Top 6 cách bán mỹ phẩm online giúp thu lời tối đa

Người ngoài cuộc nói kinh doanh mỹ phẩm là lĩnh vực kinh doanh “1 vốn 4 lời”. Nhưng chỉ những người trong cuộc mới thực sự hiểu rõ sự cạnh tranh khốc liệt và khó khăn của thị trường kinh doanh này. Nếu mới “chân ướt chân ráo” dấn thân vào sự nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online, bạn nhất định phải nắm trong tay 6 cách bán mỹ phẩm online kiếm tiền tỷ mỗi năm!

Xem thêm: Top 5 ngành nghề kinh doanh online kiếm 100 triệu/tháng

Xác định ĐÚNG và TRÚNG nhóm khách hàng tiềm năng

Việc xác định ĐÚNG và TRÚNG nhóm khách hàng tiềm năng là bạn đang đi trả lời câu hỏi “bán cho ai?”. Khi có câu trả lời cho câu hỏi này, bạn sẽ biết mình nên bán gì và bán như thế nào. Ví dụ: khách hàng là sinh viên thương yêu thích những sản phẩm giá rẻ. Những chị em văn phòng lựa chọn sản phẩm ở phân khúc tầm trung. Những phụ nữ có thu nhập cao quan tâm đến mặt hàng cao cấp.

Hiểu rõ về đối tượng khách hàng tiềm năng giúp bạn có phương pháp tiếp cận; biết cách giới thiệu sản phẩm và biết cách quảng cáo hiệu quả nhất. Đặc biệt, nếu chạy quảng cáo “nhắm” đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí quảng cáo.

Xem thêm: 5 cách giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo

Tìm được nguồn hàng NGON – BỔ – RẺ

  • Một trong số những cách bán mỹ phẩm online nhất định bạn phải biết là đầu tư thời gian tìm kiếm nguồn hàng. Tiêu chí đầu tiên phải là chất lượng và độ an toàn của sản phẩm. Vì mặt hàng mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và nhan sắc của người dùng. Không bán những sản phẩm vừa tốt, vừa an toàn, bạn sẽ không thể trụ lâu với nghề.
  • Tiêu chí thứ 2 là độ tin cậy của nguồn càng. Thực tế, có không ít đầu buôn trộn hàng chính hãng và hàng nhái để gia tăng lợi nhuận. Thời gian ban đầu khi bạn mới nhận hàng, các đầu buôn này có thể chỉ cung cấp cho bạn mặt hàng chất lượng. Nhưng khi đã chiếm được niềm tin của bạn, số lượng nhập hàng cũng tăng lên, rất có thể họ sẽ trà trộn hàng kém chất lượng để thu lời. Vì thế, hãy tìm hiểu thật kỹ và chọn nguồn hàng uy tín.
  • Tiêu chí thứ 3 là giá cả. Một kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm “xương máu” là bạn đừng bao giờ cạnh tranh bằng cách hạ giá thành sản phẩm. Việc này vô tình sẽ khiến khách hàng “đánh đồng” sản phẩm của bạn với những sản phẩm kém chất lượng. Bạn nên cân đối lợi nhuận để đảm bảo bán hàng tốt với giá hợp lý. Khảo sát giá cả thị trường sẽ giúp bạn đưa ra chính sách giá phù hợp với quy mô kinh doanh của mình.
Dù áp dụng cách bán mỹ phẩm online hiệu quả nào, bạn cũng cần phải có nguồn hàng chất lượng

Tận dụng tối đa các hình thức marketing hiện đại

Marketing là “con át chủ bài” trong kinh doanh online. Nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng của ngành hàng mỹ phẩm đều là những người trẻ thạo công nghệ. Vì vậy, cách bán mỹ phẩm online hiệu quả là bạn hãy tận dụng tối đa các hình thức marketing hiện đại. Thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các trang mạng xã hội là cách marketing được các chủ shop online đánh giá là hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, việc lạm dụng quảng cáo khi chưa có kiến thức có thể “ngốn” của bạn không ít chi phí. Trước khi áp dụng hình thức marketing online nào, bạn đừng quên dành thời gian tìm hiểu; học và tích lũy kinh nghiệm nhé!

