Những động tác giảm béo vùng cổ hiệu quả nhất

Một chiếc cổ cao thon gọn được xem là niềm kiêu hãnh của nhiều chị em phụ nữ. Bởi vậy, việc phải sống chung với những ngấn mỡ ở cổ luôn khiến họ phải khổ sở.

Sau một thời gian ăn uống thả ga, chị Minh Anh (24 tuổi, Nhân viên văn phòng) phát hoảng khi phát hiện “chiếc cằm thử 2” của mình. Trước kia, nhìn thấy ai rơi vào tình trạng “hai cằm” chị đều thấy ái ngại vì chị thầm nghĩ: “Ăn uống thế nào để béo đến mức cổ có nọng thế kia…”.

Giảm béo cổChiếc cổ thon gọn tạo nên nét quyến rũ của người phụ nữ

Đến khi mình rơi vào tình trạng béo cổ, chị hoang mang và lục tìm mọi cách để giảm béo cổ. Nhiều bạn bè khuyên chị nên dùng các biện pháp phẫu thuật để giảm béo vùng cổ nhanh gọn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chớ nên nghĩ tới việc phẫu thuật nếu tình trạng chưa đến mức trầm trọng. Các biện pháp sau đây có thể giúp bạn giảm béo vùng cổ một cách nhẹ nhàng, không gây đau đớn:

Nhai kẹo gôm không đường

Để giảm béo vùng cổ, bạn cần giữ các cơ mặt luôn săn chắc và tập luyện các cơ hàm. Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là nhai kẹo gôm không đường. Chỉ cần nhai kẹo nhiều lần trong ngày sẽ giúp giảm mỡ dưới cằm nhanh chóng.

Đi đứng đúng tư thế

Việc điều chỉnh quai hàm không đúng cách hay dáng đi vai thõng xuống có thể khiến cho các cơ ở cằm, quai hàm và cổ trở nên yếu đi. Ngồi trong tư thế đúng với lưng thẳng, vai giữ theo lưng và đầu được giữ đúng cách sẽ giảm bớt nguy cơ nọng cằm.

Bài tập nghiêng đầu sang phải và sang trái

Bài tập tốt nhất để giảm béo vùng cổ là bài tập quay cổ. Điều này đặc biệt có hiệu quả giảm mỡ cằm gấp đôi. Mỗi khi ngồi xuống hoặc đứng lên, hãy nghiêng đầu sang phải một cách nhẹ nhàng. Tiếp tục làm động tác này cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái. Sau đó, làm tương tự đối với bên trái, mỗi bên từ 5 đến 10 lần.

Bài tập cạnh đối kháng

Để thực hiện bài tập cạnh đối kháng để giảm béo vùng cổ, bạn đưa tay phải và đặt ở bên phải đầu. Cố gắng hướng đầu sang bên phải và nghiêng người sang phải. Cứ giữ tư thế này khoảng 10 giây. Sau đó, đổi sang tay trái và làm lại tương tự. Bạn có thể làm động tác này từ 5 đến 10 lần.

Bài tập đối kháng trước

Bài tập tiếp theo mà bạn có thể thực hành là đối kháng trước để giảm béo cổ. Đầu tiên, giữ mặt chính diện rồi đưa tay và đặt lên đầu. Sau đó từ từ đưa đầu về phía sau. Khi thực hiện động tác này, hãy giữ tư thế khoảng 10 giây và lặp đi lặp lại khoảng 5 đến 10 lần.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng để giảm béo cổ, hãy tích cực giảm cân đúng cách vì béo phì là một trong những nguyên nhân chính làm xuất hiện mỡ dưới cằm. Vì thế, hãy tăng cường luyện tập thể thao đều đặn và ăn uống điều độ. Khi bạn giảm cân, nọng cổ tự động cũng biến mất theo.

Kỳ Anh

Xem thêm

  • Cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần

  • Bài tập giảm cân nhanh

  • Tập môn thể dục gì giảm cân nhanh