Khóa học Digital Marketing cho Ngành Mỹ Phẩm

1. Thực trạng Digital marketing Cho Ngành Mỹ Phẩm Hiện Nay

Việc sử dụng các công cụ Digital Marketing cho ngành mỹ phẩm đã trở thành một xu thế phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, một phần là do người kinh doanh thấy được tính ứng dụng cao của Digital Marketing trong việc tiếp cận đến khách hàng và người tiêu dùng đang ngày càng thay đổi hành vi mua hàng từ cửa hàng hay shop đến mua sắm Online bởi tính chất nhanh chóng và tiện dụng. Thực tế thì cho dù bạn có mở bao nhiêu cửa hàng mỹ phẩm đi chăng nữa cũng không bằng đối thủ sở hữu 1 website có hàng trăm người ghé mua ở khắp mọi nơi.

Digital Marketing cho ngành mỹ phẩmHiện nay số lượng đơn vị cung cấp Mỹ Phẩm tại Việt Nam ngày càng tăng nhưng quy mô thì nhỏ đến trung bình và chủ yếu là hoạt động trên kênh Online. Sự tăng trưởng ồ ạt đã dẫn đến tình trạng cạnh tranh rất gay gắt trên các kênh Online. Và số lượng đơn vị bị đào thải cũng rất nhiều một phần lớn nguyên do là không có kiến thức Digital Marketing nói chung và Digital Marketing cho ngành mỹ phẩm nói riêng.

Việc thiếu kiến thức Digital Marketing sẽ dẫn đến một sự rui ro rất cao khi chất lượng nội dung bài viết kém, thông tin sản phẩm mập mờ, hình ảnh sản phẩm lấy trên mạng hoặc hiểu sai về đối tượng khách hàng dẫn đến không thu hút được người tiêu dùng mua hàng. Vì vậy, muốn thành công trong kinh doanh mỹ phẩm Online, người bán ngoài việc cung cấp các sản phẩm chất lượng thì phải biết các kiến thức Digital Marketing để bán sản phẩm một cách hiệu quả và người tiêu dùng biết đến thương hiệu.

2. Những Khó Khăn Bạn Gặp Phải Khi Kinh Doanh Ngành Mỹ Phẩm Online

Bên cạnh những cơ hội cho ngành này thì những người kinh trong ngành này cũng gặp rất nhiều thách thức trong con đường chinh phục khách hàng.

2.1. Làm Thế Nào Để Tạo Sự Khác Biệt Với Các Đơn Vị Phân Phối Mỹ Phẩm Khác

Hiện nay cả ngàn đơn vị kinh doanh mỹ phẩm từ lớn đến nhỏ đều sử dụng kênh Digital Marketing đề quảng bá cho thương hiệu và thu hút khách hàng mua hàng. Dẫn đến sự canh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp nhưng có một điều đáng buồn là những thông điệp mà người bán truyền tải lại rất giống nhau như: giảm giá 10% – 15%, khuyễn mãi phí ship, hay đăng những tiêu đề giật gân nhưng nội dung thì sáo rỗng khiến cho cho người tiêu dùng mất phương hướng vùng vẫy trong biển quảng cáo mà không biết nên tin ai. Đó là những khó khăn của người tiêu dùng hiện nay và vô hình chung ảnh hưởng đến ngành mỹ phẩm cho nên những người kinh doanh mỹ phẩm online phải chọn cho mình lối đi riêng để gây ấn tượng với người tiêu dùng.

