Tuyệt chiêu viết content mỹ phẩm hạ gục khách hàng

Ngành công nghiệp làm đẹp là một ngành có tốc độ tăng trưởng chóng mặt, nhiều ông lớn nhảy vào và chiếm thị phần thị trường khiến các công ty vừa và nhỏ khó có chỗ đứng. Tuy nhiên, khi sàn thương mại mở ra và đặc biệt phát triển trong đợt đại dịch, bán hàng trực tuyến đã trở thành một động lực giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng doanh thu đáng kể. Một phần nhờ các doanh nghiệp này tập trung vào phát triển Content. Làm Content mỹ phẩm hiệu quả giúp tăng khách hàng, củng cố thương hiệu và cuối cùng là thúc đẩy nhiều doanh thu hơn. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu những mẹo để viết Content mỹ phẩm thu hút khách hàng qua bài viết: “Tuyệt chiêu viết content mỹ phẩm “hạ gục” khách hàng”

Content mỹ phẩm là gì?

Content mỹ phẩm là Content giúp thu hút độc giả đến với thương hiệu mỹ phẩm.Từ đó giúp khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp với khuôn mặt và làn da của họ. Các loại Content có thể bao gồm: hướng dẫn trang điểm cho người mới bắt đầu, review mỹ phẩm, các bước chăm sóc da hiệu quả hay những chia sẻ của Beauty Blogger.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển mạnh

Cách viết Content mỹ phẩm hiệu quả

Content mỹ phẩm cần một người viết đam mê và am hiểu về lĩnh vực làm đẹp. Bởi nếu chia sẻ những thông tin sai lệch, khách hàng sẽ mất niềm tin vào thương hiệu, ảnh hưởng tới làn da của họ. Vì thế, bạn cần lưu ý những Tips dưới đây để viết Content mỹ phẩm hiệu quả.

Tìm ngách Content mỹ phẩm phù hợp

Trước khi bạn bắt đầu viết bài, hãy xác định dòng sản phẩm của bạn. Thị trường mỹ phẩm và làm đẹp là một ngành phát triển được nhiều ông lớn nhảy vào, với những công ty có tên tuổi thống trị thị trường và đầu tư nhiều tiền của vào việc xây dựng thương hiệu. Vậy làm thế nào để một công ty mỹ phẩm nhỏ lẻ với ngân sách Marketing hạn chế có thể nổi bật giữa những ông lớn?

Bạn có thể tự tạo ra một thị trường ngách phù hợp trong thế giới mỹ phẩm rộng lớn. Bạn có thể thử tạo ra một loại dầu gội khô hoàn hảo cho các vận động viên bận rộn. Hoặc tập trung vào những loại mỹ phẩm ngăn ngừa trị mụn dành cho thanh thiếu niên. Sau khi đã tìm được chỗ đứng của mình trên thị trường, bạn cần viết Content mỹ phẩm chỉ tập trung vào thị trường ngách mà bạn đã nhắm tới.

Sản phẩm ngách dành cho em bé

Hiểu về độc giả

Trước khi viết bất kỳ content marketing về mỹ phẩm nào để quảng cáo các sản phẩm làm đẹp, bạn cần biết bạn đang viết cho ai đọc, một cô gái tuổi teen, một bà mẹ 30 tuổi hay một người đàn ông trung niên.

Bạn cần vẽ ra chân dung khách hàng để hiểu hơn về họ như:

Giới tính

Tuổi tác

Mức thu nhập

Sự nghiệp

Cách sống

Quan điểm về sắc đẹp

Màu da

Hãy hỏi bạn bè, gia đình, người quen – những người phù hợp với chân dung mà bạn vừa vẽ ra và hỏi những câu hỏi sau:

– Bạn muốn biết điều gì nhất khi tìm hiểu về sản phẩm làm đẹp?

– Bạn bị thu hút điều gì khi dùng mỹ phẩm chăm sóc da?

– Bạn thấy sản phẩm này có gì khác hơn so với những sản phẩm khác trên thị trường không?

Hiểu độc giả giúp bạn đánh trúng tâm lý khách hàng

Viết mô tả chi tiết và hấp dẫn

Một Content mỹ phẩm hiệu quả phải giúp được khách hàng giải quyết vấn đề của họ. Người viết Content mỹ phẩm cần mô tả sản phẩm làm đẹp chi tiết để khách hàng hiểu được công dụng và lợi ích mà sản phẩm đem lại.

Mỹ phẩm làm đẹp giúp khách hàng hết mụn, giảm thâm hay dài mi? Loại xà phòng, dầu gội đầu hoặc kem dưỡng ẩm này sẽ làm cho mái tóc của họ trông thanh lịch và cải thiện vẻ ngoài của họ như thế nào?

Ví dụ: khi quảng cáo một mặt hàng chăm sóc da, bạn có thể cho khách hàng biết rằng loại mỹ phẩm này có chứa bơ hạt mỡ và các loại tinh dầu. Hoặc bạn có thể là người viết quảng cáo viết một cái gì đó hấp dẫn hơn một chút như:

“Món ăn giàu dinh dưỡng cho làn da của bạn. Sản phẩm giàu chất dưỡng ẩm mà không gây nặng nề, nhờn dính. Sử dụng trong một khoảng thời gian làn da của bạn sẽ săn chắc, căng mịn, xóa đi những dấu vết của năm tháng. Với việc sử dụng thường xuyên, làn da của bạn sẽ trông khỏe mạnh, ngậm nước và mịn như nhung.

