Giảm mỡ bắp tay: 6 cách tại nhà nhanh chóng, đơn giản, hiệu quả

I. Tại sao bắp tay to, ngấn mỡ?

Năng lượng không giải phóng kịp thời sẽ tích tụ thành mỡ thừa tập trung ở bụng, bắp chân và bắp tay. Trong đó mỡ thừa ở tay tích tụ quá nhiều khiến cơ thể thô kệch, mất cân đối. Vùng mỡ này khó tiêu tan, trở thành nỗi “ám ảnh kinh hoàng” của chị em phụ nữ. Tình trạng này xuất phát từ nguyên nhân chính như:

  • Thay đổi nội tiết tố: Quá trình sản sinh estrogen quá mức ở phụ nữ là “ngòi nổ” vô hình để sản sinh mỡ ở bắp tay. Nếu không được kiểm soát thì tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Lão hóa: Thời kỳ này da có nhiều nếp nhăn, ngấn mỡ do mô cơ dưới da hoạt động kém linh hoạt. Độ đàn hồi bị giảm sút, không có sức đỡ khiến lớp mỡ thừa chảy xuống khiến bắp tay to hơn.
  • Do di truyền: Các nhà khoa học chỉ ra rằng nếu bố, mẹ hoặc ông bà có bắp tay to thì thế hệ sau xuất hiện tình trạng này rất lớn.
  • Tăng cân mất kiểm soát: Năng lượng nạp vào cơ thể đột ngột không kịp phân bổ đến mọi vị trí dễ tích tụ ở bắp tay, bắp chân, bụng.
  • Rèn luyện sai cách: Khách hàng tập luyện thể dục, thể thao sai phương pháp là nguyên nhân khiến bắp tay thô kệch ngấn mỡ. Các bài tập giảm cân gây phản ứng ngược khi tăng cường việc chuyển hóa thức ăn khiến mỡ tích tụ nhiều.

II. Cách giảm mỡ bắp tay nhanh nhất tại nhà

Bắp tay ngấn mỡ khiến chị em không tự tin diện trang phục ngắn tay, sát. Đây cũng là lý do tạo nên vóc dáng thô kệch, mất cân đối. Vậy nếu gặp tình trạng vai thô bắp tay to, bạn phải làm sao để cải thiện? Hãy tham khảo phương pháp dưới đây:

1. Các bài tập giảm mỡ bắp tay nhanh chóng

Thu nhỏ bắp tay cấp tốc bằng các bài tập được khách hàng ứng dụng linh hoạt. Phương pháp này không đòi hỏi dụng cụ cầu kỳ, cách tiến hành đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện chăm chỉ và chuẩn chỉnh từng thao tác dưới đây:

1.1. Thu nhỏ bắp tay cấp tốc khi tập hít đất

Thao tác hít đất làm giảm mỡ bắp tay sau rất hiệu quả bên cạnh đó còn tác đông đến cả phần cơ ngực và vai giúp cải thiện sức khỏe. Thời gian đầu luyện tập thay vì duỗi thẳng chân bạn hãy chống 2 đầu gối xuống sàn.

Khi cơ thể đã thích ứng với cường độ tập luyện bạn có thể nâng độ khó. Bài tập giảm bắp tay bằng hít đất thực hiện như sau:

  • Nằm úp sấp và chống 2 tay xuống dưới sàn để tạo lực đẩy phù hợp.
  • Chống mũi chân, đầu gối xuống dưới sàn sao cho phần lưng, chân thẳng tắp.
  • Gồng cơ bụng rồi đẩy người lên sau đó hạ người xuống để ngực không chạm xuống sàn. Thực hiện động tác cần điều chỉnh hít vào – thở ra tương ứng với lực đẩy.
  • Khi quen dần bạn chỉ nên chống mũi chân, bàn tay dưới sàn và nâng cao đầu gối.

Bài tập hít thở chống đẩy có thể thực hiện với bóng cao su giúp tăng lực đẩy lên cơ tay. Bạn chỉ cần chuẩn bị quả bóng to và coi đó là điểm tựa giống mặt sàng.

Khách hàng chống tay lên bóng, giữ mũi chân ở mặt sàn rồi đẩy người lên, hạ người xuống. Đầu gối nâng lên và không chạm vào bóng để đạt hiệu quả tốt nhất.

1.2. Giảm mỡ tay với các môn thể thao

Cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả bằng các môn thể thao như đấm bốc, cầu lông, quần vợt, bóng rổ… được nhiều khách hàng lựa chọn. Quá trình tham gia trò chơi thì hệ cơ đặc biệt cánh tay vận động liên tục để đạt kết quả tốt nhất. Điều này giúp bắp tay săn chắc, năng lượng dư thừa được giải phóng triệt để.

Khi bắp tay ngấn mỡ nên tập luyện kết hợp các môn thể thao để có kết quả tốt nhất. Việc phân bổ thời gian và cường độ luyện tập cần đảm bảo khoa học.

