Loạt scandal về hãng mỹ phẩm giúp Kylie Jenner sắp thành tỷ phú: Từ bóc lột công nhân đến bán hàng kém vệ sinh

Là người trẻ nhất trong các chị em Kardashian, nhưng Kylie Jenner lại đang sở hữu gia tài đồ sộ nhất, đặc biệt là đế chế mỹ phẩm mang tên chính cô với giá trị đạt tới gần 1 tỷ USD. Mặc dù được rất nhiều fan yêu thích và mau chóng hết sạch hàng khi vừa có sản phẩm mới, nhưng từ trước đến nay, hãng mỹ phẩm của Kylie cũng đã vướng vào không ít scandal tai tiếng xoay quanh điều kiện làm việc của công nhân và cả chất lượng sản phẩm.

Công nhân tố đã bị bóc lột

Một người từng làm việc ở nhà máy sản xuất mỹ phẩm Kylie đã lên tiếng bức xúc về điều kiện làm việc: “Tiền lương chỉ ở mức tối thiểu so với công việc được yêu cầu, không đi kèm phúc lợi nào cả”.

Ngoài ra, còn có người tố rằng nếu chỉ làm công nhân đứng máy dây chuyền, thì cho dù có làm bao nhiêu giờ, người đó cũng không nhận được thêm phúc lợi nào. Một người khác thì chia sẻ, họ đã bị bắt làm việc tại nhà máy nhiều giờ đến mức không có cuộc sống riêng.

Được biết, nhà máy này nằm tại phòng thí nghiệm Spatz Laboratories. Vị CEO sau đó đã lên tiếng phủ nhận những cáo buộc bóc lột: “Những cáo buộc này sai và bịa đặt”.

Sản phẩm khiến cho công nhân mắc bệnh

Một người làm việc ở đây từng lên tiếng: “Chúng tôi phải làm những ca kéo dài nhiều giờ từ sáng sớm. Chúng tôi chỉ được cung cấp áo blouse, túi trùm tóc, găng tay bảo hộ. Tôi thích việc được chứng kiến quá trình sản xuất ra mỹ phẩm trang điểm, nhưng mặt trái là những hạt phấn làm tôi mắc bệnh và ho”.

Có nguồn tin trên mạng còn cho biết, phòng thí nghiệm Spatz Laboratories – nơi đặt trụ sở nhà máy sản xuất mỹ phẩm Kylie – chưa được FDA (Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Thuốc Hoa Kỳ) thanh tra kể từ năm 2006. Đại diện của phòng thí nghiệm thì lên tiếng phủ nhận, nói rằng họ “đã vượt qua kỳ thanh tra gần đây nhất của bên thứ ba”.

Công nhân đứng máy dây chuyền sản xuất sản phẩm phấn mắt từng khẳng định rằng, sản phẩm này khiến cho họ bị đau nửa đầu.

Không chỉ công nhân, mà có khách hàng cũng từng than phiền rằng loại phấn mắt của Kylie có mùi hóa chất quá nồng nặc. Khách hàng khác thì nói mùi này làm họ đau đầu kinh khủng.

Nhiều khách hàng đã lên Twitter bày tỏ sự thất vọng. Họ so sánh mùi của loại phấn mắt ngửi như thuốc tẩy, sơn. Đại diện của hãng thì biện hộ rằng mùi đó là xuất phát từ bao bì chứ không phải từ sản phẩm.

Kiến xuất hiện trong sản phẩm

Một người phụ nữ từng hốt hoảng lên Reddit tiết lộ đã phát hiện kiến trong hộp mỹ phẩm Lip Kit của cô. Theo người này, kiện hàng được đóng gói niêm phong khi giao đến, do đó rất có thể bầy kiến bắt nguồn từ nhà máy sản xuất.

Người phụ nữ ghi: “Tôi đã nhận kiện hàng này vào ngày 21/8 và để ý có một bầy kiến bên trong lẫn bên ngoài sản phẩm, còn có những vụn thức ăn bên trong nữa”.

Người phụ nữ sau đó đã liên lạc với dịch vụ khách hàng của hãng Kylie Cosmetics. Phía hãng đã xin lỗi và hứa sẽ gửi cho cô sản phẩm mới. Sau 12 ngày, người phụ nữ vẫn chưa nhận được hàng mới, thế là cô lại lên Reddit than phiền. Khi đó, người quản lý mới liên lạc để xin lỗi và gửi sản phẩm mới cho cô.

Hàng hóa kém vệ sinh

Sau khi ra mắt một số cửa hàng Kylie Cosmetics Pop-up tại các hiệu Topshop, sản phẩm đã nhận được phản ứng tiêu cực từ khách hàng. Nhiều người đã lên mạng xã hội bày tỏ sự kinh ngạc trước vẻ kém vệ sinh mà sản phẩm được trưng bày. Họ đánh giá cách trưng bày quá “thiếu tổ chức” và “kinh tởm”, rồi chia sẻ hình ảnh như trên để minh họa.

Một YouTuber có tên Halsey đã đến cửa hàng pop-up ở Atlanta và nhận xét: “Tôi không biết vì sao hay làm cách nào mà mỹ phẩm dính đầy lên dòng nhãn Kylie Cosmetic, nhưng đây chỉ mới là một khởi đầu tồi tệ”. Cô này sau đó chia sẻ một số hình ảnh, nói rằng cả bao bì sản phẩm cũng vấy bẩn, cong queo.

Thậm chí khi một khách hàng thắc mắc với nhân viên của Topshop về cách trưng bày mỹ phẩm Kylie, thì người này đã bảo khách hãy hỏi quản lý.

Bán sản phẩm hư hỏng

Hãng Kylie Cosmetics đã giao sản phẩm hư hỏng đến cho khá nhiều người. Chuyên gia trang điểm Jeffree Star từng chia sẻ trên Twitter về bộ cọ đánh môi bị lỗi mà anh nhận khi đặt mua bộ Lip Kit của Kylie. Trong ảnh trên, có thể thấy những chiếc lông cọ bị cong queo và biến dạng.

Jeffree ban đầu đăng lên: “Tôi vừa nhận bộ son bóng @kyliecosmetics. Thật thất vọng với sản phẩm này. Chiếc cọ không thể chấp nhận được”.

Jeffree còn tiết lộ rằng sau khi chia sẻ câu chuyện của mình trên Twitter, anh đã nhận được chia sẻ tương tự từ nhiều khách hàng khác. Anh nói rằng các khách hàng đã bị phớt lờ khi than phiền. Tuy nhiên, đại diện của Kylie Cosmetics sau đó lên tiếng, bất cứ ai nhận được cọ bị lỗi sẽ được gửi cho bộ cọ mới qua đường bưu điện. Nhưng đến nay chưa có thông tin nào xác nhận họ đã được đền sản phẩm mới chưa.