Hệ thống quản lý chất lượng mỹ phẩm ISO 22716 – Belgelendirme

Lịch sử phát triển của mỹ phẩm

Trong thiên niên kỷ 10 trước Công nguyên, một số loại dầu và tinh chất đã được sử dụng ở Ai Cập cổ đại để xóa nếp nhăn tuổi già và giữ ẩm cho cơ thể. Trong thiên niên kỷ 4 trước Công nguyên, bột đồng và quặng đã được áp dụng cho má để làm nổi bật đôi mắt, và bột đồng màu xanh lá cây được áp dụng cho mắt. Trong thiên niên kỷ 3 trước Công nguyên, một số loại bột và sơn đã được sử dụng cho vẻ đẹp và sức khỏe ở Hy Lạp và Trung Quốc cổ đại. Nói tóm lại, mỹ phẩm luôn tồn tại miễn là con người tồn tại.

Vào thế kỷ thứ mười, Ibn Sina đã áp dụng các phương pháp chưng cất đầu tiên và những phương pháp này được đưa đến Châu Âu bởi Thập tự quân và nước hoa đầu tiên bắt đầu được sản xuất. Trong thời Phục hưng, các sản phẩm mỹ phẩm chỉ được sử dụng bởi các quý tộc. Việc sử dụng asen thay vì chì trong một số loại bột trong mỹ phẩm bắt đầu trong giai đoạn này. Vào thế kỷ XV, các hóa chất nguy hiểm đã được sử dụng trong mỹ phẩm để làm cho tóc trông vàng và làm sáng màu da. Vào thời điểm 1800, chì đã được tìm thấy gây tê liệt cơ và tử vong, và thay vì chì, oxit kẽm, thường được sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm ngày nay, đã được tìm thấy là an toàn hơn.

Bắt đầu từ thế kỷ XIX, văn hóa tắm bắt đầu phát triển vào thời Ottoman và một số cây có mùi thơm được thêm vào nước rửa. Kem và chất giữ ẩm đã được bắt đầu được sử dụng bởi cánh hoa hồng. Yêu cầu hoa hồng một năm của cung điện Ottoman là 88 tấn. Tương tự như vậy, xà phòng dầu ô liu cho mục đích khử mùi cũng được sản xuất.

Nhôm clorua đã được sử dụng trong 1900 và alkydohydrate trong 1940 đã được sử dụng trong mỹ phẩm. Đặc biệt là sau khi thuốc mỡ dầu trong Thế chiến thứ nhất và các loại bột khác nhau bắt đầu chiếm vị trí trong lĩnh vực mỹ phẩm.

Kể từ những năm 1950, ngành mỹ phẩm đã bắt đầu phát triển và lớn mạnh, tiếp theo là sự xuất hiện và mở rộng của các công ty đa quốc gia. Chính trong thời kỳ này, việc sản xuất Asengosol tăng lên và tầng ozone bắt đầu bị ảnh hưởng bởi điều này và giao thức ở Kyoto đã được thực hiện. Một mặt, các sản phẩm mới như sản phẩm bronzer, thuốc xịt tóc và thuốc nhuộm tóc đã được giới thiệu ra thị trường, trong khi các dự án trách nhiệm đã được nghe và các quy trình bằng sáng chế đã được bắt đầu coi trọng.

Kể từ những năm 1990, mỹ phẩm chống lão hóa (chống lão hóa) đã trở nên phổ biến trong lĩnh vực mỹ phẩm, việc sản xuất mỹ phẩm không gây hại cho tự nhiên đã bắt đầu được thể hiện nhiều hơn, thuốc nhuộm tóc hữu cơ đã được sản xuất, dầu gội đặc biệt không có natri lauryl ether sulphate và natri lauryl sulphate đã được sản xuất. bắt đầu, tăng khả năng chống nắng do ung thư da, các quy định pháp lý về sản xuất mỹ phẩm đã được thực hiện và các nghiên cứu lâm sàng đã bắt đầu tập trung vào.

Các giới hạn và tiêu chuẩn an toàn vi sinh chính trong sản xuất mỹ phẩm hiện nay là:

  • Escherichia coli ATCC 35218
  • Pseudomonas aeruginosa ATCC 27853
  • Staphylococcus aureus ATCC 25923
  • Salmonella typhimurium ATCC 13311
  • Candida albicans ATCC 10231

Ngày nay, các hệ thống nhũ tương tiên tiến được sử dụng trong mỹ phẩm gọi là thế hệ mới. Ví dụ là nhũ tương micro-nano hoặc nhiều nhũ tương.