Viết mô tả cần sử dụng từ ngữ gợi hình

Những lưu ý khi viết Content mỹ phẩm

Tiêu đề hấp dẫn

Tiêu đề là phần quan trọng nhất trong bài quảng cáo sản phẩm làm đẹp và dịch vụ chăm sóc da. Đó là điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy và quyết định phần lớn đến việc họ có muốn đọc thêm hay bỏ qua. Tiêu đề đóng vai trò như một móc câu, hấp dẫn người đọc đến nội dung tiếp theo.

Tiêu đề giúp giữ chân độc giả ở lại bài viết

>>> Có thể bạn muốn xem: Cách tối ưu hóa tiêu đề SEO với các từ khóa phổ biến

Sử dụng từ ngữ phù hợp

Tiêu đề thu hút khách hàng đến với bài viết nhưng nó không thể thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Người viết Content mỹ phẩm cần phải cân nhắc kỹ lưỡng từng từ ngữ để thu hút độc giả. Sử dụng từ ngữ thú vị, kích thích tư duy để tạo ra hình ảnh trong tâm trí người đọc. Chọn câu từ phù hợp với thương hiệu của bạn. Nếu sản phẩm cao cấp, những từ như “sang trọng” và “thanh lịch” có thể phù hợp. Đối với các sản phẩm dành cho tóc, hãy nói về mái tóc dày, bóng khỏe và sạch gàu. Nếu khách hàng của bạn là gen Z, bạn có thể bắt trend những từ ngữ như “u là trời”, “ét o ét”.

Hạn chế sử dụng thuật ngữ

Hãy luôn giữ cho ngôn từ của bài viết đơn giản nhất. Trừ khi đối tượng mà bạn nhắm tới là những người đã quen thuộc với những loại thuật ngữ này. Nhưng dù sao, bạn vẫn nên giữ mọi thứ thật đơn giản để thu hút được nhiều người nhất.

Đưa ra dẫn chứng

Review hay Feedback từ những người sử dụng trước luôn đáng tin cậy hơn. Mọi người có xu hướng nghe theo lời giới thiệu của bạn bè, người thân. Vì vậy, bạn hãy chăm chỉ thu thập nhận xét của khách hàng nhiều nhất có thể. Điều này vừa để chứng thực cho chất lượng sản phẩm vừa giúp cải thiện những khâu chưa hoàn thiện của thương hiệu như chất lượng, dịch vụ, vận chuyển, packaging,…

Feedback chân thực từ khách hàng

Chạm đến cảm xúc của khách hàng

Content mỹ phẩm không chỉ đơn thuần quảng cáo sản phẩm mà còn phải chạm tới cảm xúc của khách hàng. Khi bạn thu hút được cảm xúc của mọi người và đưa ra công dụng phù hợp của sản phẩm, thì việc viết bài quảng cáo của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và đáng nhớ hơn.

Để viết Content mỹ phẩm hiệu quả, hãy cố gắng đạt được các yếu tố sau trong bài viết:

– Tác động đến cảm xúc: khi bạn khơi gợi được cảm xúc từ độc giả, bạn sẽ ngay lập tức hình thành mối liên hệ với họ.

– Giá trị thực tế: người tiêu dùng có nhiều khả năng mua lại và giới thiệu cho bạn bè, người thân sản phẩm hữu ích và giải quyết được vấn đề mà họ gặp phải.

– Giá trị xã hội: một sản phẩm sáng tạo giúp người dùng được coi là “sành điệu” sẽ thu hút được sự hấp dẫn của khách hàng.

Hầu hết khách hàng mua sản phẩm vì cảm xúc

Mẫu Content mỹ phẩm thu hút khách hàng

Content mỹ phẩm có thể được nhìn thấy hằng ngày qua các post Facebook, quảng cáo Youtube, Website. Dưới đây là một số mẫu Content mỹ phẩm được MarketingAI tổng hợp lại để bạn có thể tham khảo.

Mẫu số 1

Content nêu công dụng sản phẩm

Mẫu số 2

Content chia sẻ cách chăm sóc tóc

Mẫu số 3

Content mỹ phẩm cung cấp thông tin sản phẩm

Mẫu số 4

Content mỹ phẩm quảng cáo trị mụn

Mẫu số 5

Content hướng dẫn cách dùng sản phẩm

Kết luận

Dù bạn có viết Content mỹ phẩm hay như thế nào đi nữa, hãy nhớ chất lượng sản phẩm mới là điều kiện tiên quyết để khách hàng trung thành với sản phẩm. Khi viết bạn nên đề cập tới những thành phần có lợi cho sức khỏe làn da, minh bạch về nguồn gốc và thành phần của sản phẩm. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm phải đi đôi với dịch vụ tốt. Content chỉ có vai trò giúp khách hàng biết đến những điểm mạnh của bạn. Vì thế, để thương hiệu phát triển và đi được dài lâu cần chất lượng thực sự của sản phẩm. Mong rằng bài viết này đã giúp bạn tham khảo được vài tips để viết Content mỹ phẩm. Chúc thương hiệu mỹ phẩm của bạn ngày càng thành công!