Lần đầu mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu tiền?

Nhiều chị em phụ nữ thường chọn những cách khởi nghiệp làm giàu liên quan đến sở thích và sự hiểu biết của mình. Trong đó có nhiều người đã chọn cách mở shop mỹ phẩm để kinh doanh. Tuy là cách mở shop mỹ phẩm không quá phức tạp nhưng nếu bạn lần đầu mở cửa hàng mỹ phẩm chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề liên quan đến chi phí mở shop mỹ phẩm. Vậy cần bao nhiêu tiền để mở shop mỹ phẩm cơ bản nhất, bạn hãy cùng #BlogKhởiNghiệp lên kế hoạch mở shop mỹ phẩm nhé.

1/ Chi phí mặt bằng shop mỹ phẩm

Mở shop mỹ phẩm cần một mặt bằng đủ tươm tất để trưng bày những sản phẩm làm đẹp. Chi phí thuê mặt bằng mở shop mỹ phẩm có rất nhiều mức giá khác nhau, tuỳ theo từng vị trí, diện tích mà sẽ có chi phí thuê mặt bằng khác nhau. Nếu bạn chú trọng đến việc bán mỹ phẩm online mà chỉ cần 1 shop mỹ phẩm để trưng bày và để cho khách yên tâm khi mua hàng thì bạn có thể chọn những mặt bằng nhỏ, nằm trong hẻm cũng được. Còn nếu bạn muốn phát triển cửa hàng mỹ phẩm để phục vụ khách offline thì nên chọn những mặt bằng vừa phải, nằm ở vị trí thuận tiện nhất.

Chi phí thuê mặt bằng dao động từ 3.000.000đ (trong hẻm), 10.000.000đ (mặt tiền ở khu dân cư) hoặc vài chục triệu đồng (diện tích lớn, khu vực đông đúc), v.v. Ngoài ra chi phí mặt bằng mở shop mỹ phẩm cũng bao gồm điện, nước, internet, v.v

Xem thêm: Mở shop giày dép cần bao nhiêu vốn, chi phí những khoản nào?

2/ Chi phí decor shop mỹ phẩm

Một shop bán mỹ phẩm không cần décor quá đẹp, nhưng cần décor shop mỹ phẩm sao cho sáng nhất để tôn được những sản phẩm mình bán. Bạn để ý xem những cửa hàng bán mỹ phẩm thường gắn đèn rất nhiều nà trưng bày các sản phẩm trên tủ kính. Ngoài ra trong shop mỹ phẩm cũng cần có những phụ kiện trang trí nội thất khác như kệ đứng, chậu cây, đồng hồ, v.v để thêm sinh động.

Chi phí décor shop mỹ phẩm bạn có thể cân đo đong đếm theo túi tiền của mình. #BlogKhởiNghiệp thấy đa số những người lần đầu tiên décor shop mỹ phẩm sẽ chi từ 10.000.000đ trở lên để mua tủ kính, đèn điện, phụ kiện trang trí. Shop càng rộng thì cần nhiều chi phí lắp đặt phụ kiện trang trí shop mỹ phẩm hơn.

Mở Spa cần bao nhiêu vốn thì đủ? Chi tiết cho bạn tham khảo

3/ Chi phí nhập hàng shop mỹ phẩm

Những mặt hàng mỹ phẩm thường có thời hạn sử dụng rất cao, từ 1-3 năm hoặc có thể hơn. Chính vì vậy việc bạn nhập sỉ hàng mỹ phẩm để lâu cũng không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên khi nhập mỹ phẩm giá sỉ về bán bạn phải nhắm chừng được số lượng ước tính để tránh bỏ quá nhiều tiền để nhập mỹ phẩm mà không được chuộng nhiều.

Chi phí nhập hàng mỹ phẩm tuỳ theo dòng mỹ phẩm bình dân hay cao cấp mà sẽ khác nhau. Thường mỹ phẩm bình dân nhập hàng khoảng từ 20.000.000đ trở lên còn với những dòng mỹ phẩm cao cấp chi phí nhập hàng có thể lên đến vài trăm triệu đồng.

