[REVIEW] 10 Thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam được tin dùng nhất hiện nay (2022)

Ngày nay, việc chăm sóc sắc đẹp đang dần trở thành thói quen trong lối sống của phụ nữ Việt. Cùng với sự phát triển của công nghệ Việt Nam hiện nay đã tác động mạnh mẽ vào ngành mỹ phẩm và tạo nên sự thay đổi đáng kể của các thương hiệu, đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng, giúp cho ngành mỹ phẩm Việt được nâng lên một tầng cao mới và được nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Để hiểu hơn về sự phát triển của ngành mỹ phẩm Việt mời bạn tham khảo bài viết dưới đây, đồng thời mình cũng sẽ Review 10 Thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam uy tín và chất lượng.

• Mỹ phẩm nước ngoài có tốt hơn mỹ phẩm trong nước không? • Những tiêu chí chọn mỹ phẩm Việt Nam • Review 10 Thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam

My pham nuoc ngoai co tot hon my pham trong nuoc khong

Mỹ phẩm nước ngoài có tốt hơn mỹ phẩm trong nước không?

Trên thực tế, làn da của mỗi người sinh sống ở những quốc gia khác nhau sẽ có một số đặc trưng riêng do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như môi trường, thời tiết, khí hậu, sinh hoạt khác nhau.

Với khí hậu khô – lạnh, có độ ẩm thấp ở một số nước châu Âu, khiến da của họ khô nứt, vì thế các nhà sản xuất dựa theo đặc điểm này mà tạo ra những mỹ phẩm chăm sóc da chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm phù hợp với nước họ. Việt Nam là một trong những quốc gia thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết thường xuyên nắng nóng, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến làn da như: da hay bị đổ dầu, dễ nổi mụn và lỗ chân lông khá to,… nên không thể sử dụng các sản phẩm có thành phần dưỡng ẩm cao như các nước châu Âu, vì sẽ dễ gây bí da, hoặc thậm chí tình trạng da mụn sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Đối với những sản phẩm sản xuất trong nước, đã được nghiên cứu và phát triển dựa trên làn da và khí hậu Việt Nam, có độ dưỡng ẩm phù hợp, thẩm thấu sâu giúp nuôi dưỡng da mà không gây bí da. Điều này sẽ thích hợp đối với làn da phụ nữ Việt Nam hơn.

Chính vì thế, sản phẩm của mỗi quốc gia sẽ đạt hiệu quả tốt đối với làn da phụ nữ nơi đó. Để chọn được cho mình một sản phẩm chăm sóc da phù hợp, ngoài yếu tố lãnh thổ, các bạn cần hiểu kỹ về làn da của bản thân và tìm hiểu kỹ thông tin thành phần trên bao bì sản phẩm.

Review 10+ Thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam tốt nhất 2022

GUOThương hiệu mỹ phẩm GUO

1. GUO – Mỹ Phẩm Xanh Sạch Việt Nam

GUO mỹ phẩm xanh sạch được thành lập từ năm 2015, được biết đến với những sản phẩm an toàn cho da được chiết xuất từ thiên nhiên chứa những thành phần như: than tre, tràm trà, hoa cúc xu xi,… Và bên cạnh đó, GUO luôn nói không với những thành phần gây hại cho da như sulfate, chất tẩy rửa hóa học, màu tổng hợp,… Chính vì điều này mà thương hiệu ngày càng được yêu thích và tin dùng bởi chị em phụ nữ Việt Nam.

GUO đặt ra các tiêu chí sau

NGUYÊN LIỆU XANH: GUO đặt tiêu chí Xanh lên hàng đầu trong quá trình tuyển chọn nguyên liệu. GUO hiểu rằng khởi nguồn của một sản phẩm tuyệt hảo là những nguyên liệu thanh sạch và an lành.

LÒNG TRÂN TRỌNG: Với lòng trân trọng biết ơn chân thành. GUO cảm ơn khách hàng, đối tác và từng thành viên trong đội ngũ nhân sự. Sự có mặt của bạn là động lực thúc đẩy chúng tôi nỗ lực phát triển mỗi ngày.

