Cách hết mất ngủ nhờ tập thể dục – Hello Bacsi

Tăng thời gian ngủ

cách hết mất ngủ

Tập thể dục giúp tiêu hao năng lượng, giúp bạn cảm thấy mệt mỏi hơn và sẵn sàng đi ngủ vào cuối ngày. Thông thường, khi mệt mỏi do tập thể dục tốt, bạn sẽ ngủ thoải mái và ít bị quấy rầy hơn.

Giảm căng thẳng và lo âu

Không ai thích chịu đựng cảm giác căng thẳng hay lo lắng. Đây là nguyên nhân phổ biến của các vấn đề về giấc ngủ, bao gồm cả chứng mất ngủ. Vì vậy, bạn chỉ cần dành ra 5 phút tập thể dục để kích hoạt các phản ứng thư giãn trên cơ thể mình. Hãy thử các bài tập thở sâu, thiền hoặc yoga. Yoga rất hữu ích cho tâm trí và cơ thể cũng như giảm cortisol và giảm huyết áp.

Tập thể dục nhịp điệu cũng là một trong các bài thể dục giúp ích cho bạn rất nhiều về chứng mất ngủ. Cách thức hoạt động của nó cũng khiến bạn thoải mái, thư giãn, giảm bớt căng thẳng một cách tự nhiên nhất.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Cẩm nang yoga cho người mới bắt đầu

Bạn nên tập thể dục bao nhiêu lâu?

cách hết mất ngủ

Viện Y tế Quốc gia nói rằng người trưởng thành khỏe mạnh nên dành ít nhất 150 phút mỗi tuần cho việc tập thể dục, tương đương với ít nhất 30 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, đừng tập thể dục quá nhiều vì nó thực sự khiến vấn đề giấc ngủ của bạn trở nên tồi tệ hơn, dẫn tới hình thành chứng mất ngủ do tập thể dục. Điều quan trọng cần lưu ý là một trong những triệu chứng đầu tiên của việc tập luyện quá sức sẽ là mất ngủ. Vì vậy, bạn cần xem cơ thể mình phù hợp và thích nghi được với khoảng thời gian luyện tập trong bao lâu.

Làm mát sau khi tập thể dục để có giấc ngủ ngon hơn

Khi bạn tập thể dục, nhiệt độ cơ thể tăng lên và bắt đầu tiết mồ hôi liên tục trong khoảng 4 giờ. Do đó, bạn cần hạ nhiệt cho cơ thể. Nhiệt độ thích hợp nhất dành cho bạn là từ 18 – 20 độ C. Tuy nhiên, căn phòng của bạn mát không có nghĩa là nệm cũng mát. Vì vậy, bạn nên sắm thêm cho mình tấm nệm lạnh làm mát để giảm nhiệt độ cơ thể.

Chiến lược tập thể dục

  • Hãy thử chạy bộ buổi sáng nếu bạn muốn ngủ ngon hơn.
  • Nếu bạn muốn tập thể dục đốt cháy chất béo, hãy thực hiện trước khi ăn sáng.
  • Đăng ký một môn thể thao cộng đồng chơi vào lúc hoàng hôn như bóng chày, cầu lông.
  • Không nên tập thể dục quá sát giờ đi ngủ vì sẽ cản trở giấc ngủ của bạn.
  • Tập yoga bao gồm các tư thế thư giãn và căng cơ, giúp làm dịu cơ thể bạn và đưa nó vào trạng thái thư giãn.