Vote nếu thấy hữu dụng post
Các mẫu khảo sát thị trường luôn luôn là bước quan trọng và bắt buộc phải có khi bắt đầu một dự án kinh doanh ở bất kì ngành nào. Nó giúp cho bạn tiếp cận và có cái nhìn tổng thể về nhu cầu của khách hàng, thói quen sử dụng, những vấn đề về đối thủ cạnh tranh trong thị trường mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Vậy thế nào là mẫu khảo sát thị trường chuẩn, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu thu thập thông tin cần thiết từ khách hàng và thị trường? ATP Academy đã thay bạn tổng hợp 200 mẫu khảo sát thị trường chuẩn cho 50 ngành. Cùng tham khảo nhé!
TẢI NGAY 200 MẪU KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG HAY NHẤT
DOWNLOAD FREE 200 MẪU KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG
Khảo sát thị trường là gì?
Khảo sát thị trường là một bản tích lũy thông tin, nghiên cứu và điều tra và nghiên cứu và phân tích những yếu tố tương quan đến thị trường tiềm năng và người mua của một loại sản phẩm / dịch vụ đơn cử. Mẫu khảo sát thị trường là một phương tiện đi lại hữu hiệu để bạn tích lũy trực tiếp phản hồi từ những đối tượng người tiêu dùng tiềm năng để hiểu được thói quen shopping, nhu yếu, kỳ vọng của họ .
Những mục đích của khảo sát thị trường
Phần này sẽ vấn đáp cho câu hỏi tại sao tất cả chúng ta cần những mẫu khảo sát thị trường ?
- Thu thập thông tin phản hồi chính của khách hàng: Mục đích chính của mẫu khảo sát thị trường là cung cấp nền tảng cho các nhà quản lý tiếp thị và kinh doanh để có được thông tin quan trọng về khách hàng của họ. Những khách hàng cũ hiện có có thể được giữ lại và những khách hàng mới sẽ được thêm vào, từ đó mở rộng phân khúc khách hàng.
- Hiểu xu hướng mua sản phẩm của khách hàng: Chi tiết như khách hàng chi một số tiền nhất định cho sản phẩm / dịch vụ của sản phẩm của họ, xu hướng của khách hàng đối với tính năng hoặc sản phẩm tiếp theo, họ nghĩ gì về sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, v.v.
- Phát triển chất lượng sản phẩm và dịch vụ: Một cuộc khảo sát tiếp thị cũng có thể được thực hiện với mục đích cải thiện các sản phẩm hiện có, phân tích sự hài lòng của khách hàng và thu thập dữ liệu về nhận thức của họ về thị trường và hiểu được tính cách của người mua từ đó phát triển chất lượng sản phẩm theo hướng phù hợp hơn.
- Đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả: Thông qua việc tổng hợp các dữ liệu quan trọng, Mẫu khảo sát thị trường là một công cụ cho sự thay đổi lớn trong kinh doanh và giúp giảm thiểu rủi ro trong các quyết định kinh doanh quan trọng.
Thế nào là một mẫu khảo sát thị trường chuẩn?
Một mẫu khảo sát thị trường chuẩn phải phân phối những yếu tố như sau :
- Chiến dịch khảo sát thị trường của bạn nhằm mục đích gì?
Mục đích của bạn khi lập ra phiếu khảo sát thị trường này là gì ? Bởi vì với mỗi tiềm năng khác nhau thì cấu trúc của bài khảo sát cũng sẽ khác nhau. Vậy nên hãy xác lập rõ bạn muốn tìm insight người mua, khảo sát lượng tiêu thụ hay lấy ký kiến của người mua về chất lượng mẫu sản phẩm .
- Tiêu chí ngắn gọn, súc tích đặt lên hàng đầu
2 – 5 phút là thời hạn lý tưởng để mộ người mua điền bảng khảo sát của bạn. Nhiều công ty khi tiến hànhkhảo sát mắc một sai lầm đáng tiếc đó là tạo form điền khảo sát quá dài, nhiều câu hỏi, dễ gây ra tâm ý ức chế, mất thời hạn cho người tiếp cận bảng hỏi. Bên cạnh đó, những câu không những phải ngắn gọn còn phải đơn thuần mà vẫn bảo vệ năng lực phân loại người mua. Loại bỏ những câu hỏi đánh đố, sử dụng thuật ngữ trình độ …
- Ưu tiên đưa những câu hỏi quan trọng lên đầu
Làm sao để tránh thực trạng tâm ý của người mua nản dần về cuối bảng khảo sát ? Hãy đưa những câu hỏi mấu chốt quan trọng lên hàng đầu tiên để gây hứng thú cho người đọc, bạn cũng sẽ lấy được thông tin chất lượng từ người mua thuận tiện hơn .