SỰ THẤU HIỂU: Cởi mở, chia sẻ và thấu hiểu. Bằng trái tim của mình, GUO mang đến bạn sự hài lòng khi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng trên cả sự mong đợi.

⇒ Ưu điểm: Lấy nguyên liệu thiên nhiên an lành, an toàn cho mọi người kể cả mẹ và bé. Luôn giữ cho sản phẩm cho một mùi hương dịu nhẹ, không quá nồng. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chăm sóc khách hàng tận tâm, tận tình. Giá cả phù hợp.

⇒ Nhược điểm: Có lẽ vì sử dụng nguyên liệu cao cấp nên sản phẩm nhà GUO có giá thành từ trung bình đến khá cao.

Các sản phẩm nổi bật

• Sữa Rửa Mặt Than Tre Tràm Trà GUO – Acne Solution Cleansing Cream GUO (230.000 VNĐ). • Serum Gom khô cồi, giảm mụn, mờ thâm sau mụn] Serum Chấm Mụn GUO 30ml (470.000 VNĐ). • Kem dưỡng da mụn Trà Nghệ GUO 30g (390.000 VNĐ).

The beauty of jones

2. The beauty of jones BOJ – Thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam cho da mụn nhạy cảm

The Beauty of Jones (BOJ) ra đời với các dòng sản phẩm không những chăm sóc tốt cho da mụn nhạy cảm với thành phần từ thiên nhiên như chiết xuất trà xanh Nhật Bản, tảo biển, chiết xuất từ dừa, bạc hà, nước hoa cúc trắng, dầu thầu dầu, dầu hạnh nhân, rau má, rau sam… Các thành phần dịu nhẹ này làm sạch sâu, làm dịu các vết viêm sưng trên da. Với công thức không cồn, không dầu khoáng và sulfate, sản phẩm của BOJ còn an toàn cho da.

Da mụn nhạy cảm cần được chăm sóc cẩn thận với các sản phẩm dịu nhẹ. Dù da đang có mụn hay không, bạn cũng nên thực hiện đủ các bước trong quy trình dưỡng da cơ bản, như tẩy trang, dùng kem rửa mặt càng ít bọt càng tốt, toner để cân bằng da và dưỡng ẩm hoặc kem trị mụn để da luôn luôn rạng ngời.

⇒ Ưu điểm: Chuyên giải quyết tình trạng mụn cho khách hàng, thương hiệu đi theo tiêu chí nguyên liệu an toàn đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Và nói không với các thành phần gây hại cho da.

Sản phẩm nổi bật

• Sữa rửa mặt da mụn nhạy cảm từ trà xanh tảo biển The Beauty of Jones (257.000 VNĐ). • Kem mụn cho da nhạy cảm từ tràm trà The Beauty of Jones (335.000 VNĐ). • Serum dưỡng sáng da mụn nhạy cảm The Beauty of Jones (355.000 VNĐ).

Skinlosophy

3. Mỹ phẩm Đông Y Việt Nam Skinlosophy

Skinlosophy là thương hiệu mỹ phẩm thuần Việt ra đời năm 2013 và đã có cộng đồng hàng chục ngàn khách hàng trung thành trên khắp cả nước. Từ hũ mặt nạ trứng gà đầu tiên với chỉ 50 thành phần, hiện tại đã có hơn 30 sản phẩm dựa trên hàng nghìn thành phần thảo dược tự nhiên và các bài thuốc Đông y của Việt Nam.

Có lẽ đây là hãng mỹ phẩm Việt được ít người biết đến nhưng có chất lượng thực sự không có gì để chế cả, thương hiệu này không ở phân khúc giá rẻ, giá sản phẩm so với chất lượng là hoàn toàn hợp lý.

Skinlosophy là hãng mỹ phẩm kết hợp Đông Y và hiện đại. Chưa bao giờ mình thất vọng về bất cứ 1 sản phẩm nào từ hãng (không nói quá, nhưng mỹ phẩm Việt Nam như này thật đáng thử). Sản phẩm được kết hợp với Đông Y nên rất an toàn cho da.

