Các bài tập chữa yếu sinh lý: 6 động tác bạn nên thử ngay

Các bài tập chữa yếu sinh lý: 6 động tác bạn nên thử ngay

Video Bài tập thể dục chữa yếu sinh lý

Bên cạnh các biện pháp điều trị kết hợp chế độ ăn uống thì các bài tập chữa yếu sinh lý cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng sức khỏe của nam giới. Vậy các bài tập chữa yếu sinh lý bao gồm những gì? Hãy cùng Docosan tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Các bài tập chữa yếu sinh lý có vai trò như thế nào?

Thể dục thể thao không những hạn chế nguy cơ bị các bệnh lý mạn tính như đái tháo đường, tim mạch hay loãng xương mà một số nghiên cứu khẳng định rằng vận động thể lực thường xuyên cũng có thể cải thiện khả năng sinh lý. Tập thể dục là một trong những biện pháp hiệu quả nhất giúp gia tăng nồng độ testosterone nội sinh của cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện ham muốn tình dục. Từ đó giúp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý.

Quan điểm về việc tập gym có thể bị yếu sinh lý là vô cùng sai lầm và phản khoa học. Tập thể hình hoàn toàn không làm suy giảm sức khỏe sinh sản của cả nam giới và nữ giới. Tương tự các môn thể thao còn lại, tập cử tạ đem đến cho chúng ta một cơ thể linh hoạt, khỏe mạnh.

Ngoài ra, độ chắc khỏe cùng sức bền của cơ bắp được tập luyện sẽ góp phần tăng cường khả năng lý. Cuối cùng, tập gym còn mang đến cho người tập một thân hình gợi cảm, cân đối. Chính những lý do trên sẽ góp phần tăng thêm hứng thú của đối tác đối với bạn.

Cần lưu ý rằng nếu tập luyện quá mức, cơ thể sẽ không có thời gian để phục hồi lại những vi chấn thương của cơ bắp (micro damge), dẫn đến mệt mỏi, chán nản và giảm ham muốn trong chuyện tình dục. Vì thế, cần chọn những bài tập hiệu quả và lên kế hoạch rèn luyện phù hợp với thời gian biểu của bạn thân.

Các bài tập chữa yếu sinh lý

Gập bụng, chống đẩy, nâng tạ

Xem thêm: 7 lợi ích của tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT)

Những bài tập luyện thể lực như gập cơ bụng, chống đẩy, nâng tạ,… giúp cải thiện sức mạnh của bụng, ngực và vai, đồng thời tăng cường lượng testosterone trong cơ thể – yếu tố quan trọng nhất của chức năng sinh lý đàn ông. Nó giúp duy trì sức khỏe của cơ bắp khi giao hợp.

Vì vậy, đây là một trong các bài tập chữa yếu sinh lý đầu tiên được các chuyên gia khuyến cáo để cải thiện khả năng sinh lý, hỗ trợ tích cực và phòng ngừa cho các biện pháp điều trị yếu sinh lý nam trước đó.

Kegel

các bài tập chữa yếu sinh lý
Động tác kegel

Kegel là một trong các bài tập chữa yếu sinh lý có hiệu quả cao nhất, nó là một bài tập cho nhóm cơ với hoạt động co thắt vùng sàn chậu. Nhóm cơ này được cho thấy tác dụng rõ rệt trên hệ tiết niệu cũng như hệ sinh dục vì nó có thể giúp nam giới tự kiểm soát được thời gian xuất tinh (xuất tinh theo ý muốn), duy trì cương cứng lâu hơn, giúp cải thiện thời gian giao hợp với đối tác…

Một trong những cách xác định nhóm cơ này dễ dàng nhất chính là cố gắng ngắt dòng nước tiểu khi bạn đang đi tiểu. Hãy thử và bạn sẽ thấy việc cảm nhận tác động của nhóm cơ này không quá khó như bạn nghĩ.

Cách thực hiện một trong các bài tập chữa yếu sinh lý này khá đơn giản, bạn hãy gồng chặt nhóm cơ mu – cụt và giữ trong vòng khoảng ít nhất 10 giây và sau đó thả lỏng, và hãy tiếp tục lặp đi lặp lại y hệt như vậy nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy mỏi nhóm cơ đó.

