Cách đăng bài bán mỹ phẩm thu hút thành công

Khi kinh doanh mỹ phẩm online một trong những yếu tố quyết định đến doanh số của bạn chính là cách bạn đăng bài. Các bài viết chính là phương tiện kết nối bạn với khách hàng. Hãy thử những cách đăng bài bán mỹ phẩm sau cho bài viết của mình.

I. Cấu trúc bài content bán hàng

Cấu trúc bài content bán hàng mỹ phẩm

1. Cách 1: Lý tính

Mở bài: Nêu vấn đề đang mắc phải

Thân Bài: Nêu cách giải quyết

Kết bài: Lời kêu gọi hành động, ra quyết định mua và cách liên hệ

2. Cách 2: Cảm tính

Mở bài: Lời kêu gọi hành động, giật tít

Thân bài: Nhấn mạnh giá hay điều đặc biệt của sản phẩm

Kết bài: Nêu hiệu quả và nhắc lại thông tin liên liên hệ

3. Một số câu thu hút bạn có thể sử dụng

4 lời nói dối về ___; cứ tin nếu bạn muốn

Hé lộ điều ít ai biết về

5 cạm bẫy của ___: tạm biệt ___ mãi mãi

Điều bạn thường bỏ qua nhưng cực quan trọng trong ___

Bí kíp “thần thánh” giúp ___ dễ dàng hơn bao giờ hết

7 sai lầm mà mọi ___ đều mắc phải

Tôi xin được vén bức màn bí mật về ___

5 lý do khiến ___ tốt hơn ___

Cảnh báo:Đừng ___ Nếu bạn ___

Thoát khỏi ___ một lần và mãi mãi

Hé lộ điều ít ai biết về ___

99% người dùng không biết về ___

Duy nhất ___ sale ___ nhanh tay đặt ngay !

Còn lại số lượng rất ít ib mình giữ hàng ngay !

Hot Hot hàng về nóng hổi bay trong chốc lát

Săn mãi mới được nhiêu đây ___

Hàng về số lượng nhỏ giọt ___

Giá về tay giật mình, hàng số lượng ít chị em nhanh tay ib mình giữ hàng.

II. Chia sẻ các cách đăng bài bán mỹ phẩm thu hút

cách đăng bài bán mỹ phẩm thu hút

1. Bài viết về công dụng

Bài viết với hình ảnh chỉnh chu, rõ ràng của sản phẩm cùng công dụng được ghi rõ ràng kèm theo các icon làm điểm nhấn. Hướng dẫn cách dùng và hiệu quả sản phẩm nhận được sau bao lâu.

2. Bài viết tăng niềm tin – truyền cảm xúc

Feedback khách hàng, chính bản thân bạn đang dùng và kết quả thực tế là làn da đẹp của bạn đang sở hữu. Dẫn chứng người nổi tiếng đang sử dụng hoặc người thân bạn cũng đang dùng. Khoe các tin nhắn đặt hàng, tiền nhận, đơn đi cho khách, hàng về lên trang cá nhân hoặc story hằng ngày.

3. Bài viết chứng minh nguồn gốc sản phẩm

Giấy tờ được cấp, bill hàng chia sẻ video mua hàng hoặc livestream trực tiếp, hình ảnh sịn sò về nơi đang trưng bán sản phẩm như store hay trung tâm thương mại lớn. Công ty với các giấy phép hoạt động hoặc giải thưởng mà sản phẩm đã được nhận.

4. Bài viết lỗi sai – cách đăng bài bán mỹ phẩm thu hút

Những gì khách hàng đang lầm tưởng và hiểu sai như đắp mặt nạ càng lâu càng tốt, mỹ phẩm hữu cơ không gây kích ứng,… Sẽ rất được quan tâm vì những sự thật tuy đau nhưng ai cũng muốn biết.

