Mỹ phẩm là một vật dụng không thể thiếu của chị em, không những thế số lượng nam giới sử dụng mỹ phẩm cũng ngày càng nhiều. Nắm bắt xu thế đó, nhiều người muốn đầu tư kinh doanh mỹ phẩm. Sau đây, ACC xin trình bày tới quý khách hàng Mẫu giấy phép kinh doanh mỹ phẩm và những vấn đề liên quan (Cập nhật 2022).

Mẫu giấy phép kinh doanh mỹ phẩm có dạng như thế nào? (Cập nhật 2022)
1. Kinh doanh mỹ phẩm cần xin phép gì?
Để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm cá nhân, tổ chức phải đáp ứng được đầy đủ yêu cầu pháp lý mà pháp luật yêu cầu cụ thể như sau:
– Có giấy phép kinh doanh hợp pháp: Theo đó để được cấp giấy phép kinh doanh hợp pháp thì cá nhân, chủ doanh nghiệp/ người đại diện phải trên 18 tuổi và có đủ năng lực hành vi nhân sự. Đồng thời phải làm thủ tục đăng ký kinh doanh trước khi tiến hành hoạt động buôn bán mỹ phẩm. Ngoài ra, khi đăng ký kinh doanh cá thể với hình thức mở cửa hàng thì cần đảm bảo yếu tố về tên hộ gia đình theo quy định của luật doanh nghiệp.
– Về giấy phép kinh doanh có mã ngành là 4772 và 4649.
– Có địa chỉ kinh doanh rõ ràng và có đội ngũ nhân sự, người lao động cụ thể.
– Đối với trường hợp kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu hợp pháp thì cần chắc chắn và đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như nguồn gốc xuất xứ của từng loại. Thep quy định của nhà nước thì tất cả các loại hàng hóa mỹ phẩm nhập khẩu vào Việt Nam cần đáp ứng các điều kiện:
+ Được cục quản lý dược – Bộ y tế cấp số tiếp nhận phiếu công bố hóa mỹ phẩm còn hiệu lực, được phép nhập khẩu vào Việt Nam,
+ Có thủ tục nhập khẩu rõ ràng tại cơ quan Hải Quan theo quy định.
+ Khi làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa mỹ phẩm cần xuất trình đầy đủ hồ sơ, giấy tờ mua bán với cơ quan Hải quan, trong đó bao gồm phiếu công bố hóa mỹ phẩm đa được cục quản lý dược – Bộ Y tế cấp số tiếp nhận.
– Đối với các loại hàng hóa mỹ phẩm lưu hành trong thị trường Việt Nam phải thì cần đáp ứng thêm một số các điều kiện như:
+ Hàng hóa mỹ phẩm lưu hành tại Việt Nam được dán nhãn hiệu giống như hồ sơ gửi tới Bộ y tế, tuyệt đối không sang chiết hay thay đổi vỏ hộp.
+ Nhãn hiệu hàng hóa mỹ phẩm không trùng lẫn với nhãn hiệu đã được bảo hộ độc quyền ở Việt Nam.
Bước đầu tiên để bạn có thể hoàn thiện việc kinh doanh 1 cửa hàng hay chuỗi cửa hàng mỹ phẩm chính là xin mẫu giấy phép kinh doanh mỹ phẩm của cơ sở kinh doanh. Chúng ta cùng tìm hiểu ở phần sau.
2. Thủ tục đăng ký Mẫu giấy phép kinh doanh mỹ phẩm
- Thủ tục xin cấp Mẫu giấy phép kinh doanh mỹ phẩm
Bước 1: Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đứng tên đại diện cho hộ gia đình nộp giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh và nộp lệ phí tới cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Quận/Huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh.
Bước 2: Nhận giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh sau khi Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Quận/Huyện chấp nhận hồ sơ hợp lệ.
- Thủ tục thành lập doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm
Bước 1: Chuẩn bị toàn bộ những thông tin cần thiết để chuẩn bị làm hồ sơ thành lập doanh nghiệp bán mỹ phẩm.
Bước 2: Soạn thảo đầy đủ văn bản, giấy tờ và nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm. Luật Hồng Phát sẽ giúp khách hàng soạn thảo tất cả các hồ sơ giấy tờ theo đúng quy định của luật nhanh chóng, chính xác.
