4 thương hiệu kem chống nắng Pháp tốt nhất

Mỹ phẩm Pháp với nhiều thương hiệu đình đám luôn đem đến những sản phẩm chăm sóc da chất lượng. Điểm danh 12 dòng kem chống nắng Pháp được bác sĩ khuyên dùng.

Đất nước Pháp xinh đẹp là cái nôi của nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Vichy, La Roche Posay hay Bioderma,… Lý do tại sao các tín đồ làm đẹp hay ưu tiên sử dụng những sản phẩm tới từ đất nước này? Cùng tìm hiểu và điểm danh 12 dòng kem chống nắng Pháp được bác sĩ khuyên dùng nhé.

1 Vì sao kem chống nắng Pháp được ưa chuộng?

Kem chống nắng Pháp được phát triển bởi các chuyên gia da liễu

Pháp là nơi cho ra đời nhiều thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu. Các sản phẩm kem chống nắng Pháp đã được nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu và họ khuyến khích bệnh nhân của mình sử dụng những sản phẩm này.

Kem chống nắng Pháp chống nắng tốt, thành phần lành tínhKem chống nắng Pháp chống nắng tốt, thành phần lành tính

Kem chống nắng Pháp có chỉ số chống nắng cao, bảo vệ da hiệu quả và tối ưu dưới ánh nắng mặt trời

Hầu hết tất cả sản phẩm kem chống nắng Pháp đều có chỉ số SPF từ 50 trở lên. Bên cạnh đó, kem chống nắng Pháp có khả năng chống nắng phổ rộng (broad spectrum), giúp da được bảo vệ tốt dưới tác động của tia UVA và UVB.

Kem chống nắng Pháp an toàn, lành tính, phù hợp cả với da nhạy cảm

Vì có nguồn gốc từ các thương hiệu dược mỹ phẩm nên kem chống nắng Pháp không chỉ là mỹ phẩm đơn thuần mà được coi như một sản phẩm chăm sóc và bảo vệ da. Những làn da nhạy cảm, hay kích ứng cũng có thể sử dụng vì bảng thành phần lành tính, an toàn.

2 Cách chọn kem chống nắng Pháp đúng chuẩn cho da

Chọn kem chống nắng Pháp có chỉ số chống nắng phù hợp

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Nếu hoạt động ngoài trời như đi bơi, chơi thể thao,… thì kem chống nắng SPF trên 50 sẽ đảm bảo hiệu quả hơn.

Chọn kem chống nắng Pháp phù hợp loại da

Tùy theo từng loại da khác nhau sẽ có những sự lựa chọn kem chống nắng khác nhau mà bạn có thể cân nhắc. Việc chọn kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn giúp hạn chế kích ứng và sản phẩm phát huy công dụng tốt hơn.

Chọn kem chống nắng phù hợp làn da, có công thức phù hợpChọn kem chống nắng phù hợp làn da, có công thức phù hợp

Chọn kem chống nắng Pháp có công thức phù hợp

Tùy vào nhu cầu sử dụng và tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn kem chống nắng dạng xịt hoặc dạng kem. Kem chống nắng dạng xịt hay dạng kem thì đều có thể sử dụng cho da cơ thể và da mặt tùy loại. Kem dạng xịt cho da mặt giúp bạn dặm lại kem chống nắng giữa ngày mà không cần tẩy trang.

Chọn kem chống nắng Pháp của thương hiệu nổi tiếng

Để đảm bảo an toàn da, bạn nên sử dụng các loại kem chống nắng tới từ thương hiệu nổi tiếng được khuyên dùng như Vichy, La Roche Posay, Bioderma,… Sử dụng kem chống nắng không xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo chất lượng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới da và tốn tiền.

3 Top 12 loại kem chống nắng Pháp được khuyên dùng

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Emulsion Toucher Sec

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Emulsion Toucher Sec là kem chống nắng của thương hiệu đình đám Vichy. Sản phẩm có SPF50+ cùng khả năng chống nắng phổ rộng nên bảo vệ da tuyệt đối dưới ánh nắng mặt trời. Sở hữu công thức không nâng tone nhưng Vichy Capital lại chứa nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng da.

Sản phẩm chứa acid hyaluronic, vitamin E và nước khoáng từ dòng suối Vichy độc quyền giúp cấp ẩm, làm dịu da, hạn chế tình trạng da khô và kích ứng khi tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời. Capital Soleil Emulsion Toucher Sec không cồn, không hương liệu, không paraben nên phù hợp với cả da nhạy cảm.

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Emulsion Toucher SecKem chống nắng Vichy Capital Soleil Emulsion Toucher Sec

Kết cấu sản phẩm ở dạng emulsion (dạng lỏng) giúp thẩm thấu nhanh trên da và không để lại cảm giác nhờn dính. Capital Soleil Emulsion Toucher Sec vừa chống nắng và vừa dưỡng da nên rất được tin dùng.

Ưu điểm

  • Chứa thành phần dưỡng ẩm từ thiên nhiên an toàn
  • Chỉ số chống nắng ở mức cao
  • Kết cấu dễ thấm trên da
  • Không cồn, hương liệu, paraben
  • Phù hợp với mọi loại da

Nhược điểm

  • Không có khả năng chống nước

Giá tham khảo: Khoảng 269.000 đồng/tuýp 50ml

Kem chống nắng Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 Invisible

Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 Invisible là dòng kem chống nắng từ thương hiệu dược mỹ phẩm Bioderma với chỉ số chống nắng SPF30 và có khả năng chống nắng broad spectrum. Bên cạnh tác dụng chống nắng, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng bã nhờn trên da nhờ công nghệ độc quyền Fluidactiv.

Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 Invisible ngăn sự tắc nghẽn lỗ chân lông và làm giảm mụn trứng cá. Hai thành phần salicylic acid và glycolic acid giúp làm mịn da, loại bỏ cả bã nhờn và tế bào chết, ngăn mụn phát triển.

Bioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 InvisibleBioderma Photoderm AKN Mat SPF 30 Invisible

Công nghệ Sun Active Defense củng cố hàng rào bảo vệ da dưới tác động sinh học của tia UV. Nhờ vậy, làn da được bảo vệ toàn diện hơn. Đặc biệt sản phẩm có thể chống nước và chống mồ hôi tốt nên phù hợp cả khi bạn hoạt động nhiều ngoài trời.

Ưu điểm

  • Có tính năng kiểm soát bã nhờn, ngăn mụn hình thành
  • Có thể chống nắng phổ rộng
  • Chống nước và chống thấm mồ hôi tốt
  • Nâng tone da nhẹ nhàng mà không làm trắng bệch
  • Phù hợp với da dầu, da mụn và hỗn hợp thiên dầu

Nhược điểm

  • Kiềm dầu chưa tốt lắm
  • Chỉ số chống nắng chưa cao
  • Có mùi hương nhẹ nên những ai không thích mùi có thể cân nhắc

Giá tham khảo: Khoảng 270.000 đồng/tuýp 40ml

Kem chống nắng La Roche-Posay Anti-Shine Gel-Cream

La Roche-Posay Anti-Shine Gel-Cream của nhà La Roche-Posay sở hữu chỉ số chống nắng cực cao SPF50+ kèm broad spectrum nên tối ưu khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Thành phần sản phẩm chứa nước khoáng độc quyền giúp làm dịu và ẩm mềm da, khiến da không bị khô và kích ứng khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng La Roche-Posay Anti-Shine Gel-CreamKem chống nắng La Roche-Posay Anti-Shine Gel-Cream

Sản phẩm không có cồn, hương liệu nên an toàn và lành tính với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm, dễ tổn thương. Bên cạnh đó công thức chống nước và chống mồ hôi được tích hợp giúp bạn tự tin tham gia các hoạt động ngoài trời mà không lo về tia UV. Kem chống nắng kết cấu gel-kem nên mỏng nhẹ, thấm nhanh.