5. Giới thiệu sản phẩm bằng cách kể chuyện – storytelling

Phong cách tâm sự được khách hàng dễ dàng tin tưởng hơn vì khi đọc sẽ vô tình nhập vai. Bạn lưu ý hãy chọn những nỗi đau mà khách hàng đang gặp phải như khoảng thời gian bị mụn sẽ sinh ra nhiều tự ti, tuy thử qua nhiều cách nhưng không có kết quả làm nản lòng vô cùng. Sau đó chú ý lồng ghép sản phẩm vào một cách khéo léo với hướng dẫn sử dụng và hình ảnh chụp cùng sản phẩm hay hình ảnh thay đổi theo thời gian.

III. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook và website

1. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook

Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook

Facebook được xem là kênh bán mỹ phẩm online vô cùng hiệu quả. Cùng tìm hiểu cách đăng bài bán hàng thu hút trên kênh này như thế nào nhé.

Ở đây BinhDuong chỉ chia sẻ cách đăng bài bán hàng trên Fanpage. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, bạn có thể tạo một kênh fanpage bán hàng chất lượng.

Trước khi đăng bài, thì đầu tiên cần tạo lập fanpage trước đã. Bắt đầu từ việc chọn ảnh đại diện, ảnh bìa thu hút, mô tả trang đầy đủ, giới thiệu cho khách hàng biết trang của bạn đang bán cái gì và mang đến lợi ích gì, bổ sung các thông tin liên lạc, địa chỉ chính xác,…

Thông tin trên fanpage càng đầy đủ, bạn càng dễ lấy được lòng tin từ khách hàng và từ đó, tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn.

Sau đó, tiến hành tăng lượt follow cho kênh bằng cách mời bạn bè, người thân, nếu đầu tư hơn bạn có thể dịch vụ tăng like hoặc chạy quảng cáo.

Cách tốt nhất để xây dựng fanpage chất lượng đó là tạo nội dung thật tốt. Thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức, lựa chọn mỹ phẩm, các mẹo hướng dẫn makeup,… bạn sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Tiếp theo, lên kế hoạch đăng bài đều đặn và theo lịch trình rõ ràng. Bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng thông tin sản phẩm, hình ảnh hay video kèm theo. Đừng bỏ qua các bài đăng về review, feedback hay các mẹo lựa chọn mỹ phẩm để thu hút khách hàng.

Đồng thời, bạn nên tận dụng tính năng “Đặt lịch đăng bài” trên fanpage Facebook để xây dựng và phát triển nội dung fanpage bán mỹ phẩm đều đặn và chuyên nghiệp hơn.

2. Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên website

Website cũng là một trong những kênh bán hàng online hiệu quả. Cách đăng bài bán hàng trên website hiện nay có 2 phương pháp phổ biến đó là:

Đăng bài bán mỹ phẩm trên trình quản trị sản phẩm của website

Nội dung bài bán mỹ phẩm cần chú ý các yếu tố sau:

  • Hình ảnh sản phẩm cần rõ nét, kích thước phù hợp, màu sắc tươi sáng.

  • Video: bổ sung thêm video review, video hướng dẫn sử dụng, giới thiệu,… sẽ giúp tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng.

  • Nội dung: cần mô tả chi tiết các thông tin về sản phẩm như tên, xuất xứ, thương hiệu, thành phần,… và lợi ích. Kèm theo các thông tin về hướng dẫn bảo quản, chính sách đổi trả và khuyến mãi.

  • Giá sản phẩm

  • Phân loại sản phẩm

Viết bài dạng tư vấn, chia sẻ kiến thức hoặc tham khảo trên danh mục blog của website

Đối với hình thức này, bạn nên tìm kiếm các chủ đề về mỹ phẩm được nhiều người quan tâm như hướng dẫn make up, mẹo bảo quản, các phân biệt hàng chính hãng, hướng dẫn chăm sóc da,…

Đăng các bài chuẩn SEO trên trang blog của website sẽ giúp bạn thu hút được lượng khách hàng tìm kiếm tự nhiên hiệu quả. Sẽ dễ điều hướng về trang sản phẩm trên web của mình.

IV. Các mẫu bài bán mỹ phẩm thu hút khách

mẫu bài bán mỹ phẩm thu hút khách

Với các cách đăng bài bán mỹ phẩm online ở trên, sau đây BinhDuong chia sẻ một số các status bán hàng mỹ phẩm thu hút nhất trên Facebook, bạn có thể tham khảo.