⇒ Ưu điểm: Bao bì, thành phần, công dụng đều được công khai minh bạch, hiệu quả mang đến cao. Ngoài các sản phẩm chăm sóc da mang đến hiệu quả cao thì son của Skinlosophy cũng thực sự rất tốt. Không nói ngoa khi bảo rằng cây son của hãng này hơn hẳn Chanel và YSL về độ lên màu chuẩn, độ lỳ và độ mềm mịn. Vì kết hợp Đông Y vào sản phẩm, nên trong các sản phẩm chăm sóc da các bạn sẽ dễ dàng nhận ra được mùi thơm của thảo mộc.

⇒ Nhược điểm: Có cảm giác hơi nóng nhẹ khi sử dụng mặt nạ của Skinlosophy.

Sản phẩm nổi bật

• ĐỘC BẢN – PRE-SERUM – SKINLOSOPHY 100ml (500.000 VNĐ). • Dầu Dưỡng Phục Hồi ENRICHED YOUTH OIL SKINLOSOPHY 10ml (600.000 VNĐ). • TINH KHÔI – Sữa Rửa Mặt Thảo Dược Hương Phương Đông – SKINLOSOHY 100ml (500.000 VNĐ).

nau nau

4. Nâu Nâu Cosmetic – Thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Việt Nam

Naunau được thành lập từ 2013, bởi chị Huỳnh Hải Yến và nhanh chóng trở thành 1 trong 5 thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích nhất tại Việt Nam. Các sản phẩm của Naunau sử dụng nguyên liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường và được nghiên cứu dựa trên đặc tính của khí hậu, thổ nhưỡng và của làn da người Việt Nam, nên được giới trẻ người Việt đón nhận và lan truyền.

Tự nhiên, an toàn, mùi hương đặc biệt và bao bì thiết kế tinh tế là những điểm được đánh giá cao của sản phẩm NauNau. Với câu slogan: “Love green life”, các sản phẩm của Nâu Nâu có thành phần 100% là nguyên liệu thiên nhiên. Nâu Nâu chuyên về dòng sản phẩm dưỡng dành cho da mặt, cơ thể, nước hoa và các loại tinh dầu.

Điều ấn tượng của khách hàng mỗi khi nhớ đến Nâu Nâu là sự pha trộn các mùi hương. Naunau đã chọn lọc những mùi hương tự nhiên và pha trộn chúng để tạo nên những hiệu quả cảm xúc đặc biệt trong bộ sưu tập những sản phẩm chăm sóc bạn hàng ngày, như dầu gội, dầu tắm, sữa dưỡng thể, muối ngâm bồn… Ngoài ra, Naunau là thương hiệu dẫn đầu trong xu hướng DIY ( Do it yourself), thường xuyên mở các workshop hướng dẫn khách hàng tự làm các sản phẩm handmade tại studio.

⇒ Ưu điểm:

Thương hiệu cho ra mắt nhiều sản phẩm đa dạng từ sữa tắm, dầu gội, nến thơm, cả nước hoa,… Thiết kế bao bì sang trọng, tinh tế. Và là thương hiệu dẫn đầu trong xu hướng DIY (Do it yourself), khách hàng được hướng dẫn để tự tạo ra các sản phẩm handmade cho mình.

⇒ Nhược điểm:

Mức giá khá cao so với thị trường chung.

Sản phẩm nổi bật:

• THE GARDEN – NƯỚC HOA THIÊN NHIÊN 10ML (290.000 – 320.000 VNĐ). • SỮA TẮM THIÊN NHIÊN (225.000 VNĐ). • NƯỚC HOA HỒNG – HYDROSOL TONER NAUNAU (195.000).

