5 bài tập thể dục tốt cho xương khớp giúp bạn dẻo dai hơn

5 bài tập thể dục tốt cho xương khớp giúp bạn dẻo dai hơn

3. Bài tập đi bộ và chạy bộ cho cơ xương chân

Bài tập thể dục tốt cho xương khớp không thể thiếu là đi bộ, đi bộ nhanh hoặc chạy chậm. Ngoài tăng cường sức mạnh cho cơ xương khớp ở chân thì tác dụng của đi bộ nhanh và đi bộ cũng giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân, điều chỉnh đường huyết và giúp tinh thần lạc quan.

Khi bạn chạy chậm hoặc đi bộ nhanh, lực tăng thêm của bàn chân xuống đất sẽ làm căng xương của cơ thể và giúp xương chắc khỏe hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chạy chậm vừa phải chứ không cần tập quá sức sẽ dễ gây quá tải cho xương khớp.

Bạn hãy hạ nhiệt cơ thể và thư giãn đúng cách sau khi tập chạy bộ và tránh chạy quá sức làm tăng nguy cơ té ngã hay gặp chấn thương.

4. Bài tập khiêu vũ giúp cơ xương khớp dẻo dai

nhảy là bài tập thể dục thể dục tốt cho xương khớp

Các hoạt động khiêu vũ hoặc nhảy hiện đại là một trong những bài tập thể dục tốt cho xương khớp vừa giúp thư giãn tâm trí vừa tăng cường sức khỏe. Bài tập khiêu vũ tác động đến cơ xương chân nhiều hơn một chút so với đi bộ và ít hơn một chút so với đi bộ nhanh hoặc chạy chậm. Khi bàn chân giậm xuống sàn nhà sẽ tạo ra các lực giúp củng cố cơ xương khớp ở chân.

Theo sharecare, một nghiên cứu nhỏ năm 2016 được công bố trên Circulation cho thấy những người lớn tuổi đã cải thiện thể lực khi học nhảy. Họ tham gia lớp học nhảy 2 lần/1 tuần trong bốn tháng và đã cải thiện thể lực rõ rệt qua bài kiểm tra thể chất.

5. Bài tập quần vợt tốt cho xương khớp

Theo Webmd, tác dụng của bài tập quần vợt có thể giúp bạn rèn luyện sức mạnh, tăng cường sức khỏe của tim, cải thiện tính linh hoạt của cơ thể và kéo dài tuổi thọ. Khi chơi quần vợt, bạn sẽ phải nhảy lên để trả lại bóng nên có thể tăng thêm sức mạnh cho xương ở chân. Không chỉ vậy, thao tác vung cây vợt để trả bóng lại cho đối thủ cũng làm tăng cường sức mạnh cho cơ xương cánh tay.

Khi thực hiện các bài tập thể dục tốt cho xương khớp, bạn nên tập luyện đều đặn và đa dạng để tăng cường hiệu quả. Bạn hãy dành ra 3 – 4 ngày một tuần để tập luyện và mỗi lần tập trong khoảng thời gian từ 30 – 45 phút. Nếu bạn là người đã tập cardio thì có thể kết hợp bài tập tạ hay bài tập Pilates.

Cho dù bạn lựa chọn bất cứ hình thức tập luyện nào thì cũng cần lưu ý tập thể dục đúng cách. Trước khi tập luyện, bạn nên ăn nhẹ và uống đủ nước để cơ thể không bị kiệt sức. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe cho xương khớp nhé!

Hoa Vũ HELLO BACSI