Mẫu bài tiểu luận môn học khởi sự kinh doanh, tiểu luận khởi tạo doanh nghiệp: Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm chọn lọc cho các bạn sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh làm bài tiểu luận
Đây là gợi ý làm tiểu luận môn khởi tạo doanh nghiệp của Viện Đại học Mở Hà Nội Hệ Từ Xa TOPICA – EHOU đề tài tiểu luận Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm Các bạn sinh viên trường khách theo các Form cấu trúc khác, các bạn tìm kiếm các bài mẫu khác trên webiste này nhé
CHÚ Ý: các anh chị tham khảo cho bài làm tiểu luận của mình thôi nhé, Không nên sử dụng lại hoàn toàn tiểu luận tại vì cũng có nhiều người tải nên khả năng trùng lặp rất cao, đã có trường hợp bài bị loại ạ.
Để bài làm chất lượng nhất và không bị trùng lặp, các anh chị tham khảo bài viết ==> Dịch vụ viết thuê tiểu luận, báo cáo thực tập và đề án tốt nghiệp hoặc nhắn nhanh qua SDT/ZALO ==> https://zalo.me/0917193864
DÀN Ý KẾ HOẠCH KINH DOANH Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm
(viết thêm tối đa là 1500 từ tại đây, khi bạn chưa điền thì form này đang có 316 từ
Tên ý tưởng & tác giả: Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm
<<CỬA HÀNG MỸ PHẨM TÚ NGỌC COSMETICS>>
TÁC GIẢ:
Họ và tên: Võ Thị Hồng Linh.
Lớp:OD74
Account học viên: linhvth77124
Email cá nhân:vothihonglinhbt@gmail.com
Xuất phát điểm của ý tưởng Sắc đẹp là một tài sản lớn đối với phụ nữ và họ sẵn sàng chi tiêu để có được sắc đẹp Trình bày
thang máy:
(nhà đầu từ chỉ có 60 giây để nghe bạn. Hãy trình bày thật ngắn gọn và hấp dẫn)
Ngày nay, làm đẹp không còn là một điều xa lạ đối với mọi phụ nữ. Trong bối cảnh bận rộn, làm đẹp như là một cách giúp phụ nữ lấy lại tự tin, bản lĩnh trong công việc, cuộc sống. Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì hiện nay nhu cầu làm trắng da của chị em phụ nữ chiếm đến 70%. Rất nhiều mỹ phẩm ra đời, tuy nhiên chỉ những sản phẩm chất lượng thật sự mới có thể thể tồn tại mãi và Linh sẽ chỉ kinh doanh sản phẩm đảm bảo chất lượng tuyệt đối. Sản phẩm:
(Sản phẩm và dịch vụ là gì? Khách hàng sẽ sử dụng nó như thế nào? Mức giá bán bạn định áp dụng cho sản phẩm là bao nhiêu?)
– Hoàn toàn tự nhiên: Được chiết xuất từ hoa, quả, thực vật, khoáng chất…
– Sử dụng an toàn: Mỹ phẩm tự nhiên được kiểm định nghiêm ngặt và được các bác sĩ da liễu kiểm chứng, mỹ phẩm không qua xử lý hóa học, không chứa các thành phần tổng hợp, nhân tạo.
– Khả năng tương thích với mọi loại da cao: Khả năng tương thích với nhiều loại da và chỉ số an toàn cho da cao, với mỗi loại da bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy loại mỹ phẩm phù hợp.
– Nhiều chủng loại sản phẩm da dạng: Bạn có thể tìm thấy từ sữa rửa mặt, toner, dưỡng ẩm, mặt nạ, kem, lotion, xà bông, dầu gội/ dầu xả, kem chống nắng, phấn nền, phấn mắt, son, phấn má, nước hoa … đều có dòng sản phẩm tự nhiên, những sản phẩm này hầu hết đều đã có mặt tại cửa hàng Guardian. Hiện nay, một số hãng mỹ phẩm còn độc quyền một số loại nguyên liệu đặc biệt để tạo ra một dòng sản phẩm tự nhiên của riêng mình.
– Giá cả phải chăng: Trừ những mỹ phẩm chiết xuất từ nguyên liệu quý hiếm thì mỹ phẩm tự nhiên có giá thành không hề cao, phù hợp mọi đối tượng.
– Không có tác dụng phụ: Những thành phần tự nhiên sử dụng trong các loại sản phẩm này nhằm đảm bảo không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào; không gây bít lỗ chân lông, không làm da khô đi hoặc dầu lên, không gây kích ứng… do đó bạn có thế sử dụng chúng bất kỳ khi nào bạn muốn.
Khách hàng:
(Ai sẽ sử dụng sản phẩm này? Ai sẽ quyết định mua nó? Sản phẩm của bạn và dịch vụ đi kèm đáp ứng nhu cầu cơ bản gì của khách hàng?)
