Nhiều người nghĩ rằng, kinh doanh mỹ phẩm xách tay khó đạt được thành công bởi cần vốn nhiều, nguồn hàng không phong phú, tính chất lượng khó đảm bảo… Tuy nhiên, qua bài viết Unica chia sẻ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kinh doanh thành công với những chiêu thức cực đơn giản.
Tại sao mỹ phẩm xách tay lại được ưa chuộng
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng, nổi tiếng đến từ các thương hiệu lớn uy tín nhưng tại sao mỹ phẩm scacsh tay vẫn được ưa chuộng, vì những lý do dưới đây.
– Do người Việt có xu hướng thích dùng đồ ngoại, đa số người Việt Nam có tâm lý rằng mỹ phẩm nước ngoài luôn tốt hơn mỹ phẩm trong nước. Vậy nên, nếu hàng hóa có xuất xứ rõ ràng thì khách hàng sẽ sẵn sàng chi ra số tiền lớn để mua.
– Giá thành rẻ hơn: những ưu điểm của hàng xách tay như chất lượng mà còn vì giá cả hàng hóa tại đây rất tốt. Thông thường hàng xách tay có giá bằng một nửa giá hàng tại các cửa hàng trong nước.
– Hàng xách tay có chất lượng tốt: hiện nay nhiều hãng mỹ phẩm của Việt Nam không đủ tiêu chuẩn để sản suât chất lượng nên họ đã nhập hàng từ nước ngoài về sang tay và bán lại cho người tiêu dùng.
Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay
Xác định nguồn vốn cho kinh doanh mỹ phẩm xách tay
Lên kế hoạch xác định nguồn vốn cho việc kinh doanh mỹ phẩm là một công việc đặc biệt quan trọng, bởi nó giúp bạn nắm vững mình cần chi tiêu cho những mức chi phí nào và cách thực hiện ra sao. Cụ thể, bạn hãy xác định theo form sau:
>>> Xem ngay: Kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm hiệu quả cho người mới
Bạn cần lên chi phí cụ thể khi kinh doanh loại hình mỹ phẩm xách tay
Vốn nhập hàng: Đây là số vốn quan trọng nhất quyết định đến số lượng hàng mà bạn sẽ nhập cũng như thương hiệu mỹ phẩm mà bạn sẽ kinh doanh (có thể bình dân hoặc nổi tiếng). Trung bình, đợt nhập hàng đầu tiên sẽ rơi vào khoảng 70 – 100 triệu đồng, giá có thể cao hơn nếu như bạn nhập mỹ phẩm từ thương hiệu nổi tiếng.
– Phí thuê mặt bằng: Trong trường hợp bạn kinh doanh mỹ phẩm theo hình thức mở shop, store thì phí mặt bằng cũng là khoản chi phí cần cân nhắc. Trung bình, chi phí sẽ rơi vào khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng, tiền cọc trước khoảng 3- 6 triệu đồng/tháng. Để kinh doanh thành công thì bạn nên thuê mặt bằng nơi dân cư đông đúc, kinh tế phát triển. Còn nếu không có chi phí đầu tư cho khoản này, bạn có thể kinh doanh online.
– Chi phí về trang thiết bị: Đối với việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay tại store thì bạn cần đầu tư về trang thiết bị như: tủ, kệ, quầy… Ngoài ra, còn có thêm các thiết bị khác như camera, thiết bị quản lý hàng hóa, đơn hàng…
– Chi phí dự trù: Khó có thể khẳng định thời gian đầu bạn sẽ kinh doanh thành công 100% và bạn có thể phải chịu lỗ. Vì vậy, hãy sử dụng một khoản chi phí dự trù để cân bằng vốn. Chi phí này cũng cần đủ cho thời gian kinh doanh từ 3 – 6 tháng.
Nắm được xu hướng của thị trường mỹ phẩm
– Việc nắm bắt xu hướng thị trường mỹ phẩm ở thời điểm đó giúp bạn nắm bắt được thông tin như trào lưu trang điểm thinh hành, màu son nào được nhiều người yêu thích.
