Tìm hiểu về hoạt chất Peptide và lợi ích của peptide trên da

Bạn có biết hoạt chất Peptide là gì và những lợi ích của peptide trên da? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu nhé!

Peptide có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc cho làn da của bạn và là thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da hiện nay. Bách hóa XANH sẽ cung cấp cho bạn những thông tin liên quan đến loại hợp chất này trong bài viết dưới đây.

1Peptide là gì?

Peptide là một thành phần có trong mỹ phẩm. Hợp chất này chứa từ 2 đến 50 gốc α – amino axit. Chúng do cơ thể tự sản sinh và có chức năng tổng hợp nên protein. Các protein này lại hình thành các liên kết collagen và là nền tảng để xây dựng cấu trúc da.

Peptide là gì?

Peptide có trong các sản phẩm như: Sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng da… nhưng tốt nhất là ở dạng serum, kem dưỡng da

2Công dụng của Peptide trong chăm sóc da

Kích thích tăng sinh collagen: Peptide được biết đến như một trong những thành phần quan trọng nhất giúp cấu thành nên các collagen.

Làm mờ nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa: Các collagen được tạo ra từ peptide có công dụng tuyệt vời trong việc làm mờ nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa do tuổi tác.

Công dụng của Peptide trong chăm sóc da

Giúp giảm chứng đỏ da: Carnosine và N- acetylcarnosine là hai loại dipeptide phổ biến và giúp làm giảm các triệu chứng như đỏ da, mẩn đỏ. Bên cạnh đó, đặc tính oxy hóa trong hai chất này còn có khả năng giảm viêm nhiễm cho da.

Tăng cường độ đàn hồi cho da: Làn da sẽ trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn nếu được cung cấp càng nhiều peptide để hình thành các collagen. Trong đó, trifluoroacetyl-tripeptide-2 giúp tăng độ đàn hồi cho da và các peptide như palmitoyl tetrapeptide-7 hỗ trợ rất tốt trong việc chống viêm da cực tốt.

3Các loại peptide hiện nay

Các loại peptide hiện nay

Peptide ức chế dẫn truyền thần kinh (neurotransmitter inhibitor peptide): Thường được chiết xuất dưới dạng Argireline, giúp giảm co cơ và giảm các nếp nhăn trên mặt.

Peptide nhận tín hiệu (signal peptide): Thường gồm các dạng Palmitoyl tripeptide-5, palmitoyl pentapeptide-4, Sederma…, có tác dụng ức chế hoạt động của tế bào, làm chậm quá trình lão hóa da.

Peptide vận chuyển (Carrier peptide): Giúp vận chuyển chất dinh dưỡng và hỗ trợ quá trình tổng hợp protein cho da.

4Cách bổ sung peptide

Cung cấp peptide cho da bằng mỹ phẩm: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại mỹ phẩm chứa rất nhiều loại peptide khác nhau bạn có thể sử dụng để bổ sung peptide cho da. Trong đó, Matrixyl và Argireline là hai loại peptide phổ biến nhất, giúp thư giãn cơ mặt và giảm nếp nhăn một cách hiệu quả, không gây tác dụng phụ cho da.

Cách bổ sung peptide

Bổ sung peptide bằng thực phẩm: Peptide có rất nhiều trong các loại thực phẩm như trứng, sữa, thịt, cá… Các loại thực phẩm này chứa một lượng peptide dồi dào, không chỉ giúp dưỡng da mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe.

5Gợi ý sản phẩm chứa Peptide

Gợi ý sản phẩm chứa Peptide

– Peptide Booster

– Enriched Firming Eye Cream – Kem Dưỡng Mắt Clinical Ceramide

– Daily Replenishing Body Cream

– Tinh Chất Chống Lão Hóa 1% Retinol Booster

– Resist Advanced Smoothing Treatment 10% AHAơ

– Skin Recovery Daily Moisturizing Lotion SPF 30…

Trên đây là những thông tin về hoạt chất peptide mà Bách hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng rằng bạn đã có thể lựa chọn được sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho chính mình nhé!

Nguồn: Vinmec

Mua sản phẩm dưỡng da các loại tốt nhất tại Bách hóa XANH:

Xem thêm:

>> AHA là gì? Công dụng tuyệt vời của AHA đối với làn da của bạn

>> Glycerin là gì? Và tác dụng của Glycerin với làn da của bạn

>> Chất chống oxy hóa là gì? Chất chống oxy hóa có ở đâu? Ăn gì để bổ sung chất chống oxy hóa?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH