Mỹ phẩm Camellia H: Thượng tôn pháp luật là bước đầu khẳng định chất lượng sản phẩm

Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt ngày càng có chiều hướng gia tăng. Thế nhưng đi cùng với sự phát triển này lại nỗi lo về hàng giả, hàng nhái kém chất lượng ngày một gia tăng trên thị trường. Điều này cũng để lại những bài học để chúng ta cùng nhìn lại và phát triển theo một hướng đúng đắn hơn. Về vấn đề này, chúng tôi có buổi trao đổi với doanh nhân trẻ Trần Thu Hương hay còn được biết đến với tên gọi Hương Baby, giám đốc thương hiệu mỹ phẩm Camellia H, Công Ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển Khánh Anh.

Xin chào chị Trần Thu Hương, với vai trò là CEO thương hiệu mỹ phẩm Camellia H, chị có thể chia sẻ cho độc giả đôi điều về lựa chọn khởi nghiệp với lĩnh vực mỹ phẩm hay không?

Nữ doanh nhân trẻ Trần Thu Hương hay còn được biết đến với tên gọi Hương Baby, giám đốc thương hiệu mỹ phẩm Camellia H, Công Ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển Khánh Anh
Nữ doanh nhân trẻ Trần Thu Hương hay còn được biết đến với tên gọi Hương Baby, giám đốc thương hiệu mỹ phẩm Camellia H, Công Ty TNHH Đầu Tư Và Phát Triển Khánh Anh

Tôi nhận thấy kinh doanh các sản phẩm làm đẹp hiện nay đang là một trong những xu hướng rất được ưa chuộng. Hơn nữa, nhu cầu làm đẹp một cách an toàn, hiệu quả của khách hàng cũng ngày càng tăng. Sau thành công từ hệ thống spa của mình, tôi muốn mang tới cho người tiêu dùng nhiều sản phẩm làm đẹp chất lượng hơn nữa nên đã quyết định phát triển thêm về lĩnh vực mỹ phẩm.

Hiện nay, thị trường mỹ phẩm trong nước đang phát triển một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên, lại có một nghịch lý, có một bộ phận không ít người Việt chưa tin tưởng mỹ phẩm Việt Nam. Vậy chị nghĩ sao về vấn đề này?

Quả thực khi nói về thị trường mỹ phẩm trong nước, nhiều người luôn mang một tâm trạng hoài nghi về chất lượng sản phẩm. Tôi có thể hiểu được tại sao người tiêu dùng Việt Nam có phần mất niềm tin vào mỹ phẩm trong nước. Bởi, xung quanh họ là biết bao thông tin về mỹ phẩm giả, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, mỹ phẩm mập mờ chất lượng. Thậm chí, có một thời gian dài, người tiêu dùng hoang mang vì mỹ phẩm chứa các chất gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, vì những tác dụng phụ nguy hiểm mà ngay trong sản xuất thuốc, chất này cũng được quy định chặt chẽ về hàm lượng chỉ tiêu. Thế nhưng, nhiều loại mỹ phẩm sử dụng thành phần này để làm mịn da, trắng da, xóa mụn nám nhanh chóng dẫn đến hậu quả khôn lường cho người tiêu dùng.

Mỹ phẩm Camellia H: Thượng tôn pháp luật là bước đầu khẳng định chất lượng sản phẩm - 2

Tôi cũng là một người tiêu dùng và cũng hoang mang khi nghĩ về thông tin ấy. Nhưng theo tôi, nếu chỉ vì những điều không tốt đẹp mà tô màu đen cho toàn bộ bức tranh là điều bất công cho những doanh nghiệp kinh doanh chân chính. Nếu một doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm tuân thủ đầy đủ quy định, sản xuất những sản phẩm được công nhận bởi cơ quan y tế nhà nước thì họ nên được nhìn nhận một cách công tâm hơn.

Vậy, theo chị, điều gì là quan trọng nhất để có được lòng tin từ người tiêu dùng, và khiến họ đồng hành cùng cùng doanh nghiệp lâu dài?

Với tôi, muốn có được lòng tin của khách hàng điều quan trọng nhất nằm ở chất lượng sản phẩm. Bất kỳ loại hàng hóa nào muốn đứng vững trên thị trường đều phải chứng tỏ được chất lượng. Chất lượng ấy trước tiên phải thể hiện ở cái tâm làm kinh doanh của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không thể quảng cáo sản phẩm tốt trong khi họ không thể tuân thủ những điều bắt buộc vể quy trình sản xuất, công bố sản phẩm. Nếu điều đó xảy ra nghĩa là doanh nghiệp đã lừa dối người tiêu dùng. Người tiêu dùng là những người vô cùng thông thái, họ sẽ chọn những doanh nghiệp làm ăn chân chính thay vì những doanh nghiệp đi ngược lại với quyền lợi của người tiêu dùng.

Và để làm được điều này trước hết doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng những thông tin đầy đủ, chi tiết về sản phẩm, về công bố chất lượng cũng như các chứng nhận lưu hành.

Ngoài ra, để người tiêu dùng đồng hành lâu dài với mình lâu hơn cũng cần khâu chăm sóc khách hàng chu đáo. Một sản phẩm tốt sẽ níu chân khách hàng. Và khâu chăm sóc khách hàng tốt chính là chìa khóa khiến họ đồng hành với ta lâu dài hơn.

Vậy chị đã áp dụng hai yếu tố này vào quá trình kinh doanh của mình như thế nào?

Trong quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi nghiên cứu, tìm tòi kỹ lưỡng nhằm mang tới các sản phẩm phù hợp với nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng. Các sản phẩm cũng như được sản xuất trên dây chuyền, máy móc hiện đại bậc nhất Việt Nam cùng công nghệ được chuyển giao từ Hàn Quốc, tuân thủ về mọi yêu cầu y tế, đạt tiêu chuẩn chất lượng GMP – WHO. Cho tới nay, Camellia H cũng tự hào là thương hiệu mỹ phẩm dưỡng trắng da được cấp phép lưu hành sản phẩm tại Việt Nam và xuất khẩu sang các quốc gia khác với đầy đủ giấy tờ pháp lý hợp lệ. Các sản phẩm của chúng tôi tuyệt đối an toàn với người sử dụng, không chứa corticoid cùng những hợp chất gây tổn thương đến da và sức khỏe người tiêu dùng.

Đặc biệt hơn cả, chúng tôi luôn cố gắng để thấu hiểu tâm lý khách hàng từ những vấn đề nhỏ nhất, từ đó có thể sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn phương pháp làm đẹp phù hợp nhất. Bời nếu chúng ta không trân trọng khách hàng như chính bản thân mình thì không thể cùng họ đi được những đoạn đường dài về sau.

Cảm ơn chị đã có những chia sẻ với báo, chúc chị thành công hơn trên con đường của mình!