Kinh doanh mỹ phẩm đòi hỏi kiến thức và tính thẩm mỹ cao. Nếu khách hàng bước vào một cửa hàng được thiết kế đẹp và hợp lý sẽ đem lại trải nghiệm tốt và có khả năng mua nhiều hơn. Ngoài ra, trang trí cửa hàng cũng giúp thương hiệu trở nên nổi bật hơn. Sau đây là 10 cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm ấn tượng cho các chủ cửa hàng tham khảo.
1. Trang trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp nhờ bảng hiệu lớn thu hút
Bảng hiệu là yếu tố đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trước khi bước vào cửa hàng. Thiết kế bảng hiệu ấn tượng sẽ tăng khả năng thu hút khách hàng hơn. Bảng hiệu trang trí shop mỹ phẩm phải có thể dùng nhiều màu sắc, tuy nhiên phải đảm bảo được sự hài hoà.
Cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm phổ biến nhất là chọn một tông màu chủ đạo cho bảng hiệu và kết hợp với cửa kính. Có 2 kiểu treo bảng hiệu: phía trên cửa và phía hai bên cửa, bạn nên cân nhắc kiểu nào phù hợp với phong cách cửa hàng nhất. Màu sắc, phông chữ và kích cỡ của bảng hiệu phải làm nổi bật được logo và tên thương hiệu. Hiện nay, có rất nhiều chất liệu bảng hiệu như: đèn LED, thép, gỗ, hộp đèn,… cho bạn lựa chọn tùy theo ngân sách.
Để thương hiệu ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng chỉ trong lần đầu, bạn nên đặt tên cửa hàng dễ nhớ và độc đáo nhất. Trang trí mặt tiền của cửa hàng mang lại nhiều lợi ích, cần tỉ mỉ trong quá trình này.
>> Có thể bạn quan tâm: 30+ Mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp, chuyên nghiệp
2. Trang trí shop mỹ phẩm thu hút nhờ màu sắc hài hoà và phù hợp
Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm chắc chắn không thể thiếu màu sắc. Khi kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, tuyệt đối không nên sử dụng màu sơn tối. Điều này khiến cửa hàng trông ảm đạm, giảm khả năng bán hàng. Nếu cửa hàng có diện tích nhỏ thì màu tường tối sẽ khiến khách hàng cảm thấy ngột ngạt. Bên cạnh đó, các sản phẩm trưng bày cũng không đẹp, không bắt mắt.
Mỹ phẩm thường là mặt hàng dành cho nữ giới, vì vậy bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng, dịu dàng cho phù hợp. Các tông màu pastel, màu trắng, màu vàng be, màu hồng nhạt, … rất được ưa chuộng trong trang trí shop mỹ phẩm nhỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp 2 màu sắc đối lập như: hồng và xanh độc đáo, trắng và đen hiện đại, đen và đỏ sang trọng.
Ngoài ra, nếu bạn sợ bị trùng với phong cách của các cửa tiệm khác thì có thể tô điểm thêm vài hoạ tiết, treo hình mẫu, các loại vải có in hình trang trí,… để tạo sự khác biệt khi trang trí shop mỹ phẩm nhỏ.
>> Xem thêm: 10 Cách trang trí shop quần áo đẹp mắt, đơn giản, thu hút khách hàng
3. Cách trưng bày mỹ phẩm ấn tượng nhờ sử dụng nhiều ánh sáng giúp nổi bật sản phẩm
Ánh sáng giúp cho việc trang trí cửa hàng mỹ phẩm được hiệu quả hơn. Cần đảm bảo ánh sáng được chiếu ở khắp nơi trong cửa hàng, đặc biệt là cửa hàng có diện tích nhỏ. Trang trí nhiều ánh sáng tạo cảm giác không gian rộng rãi, các sản phẩm trưng bày lung linh và bắt mắt hơn. Cửa hàng có ánh sáng giúp khách hàng thoải mái và tin tưởng để lựa chọn.
Có 2 loại ánh sáng bắt buộc phải có trong shop là ánh sáng chiếu điểm và ánh sáng không gian. Kết hợp hài hoà được 2 loại ánh sáng này giúp cửa hàng trở nên trang nhã hơn. Tuy nhiên, chỉ nên để đèn ở mức sáng vừa phải, tránh làm xỉn đi màu da của khách hàng khiến họ không muốn mua sản phẩm nữa.
