Top bài tập thể hình giảm cân, giảm mỡ bụng cho nam

Bụng bia luôn là nỗi ám ảnh của các đấng mày râu. Vì vòng hai luôn là bộ phận dễ dàng tích tụ mỡ thừa nhất. Vì vậy, để sở hữu một vóc dáng lý tưởng thì tập thể hình giảm cân là điều mà các bạn nam nên áp dụng.

Nam giới thường là trụ cột của gia đình vì vậy họ thường lao vào guồng quay hối hả. Bận rộn khiến họ dễ quên đi tập luyện thể thao rèn luyện sức khoẻ. Với top những bài tập thể hình giảm mỡ bụng cho nam dưới đây sẽ giúp nam duy trì được thân hình đẹp và sức khoẻ tốt.

1. Những lưu ý khi thực hiện những bài tập thể hình giảm cân

Nhiều bạn nam quan niệm rằng tập cơ bụng càng nhiều thì sẽ sớm có được kết quả. Tuy nhiên, bạn phải thực hiện theo một lịch trình cụ thể và cho cơ bụng thời gian được nghỉ ngơi hợp lý để hồi phục.

Cơ bụng thuộc là nơi dự trữ lượng mỡ thừa của cơ thể, vì vậy bạn không chỉ thực hiện các bài gập bụng mà còn phải tập thêm các bài tập cho những vùng cơ khác. Bài tập cardio cường độ cao như chạy bộ trên máy chạy bộ, squat…đều mang lại hiệu quả giảm mỡ toàn thân cho bạn.

Bên cạnh đó, nếu bạn tập luyện như một chú ong chăm chỉ nhưng lại bỏ qua chế độ dinh dưỡng cần thiết coi như mọi cố gắng của bạn đều vô nghĩa. Trong giai đoạn giảm mỡ bụng, bạn nên hạn chế nạp carbs vào cơ thể. Thay vào đó, hãy ăn nhiều protein có trong thịt, cá trứng, sữa…

tập thể hình giảm cân

2. Những bài tập thể hình giảm cân cho nam

2.1 Đốt mỡ thừa với các bài tập cardio mỗi ngày

  • Đi bộ

Hãy dành ra khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ sẽ giúp bạn giải phóng được nhiều mỡ thừa hơn. Trong lúc đi bộ hãy cố gắng siết cơ bụng lại và đi với tốc độ nhanh, tay đánh tự nhiên.

  • Chạy bộ

Nếu như bạn thấy đi bộ không phù hợp thì có thể chuyển sang chạy bộ. Bài tập này sẽ giúp bạn đốt cháy từ 600 – 1000 calo mỗi giờ, tuỳ thuộc vào cân nặng và cường độ tập luyện của bạn. Hoặc nếu bạn quá bận rộn và muốn chủ động hơn trong việc tập luyện, thì có thể trang bị một chiếc máy chạy bộ tại nhà. Với nhiều bài tập được tích hợp sẵn trên máy và thoải mái điều chỉnh cường độ phù hợp, bạn sẽ không lo lắng việc tập luyện của mình bị ngắt quãng.

  • Đạp xe

Đạp xe ngoài trời hay dùng xe đạp tập trong nhà thì vẫn giúp bạn đốt cháy đi một lượng calories nhất định. Vì vậy, bạn hãy duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày để cải thiện sức khoẻ và giảm cân hiệu quả.

2.2. Tập thể hình giảm cân với bài tập HIIT

  • Chạy bộ nước rút

Cách chạy bộ nước rút là bạn có thể chạy hết tốc lực trong vòng 40m đầu tiên, sau đó giảm xuống 40m tiếp theo. Và cho cơ thể nghỉ ngơi trong vòng 30 giây, hoặc bạn có thể chạy nhanh hết tốc độ trong 30 giây, rồi nghỉ trong 1 phút 15 giây. Và lặp lại phương pháp này khoảng 10 lần. Đây là bài tập giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả.

tập thể hình giảm cân

  • Tập xen kẽ các nhóm cơ với nhau

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bài tập xen kẽ các nhóm cơ mà không có quãng nghỉ. Chẳng hạn như pull-up trong vòng 30 giây, sau đó chuyển qua burpees 20 lần và jumping jacks 60 lần, rồi nghỉ 30 giây. Đây là những bài tập thể hình giảm mỡ bụng cho nam và nữ. hiệu quả.

2.3 Các bài tập cơ bụng hiệu quả cao

  • Bài tập V-Up

Đây là những bài tập thể hình giảm cân cũng là nằm trong các biến thể của gập bụng Nhưng lại có độ khó cao hơn vì cần huy động các nhóm cơ nhiều hơn. Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên bạn nằm ngửa và duỗi thẳng hai chân và hai tay sao cho hai mắt chân chạm nhau, còn hai bàn tay chạm nhau. Tiếp theo đó, đưa hai chân lên sao cho tạo một góc khoảng 60 độ với mặt sàn. Hai tay từ từ đưa về phía bàn chân và từ từ chậm rãi hạ xuống. Lặp lại động tác này từ 6 – 8 lần mỗi hiệp.

  • Side Plank

Bài tập thể hình giảm cân side plank là một biến thể của hình thức plank truyền thống. Và bài tập này cũng nâng cao độ khó nhằm đòi hỏi cơ thể phải phát triển để thích nghi cường độ tập nặng hơn.

Đầu tiên, bạn áp một cẳng tay xuống sàn, sao cho tại giữa khuỷu tay tạo một góc vuông. Và người duỗi thẳng một góc khoảng 30 độ, hãy cố gắng giữ tư thế này được khoảng 70% với thời gian chịu đựng. Sau đó đổi bên và lặp lại.

tập thể hình giảm cân

Thông qua những bài tập thể hình giảm cân đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu của bản thân. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các thiết bị thể thao hỗ trợ cho việc tập luyện được tiện lợi hơn tại Elipsport.vn. Và nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ ngay số điện thoại 1800 6854 nhé.