Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm ở Việt Nam ngày càng tăng

Những năm gần đây, với mức sống ngày càng được nâng cao. Có rất nhiều phụ nữ Việt sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm đã để chăm sóc sắc đẹp như một nhu cầu thiết yếu. Theo báo cáo mới nhất, trong nửa đầu năm 2020 số người sử dụng mỹ phẩm đã tăng lên 30%. Đây là một con số về nhu cầu sử dụng mỹ phẩm rất đáng mừng cho ngành mỹ phẩm tại Việt Nam.

Tình hình sử dụng mỹ phẩm ở Việt Nam hiện nay

Hiện nay tại Việt Nam, việc sử dụng các sản phẩm dùng để trang điểm vẫn đang tăng lên. Về cả mức độ sử dụng lẫn chi tiêu cho nó. Số người trang điểm hàng ngày tăng lên con số 30%. Số người hoàn toàn không trang điểm giảm từ 24% (2016) xuống 14% (2019).

Các sản phẩm chăm sóc da phổ thông nhất như sữa rửa mặt, kem chống nắng và mặt nạ dưỡng da mặt cũng chiếm một tỉ lệ người sử dụng khá lớn.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Số lượng mỹ phẩm được mua sắm trực tuyến cũng tăng nhanh chóng theo nhu cầu sử dụng của người dân.

Công nghiệp mỹ phẩm ở Việt Nam

Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm phát triển. Khiến cho ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng phát triển mạnh tại Việt Nam. Rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm ra đời. Kéo theo các nhà máy sản xuất gia công mỹ phẩm cũng được xây dựng.

Sự phát triển của các công ty sản xuất gia công mỹ phẩm

Nhờ xu hướng phát triển tích cực của ngành mỹ phẩm ở Việt Nam. Hiện nay có rất nhiều nhà máy sản xuất gia công mỹ phẩm ra đời. Đặc biệt là các nhà máy gia công dược mỹ phẩm.

Sự ra đời của các nhà máy gia công này đã giúp ích rất nhiều cho ngành mỹ phẩm tại Việt Nam. Giải quyết được các vấn đề thiếu nhà máy sản xuất, khó khăn trong tìm nguồn cung nguyên vật liệu chất lượng, đăng ký thương hiệu cho mỹ phẩm,…

Không những thế, các nhà máy gia công này còn có nhiều hình thức gia công khác nhau. Từ gia công bán thành phẩm, thành phẩm cho đến gia công trọn gói. Điều này phù hợp với tất cả các cá nhân lẫn các tổ chức. Có nhu cầu gia công toàn bộ hay chỉ một phần của quy trình sản xuất.

Nhờ sự ra đời của các nhà máy gia công mỹ phẩm này mà chi phí sản xuất kinh doanh được giảm bớt đi rất nhiều. Mối quan hệ hợp tác giữa bên gia công và bên nhận gia công cũng tốt đẹp hơn rất nhiều.

Sự ra đời của các lớp học làm mỹ phẩm

Sự phổ biến của mỹ phẩm cũng khiến cho sự ra đời của rất nhiều các khóa học làm mỹ phẩm. Các lớp học này giúp người dùng có thể tự tay trải nghiệm tạo ra sản phẩm cho riêng mình. Tạo sự hứng thú của người dùng đối với mỹ phẩm.

Các khóa học làm mỹ phẩm ngày nay đa số được các công ty sản xuất gia công mỹ phẩm tích hợp để có thể mở rộng kinh doanh. Vì cơ sở vật chất của những công ty này đã được đầu tư đầy đủ, hiện đại. Bên cạnh đó họ còn có đội ngũ nghiên cứu là các kĩ sư, dược sĩ, thạc sĩ am hiểu về mỹ phẩm.

Đột phá của thương mại điện tử trong mua bán mỹ phẩm

Như đã nói ở trên, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Số lượng mua mỹ phẩm trên các sàn thương mại điện tử gia tăng một cách đáng kể. Trong đó, Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất. Được dùng để buôn bán cũng như mua sắm mỹ phẩm.

Bên cạnh đó, các trang thương mại điện tử lớn ở Việt Nam như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo,… cũng được tin dùng để mua sắm mỹ phẩm hàng ngày.

Theo xu hướng phát triển của thế giới ngày nay. Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm không những chỉ dành cho các phái đẹp mà còn dành cho phái mạnh. Nhờ lượng người tiêu thụ lớn như vậy. Nên mỹ phẩm được kỳ vọng sẽ là một trong những ngành phát triển mạnh trong tương lai.

Bên cạnh đó, sự phát triển của các công ty gia công dược mỹ phẩm cũng rất được mong đợi và kỳ vọng sẽ giúp cho nền kinh tế phát triển.

>> Xem thêm: Tìm hiểu về nhà máy sản xuất mỹ phẩm đạt chuẩn GMP