Xem thêm: Kinh doanh shop mỹ phẩm – 9 kinh nghiệm xương máu cần phải nhớ để thành công

4/ Chi phí nhân viên shop mỹ phẩm

Một cửa hàng bán mỹ phẩm quy mô vừa số lượng nhân viên bán hàng từ 1-3 nhân viên. Chủ shop có thể kiêm luôn nhiệm vụ thu ngân hoặc thuê thu ngân nếu cần thiết. Bên cạnh đó bạn cũng cần thuê thêm bảo vệ để trông giữ xe cho khách hàng.

Lương nhân viên bán mỹ phẩm từ 5-8tr/tháng. Tuy nhiên chủ shop mỹ phẩm thường trả lương nhân viên bán hàng mức cơ bản khoảng 5 triệu và chia % doanh thu khi bán được hàng với nhân viên đó. Mức hoa hồng bán mỹ phẩm khoảng 1-2% tổng bill là phổ biến nhất. Nhân viên thu ngân do không được chi thêm % bán hàng nên mức lương khoảng 6-8tr/tháng. Nhân viên bảo vệ có thể trả lương khoảng 5-6tr/tháng.

Xem thêm: 5 Ý tưởng kinh doanh với số vốn 200 triệu

5/ Chi phí quảng cáo shop mỹ phẩm

Bạn nên tận dụng những công cụ quảng cáo hiện đại như chạy quảng cáo facebook, instagram, mua banner quảng cáo trên các website liên quan, thuê KOLs, v.v để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nếu bạn chạy quảng cáo facebook thì khoảng 1.380đ/lần nhấp chuột hoặc 22.080đ/cho 1000 lần hiển thị sản phẩm của bạn đến người có nhu cầu. Ngoài ra chi phí thuê KOLs để quảng cáo shop mỹ phẩm tuỳ theo mức độ ảnh hưởng của KOLs đến cộng đồng mạng. Thường nếu thuê viết bài post dao động từ 500.000đ hoặc quay video quảng cáo dao động từ 2.000.000đ. Bạn có thể tham khảo nhiều KOLs với mức độ phổ biến khác nhau để lựa chọn. Tóm lại chi phí quảng cáo cho shop mỹ phẩm bạn nên dự trù khoảng 5.000.000đ và tuỳ theo tình hình mà sẽ tăng hoặc giảm chi phí quảng cáo shop mỹ phẩm của mình.

Kinh doanh online – 7 bí quyết thành công cho mọi ngành nghề

6/ Chi phí dự phòng mở shop mỹ phẩm

Khi mở shop mỹ phẩm, dù chi phí phát sinh không quá nhiều so với chi phí dự kiến nhưng bạn cũng nên dự phòng từ 5.000.000đ đến 20.000.000đ tuỳ theo quy mô cửa hàng mỹ phẩm lớn hay nhỏ. Cửa hàng mỹ phẩm càng lớn bạn cần dự trù nhiều hơn, từ 5-10% vốn đầu tư để phòng những trường hợp chênh lệch giá cả thị trường, chi phí thuê mặt bằng phát sinh, giá vốn nhập mỹ phẩm tăng, …

Tóm lại 6 khoản chi phí đầu tư shop mỹ phẩm sẽ dao động từ 50.000.000đ đến vài trăm triệu đồng tuỳ theo quy mô cửa hàng. Nếu bạn có nhiều vốn để mở shop mỹ phẩm cao cấp thì bạn nên chú trọng vào cách décor shop mỹ phẩm sao cho nổi bật nhất. Đồng thời để nâng cao sự chuyên nghiệp bạn có thể cho nhân viên mặc đồng phục khi tư vấn mỹ phẩm cho khách nha. Với 6 phần chi phí cần thiết để mở shop mỹ phẩm trên #BlogKhởiNghiệp có thiếu chi phí nào không, bạn hãy bổ sung để chúng ta cùng nhau thảo luận bên dưới cmt nhé.