Mở shop mỹ phẩm cần những gì? Vốn bao nhiêu là đủ?

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng một cách kinh ngạc. Theo Mintel – công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu: thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện có doanh thu khoảng 51.000 tỷ đồng 1 năm. Do đó, mở shop mỹ phẩm được coi là xu hướng kinh doanh hàng đầu trong thời điểm hiện tại.

Có nên mở shop mỹ phẩm thời điểm hiện tại?

Có! Câu trả lời này dựa vào yếu tố về thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Thị trường kinh doanh mỹ phẩm được đánh giá rất tiềm năng.

Trên thực tế, theo thống kê hiện nay, thị trường mỹ phẩm đang trên đà tăng trưởng rất mạnh. Mintel – công ty nghiên cứu thị trường toàn đã chỉ ra rằng: Việt Nam là một thị trường tiềm năng, khi mà tầng lớp trung lưu tại đây dự kiến khoảng 33 triệu người vào năm 2021. Trong đó, tầng lớp này chi tiêu cho nhu cầu sức khoẻ, làm đẹp rất lớn. Mintel cũng đưa ra số liệu: thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện có doanh thu khoảng 51.000 tỷ đồng 1 năm. Đây là một con số rất lớn khiến nhiều người bất ngờ.

Nguồn tham khảo: https://www.mintel.com/

Cũng theo Statista – công ty nghiên cứu thị trường nổi tiếng với các dữ liệu data đã đưa ra phân tích: thị trường mỹ phẩm Việt sẽ tăng trưởng hàng năm 5,93% (CAGR 2021 – 2025)

Cùng đó, theo khảo sát được thực hiện bởi Q&Me, phụ nữ Việt chi tiêu cho mỹ phẩm khoảng 500.000 VNĐ mỗi tháng. Cụ thể như sau: 21% chi từ 200.000 – 300.000 VNĐ; 8% chi 500.000 VNĐ và 7% chi hơn 1.000.000 VNĐ. Điều đáng nói là biểu đồ chi tiêu từ 500.000 VNĐ trở lên ngày càng tăng.

Với những thông tin trên, Việt Nam được đánh giá là khu vực có tiềm năng tươi sáng trong khu vực Châu Á trong thị trường Chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp.

Nhu cầu về mỹ phẩm trong nước ngày càng tăng cao.

Các chuyên gia trong lĩnh vực cũng đánh giá kinh doanh mỹ phẩm đang là thị trường tiềm năng và đang rất sôi động. Lý giải cho điều này ta dễ dàng thấy sức mua đối với mặt hàng mỹ phẩm ngày càng cao. Không chỉ riêng phái đẹp, cánh mày râu cũng dần sử dụng nhiều hơn các sản phẩm làm đẹp.

Cùng đó, xu hướng “người Việt dùng hàng Việt” nhiều năm nay vẫn được đẩy mạnh nhằm thúc đẩy nền kinh tế nước nhà. Do vậy, các thương hiệu mỹ phẩm Việt ngày càng nhiều. Kể tên một số thương hiệu đình đám như: Magic Skin, Magic Mom, Hoa Linh,… Bên cạnh đó, các thương hiệu Việt thường có mức giá hợp lý, dễ tiếp cận tới tệp khách hàng lớn hơn thương hiệu ngoại. Bạn nên cân nhắc để lựa chọn bán nhóm sản phẩm, thương hiệu, mẫu mã,.. phù hợp.

Mở shop mỹ phẩm cần cần những gì? Vốn bao nhiêu?

Nên xây dựng chân dung khách hàng khi quyết định mở shop mỹ phẩm.

Xây dựng chân dung khách hàng là điều cần thiết khi kinh doanh mỹ phẩm. Bạn cần xác định rõ đối tượng mình sẽ phục vụ để xác định đúng tệp sản phẩm của mình. Bởi, các mặt hàng mỹ phẩm vô cùng đa dạng. Tuỳ thuộc vào giới tính, độ tuối, thu nhập,.. sẽ có những sản phẩm phù hợp riêng.

Khi chân dung khách hàng đã được xây dựng sẽ quyết định toàn bộ hành động sau đó. Từ việc lựa chọn nguồn hàng, tới việc trang trí shop mỹ phẩm. Bạn nên nghiên cứu thị trường thật rõ và đặt ra đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. Ví dụ, khách hàng trong độ tuổi 25 – 45 tuổi đã có thu nhập ổn định thì nhu cầu và khả năng chi trả sẽ cao hơn. Đồng thời, độ tuổi đó làn da dễ gặp nhiều vấn đề như: lão hoá, nám, mụn nội tiết,.. Hơn thế, họ sẽ thường nhắm tới những sản phẩm chất lượng uy tín hơn là giá rẻ nhưng không đảm bảo.