- Tránh sử dụng câu hỏi mở
Câu hỏi mở là dạng câu hỏi mà người mua được nêu quan điểm riêng chủ quan của họ, chỉ được sử dụng so với những dự án Bất Động Sản điều tra và nghiên cứu thị trường khởi đầu ở quy mô lớn. Còn so với doanh nghiệp, hãy sử dụng những câu hỏi trắng nghiệm hoặc yes / no questions cho việc nghiên cứu và phân tích được thuận tiện hơn .
- Bảo mật thông tin cho khách hàng
Phần lớn người dùng mạng luôn có tâm ý lo lắng bị đánh cắp thông tin liên lạc để những đổi tượng trao đổi mua và bán. Chính vì thế mà ngay từ khi khởi đầu bảng khảo sát, bạn nên có 1 dòng ngắn gọn cam kết bảo mật thông tin thông tin để người mua được yên tâm .
Cách thu thập thông tin từ mẫu khảo sát thị trường
Sau khi đã phong cách thiết kế một bản khảo sát thị trường với không thiếu câu hỏi, bước tiếp theo đó chính là làm thế nào để sử dụng mẫu khảo sát đó để lấy thông tin từ những đối tượng người dùng tiềm năng. Có một số ít cách như :
- Khảo sát online qua form điền: Đây đang được xem là phương pháp khảo sát tiện lợi và nhanh chóng nhất bởi hiện nay ai cũng có cho mình một chiết smart phone để làm việc và học tập. Bạn chỉ cần đường link bản khảo sát và hướng dẫn khách hàng một số bước đơn giản là có thể thu thập thông tin của họ một cách nhanh chóng.
- Phỏng vấn và điền phiếu khảo sát trực tiếp: Cách phổ biến thứ 2 đó chính là làm khảo sát trực tiếp, phù hợp cho các mẫu khảo sát được thu thập tại các điểm bán lẻ, trường học hoặc nội bộ công sở. Phương pháp này cũng hiệu quả không kém, ngoại trừ điểm hạn chế là tốn chi phí giấy in và việc tổng hợp thông tin máy tính mất khá nhiều thời gian
- Phỏng vấn qua điện thoại: Phương pháp này có ưu điểm tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại nhưng lại mang nhiều nhược điểm hơn khi có nguy cơ koong liên lạc được với khách hàng, tâm lý khách hàng có thành kiến và ngại phỏng vấn qua điện thoại, trả lời qua loa, độ chính xác không cao.
- Qua thư tín: Khảo sát qua Email giúp bạn gửi mẫu khảo sát đi với số lượng lớn trong thời gian ngắn, khảo sát được tất cả khách hàng không ngại khoảng cách địa lý. Thế nhưng bạn phải đối mặt với nguy cơ tỷ lệ phản hồi thấp do khách hàng dễ phớt lờ vì cho đó là tin rác. Ngoài mất thời gian phản hồi, địa chỉ email còn có thể bị sai hoặc không được sử dụng nữa.
200 mẫu khảo sát thị trường chuẩn cho 50 ngành
Dưới đây là kho 200 mẫu khảo sát thị trường cho 50 ngành nghề phong phú, tha hồ cho những bạn tìm hiểu thêm và ship hàng cho việc thiết lập một bản khảo sát cho riêng mình nhé !
