8 bài tập thở giảm mỡ bụng giúp bạn có vòng eo thon thả hơn

8 bài tập thở giảm mỡ bụng giúp bạn có vòng eo thon thả hơn

Video Cách tập hít thở giảm mỡ bụng

5. Bài tập hơi thở đều

Nguồn: brightside.me

Thở hơi đều hay còn gọi là kỹ thuật Bhastrika Pranayama là một bài tập khá đơn giản dành cho người mới tập luyện. Kỹ thuật thở này có tác động đến vùng bụng giúp giảm cân, tiêu mỡ lành mạnh nhờ sự thúc đẩy metabolism, một quá trình chuyển hóa của cơ thể và thúc đẩy hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn.

  • Bước 1: Ngồi trên một tấm thảm, thư giãn vai và để cột sống thẳng, lòng bàn tay của bạn trên đầu gối.
  • Bước 2: Thư giãn cơ bụng và nhắm mắt lại. Bắt đầu hít vào và thở mạnh.
  • Bước 3: Hãy chắc chắn rằng hơi thở của bạn sâu, mạnh mẽ và nhịp nhàng. Giữ khoảng một giây cho mỗi lần hít vào và thở ra.

Bạn nên thực hiện bài tập hơi thở đều trong 5 phút và duy trì mỗi ngày để có cơ thể khỏe mạnh và tiêu hao lượng mỡ dư thừa tốt hơn.

Có thể bạn quan tâm: TOP 14+ bài tập giảm mỡ bụng dưới thần tốc tại nhà cho cả nam và nữ

6. Bài tập thở ong kêu

Bài tập thở giảm mỡ bụng: thở ong kêu
Nguồn: brightside.me

Xem thêm: Cách giảm cân bằng mật ong và nước ấm giúp đánh bay 5kg trong

Bài tập hơi thở kiểu ong còn gọi là kỹ thuật Bhramari Pranayama là một bài tập giúp bạn kết nối tinh thần mạnh mẽ. Sở dĩ mang tên gọi này vì bài tập thở mạnh mẽ và khi thở thì hơi thở phát ra như tiếng ong kêu khiến bạn điều hòa nhịp thở, tốt cho việc hỗ trợ giảm mỡ thừa vùng bụng.

  • Bước 1: Ngồi trên một tấm thảm và chắc chắn rằng vai của bạn được thư giãn với cột sống giữ thẳng.
  • Bước 2: Bịt tai lại bằng ngón tay cái và đặt ngón tay trỏ lên trán, phía trên lông mày. Để ngón tay đeo nhẫn và ngón tay giữa nhẹ nhàng trên đôi mắt đang khép kín.
  • Bước 3: Từ từ hít vào và thở ra bằng miệng. Bạn sẽ cảm thấy rung động âm thanh trên ngón tay của bạn.
  • Bước 4: Thực hiện vài lần các động tác hít vào và thở ra, sau đó để tay nghỉ ngơi trên đầu gối của bạn. Bây giờ bạn đã hoàn thành một chu kỳ của bài tập.

Hãy thực hiện bài tập thở ong kêu từ 5 đến 10 chu kỳ hít vào và thở ra mỗi khi tập. Duy trì bài tập thường xuyên, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng về những chuyển đổi tích cực của cơ thể.

7. Bài tập thở sâu

Nguồn: brightside.me

Bài tập này không những có lợi cho vóc dáng mà còn giúp bạn lọc sạch phổi, thư giãn ruột và điều hòa khí huyết rất hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể luyện tập bài tập này vào những giờ nghỉ trưa ở công ty, hay những khi rảnh rỗi vì bài tập kéo dài chỉ trong khoảng từ 5 đến 10 phút.

  • Bước 1: Ngồi trong một chiếc ghế hoặc ngồi đệm trên sàn nhà, giữ cột sống và cổ của bạn thẳng. Đặt tay lên đùi hoặc đầu gối.
  • Bước 2: Nhắm mắt lại. Hít thở bình thường qua mũi trong khoảng một phút và thư giãn cơ mặt của bạn.
  • Bước 3: Thở ra với số lần chậm là 4 và kéo cơ bụng phía trước về phía cột sống của bạn. Hít vào từ từ. Cố gắng thời gian hít vào và thở ra là bằng nhau. Không nên suy nghĩ điều gì mà chỉ chú ý đến hơi thở của bạn.

Xem thêm: 5 bài tập giảm mỡ bụng, mỡ đùi an toàn cho phụ nữ sau sinh

Thực hành bài tập thở sâu từ 5 đến 10 phút. Nếu là người mới bắt đầu, bạn có thể chỉ cần thực hiện 3-5 phút thở sâu, rồi dần dần tăng thời gian theo từng lần tập.

8. Bài tập thở mạnh

Bài tập thở giảm mỡ bụng: thở mạnh
Nguồn: brightside.me

Đối với bài tập thở mạnh hay còn gọi là kỹ thuật hít thở Uddiyana Bandha, bạn có thể tập khi đứng hoặc quỳ bằng đầu gối trên một tấm thảm.

  • Bước 1: Thở hết ra từ ngực và bụng của bạn. Sau đó thực hiện hít thở bằng ngực, khóa thanh quản và ngăn không khí xâm nhập vào phổi của bạn.
  • Bước 2: Thư giãn phần bụng của bạn. Cố gắng hít vào bằng ngực nhưng vẫn giữ bụng được thư giãn. Phần bụng trên của bạn lúc này sẽ tạo thành một vết lõm sâu kéo dài xuống dưới lồng xương sườn của bạn.
  • Bước 3: Thở ra, để cho ngực và bụng của bạn trở về vị trí ban đầu. Trong khi hít vào, cố gắng cân bằng áp suất không khí bên trong và bên ngoài cơ thể bằng ngực và bụng.

Bạn hãy thực hiện lặp lại từ 3 đến 5 lần chu kỳ của bài tập thở mạnh để đạt được kết quả tốt nhất.

Những rủi ro khi thực hiện các bài tập thở giảm mỡ bụng

Xem thêm: Giảm cân cần phải quyết tâm và cách quyết tâm để giảm cân trong 1 tháng

Hãy nhớ rằng kỹ thuật thở pranayama cũng giống như bất kỳ bài tập khác, có những rủi ro riêng khi thực hiện. Vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng, đặc biệt nếu bạn đang có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Những bài tập thở này đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc kết hợp các bài tập cùng với chế độ ăn uống lành mạnh sẽ cải thiện kết quả tập luyện một cách tích cực hơn.

Kỹ thuật hít thở luôn là một trong những điều quan trọng mang lại cho bạn nhiều lợi ích về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Những bài tập thở giảm mỡ bụng trên đây sẽ đem lại hiệu quả nếu bạn thực hiện một cách đều đặn và hợp lý. Hãy kết hợp các bài tập với chế độ dinh dưỡng lành mạnh để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả bạn nhé!