Có một thực tế là các sản phẩm mỹ phẩm luôn được ưa chuộng kể từ những người đầu tiên. Cần tránh những tuyên bố quá mức và không thực tế, thiết kế dựa trên dữ liệu thực dựa trên bằng chứng khoa học và thông báo chính xác cho người tiêu dùng. Đánh giá an toàn sản phẩm của mỹ phẩm phải được thực hiện chính xác và bởi những người và tổ chức được ủy quyền. Trước khi bắt đầu sản xuất, các công ty sản xuất phải đảm bảo rằng các nguyên liệu thô được cung cấp được phân tích bởi các nhà cung cấp và yêu cầu báo cáo của họ. Những nghiên cứu này phải được thực hiện với các phương pháp học thuật khoa học và không thiên vị.

Hệ thống quản lý chất lượng mỹ phẩm ISO 22716 là gì?

Có thể thấy, độ tin cậy của các sản phẩm mỹ phẩm không chỉ là mối quan tâm của các nhà sản xuất, nhà cung cấp, nhà bán buôn, nhà bán lẻ và tất nhiên là người tiêu dùng. Các nhà chức trách không nên bỏ qua ở đây.

Hệ thống quản lý chất lượng mỹ phẩm ISO 22716 đã xuất hiện từ một nhu cầu như vậy. Được thiết kế bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO), hệ thống này được xuất bản trên 2007 để đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp mỹ phẩm và tạo ra một mô hình cho các hoạt động sản xuất tốt cho các doanh nghiệp trong ngành mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Ở nước ta, tiêu chuẩn này đã được xuất bản bởi Viện Tiêu chuẩn Thổ Nhĩ Kỳ với tiêu đề TS EN ISO 22716 Cosmetics – Hướng dẫn thực hành sản xuất tốt – Hướng dẫn.

Các sản phẩm mỹ phẩm có tác động tiêu cực đến môi trường đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Do đó, cần phải sản xuất trong các điều kiện và tiêu chuẩn đáng tin cậy.

Tiêu chuẩn ISO 22716 tập trung vào các tiêu chuẩn Thực hành Sản xuất Tốt (GMP), thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp dược phẩm và thực phẩm. Tiêu chuẩn này chủ yếu giới thiệu cách tiếp cận Hệ thống quản lý chất lượng trong sản xuất, thử nghiệm và đóng gói các sản phẩm mỹ phẩm.

Các công ty thiết lập và triển khai Hệ thống quản lý chất lượng mỹ phẩm ISO 22716 trong các doanh nghiệp của họ áp dụng cho tổ chức chứng nhận được công nhận và trải qua các cuộc kiểm toán cần thiết và thu được lợi nhuận nếu họ có được chứng chỉ ISO 22716. Nó giống như,

  • Chứng nhận ISO 22716 mang lại cho tổ chức danh tiếng trên thị trường
  • Uy tín của tổ chức đang tăng lên và đó là lợi thế trong cuộc đấu tranh với các đối thủ cạnh tranh
  • Tuân thủ các quy định pháp luật có hiệu lực
  • Tổ chức này luôn sẵn sàng cho các cuộc kiểm tra do Bộ Y tế thực hiện
  • Động lực và cam kết của nhân viên đối với tổ chức ngày càng tăng
  • Chi phí của tổ chức giảm và năng suất tăng
  • Các tổ chức đạt được sức mạnh cạnh tranh trong thị trường quốc tế là tốt.

Quy định mỹ phẩm mang lại điều gì?

Quy định về mỹ phẩm được Bộ Y tế ban hành dựa trên Luật mỹ phẩm ban hành trên 2005. Mục đích chính của quy định này là để đảm bảo rằng các sản phẩm mỹ phẩm đến tay người tiêu dùng với thông tin dễ hiểu và chính xác theo cách không gây hiểu lầm cho mọi người và gây hại cho sức khỏe con người. Để đạt được điều này, quy định này là quy định các nguyên tắc về thông số kỹ thuật của sản phẩm mỹ phẩm, thông tin bao bì, kiểm tra địa điểm sản xuất, đặt chúng trên thị trường, giám sát và kiểm tra trên thị trường và các biện pháp được thực hiện khi kết thúc kiểm tra.

Các công ty mỹ phẩm đã chứng minh rằng họ đang sản xuất theo các yêu cầu pháp lý này nếu họ áp dụng tiêu chuẩn ISO 22716 trong công ty của họ.