Ưu điểm

  • Thành phần chống nắng hóa học như tinosorb S, avobenzone,… giúp da tránh được bức xạ gây lão hóa da
  • Chứa thành phần nước khoáng cấp ẩm độc quyền
  • Chỉ số chống nắng khá cao
  • Chống nước và chống thấm mồ hôi
  • Phù hợp với nhiều loại da kể cả da nhạy cảm

Nhược điểm

  • Khô nhanh sau khi đưa lên da nên bạn cần tán kem nhanh và dưỡng ẩm đầy đủ để không bị khó tán, tạo vệt trắng trên da
  • Giá thành khá cao

Giá tham khảo: Khoảng 405.000 đồng/tuýp 50ml

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Fluid SPF50+

Đây tiếp tục là một sản phẩm kem chống nắng được yêu thích từ nhà La Roche-Posay. Sản phẩm có màng lọc độc quyền Mexoryl 400 bảo vệ da tránh các tác động tiêu cực từ tia UVA làm mờ thâm nám hiệu quả.

Công nghệ Netlock độc quyền tạo lớp màng đồng nhất trên da, bảo vệ da khỏi ánh nắng. Sản phẩm còn chứa glycerin giúp giữ ẩm, hạn chế tình trạng da khô, mất nước, giúp da luôn mềm mại suốt cả ngày. La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Fluid SPF50+ còn được chuyên gia da liễu kiểm nghiệm an toàn trên da nhạy cảm và dễ kích ứng.

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Fluid SPF50+Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Fluid SPF50+

Ưu điểm

  • Có khả năng chống nước, chống thấm mồ hôi
  • Kết cấu dạng sữa nên thấm nhanh, không để lại vệt trắng
  • Không chứa hương liệu
  • Khả năng chống nắng cao
  • Phù hợp với mọi loại da

Nhược điểm

  • Thành phần có chứa cồn alcohol denat nên những ai quá mẫn cảm với thành phần này cần cân nhắc khi sử dụng

Giá tham khảo: Khoảng 353.000 đồng/tuýp 50ml

Kem chống nắng La Roche-Posay Uvidea Anthelios Tone-up Rosy SPF50+

Nếu bạn đang muốn sở hữu một kem chống nắng nâng tone mà lại chống nắng tốt thì La Roche-Posay Uvidea Anthelios Tone-up Rosy SPF50+ sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Chỉ số chống nắng của sản phẩm cao, bổ sung phức hợp chống oxy hóa detoxyl và vitamin E giúp gấp đôi hiệu quả bảo vệ làn da. Sản phẩm giúp ngăn sạm da, nám da, lão hóa da đồng thời dưỡng sáng, cải thiện sắc tố da và giúp bạn trông tươi trẻ hơn.

La Roche-Posay Uvidea Anthelios Tone-up Rosy SPF50+La Roche-Posay Uvidea Anthelios Tone-up Rosy SPF50+

Phức hợp titanium dioxide nâng tone tức thì, tạo hiệu ứng da sáng và đều màu mà không gây tình trạng trắng bệch. Chiết xuất hoa mẫu đơn nuôi dưỡng da sâu bên trong, ức chế hình thành sắc tố melanin. Tảo venuceane bảo vệ da khỏi gốc tự do, giảm tổn thương tế bào và tổn thương sợi collagen, DNA do tác hại của ánh nắng.

Ưu điểm

  • Thành phần dưỡng chất thiên nhiên, an toàn cho da
  • Chỉ số chống nắng cao
  • Nâng tone da nhẹ nhàng, tươi tắn
  • Kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh
  • Phù hợp với da thường, da khô và da hỗn hợp

Nhược điểm

  • Không phù hợp cho da nhạy cảm
  • Không có khả năng chống nước, chống mồ hôi
  • Giá thành hơi cao

Giá tham khảo: Khoảng 525.000 đồng/tuýp 30ml

Kem chống nắng Uriage Bariesun Mineral Cream SPF50+

Uriage Bariesun Mineral Cream SPF50+ tới từ thương hiệu Uriage với công thức chống nắng vượt trội. Kết cấu sản phẩm dạng kem dịu nhẹ, phù hợp cả với làn da nhạy cảm.

Uriage Bariesun Mineral Cream SPF50+Uriage Bariesun Mineral Cream SPF50+

Vitamin E trong kem chống nắng giúp da chống lại sự đột biến tế bào do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin C bảo vệ da chống tác hại cấp tính của tia UVB. Nước khoáng Uriage Thermal Water tinh khiết và giàu muối khoáng làm giảm sự kích ứng và khó chịu khi da tiếp xúc ánh nắng mặt trời.

