Hướng dẫn đầy đủ: Cách viết bài review sản phẩm hay & cho tỷ lệ chuyển đổi cao với Affiliate Marketing

Bạn đang tìm cách viết bài review sản phẩm để kiếm tiền với Affiliate? Hoặc bạn viết review để bán hàng?..

Nhưng… Dù bạn đã rất cố gắng viết bài review mà kết quả vẫn không tạo ra đơn hàng?

Bạn không biết khi viết bài review sản phẩm thì có nên mua sản phẩm, trải nghiệm rồi mới viết review hay chỉ cần ngồi nghiên cứu trên mạng rồi viết?

Bạn cũng đang rất mơ hồ không biết viết bài review như thế nào để người đọc “không thoát ra được” và biến họ thành khách hàng của bạn?…

Nếu bạn đang đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi trên thì bài viết này sẽ dành cho bạn!

Hướng dẫn viết bài review sản phẩm kiếm tiền

Về cơ bản tất cả chúng ta đều đang viết bài review để kiếm tiền. Ngọc dám chắc chắn như vậy, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi mà hình thức bán hàng qua Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) đang rất phát triển.

Mà cho dù bài review đó không phục vụ cho mục đích làm Affiliate thì cũng có thể đó là bài viết được tài trợ (được trả tiền để viết) hoặc viết review để kéo traffic, để bán hàng, để giới thiệu sản phẩm hoặc kiếm tiền bằng quảng cáo…

  • Đừng bỏ qua: Affiliate Marketing là gì? Hướng dẫn kiếm tiền với Affiliate Marketing dành cho người mới (cập nhật)

Tất cả là để kiếm tiền, nhưng ở bài viết này Ngọc sẽ chỉ tập trung vào cách viết bài review để kiếm tiền với Affiliate mà thôi.

Tức là, qua bài review bạn sẽ giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quan để họ có thể hiểu hơn về sản phẩm/dịch vụ và ra quyết định mua hàng hoặc chấp nhận click vào link liên kết.

Từ đó bạn sẽ có đơn hàng & nhận được hoa hồng (commission)

viết bài review kiếm tiền với affiliate

Nhưng trước hết chúng ta hãy tìm hiểu xem…

Viết bài review là gì?

Viết bài review (hay còn gọi là viết bài đánh giá, bài nhận xét) là một trong những cách phổ biến nhất giúp cung cấp thông tin một sản phẩm/dịch vụ.

Bạn có thể viết bài review bất cứ sản phẩm hay dịch vụ gì. Từ một cuốn sách bạn mới đọc hoặc chiếc điện thoại, ngay cả chiếc xe hơi… bất cứ thứ gì bạn thích, bạn am hiểu. Nhưng có khá nhiều bài review chỉ thiên về chỉ trích, hoặc chỉ ca tụng, khen ngợi làm cho người đọc có cảm giác bạn đang quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ đó.

Bài review không phải là quảng cáo, càng không phải PR!

Chúng ta đang viết bài review để mang lại một cái nhìn trung thực nhất về sản phẩm/dịch vụ. Bài review là để mang về doanh số, để kiếm tiền chứ không phải chúng ta được trả tiền để viết bài PR, tâng bốc.

huong dan viet bai review san pham hieu qua
Bài review là đánh giá sản phẩm chứ không phải bài PR

Bạn cũng có thể xem video buổi hội thảo Ngọc hướng dẫn cách: Viết review sản phẩm lên Top Google mà không cần sở hữu sản phẩm ngay bên dưới đây nhé!

Viết bài review sản phẩm kiếm tiền: 5 nguyên tắc cần nhớ

Trước khi đi vào từng bước để viết bài review thì dưới đây là 5 nguyên tắc cơ bản bạn cần nhớ và phải luôn áp dụng nếu muốn viết một bài review hiệu quả nhằm mục đích kiếm tiền với Affiliate Marketing.

1. Review không phải là quảng cáo

  • Bài quảng cáo có mục tiêu chính là để lưu giữ một thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Bài quảng cáo thương được viết bởi các chuyên gia, một công ty tiếp thị hoặc bởi chính công ty sản xuất ra sản phẩm. Họ muốn cung cấp cho khách hàng nhận biết thương hiệu, tính năng… Bài quảng cáo thường được đưa ra sau khi đã được thực hiện các hoạt động về nghiên cứu thị trường, điều tra tâm lý khách hàng…
  • Bài review (hay còn gọi là đánh giá, nhận xét) cung cấp một cái nhìn toàn diện về sản phẩm/dịch vụ bao gồm cả điểm tốt và xấu của một sản phẩm cho một nhóm đối tượng mục tiêu. Bài review tốt cần có tính trung thực, không thiên vị!

2. Không có gì là hoàn hảo 100%