Lựa chọn dòng mỹ phẩm thích hợp để kinh doanh.

Sau khi đã hoàn thành bước 1: xây dựng chân dung khách hàng. Lúc này, bạn sẽ dễ dàng xác định được những sản phẩm kinh doanh hiệu quả tại shop mỹ phẩm của bạn. Bước tiếp theo bạn sẽ tìm hiểu về nguồn hàng, về thương hiệu mỹ phẩm chất lượng với giá tốt nhất. Thời điểm hiện tại, mỹ phẩm Việt đang được nhiều người quan tâm, bạn có thể tham khảo thông tin này.

Lựa chọn dòng mỹ phẩm phù hợp để kinh doanh.
Lựa chọn dòng mỹ phẩm phù hợp để kinh doanh.

Đối với người mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, có một số cách nhập hàng để bạn lựa chọn:

– Làm đại lý chính thức cho các hãng mỹ phẩm uy tín. Đây là cách để có nguồn hàng ổn định và chính hãng.

– Nhập sỉ trực tiếp từ các thương hiệu đã có tên tuổi trên thị trường hoặc từ các đại lý lớn của họ.

– Mở showroom theo hình thức nhượng quyền thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết toàn bộ vấn đề phát sinh: set-up, marketing, nguồn hàng,..

Tham khảo: Những lý do nên lựa chọn Magic Skin là đối tác kinh doanh mỹ phẩm!

Tìm hiểu mặt bằng phù hợp khi mở shop.

Về diện tích, khi mở shop kinh doanh mỹ phẩm, bạn không cần mở diện tích quá lớn. Vì các mặt hàng mỹ phẩm thường nhỏ gọn, nên nếu không gian quá rộng sẽ tạo cảm giác trống trải. Thông thường, một shop đơn giản sẽ khoảng 30-40m2 là đẹp nhất.

Khi mở shop mỹ phẩm, không cần diện tích quá lớn.
Khi mở shop mỹ phẩm, không cần diện tích quá lớn.

Về vị trí, bạn nên tham khảo 1 số tips như sau:

– Tránh mở khu vực ngã 4, vì tuy lượng người qua lại đông nhưng rất ồn ào. Không phù hợp với không khí của các shop mỹ phẩm. Bên cạnh đó, chi phí cũng đắt đỏ hơn những khu vực khác.

– Nếu là đường 1 chiều thì nên chọn bên phải để thuận tiện cho khách hàng,

– Nên chọn khu vực thông thoáng, yên tĩnh vừa đủ, tránh xung quanh có các cửa hàng ăn uống ồn ào.

Chuẩn bị nguồn vốn cho các chi phí liên quan.

Mở shop mỹ phẩm vốn bao nhiêu?

Thông thường bạn sẽ cần khoảng từ 100 – 120 triệu. Số vốn cũng phụ thuộc nhiều vào nguồn hàng, khách hàng mục tiêu, thị trường tiêu thụ,.. Một số chi phí bạn cần đảm bảo như: Chi phí thuê mặt bằng, chi phí trang trí shop mỹ phẩm, chi phí nhập hàng đợt đầu.

4 lưu ý để kinh doanh mỹ phẩm thành công

1. Chất lượng phải luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu.

Khách hàng ngày càng khó tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Do vậy, việc duy nhất để giữ chân họ chính là đảm bảo nguồn hàng của bạn đạt được kỳ vọng của người mua. Sản phẩm chất lượng, uy tín không chỉ giúp shop giữ chân khách cũ, mà còn thu hút nhiều khách mới qua việc khách hàng giới thiệu nhau.

Lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm chất lượng là điều quan trọng nhất.
Lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm chất lượng là điều quan trọng nhất.

Tìm được 1 thương hiệu đảm bảo chất lượng và mức giá hợp lý luôn là bài toán hàng đầu được các shop kinh doanh mỹ phẩm đề ra. Như đã nói bên trên, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các thương hiệu mỹ phẩm Việt để kinh doanh.

2. Trở thành chuyên gia để có được lòng tin của khách hàng.

HIỂU CHUYÊN SÂU VỀ KIẾN THỨC MỸ PHẨM.

Kinh doanh mỹ phẩm khá đặc thù, muốn bán được hàng bạn phải hiểu rõ về sản phẩm cũng như các kiến thức về da. Bạn cần tư vấn và đưa giải pháp đúng cho khách hàng. Giải quyết được nỗi đau của họ thì mới có được sự tin tưởng. Nếu như tư vấn sai, sản phẩm sai thì thật sự rất nguy hại. Về lâu về dài, bạn cần học tập, trau dồi thật nhiều để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

KỸ NĂNG BÁN HÀNG CŨNG RẤT CẦN THIẾT.

