Mở cửa hàng mỹ phẩm đang phương án kinh doanh được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để đầu tư hiện nay. Với xu hướng phát triển và điều kiện tiêu dùng của người dân ngày càng tăng cao nhu cầu sử dụng, tiêu thu mỹ phẩm cũng ngày càng phát triển.
Có nên mở cửa hàng mỹ phẩm không?
Tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm những năm gần đều đạt hai con số đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành hóa mỹ phẩm tại Việt Nam cũng như cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước. Hiện nay nhu cầu làm đẹp không chỉ dành cho phụ nữ mà đàn ông cũng đang ngày càng trú trọng đến ngoại hình.
Mỹ phẩm có thị trường đa dạng với nhiều đối tượng và mục đích sử dụng vì vậy đã là nhóm ngành tiềm năng đang có xu hướng nở rộ trong thời gian tới. Các sản phẩm mỹ phẩm có nhiều mẫu mã, chủng loại, thương hiệu và giá thành khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng bạn có thể lựa chọn nhóm sản phẩm thích hợp cho cửa hàng của mình.
>>Xem thêm: 6+ mẫu tủ kệ đựng mỹ phẩm đẹp nhất không thể bỏ qua
Mở cửa hàng mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?
Để một cửa hàng mỹ phẩm trước tiên bạn cần xác định nguồn vốn đầu tư mình đang có. Với một cửa hàng thông thường sẽ cần từ 100-150 triệu để hoàn thiện một cửa hàng kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm. Số vốn đầu tư còn tùy thuộc rất nhiều vào hình thức kinh doanh, hàng hóa nhập, thị trường tiêu thụ.
+ Tiền thuê mặt bằng
Nếu bạn thuê một mặt bằng để kinh doanh mỹ phẩm đủ rộng để hoạt động thì bạn nên lựa chọn mặt bằng có diện tích ít nhất 30m2 để mang lại không gian trưng bày, tư vấn thoải mái cho khách hàng. Lựa chọn khu vực đông dân cư, đường lớn để tối ưu khả năng tiếp thị. Nhiều chủ nhà sẽ yêu cầu bạn thanh toán tiền nhà trước 3 tháng, 6 tháng, tiền cọc vì vậy chi phí thuê mặt bằng là vô cùng lớn trong tổng số vốn đầu tư ban đầu.
Để tiết kiệm chi phí đầu tư bạn có thể lựa chọn kinh doanh online đây là hình thức giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng. Tuy nhiên nếu quyết định mở cửa hàng mỹ phẩm online bạn cần đầu tư đến quảng cáo, hình ảnh và thương hiệu cửa hàng.
+ Tiền trang trí, dụng cụ, tủ đồ đựng mỹ phẩm
Lắp đặt hệ thống cửa hàng mỹ phẩm bao gồm thiết bị trưng bày hàng hóa, kệ tủ kính, hệ thống kệ trưng bày chuyên nghiệp dành riêng cho các loại mỹ phẩm khác nhau.
Kệ bày hàng mỹ phẩm
Tùy thuộc vào số lượng hàng hóa, mặt hàng, chủng loại mà bạn kinh doanh mà số vốn đầu tư vào các trang thiết bị sẽ khác nhau. Với các mỹ phẩm high end bắt buộc phải lắp đặt các tủ đồ bằng mặt kính kín để đảm bảo tính an toàn trong trường hợp quá nhiều khách hàng và không thể kiểm soát được nếu không có đủ nhân viên.
+ Tiền nhập mỹ phẩm về đợt đầu, và những mẫu mới nhập về các đợt sau
Chi phí để nhập hàng hóa ban đầu cũng vô cùng lớn khi mà hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm có rất nhiều loại, nhiều thương hiệu khác nhau. Đặc biệt có nhiều thương hiệu có giá thành cao đến rất cao. Để đảm bảo phục vụ được nhiều khách hàng nhất các chủ đầu tư thường phải cố gắng để nhập nhiều mẫu sản phẩm nhất có thể.
Chi phí hàng hóa không chỉ là mua hàng hóa đầu tiên mà còn cần phải chú ý đến các khoảng vốn nhập hàng hóa sau này đợt 2, đợt 3. Trong trường hợp có nhiều sản phẩm hàng hóa bán chậm, hết date bạn cũng cần phải có số vốn dự trù để nhập các sản phẩm khác về tiếp tục kinh doanh.
+ Xem xét lượng tiền của mình bỏ ra thuê được bao lâu
Trong trường hợp kinh doanh không gặp thuận lợi bạn nên xác định khi mở một cửa hàng mỹ phẩm thì khả năng các tháng đầu tiên sẽ có ít hoặc không có khách. Vì vậy số vốn dự trù cần được bảo đảm để đủ chi trả cho các khoản thuê nhà, tiền điện nước, nhân viên.
Kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm
Để mở cửa hàng mỹ phẩm thành công bạn cần lên kế hoạch chi tiết nhất có thể để bảo đảm thành công cho cửa hàng của mình. Kế hoạch kinh doanh cần được đảm bảo về chi phí thuê mặt bằng, nguồn hàng, nhân viên, thiết bị…
Lên kế hoạch quảng cáo tiếp thị sản phẩm tới khách hàng online và offline. Thiết lập các chương trình quảng cáo khuyến mại, kích cầu người tiêu dùng, giảm giá khai trương giúp thu hút sự chú ý của khách hàng khi mới đi vào hoạt động.
Đầu tư vào sự tư vấn, chuyên nghiệp sâu rộng về các sản phẩm mà bạn bán. Đầu tư vào việc trải nghiệm sản phẩm hiệu quả mà sản phẩm đó mang lại.
Một số kinh nghiệm sau sẽ giúp bạn phát triển cửa hàng mỹ phẩm:
+ Thực hiện chương trình giảm giá triết khấu hấp dẫn
+ Nhập hàng chất lượng khiến khách hàng đã mua chắc chắn sẽ quay lại
+ Tìm nhập các nguồn hàng hiếm khó thấy trên thị trường sẽ có các khách hàng cực kỳ tiềm năng
+ Thực hiện lên kế hoạch quảng bá, quảng cáo sản phẩm cẩn thận tiếp cận khách hàng một cách thông minh.
+ Chọn kỹ đối tượng khách hàng phục vụ sau đó nhập hàng mỹ phẩm phù hợp với đối tượng đó.
….
Hi vọng với những mẹo này bạn sẽ phát triển cửa hàng mỹ phẩm của mình một cách tốt nhất.
Xem thêm: Có 500 triệu nên kinh doanh gì? – 8 ý tưởng tuyệt vời
Nên bán mỹ phẩm Hàn Quốc hay Thái Lan
Trước khi mở cửa hàng mỹ phẩm bạn cần lên kế hoạch khảo sát khách hàng ở xung quanh khu vực. Khảo sát về sản phẩm được nhiều khách hàng sử dụng, thói quen tiêu dùng, nhãn hàng được yêu thích…để tìm được phương án kinh doanh phù hợp nhất với khách hàng, phân khúc khách hàng.
Việc khảo sát tìm hiểu chi tiết về thói quen tiêu dùng không chỉ giúp bạn lựa chọn được ngành hàng thích hợp mà còn giúp bạn tiết kiệm được vốn đầu tư vào việc nhập hàng đa dạng.
Điểm mạnh của mỹ phẩm Hà Quốc
+ Nhiều phân khúc giá thành phù hợp với túi tiền của đa số khách hàng
+ Có nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng có tiếng vang
+ Chất lượng sản phẩm tốt được đa số người dùng tin tưởng đặc biệt là mỹ phẩm Hàn Quốc sách tay
+ Loại mỹ phẩm này khá phổ biến và ưu chuộng ở Việt Nam
+ Thường được bán ở các siêu thị, trung tâm thương mại lớn
Điểm mạnh của mỹ phẩm Thái Lan
+ Đa dạng sản phẩm nhiều phân khúc chất lượng
+ Dễ dàng nhập hàng về bán nhiều nhà cung cấp
+ Mỹ phẩm nguồn gốc từ khu vực Đông Nam Á phù hợp hơn với cơ địa chị em phụ nữ Việt
…
Như vậy có thể thấy loại mỹ phẩm nào cũng tốt và phù hợp với khách hàng ở Việt Nam. Bạn cần nghiên cứu khách hàng của mình họ thích mỹ phẩm của nước nào hơn, tức là những người lui tới họ tìm mua của nước nào. Giải pháp an toàn nhất có thể nghĩ đến đó chính là nhập hàng của cả 2 nhà cung cấp.
Tham khảo:
>>> Hướng dẫn mở cửa hàng tạp hóa chi tiết từng bước
>>> Tư vấn kinh nghiệm mở siêu thị mini (Vốn, chi phí, quy trình)
Vậy chúng tôi đã tư vấn cho bạn chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm một cách chi tiết. Những kinh nghiệm và mẹo giúp kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm phát triển. Cuối cùng là lời khuyên rằng nên bán mỹ phẩm của nước nào. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn thật nhiều cho cửa hàng mà bạn đang kinh doanh. Nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn setup giá kệ trưng bày mỹ phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline:086.758.9999. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn. Chúc bạn thành công!