Thực đơn giảm cân cho nam giới lấy lại vóc dáng chuẩn!

Đặc biệt, thừa cân xuất phát từ chế độ ăn uống không lành mạnh, tiêu thụ quá nhiều chất béo có hại, uống nhiều rượu bia, lười vận động… càng đe dọa nhiều hơn đến sức khỏe sinh sản. Áp dụng thực đơn giảm cân cho nam giới dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng này.

Béo phì là gì?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) định nghĩa: nặng cân là khi chỉ số khối cơ thể (Body Mass Index – BMI) trên mức 25, nếu cao 30 được coi là béo phì.

  • Chỉ BMI trong khoảng 18,5 – 25 được coi là một cân hình cân đối.
  • Ngược lại, đối với những ai có chỉ số BMI dưới 18,5 thì được coi là nhẹ cân.

Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp chỉ số BMI bình thường nhưng nhìn vẫn bị béo. Nguyên nhân là do lượng mỡ thừa nhiều, tập trung vào những vùng dễ nhìn thấy như: bụng, đùi, bắp tay…

thực đơn giảm cân cho nam giới
Tỷ lệ đàn ông béo phì hiện nay ngày càng tăng cao

Do đó, thực đơn giảm cân cho nam giới không nhất thiết phải dùng cho những người có chỉ số BMI trên mức 25, mà ngay cả đối với những ai muốn thay đổi, cải thiện vóc dáng bằng chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Bảng tính chỉ số BMI chủ yếu dựa vào công thức sau đây:

Chỉ số khối cơ thể BMI = (Trọng lượng cơ thể) / (Chiều cao x Chiều cao)

Tác hại của béo phì

Người xưa vẫn quan niệm rằng, béo là béo khỏe, béo tốt, béo đẹp và nhiều người cũng lấy quan niệm này thành tiêu chuẩn cho bản thân. Thế nhưng thừa cân lại gây ra nhiều hậu quả không mong muốn, đặc biệt khi mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng bụng.

1. Béo phì ảnh hưởng đến tâm lý

Nam giới bị thừa cân thường mất tự tin trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày, đặc biệt với phái nữ hoặc xuất hiện trước đám đông. Rào cản tâm lý này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, công việc và hạnh phúc của bản thân.

2. Béo phì khiến nam giới kém hấp dẫn

Việc tích tụ mỡ thừa sẽ khiến các bạn nam tự ti về ngoại hình bởi cơ thể không còn cân đối, nhất là khi mỡ thừa tích tụ nhiều ở phần bụng.

Bởi vì rất ít người cho rằng nam giới béo phì vẫn giữ được sự hấp dẫn giống như nam giới có cơ bắp và thể hình cân đối.

3. Béo phì ảnh hưởng sức khỏe sinh sản

Những lớp mỡ tích tụ dưới da, trong các múi cơ hay tại các cơ quan nội tạng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn bạn nghĩ. Những nam giới béo phì có nguy cơ đối mặt với nhiều loại bệnh như: bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, cholesterol cao, tiểu đường…

Đặc biệt đối với nam giới khi dư thừa nhiều mỡ trong cơ thể sẽ làm tăng hoạt động của men aromatase và nông độ estradiol – chất ức chế nội tiết tố sinh dục của tuyến yên ở nam giới.