Thiết kế shop mỹ phẩm đang phát triển mạnh mẽ và trở thành một điều không thể thiếu nếu bạn muốn kinh doanh lĩnh vực này. Đi bất cứ đâu bạn cũng dễ dàng bắt gặp một cửa hàng bán mỹ phẩm từ quy mô nhỏ đến lớn đa dạng nhiều hình thức. Điều đó vô tình làm cho hầu hết các cửa hàng đều mang hình ảnh gần giống nhau không tạo được điểm nhấn riêng biệt. Đó là lý do cần có một ý tưởng thiết kế nội thất độc đáo ngay từ ban đầu.
Việc tạo ra một không gian nội thất cửa hàng chuyên biệt và ấn tượng thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng. Đừng coi nhẹ việc trang trí và cách trưng bày. Thông qua những gợi ý đắt giá về cách trưng bày mỹ phẩm mà TDT Decor chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn định hình rõ hơn về một không gian shop mỹ phẩm đẹp là thế nào.
Cách trưng bày mỹ phẩm đẹp tạo khoảng cách lối đi rộng rãi
Bố trí kệ trưng bày mỹ phẩm thẳng hàng
Đây là cách bố trí cửa hàng mỹ phẩm khá phổ biến dành cho những không gian có diện tích vừa và nhỏ. Các tủ kệ sẽ được đặt dọc hai bên sát với tường và song song nhau tạo lối đi ở giữa rộng rãi và thông thoáng. Sắp xếp các mặt hàng mỹ phẩm thành các dãy riêng biệt hài hòa theo chức năng, mẫu mã để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Với cách bố trí này, khách hàng có thể di chuyển và quan sát đồng thời ở hai bên cùng lúc rất tiện lợi.
Bố trí cửa hàng góc để trưng bày mỹ phẩm đẹp
Nếu như cách trưng bày mỹ phẩm theo hàng thẳng tiết kiệm diện tích thì với cách bố trí này khá chiếm chỗ hơn. Tuy nhiên, các sản phẩm sẽ trở nên nổi bật và khách hàng dễ nhìn thấy. Mỗi thương hiệu hay dòng mỹ phẩm được bố trí ở các góc khác nhau và có thể kết hợp thiết kế theo từng phong cách độc đáo. Bạn có thể linh hoạt hơn bằng cách bố trí hệ thống ánh sáng phù hợp làm nổi bật kệ trưng bày và mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng.
Bố trí mỹ phẩm theo sơ đồ tầng
Cách trưng bày mỹ phẩm theo sơ đồ tầng sẽ chiếm nhiều không gian hơn so với 2 cách bố trí còn lại. Giá đỡ được thiết kế tạo thành một đường cong uốn lượn mềm mại tạo nên sự mới mẻ kích thích sự thích thú và trải nghiệm mua sắm của các chị em phụ nữ.
Hãy cân nhắc nếu shop mỹ phẩm của bạn có đủ không gian rộng rãi có thể áp dụng cách bố trí tủ kệ mỹ phẩm theo phương pháp này để khuyến khích khách hàng được trải nghiệm nhiều hơn.
Trưng bày mỹ phẩm thúc đẩy doanh thu bán hàng
Khi đã xây dựng xong bố cục của cửa hàng mỹ phẩm, bạn cần chú trọng đến các yếu tố tiểu tiết quan trọng chẳng hạn như cách trưng bày mỹ phẩm thế nào để đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Một số gợi ý cách bố trí dưới đây sẽ giúp ích dành cho bạn:
Phía trước cửa hàng nên ưu tiên các mẫu mỹ phẩm mới, dòng mỹ phẩm đang hot trên thị trường để khách hàng dễ dàng nhìn thấy đầu tiên và kích thích họ mua sắm.
Những mẫu mỹ phẩm đang có chương trình giảm giá hay mới ra mắt nên được trưng bày trên kệ có chiều cao vừa tầm mắt của khách hàng.
Theo nghiên cứu, khách hàng thường có xu hướng rẽ phải sau khi bước vào cửa hàng nên hãy đặt những mẫu mỹ phẩm bán chạy nhất tại phía dãy kệ này. Các mẫu mỹ phẩm có giá trị thấp và nhỏ nên đặt gần với khu vực quầy thu ngân để kích thích nhu cầu mua thêm sản phẩm của khách hàng.
Khu vực trong cùng của shop nên ưu tiên trưng bày các mẫu mỹ phẩm đem lại lợi nhuận cao cho khách hàng để khách hàng sau khi đi hết khu vực bên ngoài có thể tiến vào bên trong và tiếp tục chọn mua sản phẩm.
