Mỹ phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sắc đẹp nên khách hàng không mấy tin tưởng vào những lời quảng cáo “quá đà” của người bán. Vậy làm sao để thuyết phục khách hàng? Kịch bản chốt sale mỹ phẩm dưới đây sẽ giúp bạn xóa bỏ tâm lý e ngại của khách và rút ví trong vòng một nốt nhạc.
Kịch bản chốt sale mỹ phẩm online nghìn đơn
Dưới đây là ví dụ về một kịch bản cách chốt sale mỹ phẩm online bạn có thể áp dụng để chốt đơn. Hơn thế nữa là bạn có thể tham khảo để sáng tạo thêm nhiều kịch bản ấn tượng hơn.
Nhân viên: “Em chào chị H. Em được biết chị đang tìm hiểu về mỹ phẩm làm đẹp từ tinh chất trà xanh của công ty em ạ! Bộ mỹ phẩm bên em đã được Bộ Y tế thông qua và cấp chứng nhận …. Chị có thể chia sẻ cho em da chị thuộc da gì không ạ?
Khách hàng: da chị không em ạ!
Nhân viên: Dạ, rất nhiều khách hàng bên em đang gặp phải tình trạng như chị đó ạ! Da của chị khô nên sờ vào có cảm giác sần sùi, cảm giác không tự nhiên. Da khô rất nhanh lão hóa nếu không dưỡng kịp thời đó chị!. Chị có đang dùng sản phẩm dưỡng da gì không ạ?
Khách hàng: Chị dùng mỹ phẩm A nhưng không hiệu quả
Nhân viên: Dạ, mỹ phẩm dưỡng ẩm trắng da trà xanh bên em rất phù hợp với chị đó ạ!. Nhiều khách sử dụng và phản hồi rất hiệu quả( Đưa dẫn chứng). Chị có muốn trải nghiệm thử không ạ!
Khách hàng: Thôi em ạ, chị không tin lắm
Nhân viên: Chị chưa tin tưởng điều gì ạ? Chị có thể cho em xin số điện thoại để tư vấn rõ hơn không ạ!
Khách hàng: ok em, 09xxx…
Nhân viên: Vậy em xin phép gọi lại cho chị ạ, chị để ý điện thoại giúp em nhé!
Việc tư vấn qua điện thoại sẽ giúp bạn dễ chốt đơn hơn. Tuy nhiên, nên nói một cách ngắn gọn, tư vấn một cách hấp dẫn và thuyết phục. Đặc biệt nhấn mạnh về tính an toàn và lợi ích của sản phẩm. Đừng quên cung cấp thêm giá trị ưu đãi cho khách để tăng tính thuyết phục. Và để thực hiện cuộc chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại thành công thì bạn cần lưu ý một số điều dưới đây.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm bán hàng trên facebook giải pháp giúp bạn chố sale hiệu quả
Lưu ý khi chốt sale mỹ phẩm online qua điện thoại
Với những khách khó chốt đơn online thì bạn có thể xin số điện thoại để gọi điện tư vấn. Việc tư vấn qua điện thoại sẽ giúp bạn dễ dàng truyền tải những điều bạn muốn tư vấn cho khách hàng. Hơn nữa, việc nắm bắt cảm nhận của khách cũng dễ dàng hơn giúp bạn dễ điều khiển cuộc nói chuyện theo ý của mình. Để có cuộc chốt sale mỹ phẩm qua điện thoại thành công bạn cần lưu ý những điều sau:
- Hiểu rõ về thương hiệu mỹ phẩm mà bạn bán. Tin vào sản phẩm của bạn có thể đem lại lợi ích cho khách hàng.
- Nắm một số thông tin cơ bản về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.
- So sánh sự khác biệt về thành phần, công dụng và độ hiệu quả với sản phẩm của đối thủ
- Tư vấn một cách ngắn gọn, xúc tích và thuyết phục. Thời gian 3 -5 phút cho một cuộc thoại tư vấn chốt sale mỹ phẩm là lý tưởng nhất.
- Luôn gọi tên khách hàng trong cuộc gọi
- Xây dựng sẵn một kịch bản gọi điện thoại để chốt sale mỹ phẩm. Trong kịch bản nhớ xây dựng một số tình huống khách hàng từ chối và đưa ra phương án xử lý.
- Hãy nhớ tập luyện kịch bản nhiều lần trước khi gọi điện cho khách hàng, cơ hội chốt sale thành công sẽ cao hơn rất nhiều.
♦ Đọc ngay: “Hé lộ” cách tự trả lời tin nhắn trên Facebook giúp tiếp cận khách hàng online trên cực kỳ hiệu quả
Kết luận
Vẫn biết từ marketing đến phát sinh đơn hàng là cả một quá trình. Nhưng cách chốt sale vẫn là yếu tố nắm vị trí then chốt. Để chốt sale thành công không đơn giản là bạn phải có kỹ năng, sự khéo léo, thông minh mà cách tạo kịch bản cũng vô cùng quan trọng. Kịch bản càng ấn tượng thì khả năng thuyết phục càng cao. Trên đây là ví dụ về kịch bản chốt sale mỹ phẩm hiệu quả giúp bạn dễ dàng “mở ví” khách hàng. Hy vọng rằng với những phương pháp nhỏ này sẽ giúp ích được cho bạn nhiều trong việc chốt đơn khi bán hàng mỹ phẩm online!
Đọc thêm
Bật mí cách thống kê kiểm soát đơn hàng hiệu quả với phần mềm bán hàng miễn phí bằng Excel
<?//= $alt; ?><?//= $width;?><?//= $height; ?>