Ưu điểm

  • Không chứa cồn, hương liệu nên an toàn cả với da nhạy cảm, dễ tổn thương
  • Chỉ số chống nắng cao
  • Kết cấu mỏng nhẹ, không gây nhờn rít

Nhược điểm

  • Không chống nước
  • Giá thành khá cao

Giá tham khảo: Khoảng 424.000 đồng/tuýp 50ml

Kem chống nắng Ivatherm Sunlight Hydrating Face Cream SPF50

Kem chống nắng Ivatherm Sunlight Hydrating Face Cream SPF50 có chỉ số chống nắng SPF5+ giúp chống nắng 360 độ và ngăn tác hại tia hồng ngoại lên da. Sản phẩm dành riêng cho da khô và da nhạy cảm. Kết cấu kem không quá đặc, không gây vệt trắng.

Sản phẩm chứa chiết xuất tảo nấu giúp chống lại chứng viêm do tia UV gây ra bằng cách ức chế tổn thương tế bào, bảo vệ các sợi collagen và elastin giúp da mịn màng, tăng đàn hồi. Chiết xuất quả Physalis giúp phục hồi collagen và giảm các dấu hiệu viêm nhiễm.

Ivatherm Sunlight Hydrating Face Cream SPF50Ivatherm Sunlight Hydrating Face Cream SPF50

Thành phần quen thuộc của Ivatherm là herculane thermal water với sự kết hợp khoáng chất và nguyên tố oligo giúp làm dịu làn da kích ứng, nhạy cảm. Ngoài ra, sản phẩm cũng giúp chống nước và mồ hôi hiệu quả.

Ưu điểm

  • Thành phần chiết xuất thiên nhiên an toàn với da
  • Chỉ số chống nắng cao
  • Không chứa hương liệu
  • Kết cấu giúp dễ bôi và không để lại vệt trắng

Nhược điểm

  • Giá thành cao
  • Không nâng tone da

Giá tham khảo: Khoảng 789.000 đồng/tuýp 50ml

Kem chống nắng Clarins UV Plus SPF50

Kem chống nắng Clarins UV Plus SPF50 của Clarins thuộc phân khúc mỹ phẩm high-end (chất lượng và giá thành cao). Ngoài khả năng chống nắng cực tốt, sản phẩm còn ứng dụng công nghệ chống 5 loại ô nhiễm khác nhau là ô nhiễm không khí, trong nhà, ánh sáng xanh, phấn hoa và ô nhiễm quang.

Thành phần có kết hợp chiết xuất thực vật mạnh mẽ. Chiết xuất lá cây sống đời giúp kích thích cơ chế dưỡng ẩm tự nhiên trên da. Chiết xuất lá xoài hữu cơ chứa chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác hại bên ngoài. Húng đắng lông trắng, tảo đỏ và cải xoong bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường.

Clarins UV Plus SPF50Clarins UV Plus SPF50

Ưu điểm

  • Thành phần dưỡng ẩm, bảo vệ da từ thiên nhiên lành tính
  • Khả năng chống nước và mồ hôi tốt
  • Khả năng nâng tone da nhẹ nhàng
  • Kết cấu mỏng, thẩm thấu nhanh
  • Phù hợp mọi loại da

Nhược điểm

  • Giá thành rất cao

Giá tham khảo: Khoảng 1.090.000 đồng/chai 50ml

Kem chống nắng Avene Sun Very High Protection Cream SPF50+

Avene Sun Very High Protection Cream SPF50+ giúp chống nắng hiệu quả, bảo vệ từ da thường tới da khô và cả làn da nhạy cảm dưới tác động tia UV. Sản phẩm chứa nhiều pre-tocopheryl – mọt tiền chất của vitamin E giúp chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Avene Sun Very High Protection Cream SPF50+Avene Sun Very High Protection Cream SPF50+

Công thức nước khoáng Avene độc quyền làm mềm và dịu da, nuôi dưỡng làn da mềm mại cả ngày dài. Công thức không chứa cồn, paraben và silicone. Kết cấu sản phẩm dạng kem không hề đặc nên thẩm thấu nhanh và không gây bết dính.