Skinna

5. Skinna – Mỹ Phẩm Hữu Cơ Thiên Nhiên

Skinna là hãng mỹ phẩm 100% organic. Các bạn sẽ cảm thấy cực kỳ hài lòng khi sử dụng những sản phẩm đặc trị chuyên về chăm sóc da và trị mụn của Skinna. Cho đến nay, hãng cũng đã ra mắt trên thị trường khá nhiều dòng sản phẩm mang công dụng cho cả da mặt, body,… Luôn đầu tư và chú trọng vào thành phần hoạt chất nhằm đem đến cho người dùng loại mỹ phẩm tốt nhất. Đây cũng chính là điểm tạo nên sự khác biệt giữa Skinna so với một số thương hiệu mỹ phẩm khác.

Mỹ phẩm Skinna – thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên còn khá mới mẻ của Việt Nam. Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng Skinna cho thấy hãng không hề lép vế trước bất kỳ đối thủ nào. Skinna đã tạo dựng được niềm tin với người tiêu dùng Việt Nam. Khi mà hãng không ngừng phát triển nhanh tại thị trường trong nước. Và nuôi ý định mang chuông đi đánh xứ người.

⇒ Ưu điểm:

Sản phẩm đa dạng với các thành phần an toàn, thiên nhiên, thân thiện với môi trường, đã được chứng nhận. Sử dụng tối đa nguyên liệu Việt các dòng sản phẩm của thương hiệu đã và đang nhận được những phản hồi tích cực và sự tin tưởng của mọi người trong suốt những năm qua.

Sản phẩm nổi bật

• HIGH CONCENTRATED HYALURONIC ACID SERUM Tinh Chất Cấp Nước Với Acid Hyaluronic Skinna (490.000 VNĐ). • Mặt Nạ Giúp Tái Tạo Da – Phas Glow Facial Mini 30gr (350.000 VNĐ). • SỮA RỬA MẶT THANH KHIẾT SKINNA ANTI-POLLUTION 100gr (390.000 VNĐ).

Wonmon

6. Wonmom – Thương Hiệu Mỹ Phẩm Cho Mẹ Bầu Việt Nam

Wonmom là thương hiệu mỹ phẩm dành riêng cho mẹ và bé với chất lượng đứng đầu Việt Nam và châu Á. Sản phẩm luôn hướng tới độ an toàn cũng như dòng sản phẩm hữu cơ thiên nhiên lành tính giúp cho các chị em sau sinh tìm được sản phẩm chăm sóc da lấy lại vẻ đẹp cho mình. Đặc biệt thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi của mình bởi các giải thưởng Asean Brands Award 2020 và chứng nhận của bộ y tế về tất cả các các sản phẩm đều được kiểm duyệt chặt chẽ và sản xuất theo quy định đạt chuẩn CGMP Asia.

Đến hiện tại Wonmom đã được bày bán với hơn 500 cửa hàng lớn nhỏ trên khắp cả nước như kids plaza, Bibo mart, Aeon, Shoptretho…và 1 số bệnh viện lớn như bệnh viện từ dũ.

⇒ Tầm nhìn và sứ mệnh: Trở thành nhà cung cấp mỹ phẩm hữu cơ cho mẹ và bé chất lượng cao theo phương pháp truyền thống đứng đầu Việt Nam và Châu Á.

⇒ Triết lý và định vị kinh doanh Sản phẩm chất lượng ,sạch và an toàn. Xây dựng và duy trì uy tín và lòng tin với khách hàng và đối tác. Quan tâm chia sẻ lợi ích với nhân viên và cộng đồng.

⇒ Ưu điểm: Được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với làn da người Việt. Các nguyên liệu, sản phẩm mang đậm bản sắc, đặc trưng của Việt Nam. Sử dụng các nguyên liệu an toàn được cải tiến theo y học hiện đại đảm bảo sức khỏe.

Sản phẩm nổi bật

• BỘ TRỊ MỤN TOÀN DIỆN (1.019.000 VNĐ). • COMBO NGHỆ DƯỠNG CHO BẦU VÀ SAU SINH (875.000 VNĐ). • DUNG DỊCH VỆ SINH PHỤ NỮ TRẦU KHÔNG TRÀM TRÀ (180.000 VNĐ).

