Mỹ phẩm chất lượng cao cần có tiêu chuẩn gì?

Chất lượng CGMP – ASEAN là gì?

CGMP là thuật ngữ, được viết tắt của cụm từ “Cosmetic Good Manufacturing Practices”, nghĩa là thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm bao gồm những nguyên tắc chung, quy định và hướng dẫn về điều kiện sản xuất, quy trình sản xuất nhằm đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng và an toàn cho người dùng.

Các cơ sở sản xuất mỹ thẩm đáp ứng được các nguyên tắc, tiêu chuẩn CGMP – ASEAN sẽ được cấp giấy chứng nhận chất lượng quốc tế CGMP – ASEAN của Bộ Y Tế. Chứng nhận này đòi hỏi doanh nghiệp phải có năng lực sản xuất đáp ứng chuẩn xác các tiêu chuẩn nghiêm ngặt như tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, thiết bị máy móc, nhân sự, tính vệ sinh an toàn trong theo tác sản xuất, kiểm định sản phẩm, lập hồ sơ chất lượng sản phẩm và hỗ trợ khách hàng.

Tiêu chuẩn ISO 22716:2007, tên đầy đủ là Cosmetics — Good Manufacturing Practices (GMP) — Guidelines on Good Manufacturing Practices, thường được biết đến là Hướng dẫn Thực hành sản xuất tốt (GMP) cho mỹ phẩm. Tiêu chuẩn ISO 22716 đưa ra các hướng dẫn về việc sản xuất, kiểm soát, lưu trữ và phân phối các sản phẩm mỹ phẩm. Tiêu chuẩn này cũng được sắp xếp để phù hợp với các hệ thống quản lý chất lượng hiện tại như ISO 9001.

Để đạt được tiêu chuẩn ISO 22716, các doanh nghiệp phải đảm bảo mọi quy trình của chuỗi cung ứng mỹ phẩm, tập trung vào sự an toàn và chất lượng của sản phẩm. Việc tuân thủ danh mục các quy định của tiêu chuẩn ISO 27716 chính là cách để kiểm soát chất lượng sản phẩm, cũng như tác động của sản phẩm đối với người tiêu dùng, nhà sản xuất, chủ sở hữu thương hiệu, nhà cung cấp và chuỗi bán lẻ.

Theo hướng dẫn ISO 22716, hệ thống sản xuất của công ty bạn sẽ được kiểm tra và kiểm tra trên các lĩnh vực sau: Khiếu nại và thu hồi; Hợp đồng / hợp đồng thầu phụ; Tài liệu và hồ sơ; Kiểm toán nội bộ và kiểm soát chất lượng phòng thí nghiệm; Quản lý vật liệu; Đóng gói và dán nhãn; Nhân viên; Mặt bằng, tòa nhà hoặc cơ sở; Kiểm soát sản xuất và trong quá trình; Lưu trữ và phân phối.

Thừa hưởng thành tựu của quá trình 25 năm chinh phục thị trường Mỹ của Vimaccos US, Vimac Việt Nam đã có nhiều kinh nghiệp khi hợp tác với các đối tác chiến lược tại các quốc gia về sản xuất mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới. Vì vậy, Vimac Việt Nam sở hữu đầy đủ những tiềm lực để kiến tạo nên một hệ sinh thái toàn diện dành cho khách hàng, đưa những ý tưởng của khách hàng được hiện thực hoá, trở thành kế hoạch kinh doanh khả thi.

Vimac Việt Nam cung cấp một danh mục sản xuất với các dòng sản phẩm phong phú và đa dạng, cùng các dịch vụ hỗ trợ trọn gói như mỹ phẩm dưỡng da (làm sạch, điều trị, nuôi dưỡng, chống lão hoá, chống nắng); mỹ phẩm trang điểm (dành cho mắt, má, môi, da); mỹ phẩm chăm sóc cơ thể (tóc, móng, làm sạch,…); mỹ phẩm điều trị chuyên sâu…

Bà Vũ Thị Thuỳ Linh, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Vimac chia sẻ: “Với sứ mệnh tiên phong trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm chất lượng cao tại Việt Nam, Vimac luôn cam kết hỗ trợ khách hàng với hệ sinh thái toàn diện, cam kết luôn dành cho đối tác và khách hàng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Trên chặng đường phát triển của mình, Vimac sẽ không ngừng tiếp tục hoàn thiện để trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy, cùng sự phát triển và hỗ trợ khách hàng, cùng nhau tiến bước đến thành công”.