Nếu cửa hàng nằm trong góc tối, không có nhiều ánh sáng ngoài trời thì hãy đầu tư thêm hệ thống đèn để trang trí. Bạn không cần lo lắng nhiều về chi phí điện năng hằng tháng, vì hiện nay có rất nhiều loại đèn tiết kiệm điện tốt nhưng vẫn có khả năng chiếu sáng và tuổi thọ cao.
>> Xem thêm: Bật mí cách trang trí cửa hàng giày dép được nhiều người yêu thích
4. Trang trí shop mỹ phẩm khoa học với lối di chuyển rộng rãi
Dù bạn chọn cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm như thế nào, cũng cần đảm bảo rằng lối đi của khách hàng được thông thoáng và thoải mái nhất có thể. Nếu lối đi quá chật hẹp sẽ khiến khách hàng bị bức bối và nhanh chóng muốn rời đi. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các kệ trưng bày mỹ phẩm quá xa cũng sẽ gây khó chịu. Vì vậy, chủ shop cần tính toán kỹ lưỡng khi thiết kế lối đi của cửa hàng.
Dù cửa hàng chỉ có diện tích nhỏ, bạn cũng phải sắp xếp các tủ trưng bày, nội thất sao cho hợp lý và rộng rãi cho người mua. Khi di chuyển trong một không gian đẹp và thoáng, chắc chắn khách hàng sẽ vô thức mà bỏ giỏ thêm nhiều sản phẩm hơn.
5. Trang trí thêm cây xanh giúp cửa hàng mỹ phẩm thu hút hơn
Đối với các cửa hàng bán mặt hàng mỹ phẩm làm từ thảo dược, cây cỏ tự nhiên thì trang trí thêm các loại cây xanh sẽ thể hiện được phong cách mà bạn hướng đến. Bạn chỉ cần bổ sung thêm vài lá cây treo hoặc các cây cảnh nhỏ là đủ. Khách hàng bước vào sẽ cảm giác thư giãn, hòa mình với thiên nhiên.
Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý bày trí cây phù hợp, tránh việc lá cây xum xuê khiến cho các sản phẩm nhỏ bị che khuất, làm mất đi sự tinh tế của cả cửa hàng.
>> Xem thêm: Bật mí 7 cách trang trí cửa hàng thiết bị vệ sinh đẹp thu hút, hấp dẫn
6. Trang bị gương soi cho khách hàng khi mua mỹ phẩm
Gương là vật dụng không thể thiếu trong trang trí cửa hàng mỹ phẩm. Lắp đặt gương giúp tạo cảm giác rộng hơn cho các shop có diện tích nhỏ. Khi mua mỹ phẩm khách hàng sẽ muốn thử xem sản phẩm đó có hợp không qua việc soi gương.
Bạn nên trang trí shop mỹ phẩm của mình bằng những chiếc gương được đặt cách nhau ở khoảng cách hợp lý. Có thể chọn gương tròn hoặc gương vuông với kích thước đủ cho gương mặt là được. Gương là vật dụng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao trong việc bán hàng.
7. Thiết kế vị trí quầy thu ngân hợp lý khi trang trí cửa hàng mỹ phẩm
Có rất nhiều chủ shop tin cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm theo phong thuỷ đem lại nhiều tài lộc. Không nên đặt quầy thu ngân ở ngay vị trí sau cửa ra vào. Khách hàng vừa vào thấy quầy thu ngân sẽ dễ cảm thấy bị áp lực. Tốt nhất nên đặt quầy ở vị trí phía trong và có tường ở sau lưng.
Trong trang trí cửa hàng mỹ phẩm, quầy thu ngân có chiều cao hợp lý là từ 1,1 đến 1,2 mét. Không nên quá cao hoặc quá thấp khiến khách hàng cảm thấy không an toàn. Có thể đặt quầy tính tiền ở phía tay phải nhìn ra cửa, khi di chuyển đến thanh toán sẽ thuận tiện hơn.
Ngoài ra, quầy thu ngân phải thật ngăn nắp và sạch sẽ, tránh để thùng rác lớn trên quầy. Bạn cũng có thể gây ấn tượng cho khách hàng bằng cách trang trí thêm lọ hoa, đèn LED tên thương hiệu sau lưng quầy thu ngân.
>> Xem thêm: Thiết kế cửa hàng quần áo đẹp, hot nhất!
8. Kệ trưng bày mỹ phẩm bắt mắt
Một trong những cách bài trí cửa hàng mỹ phẩm đẹp đó là sử dụng kệ trưng bày. Kệ trưng bày chỉ nên chọn loại có kích thước nhỏ và vừa để tiết kiệm không gian. Loại kệ có thể nhìn rõ được sản phẩm ở mọi góc là loại tốt nhất giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.
Khi sắp xếp mỹ phẩm lên kệ, bạn nên để khoảng cách hợp lý cho từng cái, vì nếu quá dày đặc sẽ khiến khách hàng bị rối mắt và bỏ đi. Đừng lo nếu kệ trưng bày quá trống hoặc đơn giản, bạn có thể trang trí thêm các vật dụng nhỏ hoặc hoa để tăng phần hấp dẫn.
Có rất nhiều cách trưng bày mỹ phẩm thông minh thường được dùng:
- Các loại mỹ phẩm dưỡng da, trang điểm theo mùa hoặc sản phẩm mới nên được đặt phía trước cửa hàng.
- Khách hàng thường rẽ vào phía bên phải sau cửa ra vào, vì vậy nên trưng bày sản phẩm bán chạy ở khu vực này.
- Các mỹ phẩm có kích thước nhỏ nên đặt ở quầy thu ngân để dễ dàng upsale.
- Những mặt hàng đang bán giảm giá nên ở khu vực riêng và ngay tầm mắt để thu hút được người mua.
>> Xem thêm: Thiết kế cửa hàng đẹp, chuyên nghiệp
9. Bàn và ghế giúp giữ chân khách hàng khi mua mỹ phẩm
Dành ra một khu vực của cửa hàng mỹ phẩm để một vài bộ bàn ghế cho khách hàng nghỉ ngơi khi mua sắm. Nếu không gian có giới hạn thì chỉ cần trang trí một bộ ghế nhỏ có màu sắc tương đồng với màu sơn tường, đây là cách trang trí shop mỹ phẩm nhỏ được nhiều chủ cửa hàng sử dụng. Đặc biệt là nên đặt ở vị trí có tầm nhìn hướng đến kệ mỹ phẩm. Bên cạnh đó, khu vực thử sản phẩm cũng có thể trang bị thêm ghế trước gương để khách hàng thoải mái ngồi và trải nghiệm.
10. Trang trí cửa hàng mỹ phẩm thông minh khi sử dụng hình minh hoạ sản phẩm
Xu hướng làm đẹp và mua mỹ phẩm cũng sẽ thay đổi theo mùa hoặc tùy thuộc vào độ nổi tiếng của xu hướng đó. Thông thường khách hàng rất yêu thích và bắt chước theo phong cách trang điểm của người nổi tiếng. Các màu son, màu mắt và dưỡng da mà người nổi tiếng dùng luôn là những sản phẩm bán chạy.
Vì vậy, có thể thấy nhiều thương hiệu lựa chọn gương mặt đại diện là người nổi tiếng nhằm quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn. Cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm đơn giản và hiệu quả nhất là dán hình người nổi tiếng sử dụng mỹ phẩm để minh hoạ. Việc này giúp kích thích và tạo sự thích thú cho người dùng mua hàng.
Vậy nên, bạn cần liên tục cập nhật để nắm bắt xu hướng thiết kế nội thất cũng như tin tức của thị trường giải trí để có thể ra mắt sản phẩm cũng như trưng bày mỹ phẩm sao cho hợp với trend và nhu cầu hiện tại của khách hàng.
Bài viết trên là 10 cách trang trí cửa hàng mỹ phẩm phổ biến nhất có thể giúp tăng doanh thu và thu hút người dùng. Các cách này rất dễ dàng để áp dụng để mang lại lợi ích cho cửa hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể liên hệ với Crystal Design TPL, đơn vị chuyên thiết kế và trang trí cửa hàng để đảm bảo đúng ý và phù hợp nhất.