– Khách hàng tiềm năng là những phụ nữ có độ tuổi từ 32-45 làm văn phòng, có thu nhập ổn định, có sở thích làm đẹp.
– Ưu nhược điểm của khách hàng:
Ưu điểm:
+ Có thu nhập ổn định.
+ Hiểu rõ tầm quan trọng của làm đẹp
+ Giá cả không phải vấn đề họ quan tâm.
Nhược điểm:
+ Đòi hỏi và yêu cầu về chất lượng sản phẩm cao.
+ Họ để ý và quan tâm đến cách phục vụ và các dịch vụ của cửa hàng
Cạnh tranh: Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm
(Kể tên đối thủ cạnh tranh chính? Sự khác biệt cơ bản trong sản phẩm là gì?
Tại sao khách hàng chọn sản phẩm của bạn mà không chọn của đối thủ?
Họ (đối thủ) sẽ phản ứng ra sao?
Cái gì cản họ vượt qua hoặc sao chép sản phẩm của bạn?)
Sự khác biệt sản phẩm doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh
– Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ rang được sản xuất từ các nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu từ Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Tây Ban Nha,… Đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng, chống hàng giả, hàng nhái.
– Sản phẩm thoả mãn tất cả các nhu cầu của khách hàng như: làm trắng da mặt, làm trắng da body; trị mụn; trị nám; trị tàn nhang; chống lão hóa da; chống nắng; trị thâm mụn; trị thâm quầng mắt; trị rạn, nứt da; trị thâm làm hồng môi; trị nứt gót chân; trị dị ứng và kích ứng da.
– Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm đuợc bày bán, phải kể đến các thương hiệu nổi tiếng như: Maybellin, Revlon, Oriflame, Avon, Olay, … họ có doanh thu bán hàng lớn và đã tạo dựng được lòng tin trong lòng của khách hàng. Vậy nên mức độ cạnh tranh rất cao, đòi hỏi cửa hàng phải tạo ra sự khác biệt của sản phẩm
Nhà cung cấp: Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm
(Ai là nhà cung cấp chính của bạn? Họ muốn gì? Bạn cần hỗ trợ trực tiếp gì từ họ?)
CÔNG TY MỸ PHẨM ORIFLAME EBC VIỆT NAM.
– Nhà máy:Công ty EBC Giang Điền
Địa chỉ: Đường số 3, KCN Giang Điền, Xã Giang Điền, Huyện Trảng Bom, Tỉnh Đồng Nai
– Văn phòng đại diện Oriflame
Địa chỉ: 195/14 D1, p.25, Bình Thạnh, TPHCM, Việt Nam
Điện thoại: 1900 2059 – 0949.330.999
Ưu và nhược điểm của các nhà cung cấp.
– Ưu điểm: có hệ thống phân phối lớn, sản phẩm uy tín chất lượng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
– Nhược điểm: vì có nhiều hệ thống phân phối nên đôi lúc công ty giao hàng chậm trễ, không đúng theo yêu cầu của cửa hàng
Doanh thu & Chi phí: Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm
(Về cơ bản tại sao bạn sẽ có doanh thu nhiều hơn chi phí?)
– Doanh thu dự kiến: 1,000,000,000
– Chi phí: 850,000,000
– Lợi nhuận dự kiến: 150,000,000
– Tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu đạt 15%
Ý nghĩa xã hội:
(Sản phẩm của bạn có ý nghĩa xã hội gì? Tại sao thế giới lại tốt hơn sau khi có sản phẩm của bạn?)
Sau khi gia nhập WTO thì nên kinh tế phát triển hơn nên nhu cầu của con người ngày càng tăng cao, thỏa mãn được mong muốn: “ăn no, mặc ấm” của con người nên họ sẽ chú ý hơn về vẻ đẹp dừng ở ăn no mặc ấm mà đòi hỏi phải đẹp, bắt mắt, thu hút người nhìn.
Hiện nay nhu cầu chăm sóc bản thân của mọi người tăng cao. Mối quan tâm của mọi người đến ngoại hình ngày càng lớn. Do đó, mỹ phẩm dần dần trở thành sản phẩm tiêu dùng quen thuộc
Đây là mặt hàng có nhiều tiềm năng. Khi mặt bằng kinh tế xã hội khá hơn, người ta bắt đầu chú ý đến sắc đẹp nhiều hơn. Vì vậy, mỹ phẩm trở thành một lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng ở Việt Nam.
Mục đích Cá nhân: Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm
(Mục tiêu cá nhân của bạn là gì khi phát triển sản phẩm này?)
· Sứ mệnh:
Mang đến cho người dân Việt Nam giải pháp làm đẹp lâu dài, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.Giải quyết các vấn đề nan giải trong làm đẹp thường gặp như:
– Làm sao để trị nám, tàn nhang, đồi mồi tận gốc ?