2.2. Khó Khăn Trong Việc Tiếp Cận Đến Đúng Đối Tượng Khách Hàng

Bạn bỏ nhiều tiền vào quảng cáo, bài viết tiếp cận được rất nhiều đối tượng, nhưng lượng tương tác với bài viết rất thấp hoặc bài quảng cáo có hình ảnh đẹp và nội dung hấp dẫn nhưng lại không có nhiều khách hàng mua hàng mặc dù lượng like nhiều. Vậy thì khả năng cao bạn đã nhắm sai đối tượng khách hàng của mình. Các mặt hàng mỹ phẩm hiện nay trên thị trường là rất nhiều và đa dạng từ thương hiệu trong nước đến nước ngoài, 100% thiên nhiên hay không, cao cấp hay bình dân, xách tay hay không xách tay. Nhiêu đó thôi đã làm cho thị trường bị chia ra làm rất nhiều phân khúc khách hàng. Cho nên bạn phải tìm hiểu xem sản phẩm của mình phù hợp với đối tượng khách hàng như thế nào thông qua một số yếu tố như Độ Tuổi, Giới Tính, Sở Thích, Hành Vi, Vị Trí Địa Lý thì mới đảm bảo quảng cáo của mình tối ưu được.

2.3. Không Biết Viết Nội Dung Bán Hàng

Đây là một lỗi mà những người bán hàng mỹ phẩm online thường hay mắc phải, hàng trăm người bán online cứ đâm đầu vào viết nội dung 1 mô típ như giảm giá sốc 20% – 30%, khuyễn mãi phí ship, tiêu đề càng giật càng tốt hay nội dung ghi tràn lan thông tin sản phẩm là nghĩ răng khách hàng sẽ mua hàng của mình.

Không

Khách hàng luôn quyết định mua hàng bằng cảm xúc. Một bài bán hàng trên website hay facebook phải khác biệt dựa bằng việc đầu tư vào các yếu tố như bố cục khoa học, hình ảnh đẹp mắt, tiêu đề thu hút, nội dung có cốt chuyện rõ ràng, ngắn gọn đánh trúng tâm lý hay lợi ích, có hậu mãi tốt, kêu gọi hành động để dẫn dắt được cảm xúc khách hàng qua đó tăng tỉ lệ chuyển đổi.

2.4. Không Biết Lựa Chọn Kênh Digital Marketing Hợp Lý

Việc này thật sự khó khăn nếu như người kinh doanh Mỹ Phẩm không có kiến thức Digital Marketing, nhiều người nghĩ rằng kinh doanh mỹ phẩm chủ yếu làm qua Facebook nên chỉ tập trung vào mỗi Facebook mà quên đi những công cụ quyền năng khác như Website, Google, … Một người hoàn toàn có thể kinh doanh mỹ phẩm trên Website và Google với doanh thu hàng chục triệu mỗi tháng. Cho nên bạn phải hiểu được sản phẩm của mình thuộc phân khúc như thế nào và tập khách hàng mục tiêu sử dụng chủ yếu kênh nào để chọn cho mình một kênh bán hàng hợp lí.

2.5. Thuê Ngoài Không Kiểm Soát

Đây là nỗi đau chung của rất nhiều người làm kinh doanh online không riêng gì ngành mỹ phẩm, nếu bạn may mắn tìm được một agency có tâm quảng cáo hiệu quả và bạn chỉ việc bán hàng thì rất tốt nhưng không phải ai cũng được như vậy. Nhiều người bỏ ra hàng chục triệu thuê ngoài nhưng lãi thu về chỉ đủ trả tiền quảng cáo hay bị lừa khi agency cam kết bài quảng cáo nhiều like, comment nhưng chủ yếu là tương tác ảo. Dù làm gì thì người kinh doanh mỹ phẩm online sẽ gặp rất nhiều khó khăn và để giảm thiểu rủi ro trong Marketing việc trau dồi kiến thức cho mình là rất quan trọng.

3. Giải Pháp Digital Marketing Cho Ngành Mỹ Phẩm

Sau đây là một số giải pháp phổ biến để giúp bạn thành công trong kinh doanh mỹ phẩm online

3.1. Website

Hãy đầu tư cho mình một website chất lượng về giao diện và nội dung khi kinh doanh Online Ngành Mỹ Phẩm, bởi 90% cuộc mua bán diễn ra trên đó. Mọi hoạt động quảng cáo, PR cho sản phẩm của bạn trên Google hay Facebook đều dịch chuyển về trang bán hàng trên website của bạn. Đây là một giải pháp bền vững khi Website là tài sản của bạn và không giống như fanpage nó thuộc về Facebook, không ai có thể lấy Website từ bạn.

