Câu chuyện kinh doanh
Kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc là một trong những lĩnh vực được rất nhiều anh chị lựa chọn. Sự phát triển nhanh chóng của ngành thương mại điện tử đã mở ra một thị trường kinh doanh linh hoạt, dễ dàng hơn để tham gia. Bạn muốn khởi nghiệp kinh doanh được thuận lợi và bạn cũng đang có ý tưởng kinh doanh nhưng chưa biết làm như thế nào. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách kinh doanh mỹ phẩm Hàn xuất phát từ ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online cho đến quá trình mở cửa hàng hiệu quả.
Lựa chọn quy mô kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc
Đối với kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung thì luôn có mức độ, quy mô kinh doanh khác nhau. Thông thường, quy mô kinh doanh được chia thành 3 cấp độ khác nhau là: Nhỏ – vừa – lớn. Việc lựa chọn quy mô kinh doanh sẽ tùy thuộc vào số vốn mà bạn có, tất nhiên khi bạn có một mức vốn nhỏ thì không thể kinh doanh với quy mô lớn, đó là một sự liều lĩnh và có thể khiến bạn thua lỗ.
Để kinh doanh thành công hơn, bạn cũng nên tìm hiểu thêm bí quyết kinh doanh thành công của những shop, cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc trên thị trường, đặc biệt là những thương hiệu lớn.
Xác định nguồn hàng
Mỹ phẩm Hàn Quốc đang là một thương hiệu mỹ phẩm được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn bởi tính chất lượng, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc sản phẩm không bị làm giả. Và việc lựa chọn các dòng mỹ phẩm có chất lượng hay không sẽ phụ thuộc vào nguồn hàng mà chủ kinh doanh nhập về.
Hiện nay, việc kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc đã trở nên dễ dàng hơn trước nhờ nguồn hàng phong phú, đa dạng. Người kinh doanh ở nhà vẫn có thể nhập hàng về cho cửa hàng của mình. Tuy nhiên sự đa dạng về nguồn hàng cũng khiến hàng fake, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường một cách tràn lan.
Riêng với mỹ phẩm, nếu một lần khách hàng phát hiện hàng giả họ sẽ mất niềm tin và không mua nữa. Do đó, chủ kinh doanh hãy đảm bảo uy tín của mình bằng việc tìm nguồn hàng chất lượng, uy tín, tuyệt đối nói không với hàng giả. Bạn có thể nhập hàng từ một số nguồn như: thông qua đại lý, nhập hàng tận gốc thông qua các trang thương mại điện tử.
Tham khảo: Bật mí 6 cách kinh doanh mỹ phẩm online “đắt như tôm tươi”
Xác định tính cạnh tranh về giá
Trong quá trình mua mỹ phẩm, chắc chắn bạn sẽ thấy giữa các cửa hàng có sự chênh lệch về giá, bởi đây là một trong những chiêu thức giữ chân khách hàng. Vì vậy, trước khi kinh doanh, hãy chú ý đến tính cạnh tranh về giá. Hãy xem xét, phân tích thị trường mỹ phẩm hiện nay, bạn có thể tham khảo thêm giá của những thương hiệu nổi tiếng để điều chỉnh giá sao cho hợp lý.
Thông thường, nếu nhập hàng qua các shop chuyên sỉ thì sẽ phải bán giá cao hơn, đồng nghĩa tính cạnh tranh thành công với các shop mỹ phẩm hiện tại sẽ giảm sút. Vì vậy, hãy cân nhắc về nguồn hàng để định giá sao cho phù hợp, nhưng vẫn luôn ưu tiên đặt tính chất lượng lên hàng đầu.
Đầu tư hình ảnh đẹp
Khi kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, hãy chú trọng đến hình ảnh, bởi đây là một trong những cách thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả. Điểm mạnh của mỹ phẩm Hàn Quốc là có thiết kế đẹp, bao bì ấn tượng, vì vậy chỉ cần bạn biết cách thiết kế, sắp xếp và chụp ảnh thật đẹp thì sẽ gây được ấn tượng mạnh với khách hàng.
Dễ thấy, các cửa hàng chuyên mỹ phẩm Hàn Quốc luôn mang phong cách nhẹ nhàng, trong trẻo vô cùng hút mắt. Các sản phẩm được bán trên website cũng vô cùng ấn tượng từ hình ảnh cho đến những chi tiết nhỏ nhất.
Kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online
Nếu bạn có vốn ít và không có nhiều kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc thì hãy thử áp dụng phương pháp kinh doanh online. Đây là hình thức khởi nghiệp kinh doanh online không cần quá nhiều vốn, phương pháp kinh doanh đơn giản nhưng vẫn mang lại mức lợi nhuận cao. Bạn chỉ cần bỏ ra chi phí khoảng 2 triệu/năm để duy trì một website, kết hợp bán hàng trên Facebook và chạy quảng cáo. Đặc biệt, bạn có thể xem việc kinh doanh này như một nghề tay trái và chốt đơn vào những lúc bạn rảnh rỗi.
Trong kinh doanh online, bạn cũng cần chú trọng về nguồn hàng, content kinh doanh, xây dựng chiến lược Marketing cụ thể… Bởi đây cũng là một hình thức kinh doanh mang tính cạnh tranh lớn nhất hiện nay. Bạn có thể sử dụng nền tảng quản lý bán hàng GoSELL để việc buôn bán và quản lý được dễ dàng hơn.
Trên thực tế, thì khi kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cụ thể. Như vậy, ngay từ ban đầu sẽ biết được những khó khăn khi mở cửa hàng mà bạn có thể gặp phải gồm những gì. Từ đó tìm phương án giải quyết, tránh được một số rủi ro đáng tiếc. Hơn nữa, khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn hãy nêu rõ những vấn đề liên quan như muốn mở shop mỹ phẩm lấy hàng ở đâu, các dụng cụ cần thiết cho cửa hàng hay vốn sẽ bỏ ra để kinh doanh là bao nhiêu. Đặc biệt, để giúp cửa hàng thuận lợi trong việc kinh doanh, bạn có thể tìm hiểu và tham khảo các kinh nghiệm từ những người đi trước hoặc kết hợp để tăng thu nhập cho cửa hàng.