1.3. Bài tập cardio giảm mỡ tay cho nam và nữ

Bài tập săn chắc bắp tay cho nữ và nam cardio được triển khai kết hợp từ đơn giản đến phức tạp. Các động tác thực hiện trong nhà có thể là nhảy dây, chạy bộ, bơi lội, leo cầu thang hay môn vận động mạnh như bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, máy tập toàn thân.

Đây được đánh giá là cách giảm cân hiệu quả, dễ thực hiện mà còn nâng cao sức khỏe. Thực chất nhóm bài Cardio tăng lưu thông máu và giảm lượng calo dư thừa trong cơ thể. Quá trình vận động chi phối đến tất cả hệ cơ thúc đẩy việc giảm cân ổn định, hiệu quả

1.4. Giảm béo cánh tay và vai cấp tốc với tạ

Giảm mỡ bắp tay sau bằng tạ hiệu quả nếu biết điều chỉnh cường độ, phương pháp khoa học. Lúc này hệ cơ ở cánh tay chịu tác động với lực lớn giúp vùng mỡ thừa săn chắc, thon gọn hơn. Bạn chỉ cần:

  • Chuẩn bị 2 quả tạ với trọng lượng từ 0,5 – 1kg
  • Chân mở rộng bằng vai và cầm tạ ở 2 tay với tư thế thoải mái.
  • Tiến hành nâng tạ từ từ theo chiều kim đồng hồ đến ngang vai. Sau đó xoay ngược lại để cổ tay được hoạt động linh hoạt, uyển chuyển.
  • Thực hiện động tác từ 1 – 2 phút rồi nghỉ ngơi và duy trì luyện tập trong thời gian 5 – 10 phút.
  • Sau khi cường độ tập luyện quen dần bạn có thể nâng mức tạ phù hợp với sức chịu đựng của bản thân.

Bài tập này nếu không chuẩn bị được tạ hãy thay thế bằng vật dụng khác có trọng lượng tương đương. Điều này không ảnh hưởng đến chất lượng bài tập mà còn thuận tiện trong việc chuẩn bị dụng cụ.

2. Cách làm nhỏ bắp tay và vai bằng ăn uống

Nhiều trường hợp khách hàng bắp tay ngấn mỡ do chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học. Vì vậy chỉ cần điều chỉnh thực đơn hằng ngày bạn có thể giảm mỡ nhanh chóng. Dưới đây là menu ăn uống bạn có thể thực hiện nhé:

  • Không nên sử dụng thực phẩm chứa nhiều carbohydrate như bánh mì trắng, mì ống,… Khi dùng thường xuyên khiến lượng đường sản sinh gấp bội, cơ thể nhanh đói và kích thích việc thèm ăn.
  • Cung cấp đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng diễn ra nhanh chóng. Uống nước trước bữa ăn hạn chế cảm giác thèm ăn và đẩy chất thải ra ngoài hiệu quả. Khách hàng thay thế nước bằng cà phê không đường, trà xanh, sinh tố hoa quả.
  • Bổ sung thực phẩm giàu protein, chất xơ, vitamin và chất béo lành mạnh để duy trì năng lượng mà không lưu lại chất béo. Các món ăn đó có thể là cá hồi, bí ngô, rau xanh, chuối, bưởi, khoai lang, hạt đậu, yến mạch,…
  • Tránh xa đồ ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều cholesterol và nước uống có ga.

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng khoa học bạn nên giữ tinh thần vui tươi, thoải mái. Xây dựng chế độ sinh hoạt đúng giờ, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian dài. Giữ thói quen lành mạnh là cách đẩy lùi tình trạng tích tụ mỡ thừa thúc đẩy quá trình giải phóng năng lượng hiệu quả.

✅✅✅XEM THÊM: Chọn lựa và áp dụng Thực đơn giảm cân để THU GỌN BẮP TAY – Bạn đã biết chưa?

3. Sử dụng kem giảm mỡ bắp tay

Kem giảm mỡ bắp tay hoạt động theo cơ chế làm nóng vùng da có mỡ thừa, dưỡng sáng và săn chắc. Chưa có nghiên cứu nào khẳng định kem giảm mỡ mang đến hiệu quả tuyệt đối để thu nhỏ bắp tay. Sử dụng kem kết hợp với thao tác massage ở bắp tay được khách hàng lựa chọn để đánh tan mỡ thừa.

Khi chọn kem bạn nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ, thành phần sản phẩm. Ưu tiên dòng kem được người quen đã sử dụng và có phản hồi tích cực. Tránh trường hợp sử dụng kem có chất liệu không tương thích gây kích ứng nghiêm trọng trên da. Hiện nay một số dòng kem được khách hàng sử dụng như: cao gừng, kem tan mỡ Pizu, Glamida,…

4. Giảm mỡ bắp tay bằng gen nịt

Hiện nay gen nịt có nguồn gốc từ Hàn, Trung, Nhật,… được lựa chọn để giảm mỡ bắp tay. Sản phẩm dùng để săn chắc vùng bắp tay ngấn mỡ, hạn chế việc da chảy xệ gây mất thẩm mỹ. Khi dùng gen bạn có thể điều chỉnh mức độ phù hợp để vùng cơ tay được thu hẹp hiệu quả.