Sở hữu kỹ năng bán hàng đỉnh cao sẽ là “nguồn vốn” rất lớn. Để khách mua hàng thì ngoài chất lượng sản phẩm, người bán cũng phải chuyên nghiệp. Hiểu tâm lý khách hàng, biết cách bán hàng sẽ giúp bạn thu hồi vốn một cách nhanh chóng. Các khoá học như: Leader Sale – đánh thức bản năng bán hàng đỉnh cao sẽ giúp bạn làm được điều đó! Bạn có thể tham khảo thêm tại Đây

Theo thống kê của Tập đoàn Ruby’s World, có tới 50% số shop mỹ phẩm mở buộc phải đóng cửa sau 4 tháng vì chủ shop có kỹ năng bán kém.

Khám phá thêm: Những tuyệt chiêu bán hàng khiến khách hàng không thể từ chối

3. Lên kế hoạch marketing bài bản đẩy mạnh thương hiệu cá nhân khi mở shop mỹ phẩm.

Kinh doanh thời 4.0 thì Marketing là điều không thể thiếu. Một kế hoạch marketing trước-trong-sau khi mở shop mỹ phẩm sẽ giúp nhiều người biết đến shop của bạn hơn. Đặc biệt, thương hiệu cá nhân là “tài sản vô giá” mà bạn cần phải lưu tâm. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng ủng hộ và doanh thu lớn.

Vậy, làm thế nào để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công? Hãy tham khảo thật nhiều tài liệu về vấn đề này nhé!

Xem thêm: Thương hiệu cá nhân là gì? Cách để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công

4. Tham khảo các đơn vị nhượng quyền showroom uy tín – giải pháp an toàn khi kinh doanh mỹ phẩm.

Khái niệm nhượng quyền không còn xa lạ tại Việt Nam. Hiểu đơn giản là một doanh nghiệp cho cá nhân/ tổ chức sử dụng thương hiệu của mình để kinh doanh và cùng nhau phát triển. Người đầu tư chỉ cần bỏ một số vốn rất nhỏ để sở hữu hệ thống đã có thương hiệu, uy tín nhiều năm trên thị trường. Đồng thời, được đảm bảo nguồn sản phẩm chính hãng chất lượng với những ưu đãi độc quyền.

Nhượng quyền showroom - giải pháp an toàn khi kinh doanh mỹ phẩm.
Nhượng quyền showroom – giải pháp an toàn khi kinh doanh mỹ phẩm.

Sở hữu showroom nhượng quyền sẽ giải quyết các bài toán về: hàng hoá, vận hàng, marketing,.. giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu lợi nhuận. Nhiều thương hiệu mỹ phẩm Việt hiện nay đang áp dụng phương pháp này rất hiệu quả. Phải kể đến cái tên lớn: Magic Skin – thương hiệu có showroom trải dài 63 tỉnh thành.

LỢI ÍCH KHI THAM GIA NHƯỢNG QUYỀN SHOWROOM MAGIC SKIN:

– Nhận ngay ưu đãi lên tới 69 triệu đồng gồm: 02 tủ kệ , 01 bộ bàn 3 ghế, 01 back Magic Skin, 01 bàn giám đốc, 02 cây bàng, 01 biển vẫy, 01 biển tên chức danh.

– Được tư vấn mặt bằng phù hợp cho việc phát triển showroom.

– Nhập hàng chính hãng với những ưu đãi đặc biệt.

– Được hỗ trợ marketing thương hiệu với kế hoạch bài bản.

– Được đào tạo liên tục về kiến thức chuyên môn, kỹ năng bán hàng với các chuyên gia.

CAM KẾT CỦA MAGIC SKIN KHI NHƯỢNG QUYỀN SHOWROOM:

– Chi phí thấp, có thể mang lại lợi nhuận ngay từ tháng đầu tiên.

– Hoàn vốn nhanh.

– Sở hữu thương hiệu nổi tiếng, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng tin dùng.

– Có nhiều chính sách hỗ trợ cho chủ showroom.

– Có cơ hội nhận nhiều phần thưởng hấp dẫn, giá trị.

Set-up Showroom nhượng quyền của Magic Skin.
Set-up Showroom nhượng quyền của Magic Skin.

Cơ hội để trở thành một phần của thương hiệu mỹ phẩm Việt nổi tiếng. Bạn thấy sao? Mọi thắc mắc về mở Showroom vui lòng liên hệ:

Hotline: 033.5700.758