Điều bạn gì và làm thế nào sở hữu nhãn hiệu mỹ phẩm riêng

Nếu bạn chuẩn bị mở một cửa hàng mỹ phẩm thì chắc hẳn việc công bố nhãn hiệu mỹ phẩm riêng là vấn đề mà bạn quan tâm hàng đầu.

Vậy làm thế nào để thủ tục công bố nhãn hiệu độc quyền diễn ra thuận lợi và tạo được ấn tượng đối với khách hàng? Hãy cùng iFree tìm hiểu ở bài viết bên dưới.

1. Bạn hiểu thế nào về thương hiệu mỹ phẩm độc quyền?

nhãn hiệu mỹ phẩm riêng
Thương hiệu mỹ phẩm độc quyền luôn tạo ra sự thu hút đối với khách hàng

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến những cái tên như: The Face Shop, Bioderma, Shiseido, Ponds, Olay, Maybeline,…Và mỗi lần họ ra mắt một sản phẩm mới sẽ tạo nên “cơn sốt” trong khoảng thời gian dài. Đó chính là sức mạnh của thương hiệu độc quyền.

Vì thế, việc xây dựng thương hiệu mỹ phẩm rất quan trọng. Khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, chắc hẳn bạn cũng muốn sản phẩm của mình xuất hiện với một cái tên riêng, hình ảnh và phong cách riêng mà khách hàng có thể nhận ra bạn là ai đúng không nào.

Sau đây hãy cùng iFree tìm hiểu về cách để sở hữu một thương hiệu mỹ phẩm riêng ở phần tiếp theo.

2. Làm thế nào để sở hữu thương hiệu riêng – nhãn hiệu mỹ phẩm riêng?

Điều đầu tiên khi bạn muốn sở hữu thương hiệu riêng là bạn phải sở hữu công thức mỹ phẩm riêng của mình như các loại mỹ phẩm thiên nhiên đang được áp dụng phổ biến hiện nay…hoặc bạn cũng có thể mua lại công thức mỹ phẩm từ công ty khác.

tên thương hiệu mỹ phẩm hay
Nhãn hiệu mỹ phẩm riêng sẽ giúp kích thích sự tò mò và khám phá của khách hàng

Tiếp theo là bạn có thể thuê một đơn vị gia công mỹ phẩm uy tín, nơi cung cấp dịch vụ thiết kế độc quyền cho khách hàng. Hoặc bạn cũng có thể tự trang bị nhà xưởng và dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn.

Ngoài ra, trước khi thuê đơn vị gia công mỹ phẩm chuyên nghiệp, bạn nên tự trả lời các câu hỏi sau: bạn kinh doanh mặt hàng gì (mỹ phẩm thiên nhiên, kem thảo dược, tinh dầu, kem dưỡng da hay mặt hàng nào khác?,..), chân dung khách hàng của bạn (giới tính, nghề nghiệp, độ tuổi,…), tên và logo thương hiệu của bạn.

Bên cạnh đó, công ty gia công mỹ phẩm cũng sẽ tư vấn cho bạn các thiết kế, mẫu mã phù hợp với mặt hàng bên bạn.

>>> Xem ngay top 15 công ty sản xuất mỹ phẩm thiên nhiên tại Việt Nam nếu bạn đang muốn tìm một công ty cung cấp nguồn mỹ phẩm cho thương hiệu độc quyền của mình.

Dưới đây là 8 bước quan trọng bạn cần biết để tạo ra một dòng mỹ phẩm mới:

  • Bước 1: Lập công ty có chức năng kinh doanh mỹ phẩm
  • Bước 2: Tập trung phát triển thương hiệu
  • Bước 3: Xác định chân dung khách hàng
  • Bước 4: Xác định mô hình kinh doanh
  • Bước 5: Sáng tạo sản phẩm
  • Bước 6: Tiến hành sản xuất sản phẩm
  • Bước 7: Tiếp thị sản phẩm
  • Bước 8: Bán sản phẩm

3. Hồ sơ đăng ký tên nhãn hiệu mỹ phẩm cần chuẩn bị

Công bố mỹ phẩm được xem là một trong những thủ tục quan trọng mà bạn nên chuẩn bị kỹ càng. Để thực hiện thủ tục này đòi hỏi bạn phải am hiểu về hệ thống và pháp luật.

thương hiệu mỹ phẩm
Hồ sơ là bước quan trọng trong thủ tục công bố nhãn hiệu mỹ phẩm riêng

Những hồ sơ bạn cần chuẩn bị bao gồm: Thông thường, những hồ sơ bạn cần chuẩn khi đăng ký bao gồm:

  • Phiếu công bố mỹ phẩm (2 bản), kèm theo dữ liệu công bố (đây là bản mềm của phiếu công bố)
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tổ chức (bản sao), cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường (phải có chữ ký và đóng dấu của doanh nghiệp).
  • Trong trường hợp mỹ phẩm sản xuất trong nước mà cá nhân, tổ chức chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường không phải là nhà sản xuất, thì phải có bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của nhà sản xuất (phải có chứng thực hợp lệ).
  • Bản chính hoặc bản sau giấy ủy quyền (có chứng thực hợp lệ) của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường tại Việt Nam (trường hợp tổ chức công bố không phải chủ sở hữu).