Moc an

7. Mộc an – Mỹ Phẩm Thiên Nhiên Việt Nam

Mộc An là một thương hiệu mỹ phẩm ra đời từ năm 2014 với niềm đam mê tạo ra các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Đây là thương hiệu uy tín tại Việt Nam về sản xuất nguyên liệu mỹ phẩm thiên nhiên. Mộc An đặt mục tiêu phát triển theo hướng thân thiện với môi trường, đảm bảo phát triển bền vững và luôn hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Vì vậy, mỗi sản phẩm của Mộc An đều chứa đựng tình yêu lớn lao dành cho người tiêu dùng.

Mỹ phẩm thiên nhiên được đánh giá đầy đủ về độ an toàn trước khi sử dụng, sản xuất ở nhà xưởng đạt tiêu chuẩn về sản xuất mỹ phẩm, đáp ứng đầy đủ yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước về mỹ phẩm.

⇒ Ưu điểm: Nguyên liệu mỹ phẩm từ các nhà cung cấp uy tín trên toàn thế giới với yêu cầu khắt khe về chất lượng cho việc sản xuất mỹ phẩm với thành phần 100% thiên nhiên và chất lượng tốt nhất.

Sản phẩm nổi bật

• Hoa Hồng Hydrosol (150.000 VNĐ). • Kem Dưỡng Da Da Mặt Anti Aging Cream (280.000 VNĐ). • Dầu Tẩy Trang – Cleansing Oil (180.000 VNĐ).

Cocoon

8. Cocoon – Thương Hiệu Mỹ Phẩm Thuần Chay Duy Nhất Tại Việt Nam

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam. Các nguyên liệu được Cocoon chọn để sản xuất sản phẩm đều mang màu sắc đặc trưng của từng vùng miền như gừng Hưng Yên, cà phê Đắk Lắk,..nhờ đó, tạo được dấu ấn đặc biệt đối với người tiêu dùng. Hiện nay, thương hiệu đã và đang được rất nhiều sự ủng hộ của nhiều beauty blogger và chị em phụ nữ.

Chính những thành phần hoạt chất từ thiên nhiên này đã tạo nên các loại mỹ phẩm giúp mang lại một làn da hoàn hảo. Ngoài ra, với sự đa dạng trong các dòng sản phẩm của hãng, thương hiệu Cocoon đã thu hút chị em phụ nữ trong việc tìm mua loại mỹ phẩm chăm sóc da với nhiều chiến dịch marketing ngắn liền cũng các yếu tố bảo vệ môi trường.

⇒ Ưu điểm: Được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với làn da người Việt. Các nguyên liệu, sản phẩm mang đậm bản sắc, đặc trưng của Việt Nam. Không sử dụng các nguyên liệu được chiết xuất từ động vật, cam kết không thử nghiệm trên động vật.

⇒ Nhược điểm: Tác dụng chậm, cần kiên trì sử dụng để thấy được kết quả rõ rệt Một số sản phẩm sẽ có công dụng không thật sự được như mong đợi. Với sản phẩm toner khi mới dùng mọi người sẽ cảm giác da hơi bị hơi nóng 1 chút.

Sản phẩm nổi bật

• Tẩy da chết cơ thể cà phê Đắk Lắk Cocoon cho làn da mềm mại và rạng rỡ 200ml (115.000 VNĐ). • Nước dưỡng tóc tinh dầu bưởi Cocoon giúp giảm gãy rụng & làm mềm tóc 140ml (145.000 VNĐ). • Nước tẩy trang bí đao Cocoon tẩy sạch makeup & giảm dầu 500ml (275.000 VNĐ).

Thorakao

9. Thorakao – Thương Hiệu Mỹ Phẩm Lâu Đời Tại Việt Nam

Thorakao là thương hiệu mỹ phẩm Việt được ưa chuộng nhất vào những năm 90 và đây cũng là thương hiệu có bề dày lịch sử khá lâu trong ngành mỹ phẩm trong nước. Với các thiết kế của Thorakao vẫn giữ cho mình cách kinh doanh truyền thống, mẫu mã xưa, với các chiến lược hữu xạ tự nhiên hương.