Ưu điểm

  • Thành phần dưỡng ẩm, bảo vệ da
  • Chỉ số chống nắng cao
  • Kết cấu mỏng nhẹ

Nhược điểm

  • Không phù hợp với da dầu, hỗn hợp thiên dầu
  • Giá thành khá cao

Giá tham khảo: Khoảng 730.000 đồng/tuýp 50ml

Kem chống nắng SVR Sun Secure Fluide SPF50+

Kem chống nắng SVR Sun Secure Fluide SPF50+ tới từ nhà SVR giúp chống nắng và còn chống mồ hôi, chống nước hiệu quả. Công nghệ Integral Secure cung cấp lớp bảo vệ phổ rộng giúp da tránh được các tia UV và tia hồng ngoại, bảo vệ làn da nhạy cảm tránh tổn thương từ ánh nắng mặt trời.

Kem chống nắng SVR Sun Secure Fluide SPF50+Kem chống nắng SVR Sun Secure Fluide SPF50+

Sản phẩm chứa phức hợp chống oxy hóa liposomal với beta carotene và detoxaphane tạo lá chắn bảo vệ da. Niacinamide giúp tăng sản sinh ATP (năng lượng tế bào) hỗ trợ phục hồi DNA và làm trắng. Sản phẩm không có paraben, rượu và octocrylene nên an toàn cả với da nhạy cảm.

Ưu điểm

  • Có khả năng chống nắng cao, chống oxy hóa
  • Chống nước và mồ hôi tốt
  • Kết cấu dạng lỏng, mỏng nhẹ, không gây nhờn dính
  • Giá thành ổn định

Nhược điểm

  • Có mùi hương nhẹ nên cần cân nhắc nếu bạn không thích mùi

Giá tham khảo: Khoảng 270.000 đồng/tuýp 40ml

Xịt chống nắng Bioderma Photoderm Max Brume Solaire SPF50+

Sản phẩm xịt chống nắng hot hit dùng cả cho da cơ thể và da mặt mang tên Bioderma Photoderm Max Brume Solaire SPF50+ giúp chống nắng, chống nước hiệu quả. Xịt chống nắng tăng khả năng tự bảo vệ của da. Vitamin E giúp chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Dầu đậu nành giúp da ẩm mềm, hạn chế khô da, tăng đàn hồi và mang lại cảm giác mịn màng, thoải mái. Sản phẩm không chứa paraben, không gây dị ứng và gây mụn nên an toàn với mọi loại da.

Bioderma Photoderm Max Brume Solaire SPF50+Bioderma Photoderm Max Brume Solaire SPF50+

Ưu điểm

  • Thành phần từ thiên nhiên vừa chống nắng, vừa nuôi dưỡng bảo vệ da
  • Kết cấu xịt phun sương mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu và không gây vệt trắng
  • Phù hợp mọi loại da

Nhược điểm

  • Kiềm dầu chưa tốt

Giá tham khảo: Khoảng 335.000 đồng/tuýp 50ml

Xịt chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Brume Invisible SPF50+

Đây là sản phẩm xịt chống nắng với hệ thống lọc Mexoplex đã được cấp bằng sáng chế tăng cường khả năng chống tia UVA. Glycerin trong sản phẩm giúp cấp ẩm da hiệu quả. Thiết kế dạng xịt phun sương tiện lợi, dùng được cả cho da mặt và da cơ thể, mang lại cảm giác thư thái và tươi mát.

Xịt chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Brume Invisible SPF50+ không chứa paraben, an toàn lành tính cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm.

Ưu điểm

  • Chỉ số chống nắng cao
  • Có khả năng chống nước, chống thấm mồ hôi
  • Kết cấu dạng kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh
  • Chống nắng, bảo vệ da và dưỡng ẩm hiệu quả

Nhược điểm

  • Giá thành hơi cao

Giá tham khảo: Khoảng 490.000 đồng/chai 200ml

Hy vọng những chia sẻ về 12 loại kem chống nắng tốt nhất từ Pháp của Bách hóa XANH sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn sản phẩm bảo vệ da phù hợp. Chúc bạn luôn sở hữu làn da sáng khỏe nhé.

Mua các loại kem chống nắng tại Bách hóa XANH bảo vệ làn da nhé:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH