Các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ tại nhà

Giới thiệu các bài tập giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà

Đối với những bà mẹ mới sinh xong hay những người có công việc phải ngồi hàng ngày thường bận bịu không có thời gian nhiều để đến với các phòng tập gym. Bạn có lớp mỡ dày cộp ở vùng bụng, bạn muốn vứt bỏ nó đi vì nó khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp nhưng lại quá bận bịu với công việc không có nhiều thời gian. Vì vậy chúng tôi giới thiệu cho bạn các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả.

Bài tập 1: bài tập kết hợp hông đùi

Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn làm cho phần hông thon gọn hơn. Với các thao ác rất dễ thực hiện:

Bước 1: nằm ngửa lên sàn, hai chân gập lại sao cho bàn chân chạm sàn, còn hai tay để song song và đưa thẳng lên cao vuông góc với chân.

Bước 2: bạn thực hiện hít thật sâu, sau đó dùng lực ở bụng nâng phần thân trên bật dậy, đồng thời 2 cánh tay song song với sàn rồi trở về tư thế ban đầu.

Bạn thực hiện bài tập giảm mỡ bụng này 10 phút mỗi ngày, sau 7 ngày sẽ có thay đổi rõ rệt.

Bài tập 2: bài tập vặn mình

Đối với bài tập vặn mình không chỉ loại bỏ được lượng mỡ thừa tích tụ ở phần bụng mà còn đẩy lùi phần mỡ được tích tụ ở vai giúp cho toàn thân săn chắc. Thao tác thực hiện cũng rất dễ, bạn chỉ thực hiện 15 phút mỗi ngày để có được hiệu quả tốt.

Bước 1: bạn nằm nửa trên sàn, hai tay đưa lên chạm vào tai, một chân co gối, một chân duỗi thẳng.

Bước 2: thực hiện động tác vặn mình, kết hợp co chân với tay cùng chiều đẩy vào trong đồng thời hít vào. Sau đó thở ra và quay trở về như bước 1 và thực hiện động tác với chân kia.

Bài tập 3: bài tập gập người

Để giảm mỡ bụng tại nhà bằng các bài tập giảm mỡ bụng, cách tốt nhất là trực tiếp tác động lên phần mỡ tích lũy. Bài tập gập người sẽ mang lại hiệu quả cao nếu bạn thường xuyên luyện tập kết hợp với chế độ sinh hoạt hợp lý. Thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: bạn đặt hai chân dang rộng bằng vai. Cúi gập người xuống những giữ hai chân thẳng cho đến khi tay chạm xuống mặt sàn.

Bước 2: tay vẫn giữ nguyên, chân phải đưa thẳng sang bên trái, đồng thời gập đầu gối trái, sau đó từ từ trở về trạng thái ban đầu.

Tiếp tục thực hiện đổi chân và lặp lại các động tác như trên.

Bài tập 4: bài tập nằm đạp xe

Các bài tập giảm mỡ bụng có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào sự kiên trì luyện tập của bạn. Để đạt được hiệu quả tốt, bạn nên bỏ ra 15 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập này. Bài tập đạp xe cũng như các bài tập trên nhưng thao tác thực hiện có phần khác. Thao tác thực hiện như sau:

Bước 1: nằm thẳng lưng trên mặt đất, chân duỗi thẳng, 2 tay đạt sau gáy đồng thời gồng cơ bụng và nâng vai lên. Hông, vai và mông của bạn phải đươc nâng cao so với lưng.

Bước 2: tiếp tục nâng đầu gối thau phiên nhau để tạo thành động tác như bạn đang đạp xe.

Thực hiện động tác đạp xe sao cho các khuỷu tay chan được vào đầu gối của chân đối diện.

Bài tập 5: đứng lên ngồi xuống

Bạn đừng nghĩ đứng lên ngồi xuống đơn giản thì làm sao có thể giảm được mỡ bụng, tuy nhiên động tác này giúp bạn vận động toàn thân từ cơ bụng, eo, hông, bắp tay…đây có thể được coi là bài thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả.

Thao tác thực hiện như sau: bạn đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng hông, đưa hai tay ra phía trước ngực. Từ từ hạ người xuống sao cho 2 đùi song song với mặt đất, lưng vẫn giữ thẳng, hai đầu gối không vượt quá mũi chân. Thực hiện 10-15 hiệp mỗi lần tập sẽ có sự thay đổi vòng eo của bạn.

Ngoài những bài tập trên bạn có thể kết hợp: chạy bộ buổi sáng, lắc vòng, massage vùng bụng,.. cũng có thể giúp bạn đánh tan lớp mỡ thừa hiệu quả. Trên đây là các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả cho bạn, chúc bạn có được những bài tập đạt hiệu quả cao.

Nguồn: https://dinhvu.vn