– Làm sao để loại bỏ mụn, sẹo rỗ, sẹo thâm do mụn ?
– Làm sao để sở hữu làn da trắng hồng và mịn màng nhanh chóng ?
– Làm sao để xóa nếp nhăn và quầng thâm quanh vùng mắt ?
– Làm sao để giúp chị em phụ nữ trẻ lại 10 tuổi ?
– Làm sao để bảo vệ làn da an toàn trước môi trường và ánh nắng ngày càng phức tạp ?
· Tầm nhìn:
Chúng tôi, đang mang đến cho mọi người giải pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả, giải quyết triệt để các vấn đề nan giải mà khách hàng và giới chuyên môn trong ngành da liễu và thẩm mỹ quan tâm.
· Định hướng:
Đến năm 2025, Tú Ngọc Cosmetics phấn đấu giúp cho toàn bộ người dân Việt Nam được biết đến và tin dùng các sản phẩm mang thương hiệu Oriflame – Dòng mỹ phẩm chuyên sâu.
TRẢ LỜI CÁC GÓP Ý PHẢN BIỆN VỚI KẾ HOẠCH KINH DOANH cửa hàng mỹ phẩm
Tên ý tưởng kinh doanh: KẾ HOẠCH KINH DOANH MỸ PHẨM
Trả lời góp ý số: Số 1 Người góp ý: Võ Thị Hồng Nga
Nơi công tác: Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam
Vị trí: Điều Hành Kinh Doanh
Số điện thoại: 0939851227
Nội dung góp ý: Bạn sẽ kinh doanh gì? bạn kinh doanh ở đâu? Trả lời góp ý Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm Đây là mặt hàng có nhiều tiềm năng. Khi mặt bằng kinh tế xã hội khá hơn, người ta bắt đầu chú ý đến sắc đẹp nhiều hơn. Vì vậy, mỹ phẩm trở thành một lĩnh vực đầu tư đầy tiềm năng ở Việt Nam.
Thị trường mỹ phẩm đáp ứng được nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ.
Với vị trí tại 151 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh.Thuận lợi đường 2 chiều của xe máy, nhiều người đi lại, gần chợ, gần các trường đại học lớn, các công ty lớn.
Dự án kinh doanh Đại lý mỹ phẩm Tú Ngọc Cosmetics với Slogan “Da trắng má hồng”là dự án tâm huyết đầu tay của tôi.
Loại hình kinh doanh: Kinh doanh hộ gia đình
Tên cửa hàng: Đại lý mỹ phẩm Tú Ngọc Cosmetics
Trả lời góp ý số: 2 Người góp ý: Võ Thị Hồng Nga
Nơi công tác: Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam
Vị trí: Điều Hành Kinh Doanh
Số điện thoại: 0939851227
Nội dung góp ý: Định vị sản phẩm của bạn như thế nào? Trả lời góp ý Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm Sự khác biệt sản phẩm doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh
– Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràngđược sản xuất từ các nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu từ Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Tây Ban Nha,… Đảm bảo sản phẩm đạt chất lượng, chống hàng giả và hàng nhái.
– Sản phẩm thoả mãn tất cả các nhu cầu của khách hàng như: làm trắng da mặt, làm trắng da body; trị mụn; trị nám; trị tàn nhang; chống lăo hóa da; chống nắng; trị thâm mụn; trị thâm quầng mắt; trị rạn, nứt da; trị thâm làm hồng môi; trị nứt gót chân; trị dị ứng và kích ứng da.
– Cửa hàng mong muốn sản phẩm của cửa hàng sẽ là sản phẩm ưu tiên lựa chọn hàng đầu của khách hàng.
– Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm mỹ phẩm được bày bán, phải kể đến các thương hiệu nổi tiếng như: Maybellin, Revlon, Oriflame, Avon, Olay, … họ có doanh thu bán hàng lớn và đã tạo dựng được lòng tin trong lòng của khách hàng. Vậy nên mức độ cạnh tranh rất cao, đòi hỏi cửa hàng phải tạo ra sự khác biệt của sản phẩm
Trả lời góp ý số: Số 3 Người góp ý: Võ Thị Hồng Nga
Nơi công tác: Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam
Vị trí: Điều Hành Kinh Doanh
Số điện thoại: 0939851227
Nội dung góp ý: Tại sao khách hàng lại lựa chọn sản phẩm của bạn? Trả lời góp ý Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm – Hoàn toàn tự nhiên: Được chiết xuất từ hoa, quả, thực vật, khoáng chất…
– Sử dụng an toàn: Mỹ phẩm tự nhiên được kiểm định nghiêm ngặt và được các bác sĩ da liễu kiểm chứng, mỹ phẩm không qua xử lý hóa học, không chứa các thành phần tổng hợp, nhân tạo.