Sản phẩm nịt chặt vùng bắp tay để thu hẹp kích thước nên gây cảm giác khó chịu khi sử dụng thời gian dài. Ngoài ra lượng máu đến bắp tay bị ứ đọng, tắc nghẽn trong lưu thông ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy bạn nên sử dụng sản phẩm với thời gian khoa học, hợp lý. Sau khi tháo nịt tay nên massage nhẹ nhàng để mô cơ hoạt động linh hoạt, uyển chuyển.

5. Massage giảm mỡ bắp tay bằng muối

Muối là nguyên liệu quen thuộc trong chế biến món ăn hằng ngày. Đây cũng là sản phẩm có khả năng sát khuẩn, chống viêm hiệu quả nên được ứng dụng rộng rãi. Vì vậy nhiều khách hàng lựa chọn muối để đào thải năng lượng dư thừa, săn chắc bắp tay hiệu quả. Cách massage giảm mỡ bằng muối được triển khai như sau:

  • Chuẩn bị 200gr muối hạt to sau đó cho lên chảo rang nóng. Quá trình rang nhớ đảo liên tục để muối chín đều, không bị biến chất.
  • Để 5 – 10 phút cho muối nguội bớt rồi bọc cẩn thận vào khăn mềm.
  • Khăn mềm có muối được quấn quanh bắp tay theo hình tròn sau đó massage nhẹ nhàng.
  • Thực hiện động tác trong thời gian 15 – 20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất. Mỗi tuần nên áp dụng phương pháp từ 2 – 3 lần với các bước chính xác nhất.

🔥🔥🔥THAM KHẢO THÊM: Tất tần tật công thức giảm mỡ bắp chân bằng muối

III. Cách giảm mỡ bắp tay cấp tốc bằng công nghệ hiện đại

Thu nhỏ bắp tay bằng các bài tập, chế độ dinh dưỡng, thao tác massage mang đến tín hiệu tích cực. Vùng bắp tay ngấn mỡ trở nên săn chắc với kích thước thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên các phương pháp này khá tốn thời gian, hiệu quả chậm so với mong đợi từ khách hàng.

Nhiều khách hàng công việc bận rộn khó dành thời gian để luyện tập, massage thường xuyên. Trong trường hợp thực hiện không đúng gây nên hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy can thiệp y khoa là giải pháp được khách hàng lựa chọn để giảm mỡ bắp tay.

Hiện nay công nghệ hút mỡ Slim Lipo Vaser ứng dụng rộng rãi tạo vóc dáng ấn tượng cho khách hàng. Công nghệ ghi điểm với khách hàng bởi:

  • Kỹ thuật hạn chế việc xâm lấn tối thiểu không gây cảm giác đau đớn. Vùng da bắp tay không xuất hiện vết thương hở nên có tốc độ hồi phục nhanh chóng.
  • Mô mỡ cứng đầu bị nhũ tương qua sóng siêu âm Smart Ultrasonic và đào thải ra bên ngoài bằng máy hút Vaser.
  • Vùng bắp tay bị tác động được là phẳng bằng Laser không bị chảy xệ, nhăn nheo.
  • Khách hàng thực hiện 1 lần duy nhất trong thời gian từ 45 – 60 phút để loại bỏ hoàn toàn mỡ thừa.
  • Công nghệ chuyển giao độc quyền từ Hoa Kỳ được Bộ Y Tế cấp phép hoạt động và chứng nhận an toàn khi sử dụng.

IV. Địa chỉ giảm mỡ bắp tay bằng công nghệ Slim Lipo Vaser uy tín

Khách hàng có nhu cầu giảm mỡ bắp tay cấp tốc bằng công nghệ hiện đại hãy ghé thăm Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á. Đây là đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sắc đẹp được khách hàng đánh giá cao. Trong đó dịch vụ hút mỡ Lipo Vaser tạo tiếng vang trên thị trường vì an toàn, hiệu quả cao.

Đông Á sở hữu thế mạnh về kỹ thuật, cơ sở vật chất, đội ngũ bác sĩ chuyên môn vững vàng. Đến với Đông Á được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc chu đáo nhằm mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Ngoài thế mạnh trên, Đông Á còn tạo dựng niềm tin với khách hàng với:

  • Quy trình hút mỡ bắp tay chuẩn y khoa, đáp ứng đầy đủ tiêu chí của Bộ Y Tế.
  • Giá giảm mỡ tay công khai để khách hàng có sự so sánh, lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất.
  • Việc thăm khám, kiểm tra sức khỏe trước khi hút mỡ thực hiện tỉ mỉ để hạn chế rủi ro trong phẫu thuật.
  • Quá trình chăm sóc hậu phẫu của khách hàng được bác sĩ đồng hành đẩy nhanh tốc độ hồi phục.

Giảm mỡ bắp tay công nghệ cao của Bệnh viện Thẩm mỹ Đông Á đảm bảo an toàn, hiệu quả tuyệt đối. Khách hàng không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn loại bỏ hoàn toàn tình trạng tay ngấn mỡ. Nếu có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về phương pháp thu nhỏ bắp tay hiện đại hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!