– Các thông tin từ các chủ shop khác hoặc từ các đối thủ cạnh tranh với bạn bằng cách bạn xem mặt hàng nào bên họ bán chạy nhất, nguồn hàng của họ lấy từ đâu, giá nhập. Còn đối với khách hàng bạn phải tìm hiểu xem họ muốn gì, cần gì.
– Tổng hợp tất cả các nguồn tin bạn đã có được, khi đó bạn sẽ có thể biết được shop của mình sẽ bán những sản phẩm gì để đáp ứng đk đúng thị hiếu của khách hàng một cách chính xác nhất.
Nguồn hàng mỹ phẩm xách tay
Đối với mỹ phẩm xách tay, có 2 nguồn hàng giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn như sau:
Có 2 nguồn hàng chính về mỹ phẩm xách tay mà bạn có thể tham khảo
– Nguồn hàng từ người quen: Đó là những người thường xuyên đi du lịch, công tác ở nước người, du học sinh, người đi xuất khẩu lao động, người sinh sống và làm việc tại nước ngoài… Đây được xem là nguồn hàng khá ổn định và có thể cắt giảm được những loại thuế phí không cần thiết. Để đảm bảo kinh doanh thuận lợi thì bạn nên chiết khấu 7 – 10% cho nguồn hàng.
– Nguồn hàng thứ hai đó chính là các trung tâm chuyên về xách tay. Tuy nhiên, nguồn hàng này thì rất dễ trà trộn hàng giả, hàng nhái, do đó bạn phải thực sự cẩn trọng trong quá trình nhập hàng.
Khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay, đến khâu nhập hàng nhiều người cũng lo lắng về mức thuế phí khá lớn mà mình cần bỏ ra. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể “lách luật” để tránh thuế này như sau:
– Thuê thẻ sinh viên và chứng minh thư của sinh viên để gửi bưu phẩm về cho người nhà, sau đó, người bên nước ngoài sẽ gửi lại hàng mỹ phẩm xách tay về lại cho sinh viên. Những sinh viên này sẽ gửi hàng lại cho bạn, như vậy bạn hoàn toàn không bị đánh thuế. Hoặc bạn có thể thông qua các mối quan hệ để nhận hàng xách tay từ Việt Kiều về nước theo hình thức là đồ cá nhân để không bị thuế.
Cam kết về tính chất lượng
Đối với mỹ phẩm xách tay, điều khách hàng quan tâm đầu tiên đó chính là tính chất lượng. Do đó, trong quá trình kinh doanh, hãy cam kết tính chất lượng hàng đầu cho khách hàng. Bạn có thể công khai mã vạch sản phẩm, thông tin sản phẩm cũng như hóa đơn nhập hàng.
>>> Xem ngay: Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc mang về thu nhập khủng
Đối với mỹ phẩm xách tay, bạn cần cam kết về tính chất lượng cho khách hàng
Cam kết về chính sách bảo hành và đổi trả
Chính sách bảo hành và đổi trả là yếu tố rất quan trọng trong quá trình kinh doanh mỹ phẩm xách tay. Điều này sẽ tạo được niềm tin và tính an toàn cho khách hàng. Đồng thời, đây cũng là một trong những hình thức kinh doanh giúp đẩy lùi tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Khách mua thì mới đặt hàng
Đây được xem là hình thức kinh doanh theo cách order, có nghĩa là khi có khách mua thì bạn mới tiến hành đặt hàng. Kinh doanh theo hình thức này sẽ phù hợp với những người mới bắt đầu kinh doanh và sợ bị “bùng hàng” dẫn đến thua lỗ do hàng tồn kho quá nhiều. Sau một thời gian kinh doanh, khi đã nắm được tâm lý mua hàng của khách hàng thì bạn hãy nhập hàng trước để tránh trường hợp hủy đơn do chờ quá lâu.
Với những kinh nghiệm, bí quyết về kinh doanh mỹ phẩm xách tay nêu trên, hy vọng sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn được thuận lợi hơn.
Tags: Kinh doanh