Chọn màu sắc làm nổi bật phong cách và mỹ phẩm trưng bày
Yếu tố màu sắc có vai trò chi phối cảm xúc và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của nhiều phụ nữ. Với cửa hàng mỹ phẩm nên sử dụng các gam màu sáng như màu trắng, màu hồng, màu sữa,…để tạo cảm giác thoáng đãng, mở rộng không gian, đặc biệt phù hợp với các cửa hàng mỹ phẩm nhỏ.
Khi kết hợp với các đồ nội thất tối màu sẽ tạo ra phong cách hiện đại, sang trọng và vô cùng thu hút. Dưới đây là gợi ý phối tông màu hồng quyến rũ và ngọt ngào cho không gian shop mỹ phẩm trở nên thật nổi bật.
Bố trí ánh sáng tăng vẻ đẹp cho mặt hàng mỹ phẩm
Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu đem lại vẻ đẹp lung linh và nổi bật cho cửa hàng. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn những loại đèn chiếu sáng có màu sắc phù hợp với concept chủ đạo mà cửa hàng hướng đến.
Thông thường, loại đèn ánh sáng trắng và vàng được sử dụng khá phổ biến đem lại cảm giác ấm áp phù hợp với không gian mỹ phẩm và đặc biệt khách hàng cảm thấy mình đẹp hơn trong gương kích thích nhu cầu mua sản phẩm một cách hiệu quả.
Không gian sang trọng và cao cấp là sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và đèn trần kiểu cách.
Ánh sáng của đèn trần được phân bổ đều tại các vị trí trưng bày giúp nổi bật các mẫu mỹ phẩm tại shop.
Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên cũng là một giải pháp để tăng thêm sự thoáng đãng cho shop mỹ phẩm thông qua thiết kế hệ thống cửa kính, ô ánh sáng, giếng trời,…Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp với nội thất tổng thể bên trong, bạn cần sử dụng đến kính và gương màu để linh hoạt điều chỉnh cường độ sáng phù hợp cho tổng thể không gian shop.
Bố trí các khu vực chức năng shop mỹ phẩm hợp lý
Khu vực trưng bày mỹ phẩm
Khu vực trưng bày cần được chú trọng nhất vì đây là nơi khách hàng trực tiếp quan sát và chọn mua mỹ phẩm. Trong cửa hàng mỹ phẩm thường có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau nên đòi hỏi cách sắp xếp phải gọn gàng và theo một trật tự nhất định. Sắp xếp mỹ phẩm theo thương hiệu, theo công dụng chức năng, theo kích thước,…để khách hàng dễ dàng quan sát và tìm kiếm.
Tận dụng tối đa các ngăn, kệ, hộp tủ để trưng bày và bán mỹ phẩm. Các loại vật liệu kệ tủ thường dùng trong shop mỹ phẩm đó là gỗ, nhựa, kính. Bạn nên chọn các mẫu kệ nhiều tầng, hẹp bề ngang, kệ gắn tường để hạn chế cảm giác cồng kềnh và làm tốn quá nhiều không gian diện tích shop.
Gợi ý cách sắp xếp và trưng bày mỹ phẩm đẹp sử dụng mẫu kệ màu hồng nhạt nhiều tầng tận dụng tối đa không gian lưu trữ tiện ích.
Khu vực trang điểm
Gương soi là phụ kiện không thể thiếu trong một shop mỹ phẩm. Đặc biệt, tại khu vực trang điểm nên bố trí nhiều gương để khách hàng được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trên da. Bên cạnh đó, kết hợp trưng bày tại đây với những mẫu mỹ phẩm đơn giản như son, phấn má, kem nền dùng thử để khách hàng thoải mái và thuận tiện hơn khi lựa chọn.
Bố trí thêm một chiếc ghế ngồi xinh xắn để thể hiện phong cách phục vụ chuyên nghiệp giúp giữ lại ấn tượng tốt cho khách khi họ đến mua hàng.
Khu vực quầy thu ngân
Quầy thanh toán, thu ngân nên đặt các mẫu mỹ phẩm hot, nhỏ xinh trưng bày tại đây để khách hàng có thêm quan sát và lựa chọn mua hàng trong thời gian đứng đợi nhân viên thanh toán. Với những shop mỹ phẩm có diện tích nhỏ, bạn chỉ cần thiết kế quầy thu ngân có kiểu dáng đơn giản hình chữ L, kích thước kệ tủ phù hợp mà không chiếm quá nhiều diện tích shop.
Trên đây là những chia sẻ hữu ích về cách trưng bày mỹ phẩm đẹp thu hút nhiều khách hàng. Hy vọng với bài viết của chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giá trị tuyệt vời. Bạn đã tìm kiếm cho mình một ý tưởng trang trí và thiết kế shop mỹ phẩm đẹp chưa? Hãy liên hệ với chúng tôi nếu như bạn vẫn còn thắc mắc và cần được tư vấn hỗ trợ nhiều hơn.