Kinh doanh mỹ phẩm online giúp bạn tối ưu chi phí, gia tăng lợi nhuận

Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh

Bán hàng đa kênh đang là xu hướng trong thời đại 4.0. Ngoài cách bán hàng ở cửa hàng truyền thống; bán mỹ phẩm online trên Facebook, bạn có thể tham gia bán hàng trên các mạng xã hội khác như Zalo; Instagram. Các sàn thương mại điện tử như Shopee; Lazada; Tiki cũng là mảnh đất màu mỡ để bạn khai thác lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ. Ngoài ra bạn cũng có thể lập website bán hàng; bán hàng trên các cộng đồng đánh giá như Fanpage; Group làm đẹp….

Theo thống kế, Việt Nam đứng thứ 8 khu vực châu Á về lượng người dùng Internet. Vì vậy nếu bỏ qua hình thức bán hàng đa kênh thực sự là một điều đáng tiếc. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn lọc những kênh thực sự hiệu quả và phù hợp với sản phẩm của mình. Việc ôm đồm quá nhiều kênh bán hàng sẽ khiến bạn không đủ sức quản lý và chăm sóc khách hàng.

Xem thêm: Top 7 kênh kinh doanh online giúp hốt bạc mỗi tháng

  1. Chú trọng khâu chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng cả trước- trong và sau khi bán hàng là khâu quan trọng nhưng không nhiều chủ shop lưu tâm. Vậy tại sao đây lại là một cách bán mỹ phẩm online hiệu quả?

  • Lý do thứ nhất, khách hàng dùng mỹ phẩm sẽ có nhu cầu sử dụng lâu dài. Khi họ được chăm sóc tốt, tỷ lệ khách hàng mới chuyển thành khách hàng trung thành sẽ rất cao. Ngoài ra, nếu họ được chăm sóc tốt, họ có thể giới thiệu những khách hàng mới cho bạn.
  • Lý do thứ 2, việc chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ giúp bạn dễ dàng có được đánh giá 5 sao hoặc hạn chế đánh giá tiêu cực trên các kênh bán hàng. Điều này vô cùng quan trọng nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm trên các trang thương mại điện tử. Đánh giá của những khách hàng trước đó có tác dụng củng cố niềm tin để khách hàng sau đưa ra quyết định mua hàng.

Xem thêm: 10 cách tư vấn bán hàng đảm bảo chốt đơn 100%

Bán hàng đa kênh giúp bạn tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng

Triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Khách hàng trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng muốn được gia tăng lợi ích và gia tăng hơn nữa. Vì vậy, một cách bán mỹ phẩm online cực kỳ hút khách là triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đó có thể là những ưu đãi giảm giá; voucher mua 1 tặng 1; thẻ tích điểm; miễn phí ship vào những dịp đặc biệt như 8/3; 20/10; 20/11…

Đặc biệt, nếu bạn đang bán hàng trên Shopee, Lazada hay Tiki, đừng quên tham gia các chương trình flash sale; free ship…do các sàn triển khai để gia tăng quyền lợi cho khách hàng nhé! Các chương trình khuyến mãi này nếu không mang lại doanh thu đột phá thì cũng giúp shop của bạn tiếp cận được đông đảo khách hàng hơn.

Áp dụng chương trình khuyến mãi cũng là cách bán mỹ phẩm online hiệu quả nhất
Áp dụng chương trình khuyến mãi cũng là cách bán mỹ phẩm online hiệu quả nhất

Có nhiều cách bán hàng mỹ phẩm online hiệu quả, nhưng trên đây là những bí kíp đơn giản nhất. Ngay cả những chủ shop chưa nhiều kinh nghiệm cũng có thể áp dụng. Tin rằng nếu thực hành đúng cách và kỷ luật, bạn sẽ đẩy mạnh được doanh số bán hàng trong thời gian sắp tới!

———-