1. Viết content giới thiệu về mỹ phẩm theo kiểu sai lầm của khách hàng

Nhiều chủ shop online viết bài đăng quảng cáo mỹ phẩm theo kiểu tìm lỗi sai của khách hàng và đưa ra các hậu quả mà khách hàng phải chịu. Việc này sẽ khơi gợi trí tò mò hay cảm giác sợ hãi của khách giúp cho việc kích thích các hành động click vào bài viết để tìm hiểu rõ hơn.

Cách đăng bài bán mỹ phẩm đánh tranh tâm lý khách hàng là cách giới thiệu hiệu quả nhất.

Một số các title độc đáo viết theo cách này như:

  • Sai lầm tai hại về việc chăm sóc da buổi sáng.

  • Top 5 điều nguy hiểm khi sử dụng BHA vào buổi sáng.

  • ….

2. Đăng bài bán hàng mỹ phẩm qua các đặc điểm tiêu biểu của sản phẩm

Cách quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả đó chính là dựa vào thành phần, sau đó tiến hành phân tích và giải thích nguyên lý tác động đến làn da như thế nào và tại sao các thành phần này có tác dụng trắng da, trị mụn hay giảm nhờn,…

Việc đền cập đến các thành phần của mỹ phẩm sẽ giúp tăng độ thuyết phục cho bài viết, thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm.

Một số cách đặt tiêu đề bài viết ấn tượng:

  • Giảm thâm mụn hiệu quả chỉ với tinh chất nghệ.

  • Tinh chất B5 giúp phục hồi làn da trắng sáng.

3. Đăng bài bán mỹ phẩm kèm người nổi tiếng

Hợp tác với người nổi tiếng, KOLs,… để thực hiện đăng bài bán mỹ phẩm sẽ thu hút được nhiều người quan tâm và nhận được truy cập cộng đồng cao hơn. Cho dù nội dung không quá nổi bật thì hình ảnh sản phẩm kết hợp với người nổi tiếng sẽ là tâm điểm chú ý.

4. Tận dụng các review của khách hàng sau khi dùng sản phẩm

Đăng lại các nội dung phải hồi, đánh giá tốt về sản phẩm của những khách hàng trước đó sẽ giúp tăng độ tin tưởng hơn cho thương hiệu của bạn. Thông qua review các khách hàng mới sẽ đánh giá được sự khác biệt về làn da trước và sau khi sử dụng mỹ phẩm của bạn.

Đây là cách giới thiệu mỹ phẩm online làm tăng độ chân thực và củng cố lòng tin cho khách hàng.

Những bài viết đánh giá này, thường sẽ đi kèm với hình ảnh hoặc video minh họa về tác dụng hiệu quả của mỹ phẩm bạn đang bán.

5. Cách viết bài theo kiểu rủ rê

Nội dung bài bán hàng theo kiểu rủ rê khách hàng liên hệ với bạn để được tư vấn giải đáp các thắc mắc về vấn đề của họ. Tư vấn tìm hiểu sức khỏe làn da trước khi lựa chọn mỹ phẩm phù hợp.

Một số mẫu bạn có thể tham khảo:

  • Để lại comment để nhận ngay 1 suất tư vấn miễn phí các vấn đề về làn da.

  • Cho chúng tôi 1 phút và bạn sẽ trở nên thấu hiểu làn da của mình hơn.

Tóm lại

Trên đây là những mẹo hay về cách đăng bài bán mỹ phẩm online hiệu quả và thu hút giúp bạn kiếm ngay trăm đơn mỗi ngày.

Không cần phải quá hoa mỹ chỉ cần lựa lời mà nói khách lòi tiền ngay. Các bài content mỹ phẩm hiện nay chú trọng sự chân thật và thấu hiểu cảm xúc khách hàng. Qua các cách đăng bài bán mỹ phẩm trên, bạn có thể tham khảo trực tiếp các bài từ những trang bán chuyên nghiệp được nhiều tương tác khác. Chúc bạn áp dụng thành công cho bài viết của mình.

>>Tham khảo thêm hướng dẫn kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả dành cho người mới.