4. Kinh nghiệm thực tế khi công bố mỹ phẩm tự sản xuất

Thực tế, việc công bố nhãn hiệu mỹ phẩm riêng ra thị trường đối với đơn vị chưa có kinh nghiệm là việc tương đối khó khăn. Có thể kể đến một vài nguyên nhân như sau:

  • Chưa thực sự hiểu rõ quy định về pháp luật và các bước thực hiện
  • Mất nhiều thời gian và công sức
  • Trong trường hợp bạn sở hữu nhà xưởng và đơn vị gia công đúng pháp luật, nhưng bạn chưa hiểu rõ nên không thể tránh khỏi các trường hợp chưa đạt hợp đồng gia công, tiêu chí nhà xưởng,…

>>> Tham khảo thêm chứng nhận ISO 22716 về thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm để hiểu thêm về mỹ phẩm tốt và công ty cung cấp mỹ phẩm tốt cần những gì.

Do đó, bạn nên tìm một đơn vị am hiểu, có kiến thức và mối quan hệ vững chắc để giúp bạn chuẩn bị bộ hồ sơ công bố mỹ phẩm. Điều này sẽ giúp bạn giảm được thời gian, công sức và tiền bạc.

tên thương hiệu mỹ phẩm hay
Tạo ra thương hiệu riêng và làm cho khách hàng tin tưởng chưa bao giờ là công việc dễ dàng

iFree tự hào là một trong những đơn vị gia công mỹ phẩm hàng đầu hiện nay. Bên cạnh đó, chúng tôi còn là đơn vị chuyên tư vấn các đơn vị kinh doanh quá trình, thủ tục công bố mỹ phẩm độc quyền của mình.

Đồng thời, chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi trở thành cộng sự cùng bạn công bố nhãn hiệu mỹ phẩm riêng của mình.

5. Xây dựng thương hiệu mỹ phẩm từ con số 0

5.1 Điểm đặc trưng của thương hiệu, nhãn hiệu mỹ phẩm

Cá tính thương hiệu là một trong những điểm tạo nên sự khác biệt của sản phẩm. Thương hiệu chính là “vũ khí lợi hại” giúp khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp, đơn vị.

Điểm đặc trưng của thương hiệu có thể được tóm gọn trong slogan độc đáo, ấn tượng làm khách hàng nhớ lâu hơn về chúng ta.

Đồng thời, thương hiệu cũng cần phải tạo ra sự kết nối với khách hàng. Như chúng ta đã thấy, các thương hiệu lớn luôn tạo ra được sự kết nối mạnh mẽ với khách hàng.

Đó là một trong những yếu tố giúp thu hút khách hàng và làm họ đưa ra quyết định có ở lại lâu dài với thương hiệu đó hay không.

Thông thường, khi khách hàng sử dụng sản phẩm của một thương hiệu thì họ sẽ nhớ đến hoạt động của thương hiệu đó lâu hơn.

5.2 Tính đồng nhất nhãn hiệu mỹ phẩm

Tính đồng nhất là chìa khóa tạo nên sự thành công cho bất kỳ thương hiệu mỹ phẩm nào.

Như chúng ta có thể thấy, trong sử dụng đồ họa thì sự nhất quán giữa màu sắc, kết cấu và chữ kết hợp lại với nhau tạo nên hình ảnh đáng nhớ cho người dùng. Đó cũng chính là bước đầu tiên giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Ngoài ra, màu sắc cũng là yếu tố quyết định đến lựa chọn mua hàng của khách hàng. Đó cũng có thể là phương tiện tìm kiếm các nhãn hiệu mỹ phẩm riêng giữa hàng loạt các sản phẩm trong cửa hàng.

>>> Bài viết thành phần trong mỹ phẩm sẽ cung cấp cho bạn những chất có trong mỹ phẩm cùng với tác dụng của chúng và những chất độc hại trong mỹ phẩm.

bảng hiệu mỹ phẩm
Thương hiệu chính là yếu tố quan trọng quyết định đến lựa chọn mua hàng của khách hàng

5.3 Nhà cung cấp đối tác

Để tìm kiếm được nhà cung cấp đồng thời cũng là đối tác của bạn không phải là chuyện dễ dàng. Việc này sẽ mất thời gian và nguồn lực lớn hơn, tuy nhiên lại vô cùng ý nghĩa đối với thương hiệu. Vì chúng ta không thể phủ nhận một điều rằng bao bì và chất liệu chính là một phần của nhãn hiệu.

Nhà cung cấp chính là những người nhìn thấy được tiềm năng, điểm khác biệt của nhãn hiệu mỹ phẩm và chấp nhận thách thức khi sản xuất sản phẩm của hãng.

Qua những thông tin trên chúng tôi hy vọng bạn sẽ có được chiến lược công bố nhãn hiệu mỹ phẩm riêng thành công tốt đẹp và chiếm được lòng tin của khách hàng.

Nếu bạn đã có ý tưởng về một sản phẩm hoặc dự định xây dựng thương hiệu riêng thì đừng ngần ngại liên hệ với iFree để được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng. iFree tự hào là đơn vị đồng hành phát triển cùng các thương hiệu mỹ phẩm độc quyền trên toàn quốc.