Bước 3: Đến Phòng ĐKKD để nộp hồ sơ
Bước 4: Đăng ký mẫu dấu và làm con dấu pháp nhân sau khi nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Bước 5: Thực hiện một số thủ tục khác
Khi đã hoàn thành thủ tục liên quan tới giấy phép hoạt động của cơ sở kinh doanh dưới 1 trong 2 hình thức trên, điều kiện đủ để có thể đưa sản phẩm ra thị trường chính là việc công bố sản phẩm theo quy định pháp luật.
3. Thủ tục công bố khi bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm
Hồ sơ công bố mỹ phẩm:
Căn cứ Thông tư số 06/TT-BYT quy định về hồ sơ công bố mỹ phẩm gồm:
+ Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (02 bản) kèm theo dữ liệu công bố (bản mềm của Phiếu công bố)
+ Mẫu phiếu công bố mỹ phẩm
+ Giấy ủy quyền của nhà sản xuất hoặc chủ sở hữu sản phẩm (Bản chính hoặc bản sao). Đối với sản phẩm nhập khẩu thì Giấy uỷ quyền là bản có chứng thực chữ ký và được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.
+ Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS): Chỉ áp dụng đối với trường hợp công bố sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu và đáp ứng các yêu cầu sau:
+ CFS do nước sở tại cấp còn hạn (bản chính hoặc bản sao).
+ CFS phải được hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật.
Thời hạn thực hiện: Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ và lệ phí, cơ quan thẩm quyền ban hành số tiếp nhận Phiếu công bố.
Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, trong 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận thông báo bằng văn bản nêu rõ nội dung chưa đáp ứng để sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Sau 5 ngày, cơ quan thẩm quyền có ban hành số tiếp nhận Phiếu công bố.
Hiệu lực phiếu công bố: Phiếu công bố mỹ phẩm có hiệu lực 5 năm
4. Mẫu giấy phép kinh doanh mỹ phẩm có dạng như thế nào?
SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ TỈNH/THÀNH PHỐ …
PHÒNG ĐĂNG KÝ KINH DOANH
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ KINH DOANH HỘ CÁ THỂ
Số: ……………………
Đăng ký lần đầu, ngày ….. tháng …. năm ….
Đăng ký thay đổi lần thứ: …. Ngày … tháng … năm ….
- Tên hộ kinh doanh (ghi bằng chữ in hoa): …….
- Địa điểm kinh doanh: …..
Điện thoại: …. Fax: …. Email: ….. Website: …..
- Ngành, nghề kinh doanh: Chế biến mỹ phẩm; bán buôn mỹ phẩm
- Vốn kinh doanh: ……
- Họ và tên cá nhân hoặc tên đại diện hộ gia đình: …….
Nam/nữ: ………….
Sinh ngày: ………… Dân tộc: …… Quốc tịch: ….
Chứng minh nhân dân số: ……………….
Ngày cấp: …………….. Cơ quan cấp: ………..
Giấy tờ chứng thực cá nhân khác (nếu không có CMND):
Số giấy chứng thực cá nhân: …….
Ngày cấp: …………….. Cơ quan cấp: ………..
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: ……..
Chỗ ở hiện nay: …………..
Chữ ký của cá nhân hoặc đại diện hộ gia đình: ……………..
- Danh sách cá nhân góp vốn thành lập hộ kinh doanh:
STT Tên thành viên Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú Giá trị góp vốn (đồng) Tỷ lệ góp vốn (%) Số giấy chứng minh nhân dân (hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác) Ghi chú 01 02 03
- TRƯỞNG PHÒNG
PHÓ TRƯỞNG PHÒNG
ACC cung cấp dịch vụ công bố mỹ phẩm và làm các thủ tục xin cấp Mẫu giấy phép kinh doanh mỹ phẩm, đăng ký thành lập doanh nghiệp trọn gói để việc công bố và nhận giấy phép kinh doanh diễn ra thuận lợi, đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Luật sư, chuyên viên của chúng tôi sẽ nhận ủy quyền thực hiện mọi công việc cho quý khách hàng. Hãy liên hệ với ACC ngay để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất!