Các dòng sản phẩm của hãng khi được ra mắt trên thị trường thường được người tiêu dùng đánh giá cao cả về chất lượng lẫn độ lành tính. Các dòng sản phẩm phổ biến của hãng bao gồm: Sữa rửa mặt, kem chống nắng, kem trị thâm,… được người dùng ưu tiên chọn lựa cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng da.

⇒ Ưu điểm: Nhờ những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên cùng với công nghệ sản xuất được cải tiến, các sản phẩm của THORAKAO đảm bảo an toàn về mặt chất lượng và phần lớn không gây kích ứng cho làn da cũng như sức khỏe của bạn. Phù hợp với da của người Việt và chất lượng chẳng thua kém gì các sản phẩm nước ngoài. Các sản phẩm có giá thành vừa túi tiền và được bày bán ở nhiều siêu thị để tiện lợi cho việc mua sắm.

⇒ Nhược điểm: Chưa được truyền thông tốt. Hình thức sản phẩm chưa thực sự đẹp và hiện đại như các mỹ phẩm nước ngoài.

Sản phẩm nổi bật

• Kem Massage gừng (356.000 VNĐ). • Kem nghệ tube 10g (49.000 VNĐ). • Kem trang điểm Liquid (202.000 VNĐ).

Co mem

10. Cỏ mềm – Mỹ Phẩm Thiên Nhiên An Toàn

Cỏ Mềm được thành lập vào năm 2015 bởi bà Trịnh Đặng Thuận Thảo, mang sứ mệnh lan tỏa sản phẩm thân thiện với sức khỏe con người, chung tay vì sự bền vững của trái đất. Đại diện mỹ phẩm Cỏ Mềm chia sẻ: “Cỏ Mềm hướng đến phát triển mỹ phẩm có thành phần từ thảo mộc Việt, với mong muốn thay thế hóa phẩm độc hại trong gia đình, giảm thiểu tác hại tới sức khỏe và môi trường sống của con người. Chúng tôi luôn đề cao trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyên, hoạt động cộng đồng”.

Cỏ mềm mang theo mình giá trị cốt lõi là “Lành & Thật”, sản xuất mỹ phẩm an toàn chăm sóc cho gia đình và lan tỏa giá trị sống tử tế, chân thành và yêu thương.

Cỏ Mềm nói không với các nguyên liệu sau: Silicon cao phân tử. Phthalate (trong hương liệu). Paraben. Chất tẩy rửa gốc Sulfate.

⇒ Ưu điểm: – Sản phẩm đa dạng với các thành phần an toàn, thiên nhiên, thân thiện với môi trường, đã được chứng nhận. – Giá cả hợp lý. Sử dụng tối đa nguyên liệu Việt các dòng sản phẩm của thương hiệu đã và đang nhận được những phản hồi tích cực và sự tin tưởng của mọi người trong suốt những năm qua.

⇒ Nhược điểm: cần thêm đánh giá từ người dùng.

Sản phẩm nổi bật

• Son Kem Nhung Lì Mượt Không Silicone Cỏ Mềm Màu Đẹp An Toàn Từ Thiên Nhiên 3ml (160.000 VNĐ). • Bột Khử Mùi Wings Up Khử Mùi Hôi Chân Hôi Nách Giảm Tiết Mồ Hôi Hôi Cỏ Mềm 25g (115.000 VNĐ). • Kem Chống Nắng Thiên Nhiên Thấm Nhanh An Toàn Cho Da Hây Hây SPF 40, PA ++ Cỏ Mềm 60g (260.000 VNĐ).

Kết luận

Trên đây là top 10 thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Việt Nam, mình hy vọng thông qua bài viết này các bạn sẽ có cái nhìn khách quan với các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam hơn. Và từ đó có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với làn da, môi trường, khí hậu,… cho bản thân.