Mẫu khảo sát thị trường ngành thời trang
Mẫu khảo sát thị trường mạng xã hội
Mẫu khảo sát thị trường ngành F&B
Mẫu khảo sát thị trường ngành cà phê
Mẫu khảo sát thị trường ngành đồ uống đóng chai
100 mẫu khảo sát thị trường khác
1. Mẫu khảo sát thị trường ngành đồ ăn nhanh
2. Mẫu khảo sát thị trường ngành xây dựng
3. Mẫu khảo sát thị trường ngành thiết kế nội thất
4. Mẫu khảo sát thị trường ngành mỹ phẩm
5. Mẫu khảo sát thị trường ngành chăm sóc da (skincare)
6. Mẫu khảo sát thị trường ngành mì ăn liền
7. Mẫu khảo sát thị trường ngành nhà hàng
8. Mẫu khảo sát thị trường ngành khách sạn
9. Mẫu khảo sát thị trường ngành du lịch
10. Mẫu khảo sát thị trường ngành sữa
11. Mẫu khảo sát thị trường ngành smart phone
12. Mẫu khảo sát thị trường ngành xe ô tô
13. Mẫu khảo sát thị trường ngành xe máy
14. Mẫu khảo sát thị trường ngành bất động sản
15. Mẫu khảo sát thị trường ngành công nghệ & điện tử
16. Mẫu khảo sát thị trường ngành viễn thông
17. Mẫu khảo sát thị trường ngành giày dép
18. Mẫu khảo sát thị trường ngành giáo dục
19. Mẫu khảo sát thị trường ngành bánh kẹo đóng gói
20. Mẫu khảo sát thị trường ngành làm bánh
BẢNG KHẢO SÁT Ý KIẾN NGƯỜI TIÊU DÙNG VỀ BÁNH BAO NHÂN MẶN
21. Mẫu khảo sát thị trường ngành tổ chức sự kiện
MẪU KHẢO SÁT PHẢN HỒI CỦA NGƯỜI THAM DỰ SAU SỰ KIỆN
22. Mẫu khảo sát thị trường ngành tuyển dụng & việc làm
23. Mẫu khảo sát thị trường ngành ngân hàng
24. Mẫu khảo sát thị trường ngành bảo hiểm
25. Mẫu khảo sát thị trường ngành dược phẩm
KHẢO SÁT MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT VÀ TRẢI NGHIỆM VỀ SẢN PHẨM MIẾNG DÁN HẠ SỐT
26. Mẫu khảo sát thị trường ngành y tế
27. Mẫu khảo sát thị trường ngành đồ gia dụng
28. Mẫu khảo sát thị trường ngành hóa mỹ phẩm
29. Mẫu khảo sát thị trường ngành dầu gội
30. Mẫu khảo sát thị trường ngành thiết kế web
31. Mẫu khảo sát thị trường ngành game
Khảo sát thói quen người chơi Game – Garena Survey
32. Mẫu khảo sát thị trường ngành hàng nhập khẩu
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH MUA HÀNG TRUNG QUỐC CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG VIỆT NAM
33. Mẫu khảo sát thị trường ngành vận tải & Logistics
PHIẾU KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CÁC CÔNG TY VẬN TẢI TẠI VIỆT NAM
34. Mẫu khảo sát thị trường ngành hàng không
35. Mẫu khảo sát thị trường ngành xuất khẩu
36. Mẫu khảo sát thị trường ngành âm nhạc
37. Mẫu khảo sát thị trường ngành phim ảnh
38. Mẫu khảo sát thị trường ngành trang sức
MẪU KHẢO SÁT TÂM LÝ MUA TRANG SỨC TẠI CỬA HÀNG PNJ
39. Mẫu khảo sát thị trường ngành xã hội & nhân khẩu học
Nghiên Cứu Về Chất Lượng Cuộc Sống Mùa Dịch Covid
40. Mẫu khảo sát thị trường ngành bán lẻ
41. Mẫu khảo sát thị trường ứng dụng trực tuyến (App)
KHẢO SÁT NGƯỜI DÙNG TIKTOK KHẢO SÁT CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN HÀNH VI MUA SẮM TRỰC TUYẾN TRÊN SÀN TMĐT SHOPEE
42. Mẫu khảo sát thị trường ngành giao nhận thực phẩm
43. Mẫu khảo sát thị trường lĩnh vực hành chính
44. Mẫu khảo sát thị trường các ngành khác
Tổng kết
Hy vọng kho mẫu khảo sát thị trường đến từ 50 ngành mà ATP Academy đã dày công tổng hợp này sẽ giúp các bạn có một nguồn tham khảo hữu ích khi bắt tay vào thực hiện dự án khảo sát thị trường về sản phẩm của công ty mình. Hãy lựa chọn cho mình một mẫu khảo sát thị trường phù hợp và hiệu quá nhé!
Khánh Nhi ATP