Để có được một website tốt bạn thì nên có các yếu tố sau đây:

    • Bộ nhận diện thương hiệu: Logo, Slogan, Hình Ảnh và Màu Sắc phải đồng bộ
    • Giao diện UX/UI thân thiện với người dùng, khách hàng mất không quá 3 click để tìm thấy sản phẩm.
    • Nội dung Website đa dạng bao gồm thông tin sản phẩm/dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm, trang bán hàng,…
    • Đánh giá của các khách hàng khác
    • Hậu mãi rõ ràng và nhấn mạnh (Nếu là thế mạnh của bạn)

Hãy đặt mình là khách hàng để thấy được khách hàng cần gì để tạo ra một trang web giúp bạn bán được hàng.

3.2. SEO

Quá trình mua mỹ phẩm của người tiêu dùng hiện nay là tìm hiểu thông tin sản phẩm trên Google trước rồi mới quyết định mua và SEO website là một giải pháp tiết kiệm chi phí và dài hạn để tiếp cận đến khách hàng thông qua việc lên Top từ khóa các công cụ tìm kiếm như Google hay Cốc Cốc là một giải pháp bền vững và dài hạn.

Bạn phải để ý đến việc tối ưu hóa SEO cho website và nội dung trên web con bot của Google và có giá trị với người dùng để khách hàng ở lại lâu hơn tăng khả năng chuyển đổi.

Nhược điểm là bạn sẽ mất nhiều thời gian để Website có thể lên Top cho một từ khóa nào đó. Nhưng một khi đã lên thì bạn sẽ có khách hàng miễn phí nên hãy dành thời gian đầu tư cho nó.

3.3. Google Adwords

Bạn có thể sử dụng công cụ này thay cho hoặc trong quá trình SEO để lên Top Google, nó có những ưu điểm vượt trội hơn như

    • Lên Top Google chỉ trong vòng 3-5 phút bất kì từ khóa nào đối với bất kì một trang nào bạn muốn
    • Giới hạn được vị trí địa lý
    • Chỉnh thời gian hiển thị quảng cáo
    • Phân chia ngân sách theo từng ngày, tuần hoặc tháng.

Chỉ cần bạn am hiểu một chút kĩ thuật và đối tượng khách hàng bạn hoàn toàn có thể làm chủ được công cụ này. Cái gì cũng có 2 mặt và nhược điểm của nó là bạn sẽ phải trả phí cho Google và hết hiệu quả khi hết tiền.

3.4. Facebook

Facebook cũng là kênh rất quan trọng bạn phải đầu tư. Bởi các khác hàng mục tiêu của ngành mỹ phẩm là chị em phụ nữ có độ tuổi từ 18-35 sử dụng mạng xã hội rất nhiều trung bình mỗi người dành ra 2 tiếng để lướt Facebook. Bạn nên đầu tư nghiêm túc cho kênh này và cần có một kế hoạch cụ thể giữa những nội dung mang giá trị và bán hàng, thời gian cập nhật thông tin hợp lý, tránh tình trạng trùng lập, cạn kiệt ý tưởng hay gây khó chịu cho người xem.

Ưu điểm:

    • Chi phí quảng cáo rẻ hơn Google,
    • Lựa chọn được đối tượng mục tiêu chính xác nhờ sở thích, nhân khẩu học và hành vi của khách hàng.
    • Tương tác với khách hàng bằng nhiều hình thức như Messenger, Commends, Mini games …

3.5. Email Marketing

Nhiều người chưa đánh giá đúng tầm quan trọng của loại công cụ này trong ngành mỹ phẩm nhưng nó có nhiều ưu điểm như sau:

    • Thứ nhất nó có chi phí rất rẻ phù hợp vơi người bán mỹ phẩm nhỏ lẻ.
    • Thứ hai là nếu làm đúng cách và bài bản bạn hoàn toàn có thể bán hàng với lại công cụ này bởi ít đối thủ sử dùng nên ít cạnh tranh.
    • Ngoài ra, bạn còn có thê chăm sóc lại khách hàng cũ một cách rất tốt.

