Khảo sát thị trường mỹ phẩm để kinh doanh hiệu quả

Thị phần mỹ phẩm có quy mô tương đối to lớn và nhu cầu thì ngày càng tăng bởi ý niệm về cái đẹp không ít đã có sự đổi khác trong nhận thức, nhu cầu làm đẹp tăng cao, thêm vào đó là sự ngày càng tăng về thu nhập, mức sống của người tiêu dùng đã khiến cho mỹ phẩm có điều kiện kèm theo trở thành loại loại sản phẩm thông dụng. Kinh doanh mỹ phẩm từ đó “ phất ” lên thuận tiện hơn . Tuy nhiên, sức cạnh tranh đối đầu cũng ngày càng lớn như chưa từng có, buộc người kinh doanh thương mại cần phải có kế hoạch hoặc là sẵn sàng chuẩn bị cho thất bại. Điều tiên phong và cực kỳ quan trọng đó là bạn đã nắm rõ thị trường mỹ phẩm cũng như là đồng cảm người tiêu dùng trong nghành này chưa ?

Hãy cùng Sapo điểm qua những góc cạnh của khảo sát thị trường mỹ phẩm để có cái nhìn khách quan và rõ rệt hơn trước khi bắt tay vào kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả.

thị trường mỹ phẩm

Khảo sát thị trường mỹ phẩm để kinh doanh thương mại hiệu suất cao Theo số lượng khảo sát thị trường mỹ phẩm, người Việt chi tiền cho mỹ phẩm trung bình khoảng chừng 4USD / người / năm. Con số này thấp hơn 4-5 lần so với những nước trong khu vực nhưng với trên 90 triệu dân, Nước Ta sẽ là một thị trường đầy tiềm năng . Hiện nay, hầu hết những tên thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên quốc tế đều đã Open tại Nước Ta, từ mỹ phẩm hạng sang như Lancome, Shisedo, Fendi, Lower, Loreal hay tầm trung như Nevia, Pond, Hezaline … Hơn thế nữa là những tên thương hiệu mỹ phẩm sản xuất tại Nước Ta cũng như những loại mỹ phẩm handmade cũng ngày càng nở rộ . 10 bước mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ thành công

👉 XEM NGAY

Theo một nghiên cứu thị trường về thói quen tiêu dùng của phụ nữ Việt về mỹ phẩm, có 24 % người khảo sát trang điểm hằng ngày, 44 % trang điểm tối thiểu 1 tuần, 45 % chỉ trang điểm khi có dịp đặc biệt quan trọng nào đó . Trong 1 tháng, phụ nữ Việt tiêu xài trung bình khoảng chừng 140.000 đồng cho mỹ phẩm với 2 hình thức tìm kiếm thông tin để mua và bán mỹ phẩm chính là bạn hữu ( 70 % ) và website ( 58 % ) . Một chú ý quan tâm khá quan trọng so với những bạn kinh doanh thương mại đó là về tên thương hiệu yêu thích của phụ nư VIệt. Những tên thương hiệu đến từ Nước Hàn có ảnh hưởng tác động tích cực nhất. Trong tâm lý họ, tên thương hiệu cho giới trẻ và sành điệu được chọn cao gấp 3 lần những tên thương hiệu của những nước khác .

thị trường mỹ phẩm

Khảo sát thị trường mỹ phẩm để kinh doanh thương mại hiệu suất cao

Riêng về giới trẻ, khảo sát cho thấy 30% số học sinh ở độ tuổi 15-16 đã bắt đầu làm quen với một trong các loại sản phẩm chăm sóc da và trang điểm cơ bản như sữa rửa mặt, sữa tắm, lotion, trị mụn, son dưỡng môi…

Tỷ lệ này có khunh hướng tăng dần theo độ tuổi. Một số thương hiệu quen thuộc nhất với nhóm người mua này hoàn toàn có thể kể đến như Essance, Clear, Oriflame, LipIce, Tee Tree, Gohnson’s … Về tần suất mua hàng, với những loại mỹ phẩm khác nhau, người Việt có tần suất mua hàng khác nhau. Theo một báo cáo giải trình khác, sữa rửa mặt được mua với tần suất nhiều nhất, sau đó là kem dưỡng da – dưỡng thể, phấn-son môi và ở đầu cuối là nước hoa .

thị trường mỹ phẩm

Khảo sát thị trường mỹ phẩm để kinh doanh thương mại hiệu suất cao Khi nghiên cứu thị trường mỹ phẩm, bạn cũng không được bỏ lỡ những tác nhân hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động đến việc kinh doanh thương mại ví dụ như thu nhập, nhân khẩu người mua, thị hiếu văn hóa truyền thống … Thu nhập phản ánh quyết định hành động mua và năng lực thanh toán giao dịch của người mua, nếu thu nhập cao, ngoài việc chi trả cho những nhu cầu thông thường, họ sẵn sàng chuẩn bị cung ứng những nhu cầu hạng sang hơn và sử dụng tiếp tục hơn và ngược lại . Về nhân khẩu, địa lý thì đơn cử là tỷ suất nam nữ trong khu vực, thường thì nơi nào có lượng phái đẹp nhiều hơn sẽ có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm cao hơn. Tuổi tác cũng là một yếu tố tác động ảnh hưởng đến nhu cầu shopping những loại loại sản phẩm làm đẹp . Bạn cần địa thế căn cứ vào đây để xác lập phân loại mẫu sản phẩm cho từng phân đoạn thị trường khác nhau. Mặt khác, ở những thành phố lớn hay những nơi có mức sống cao sẽ có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm lớn hơn ở vùng kém tăng trưởng, mức sống dân cư thấp . Mỹ phẩm cũng bị tác động ảnh hưởng bởi thị hiếu và văn hóa truyền thống. Cũng là sử dụng mỹ phẩm nhưng ở mỗi vùng lại có những quan điểm tiêu dùng khác nhau. Ví dụ như ở Châu Á Thái Bình Dương thường dùng mỹ phẩm trang điểm nhẹ nhàng còn Châu Âu thì chuộng trang điểm đậm .

thị trường mỹ phẩm

Từ 1 số ít nghiên cứu thị trường quan trọng tích hợp với nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu về mẫu sản phẩm, Ngân sách chi tiêu, chất lượng dịch vụ, bạn cần lựa chọn hướng đi đúng đắn cho mình, từ việc lựa chọn những loại mỹ phẩm để kinh doanh thương mại, hướng đối tượng người dùng tiềm năng và chọn điểm độc lạ của mình so với đối thủ cạnh tranh . Đây sẽ là bước tạo tiền đề để bạn bắt tay vào kinh doanh thương mại mỹ phẩm hiệu suất cao .