SKINNA – Bí quyết làm đẹp truyền thống từ Đông Y dành riêng cho làn da của người Việt

Cùng SKINNA khám phá phong cách làm đẹp da lành tính từ thiên nhiên

Trong nhiều năm trở lại đây, xu hướng chăm sóc da (skincare) bằng những sản phẩm organic ngày càng trở nên phổ biến. Đón đầu xu hướng này, SKINNA đã tiên phong và phát triển thành công ty hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất các sản phẩm làm đẹp da từ nguồn nguyên liệu Organics đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế. Bí quyết đặc biệt của SKINNA nằm ở sự kết tinh các yếu tố cân bằng trong việc phối hợp nguồn dược liệu tinh túy phương Đông và công nghệ sản xuất tiên tiến của phương Tây, tạo nên những sản phẩm chăm sóc da có ưu điểm vượt trội.Mời bạn cùng Bp-guide trò chuyện với chị Nguyễn Phương Thắm – Quản lý Truyền thông và Kinh doanh của SKINNA để tìm hiểu thêm về thương hiệu mỹ phẩm organic uy tín bậc nhất tại Việt Nam này nhé!

  • Xin chị hãy chia sẻ cùng độc giả của Bp-guide về sự ra đời của mỹ Phẩm SKINNA cũng như ý nghĩa của cái tên này?
  • Người sáng lập của SKINNA là chị Christie Ho – người được thừa kế cả kho tàng kiến thức cổ vô cùng giá trị, vốn là các bài thuốc Đông y dưỡng da có nguồn gốc hoàng tộc từ gia đình. Bản thân chị Christie cũng đã có hơn 14 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Cosmetologist – Esthetician (Chuyên gia điều trị da thẩm mỹ) và Organic Skincare Formulation (Chăm sóc da hữu cơ) tại Mỹ. Do đó, chị đã trở về Việt Nam và cùng chồng sáng lập nên thương hiệu mỹ phẩm SKINNA vào năm 2013 với mục tiêu kết hợp những tinh túy của thảo dược phương Đông cùng những ứng dụng tiên tiến nhất của khoa học phương Tây. Sản phẩm của SKINNA tập trung vào giải quyết các vấn đề đặc trưng của làn da người Việt. Tên SKINNA là chữ viết tắt của từ Skin (da) và Natural (thiên nhiên) (đọc là Skin-na).
  • Mỹ phẩm Organic đòi hỏi chi phí sản xuất lớn dẫn đến giá thành sản phẩm cao. SKINNA có gặp khó khăn gì khi tiếp cận thị trường trong thời gian đầu không, và doanh nghiệp đã vượt qua như thế nào?
  • Đầu tiên phải nói đến là vấn đề nguyên liệu. Giá trị cốt lõi của SKINNA nằm ở những thành phần thảo dược thiên nhiên, thế nhưng tại Việt Nam lại chưa có nguồn cung cấp nguyên liệu sạch hữu cơ như bây giờ. Ban đầu, chị Christie dự tính tự tìm đất để phát triển vùng nguyên liệu. Tuy nhiên, điều này lại không khả thi vì chất đất ở Việt Nam chưa hợp chuẩn để trồng trọt theo tiêu chuẩn organic, nếu cải tạo được thì cần rất nhiều thời gian và chi phí, ảnh hưởng đến giá thành. Do đó, chị đã quyết định nhập khẩu 100% từ các công ty chuyên cung cấp nguyên liệu hữu cơ lớn tại Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản… để đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu ra.Khó khăn thứ hai là thời điểm SKINNA bắt đầu tìm hiểu thị trường vào những năm 2011- 2012. Lúc này, thị trường mỹ phẩm Việt Nam đang ở giai đoạn đỉnh điểm của phong trào sử dụng kem trộn để làm trắng và chăm sóc da. Thêm nữa, tâm lý của đa số người Việt đều chuộng hàng ngoại nhập hơn là những sản phẩm thuần Việt, mà sản phẩm của SKINNA thì vừa là hàng nội, lại vừa có giá thành tương đối cao hơn so với nhiều dòng kem trộn trên thị trường. Do đó, để tạo được sự đột phá và thu hút khách hàng thì SKINNA đã phải kết hợp rất nhiều hoạt động như: công khai tất cả những thành phần nguyên liệu và giấy tờ chứng nhận đạt chuẩn organic quốc tế, tổ chức các buổi workshop để khách hàng trải nghiệm và tìm hiểu về giá trị sản phẩm, xây dựng website, fanpage với những bài viết hữu ích hướng dẫn cách chăm sóc da đúng chuẩn…Nhờ những cố gắng không ngừng nghỉ này mà cho đến nay, sau 8 năm xây dựng và phát triển thì SKINNA đã trở thành cái tên quen thuộc và uy tín đối với khách hàng mặc dù không sử dụng phương pháp quảng cáo hay marketing rầm rộ nào. SKINNA tập trung xây dựng quy trình chăm sóc da riêng biệt tùy theo cơ địa, tình trạng da cũng như thói quen sinh hoạt của từng người. Đây chính là sự khác biệt để SKINNA thu hút được tệp khách hàng trung thành, luôn đồng hành và lan tỏa các giá trị thiên nhiên quý giá mà chị Christie đã chắt chiu trong từng sản phẩm.