3.6. Tham Gia Một Khóa Học Digital Marketing Cho Ngành Mỹ Phẩm Tại Học Viện MOA

Nếu như bạn là một người mới kinh doanh mỹ phẩm chưa có kiến thức về các công cụ ở trên hay đã làm lâu năm nhưng cảm thấy cách làm marketing trong ngành này chưa thực sự hiệu quả thì bạn nên trau đồi thêm kiến thức bằng cách tham gia khóa học Digital Marketing cho ngành mỹ phẩm tại học viện MOA.

Xem thêm khóa học Digital Marketing ngắn hạn tại đây: https://hocvienmoa.edu.vn/digital-marketing/

4. Những Lợi Ích Mà Khóa Học Digital Marketing Cho Ngành Mỹ Phẩm Tại Học Viện MOA Mang Lại Cho Bạn

    • Vẽ chi tiết chân dung khách hàng cho sản phẩm mỹ phẩm mình đanh kinh doanh thông qua các yếu tố như độ tuổi, giới tính.
    • Biết phân tích thế mạnh và điểm yếu của mình để từ đó tạo nội dung quảng cáo và chiến lượng Marketing khác biệt với đối thủ
    • Dễ dàng viết nội dung bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng sử dụng mỹ phẩm và tương thích từng kênh Facebook, Website, Email,…
    • Đánh giá ưu nhược điểm của từng công cụ và xu hướng Digital Marketing của tương lai để chọn lựa chính xác cho ngành mỹ phẩm.
    • Phân tích các chỉ số từng công cụ hiệu quả để dễ dàng hiểu và quản lí đội nhóm Marketing
    • Nắm được các kiến thức tổng thể trong Digital Marketing để dễ dàng quản lí các đơn vị thuê ngoài giúp giảm thiểu rủi ro và đạt được hiệu quả cao.

Xem thêm Khóa Học Digital Marketing cho ngành Spa tại đậy: https://hocvienmoa.edu.vn/digital-marketing/spa/

5. Những Khác Biệt Chỉ Có ở Khóa Học Digital Marketing Tại Học Viện MOA

5.1. Cách thức học độc đáo

Chúng tôi luôn tự hào với phương pháp dạy Cầm tay chỉ việc và Phương châm Học Được – Làm Được, đã giúp 2654 học viên thành thạo Digital Marketing trong vòng 8 năm.

5.2. Chất lượng hơn số lượng

Số lượng học viên tối đa chỉ 5 học viên / lớp giúp giảng viên có thể theo sát từng học viên qua đó gia tăng chất lượng buổi học.

5.3. Dạy và học trực tiếp trên dự án, sản phẩm học viên

Áp dụng kiến thức vào thực chiến trên chính sản phẩm mà bạn kinh doanh để thấy sự hiệu quả ngay trên lớp học.

5.4. Khoảng thời gian nào bạn thấy thoải mái nhất chúng tôi sẽ dạy lúc đó

Học viện MOA linh động giữa 4 ca học: 09h30; 14h00; 18h00 và 19h30.

Học viên chọn ca phù hợp (học cách buổi: 2, 4, 6 hoặc 3, 5, 7). Nghỉ buổi nào, MOA bù buổi đó.

5.5. Hỗ trợ trọn đời

Nếu vì tính chất công việc mà các học viên học xong mà không áp dụng ngay hay là quên kiến thức sau khi học. Đừng lo, Học viện MOA có chính sách hỗ trợ kiến thức sau khi học bằng nhiều hình thức: trực tiếp, zalo, skype, Facebook, điện thoại,… .

6. Các dự án thực tế của học viên

Bạn có thể tham khảo một số dự án Digital Markting cho ngành Mỹ Phẩm của các học viên MOA

Vậy còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký khóa học Digital Marketing cho ngành mỹ phẩm tại Học Viện MOA. Học viện MOA cam kết “Học được làm được” mang lại những giá trị tốt nhất cho bạn. Liên hệ ngay với MOA qua số Hotline hoặc để lại thông tin để được tư vấn