Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn plank mỗi ngày trong vòng 1 tháng

Bạn đọc trên mạng hàng tá những thông tin về plank, tác dụng thần kỳ của plank. 1 phút plank hơn 1000 cái gập bụng. Plank giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Và như một sự thúc ép bản thân, bạn bắt đầu lên kế hoạch tập luyện để sở hữu thân hình như mong muốn. Thế nhưng tập plank bao lâu và thời gian như thế nào để đạt hiệu quả thì không phải trang mạng nào cũng cho bạn biết. Cùng đọc bài viết sau để có được kế hoạch tập luyện chính xác và đạt kết quả tốt nhất.

Bạn có nên tập 5 phút plank 1 ngày ngay từ khi bắt đầu?

Plank mang lại cho bạn nhiều tác dụng. Điều đó không ai phủ nhận. Nhưng không có nghĩa trong ngày đầu tiên bạn đã bắt cơ thể plank 1 phút. Tôi cá rằng sẽ không ai trước đó chưa tập thể dục thường xuyên mà có thể plank được 1 phút. Chỉ cần 10 giây đầu, bạn sẽ thấy cẳng tay của mình run, hơi thở gấp gáp. Cảm giác máu không lên được não và bắt đầu hết hơi. Tất nhiên bạn sẽ bỏ cuộc.

Vì vậy, đừng dại dột mà đặt mục tiêu cho bản thân cao ngay từ đầu. Thay vào đó, hãy từ từ, từng bước một. Bạn sẽ thấy được cái nóng bên trong cơ thể tăng lên theo thời gian. Cảm nhận mỡ thừa đang được đốt cháy. Sự dẻo dai của cơ thể tăng lên qua mỗi ngày. Cảm giác vượt qua chính mình tạo thêm hưng phấn và hứng khởi. Đó chính là động lực để bạn rèn luyện và vượt qua mỗi ngày.

Lịch trình tập luyện cụ thể trong 30 ngày.

Cùng tham khảo lịch trình tập plank cụ thể trong 30 ngày dưới đây:

30 ngày tập plank | Lykos.vn

  1. Plank giúp kiến tạo đường nét cơ thể

Plank có tác dụng trực tiếp tới cơ bụng. Bài tập plank có tính kháng lực và giữ thăng bằng cao. Tất cả các nhóm cơ bắp chính quanh bụng bao gồm cơ bụng ngang, cơ bụng dọc, cơ xiên ngoài và cả cơ mông đều tham gia hoạt động. Bạn sẽ cảm nhận bụng nóng lên từng ngày. Đó chính là quá trình đốt cháy mỡ thừa bọc ngoài mỗi bó cơ. Điều này tăng khả năng săn chắc và giúp kiến tạo đường cong cho cơ thể tốt hơn.

Plank không chỉ giúp cơ bụng, mà còn là bài tập hỗ trợ và tăng cường sức mạnh cho cơ thể.

  • Cơ bụng ngang: Giúp bạn có khả năng nâng tạ nặng hơn.
  • Cơ bụng thẳng: Các nhóm cơ này sẽ tăng hiệu suất thể thao. Đặc biệt cơ bụng này giúp các bạn nữ sở hữu bụng phẳng lỳ, săn chắc. Còn đối với các bạn nam giúp tạo dựng cơ bụng 6 múi.
  • Cơ bụng xiên: Tăng khả năng gập bụng tốt hơn.
  • Cơ mông: Không cần phải nói, ai cũng muốn có một vòng 3 chuẩn “trái táo” quyến rũ, tạo những đường cong cho cơ thể tốt hơn.
  1. Gia tăng sức bền

Bạn chỉ có thể cảm nhận được điều này trong những ngày cuối cùng. Kết quả chỉ rõ rằng nếu những ngày đầu tiên, chỉ plank 20 giây đã khiến bạn mệt mỏi, kiệt sức. Thì tới ngày thứ 30 bạn có thể plank tới 5 phút.

Đặc biệt, plank còn giúp cải thiện sự linh hoạt và dẻo dai của cơ thể. Các nhóm cơ chính tham gia trực tiếp vào bài tập như cơ bắp vai, bả vai, xương đòn, ngón chân dễ điều khiển và có sức chịu đựng, linh hoạt hơn. Điều này giúp bạn có thể thực hiện các bài tập yêu cầu linh hoạt mà trước đó bạn khó có thể thực hiện.

  1. Giảm chấn thương ở lưng và cột sống

Theo hội đồng thể dục Mỹ, tập plank giúp giảm đáng kể các vấn đề về đau lưng. Ngoài ra còn tăng cường sức chịu đựng của cơ bắp từ đó nâng cao khả năng nâng nặng tốt hơn.

  1. Tăng cường quá trình trao đổi chất

Trao đổi chất là tốc độ cơ thể chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng cho cơ thể hoạt động. Nếu bạn muốn giảm cân thì cần tăng tốc độ trao đổi chất để calo được đốt cháy. Plank giúp đốt cháy calo nhiều hơn bài tập gập bụng, tăng cường phát triển cơ bắp.

Hãy plank khi bạn không còn hứng thú với những bài tập bụng thông thường. Và luôn nhớ, hãy tập plank hàng ngày để đạt được kết quả cao nhất. Thành công chỉ đến với những người kiên trì thực hiện.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn cũng cần quan tâm tới cách tập plank đúng chuẩn. Cùng tham khảo qua hình ảnh sau:

cách tập plank đúng chuẩn

>>Tìm hiểu thêm: Giảm cân cải thiện sức khỏe bằng KickFitness