– Khả năng tương thích với mọi loại da cao: Khả năng tương thích với nhiều loại da và chỉ số an toàn cho da cao, với mỗi loại da bạn đều có thể dễ dàng tìm thấy loại mỹ phẩm phù hợp.
– Nhiều chủng loại sản phẩm da dạng: Bạn có thể tìm thấy từ sữa rửa mặt, toner, dưỡng ẩm, mặt nạ, kem, lotion, xà bông, dầu gội/ dầu xả, kem chống nắng, phấn nền, phấn mắt, son, phấn má, nước hoa … đều có dòng sản phẩm tự nhiên, những sản phẩm này hầu hết đều đã có mặt tại cửa hàng Guardian. Hiện nay, một số hãng mỹ phẩm còn độc quyền một số loại nguyên liệu đặc biệt để tạo ra một dòng sản phẩm tự nhiên của riêng mình.
– Giá cả phải chăng: Trừ những mỹ phẩm chiết xuất từ nguyên liệu quý hiếm thì mỹ phẩm tự nhiên có giá thành không hề cao, phù hợp mọi đối tượng.
– Không thử nghiệm trên động vật: Là điểm cộng của mỹ phẩm tự nhiên xét trên khía cạnh bảo vệ môi trường và nhân sinh.
– Không có tác dụng phụ: Những thành phần tự nhiên sử dụng trong các loại sản phẩm này nhằm đảm bảo không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào; không gây bít lỗ chân lông, không làm da khô đi hoặc dầu lên, không gây kích ứng… Do đó bạn có thế sử dụng chúng bất kỳ khi nào bạn muốn.
Trả lời góp ý số: Số 4 Người góp ý: Võ Thị Hồng Nga
Nơi công tác: Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam
Vị trí: Điều Hành Kinh Doanh
Số điện thoại: 0939851227
Nội dung góp ý: Thị trường mục tiêu của bạn thế nào? Trả lời góp ý Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm Thị trường mục tiêu nhắm tới là khu vực quận Bình Thạnh nói chung, cụ thể là dự án nằm tại 151 Ung Văn Khiêm – phường 25 – quận Bình Thạnh – TP.Hồ Chí Minh. Sát trục đường chính Điện Biên Phủ. Ngay khu trung tâm thành phố gần quận 1, gần các khu trung tâm thương mại, siêu thị, bến xe,… khu tập trung đa số chị em phụ nữ. Xung quanh là khu dân cư đông đúc, trường mầm non, chung cư thuận tiện cho việc thu hút đại đa số chị em phụ nữ nội trợ và nhân viên văn phòng. Dự án nhắm đến những điểm thuận lợi trên để thu hút khách hàng mục tiêu. Trả lời góp ý số: Số 5 Người góp ý: Võ Thị Hồng Nga
Nơi công tác: Công ty TNHH Friesland Campina Việt Nam
Vị trí: Điều Hành Kinh Doanh
Số điện thoại: 0939851227
Nội dung góp ý: Rủi ro gì có thể xảy ra cho bạn? Trả lời góp ý Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm – Lòng trung thành của khách hàng dễ bị thay đổi do yếu tố tâm lý, cộng thêm trong môi trường cạnh tranh gay gắt của các dòng mỹ phẩm khác với nhiều hình thức kinh doanh.
– Mâu thuẫn xảy ra giữa khách hàng với các nhân viên trong cửa hàng.
– Khách hàng gặp một số vấn đề về sản phẩm như dị ứng da,..do khách hàng không hợp với một số thành phần trong sản phẩm mà khách hàng không nói ngay với nhân viên bán hàng ngay từ đầu.
– Không thu hút được khách hàng do Marketing không hiệu quả dẫn đến không đủ kinh phí hoạt động
– Đối thủ cạnh tranh bán phá giá.
– Đối thủ cạnh tranh đưa ra những thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng của sản phẩm..
Trên đây là gợi ý Mẫu bài tiểu luận môn học khởi sự kinh doanh, tiểu luận khởi tạo doanh nghiệp: Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm chọn lọc cho các bạn sinh viên học ngành Quản trị kinh doanh làm bài tiểu luận. Các bạn Không nên sử dụng lại hoàn toàn tiểu luận tại vì cũng có nhiều người tải nên khả năng trùng lặp rất cao, đã có trường hợp bài bị loại ạ.
Để bài làm chất lượng nhất và không bị trùng lặp, các anh chị tham khảo dịch vụ viết thuê tiểu luận, báo cáo thực tập và đề án tốt nghiệp hoặc nhắn nhanh qua SDT/ZALO ==> https://zalo.me/0917193864
Tiểu luận môn khởi tạo doanh nghiệp