KINH NGHIỆM KINH DOANH MỸ PHẨM TRÊN SHOPEE

Hầu hết mọi người khi đăng tải sản phẩm mỹ phẩm lên sàn shopee hay gặp tình trạng sản phẩm bị khóa, hoặc sản phẩm bị cấm không đăng tải lên được. Hôm nay mình xin chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm trên shopee một cách hiệu quả và thành công nhất thông qua bài viết này.

1. Lưu ý về giấy tờ sản phẩm

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm là phải cung cấp giấy phép cho shopee một cách đầy đủ nhất theo yêu cầu của shopee như giấy phép kinh doanh, quyền phân phối sản phẩm hoặc hóa đơn đỏ nhập hàng… Tuy nhiên một vài trường hợp nếu bán những sản phẩm xách tay không có những loại giấy phép này thì chúng ta có thể đi copy trực tiếp sản phẩm của đối thủ trên shopee bằng công cụ copy sản phẩm của shop đối thủ kéo về shop mình và sau đó vào chỉnh sửa lại. Khi đăng tải sản phẩm thì cho những hình ảnh đấy vào trong hình ảnh mô tả sản phẩm.

2. Cung cấp thật đầy đủ, chi tiết các loại thông tin

Đối với những sản phẩm quá thông dụng thì mình không nhắc đến nữa, nhưng đối với những sản phẩm mới thì mình khuyên mọi người nên có video hướng dẫn trong đầu mỗi sản phẩm vì shopee cho phép đăng video dài 1 phút.Nên mọi người cố gắng trong khoảng thời gian đó đưa ra mọi thông tin về sản phẩm và hướng dẫn sử dụng cơ bản nhất để khách hàng có thể xem được.

3.Lưu ý về hình ảnh sản phẩm

Hình ảnh sản phẩm phải rõ ràng, thông tin có đầy đủ từ nguồn gốc, xuất xứ, tình trạng sản phẩm.

Kinh nghiệm khi kinh doanh mỹ phẩm trên sàn là sản phẩm phải được chụp chi tiết tình trạng sản phẩm. Tuyệt đối không nên để những hình ảnh hoặc thông tin không liên quan đến sản phẩm như thông tin giới thiệu shop, thông tin liên hệ, thông tin thanh toán.

Khuyến khích hình ảnh thật của sản phẩm do chính người bán chính tay chụp.

4. Lưu ý về Tên sản phẩm

-Tên sản phẩm phải là tiếng Việt có dấu, viết rõ ràng không được viết tắt.

-Khi sử dụng kèm thương hiệu sản phẩm thì phần tên phải bao gồm tiếng Việt và mô tả ngắn gọn sản phẩm để người mua có thể đón nhận được nhiều thông tin nhất. Ví dụ: Sữa rửa mặt Innisfree.

-Tên của sản phẩm phải trùng 100% với thông tin trên hình ảnh sản phẩm.

-Không chứa từ khóa tương tự như hàng fake/nhái

Lưu ý

+ Hình ảnh sản phẩm phải rõ nét , thông tin có đầy đủ từ nguồn gốc cho đến tình trạng sản phẩm.

+ Không đăng bán mỹ phẩm đã được sử dụng…

+ Không được buôn bán các sản phẩm kem trộn.

Một bức ảnh đẹp chắc chắn sẽ tốt hơn ngàn lời quảng cáo. Bởi ảnh sản phẩm có hút mắt thì mới thu hút khách hàng vào xem. Cần thuê người có ảnh hưởng, nổi tiếng chụp ảnh một cách chuyên nghiệp với sản phẩm để tạo uy tín và tạo độ “hot” về chất lượng của sản phẩm.

>Đọc thêm: BÍ QUYẾT BÁN HÀNG HIỆU QUẢ TRÊN SHOPEE LIVE

5. Mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn

Content bán hàng, mô tả sản phẩm sao cho thật cô đọng, đầy đủ những thông tin cần thiết như size, chất liệu, giá thành đưa mức giá hợp lý khách sẽ mua nhiều hơn

Khách hàng tham quan sản phẩm của bạn, nhưng đó chưa hẳn là thành công. Khách hàng quan tâm nhất là thông tin giá thành. Vì vậy, để đưa ra được một mức giá hợp lý, bạn hãy nghiên cứu giá sản phẩm đối thủ của mình. Đây là cách bán hàng hiệu quả trên Shopee nhưng lại rất ít người để ý.

Bạn không thể cạnh tranh về giá với các đối thủ khác thì có một chiến lược mà bạn có thể áp dụng đó là tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bản thân.

6.Đưa ra dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt

Thái độ nói chuyện với khách phải nhiệt tình và có trách nhiệm để tạo thiện cảm và tạo độ tin tưởng cho khách hàng khi tìm hiểu mua hàng online.

Thể hiện rõ ràng nhất là hỗ trợ ship hàng, cung cấp các chương trình giảm giá, làm thẻ tích điểm ngay lần đầu mua hàng cho khách, chăm sóc lắng nghe khách tận tình.

Khi khách có vấn đề cần thắc mắc phải giải quyết nhanh chóng, hợp tình hợp lý.

7.Kích cầu bằng khuyến mãi hấp dẫn

Đưa ra các chương trình khuyến mãi đan xen nhau để kích cầu khách hàng trong giai đoạn đầu. Xem chương trình nào đem lại kết quả doanh số cao nhất để tiếp tục thực hiện.

Tuy nhiên khuyến mãi chỉ là một chiêu để dụ khách hàng một thời điểm nhất định, về lâu dài thì chất lượng sản phẩm mới là yếu tố quyết định. Do đó, không nên quá lạm dụng các chương trình ưu đãi.

8.Tạo uy tín thương hiệu

Tạo uy tín thương hiệu Shopee hiệu quả hơn là nhờ bạn bè, người thân giúp đỡ thông qua tính năng chia sẻ của Shopee, để đưa sản phẩm của bạn xuất hiện trên các trang mạng xã hội khác. Bạn bán hàng chất lượng mọi người nhất định sẽ ủng hộ bạn.

9.Lưu trữ đơn và các giấy tờ vận chuyển khác

Khi khách đặt mua, bạn hãy chụp lại các hóa đơn vận chuyển để chứng minh bạn đã gửi hàng đi. Trong trường hợp rủi ro hàng bị mất trong khi vận chuyển hoặc khách quên không xác nhận đã nhận hàng thì đó sẽ làm bằng chứng bảo vệ quyền lợi cho bạn. Nếu có trong tay “bộ sưu tập” hóa đơn vận chuyển chứng tỏ bạn là người bán hàng uy tín và chuyên nghiệp.

>Đọc thêm: Lemoney company