Đi bộ nhanh

các bài tập chữa yếu sinh lý
Đi bộ nhanh

Xem thêm: 10 bài tập thể dục tại nhà giúp bạn sở hữu thân hình hoàn hảo – ELLE

Trong số các bài tập chữa yếu sinh lý, đi bộ với tốc độ nhanh hơn bình thường được xem là bài tập tối ưu trong việc tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn máu của cả cơ thể. Bên cạnh đó, đi bộ nhanh cũng có thể góp phần phòng ngừa các cơn đột quỵ, đau thắt ngực. Và hơn hết, đi bộ nhanh giúp cải thiện tình trạng yếu sinh lý nam giới một cách đáng kể. Các hoạt động mạnh tương tự đi bộ nhanh như chạy marathon cũng giải phóng một loại nột tiết tố là endorphin, giúp tăng ham muốn tình dục, làm thư giãn cơ thể và kích thích hoạt động tình dục.

Bạn nên dành tối thiểu 30 phút cho việc tập luyện đi bộ nhanh mỗi ngày để nâng cao khả năng sinh lý nói riêng và sức khỏe tổng thể của mình nói chung, không chỉ riêng những bệnh nhân bị yếu sinh lý mà điều này cần thiết cho tất cả mọi người.

Yoga, thiền định

Có một số lầm tưởng về yoga, ví dụ như đây là các bài tập rèn luyện sự dẻo dai dành riêng cho chị em phụ nữ. Thực chất yoga là phù hợp cho tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác cũng như giới tính, và đặc biệt nó cũng rất có lợi đối với sức khỏe nam giới. Các bài tập luyện của yoga giúp cho người đàn ông dẻo dai, linh hoạt, khỏe khoắn hơn. Vì thế, một trong các bài tập chữa yếu sinh lý này có thể góp phần cải thiện sự hưng phấn khi nam giới quan hệ tình dục.

Ngoài những lý do nói trên, yoga được xem là các bài tập chữa yếu sinh lý vì nó giúp cải thiện khả năng chịu đựng, tăng cường sức mạnh cơ bắp vùng đùi, vùng chậu một cách đáng kể, từ đó giúp kéo dài thời gian giao hợp và chữa yếu sinh lý cho nam giới.

Bơi lội

Bên cạnh vai trò là một môn thể thao có lợi cho sức khỏe, các bác sĩ cũng đã cho ra một kết quả nghiên cứu về việc dành ít nhất 30 phút bơi lội một ngày, ba ngày trong 1 tuần không chỉ giúp kéo dài thời gian quan hệ mà còn giúp tăng cường sức bền, sự dẻo dai của nam giới một cách đáng kể. Vì thế đây là một trong các bài tập chữa yếu sinh lý cũng rất hiệu quả. Tác dụng hữu ích khác của bơi lội là hỗ trợ giảm cân.

Squat – động tác ngồi xổm

Xem thêm: Những bài tập giảm mỡ bụng, săn cơ giúp chị em có vòng 3 hoàn hảo

Squat là một động tác quen thuộc trong thể thao rất được nam giới ưa chuộng, đặc biệt là những người đam mê với bộ môn gym, cử tạ. Bài tập squat (kèm tạ hoặc không kèm) có tác động chủ yếu lên cơ bắp vùng mông đùi và hông. Thường xuyên tập luyện squat sẽ giúp kích thích cơ thể sản sinh hormone testosterone nội sinh. Ngoài ra một trong các bài tập chữa yếu sinh lý này cũng tác động vào nhóm cơ mu – cụt, cải thiện lượng máu đến dương vật và vùng xương chậu, giúp cải thiện thời gian quan hệ và hỗ trợ dương vật cương cứng lâu hơn.

Trên đây là một số các bài tập chữa yếu sinh lý cho nam giới có uy tín và hiệu quả đã được các bác sĩ kiểm chứng, thống kê trên rất nhiều bệnh nhân trước đó. Duy trì rèn luyện các bài tập này sẽ giúp chuyện chăn gối của bạn trở nên nồng ấm trở lại, làm cuộc sống cả 2 trở nên hạnh phúc hơn.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc và tìm về Các bài tập chữa yếu sinh lý: 6 động tác bạn nên thử ngay tại Docosan. Chúng tôi rất vinh hạnh chào đón và nhận được sự tín nhiệm từ các bạn.

Bài viết được tham khảo từ bác sĩ và các nguồn tư liệu đáng tin cậy trong và ngoài nước. Tuy nhiên, Docosan Team khuyến khích bệnh nhân hãy tìm và đặt lịch hẹn với bác sĩ có chuyên môn để điều trị. Để được tư vấn trực tiếp, bạn đọc vui lòng liên hệ hotline 1900 638 082 hoặc CHAT để được hướng dẫn đặt hẹn.

Nguồn tham khảo: medicalnewstoday.com