8 Bí quyết để có làn da tươi trẻ hơn

Liệu việc hồi xuân cho làn da của bạn có thật sự khả thi không? Theo các chuyên gia của Viện Nghiên Cứu Pond’s, điều đó là hoàn toàn có thể. Bí quyết nằm ở thói quen chăm sóc da, lựa chọn sinh hoạt, và phương pháp bạn chọn để ngăn ngừa những vết nhăn còn tiềm ẩn hoặc đã xuất hiện rõ ràng. Dù rằng bạn không thể đảo ngược lại được thời gian, nhưng chỉ cần thực hiện một ít thay đổi trong thói quen hàng ngày, chế độ ăn uống và chăm sóc da, bạn có thể tạo ra sự khác biệt hoàn toàn cho làn da của mình.

Khi chúng ta lớn lên, làn da của chúng ta cũng thay đổi theo. Những nếp nhăn và vết nhăn bắt đầu xuất hiện, làn da mất dần tính đàn hồi, và có thể phát sinh hiện tượng tăng sắc tố da (hyperpigmentation). Tất cả những thay đổi này là hoàn toàn tự nhiên, và bộ gene của chúng ta thường đóng vai trò nhất định trong việc quyết định làn sự lão hóa của làn da sẽ diễn ra thế nào. Tuy nhiên, yếu tố môi trường và sinh hoạt cũng có thể tác động và ảnh hưởng tới quá trình lão hóa của da.

Chẳng hạn, nghiên cứu khoa học đã cho thấy có mối liên kết giữa cortisol – loại hormone chính gây stress – và quá trình lão hóa da. Việc tiếp xúc quá nhiều với các tia cực tím (UV) cũng có liên quan tới lão hóa da. Ngoài ra, việc hút thuốc và duy trì chế độ ăn uống không lành mạnh cũng ngăn cản quá trình phục hồi tuổi thanh xuân của làn da.

Bằng cách ăn uống lành mạnh, giảm stress, và sử dụng các sản phẩm có chứa dưỡng chất chống oxy hóa, bạn có thể giúp cho làn da của mình trở nên tươi trẻ và rạng ngời hơn. Hãy làm theo các bí quyết dưới đây để giữ nét thanh xuân cho làn da của mình nhé.

1. Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm cho làn da để tránh cho da bị thâm sạm và mỏi mệt.

2/3 cơ thể chúng ta là nước. Nước đóng vai trò loại thải chất độc và giữ cho da khỏe mạnh.

Thay vì uống các loại nước ngọt có gas, hãy uống trà xanh để cải thiện sức khỏe cho làn da của bạn. Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có tác dụng bảo vệ da trước tia cực tím. Các chất chiết xuất từ trà xanh cũng được dùng nhiều trong các sản phẩm ngừa nhăn da nhờ tác dụng chống oxy hóa và ngăn ngừa viêm da.

2. Ăn uống lành mạnh

Việc ăn uống lành mạnh có thể giúp bạn có làn da tươi trẻ hơn

Một chế độ ăn uống giàu dưỡng chất và vitamin không chỉ cải thiện sức khỏe của bạn, mà còn giúp khôi phục tuổi xuân của bạn cả bên ngoài lẫn bên trong..

Da có thể bị lão hóa bởi tác động oxy hóa từ việc tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím, khi các phân tử gốc tự do (free radical) gây tổn thương tế bào da. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống giàu vitamin và chất chống oxy hóa có thể giúp bạn chống lại tác động xấu này. Hãy dùng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C và vitamin E như:

  • Cà chua
  • Bông cải xanh
  • Ớt chuông đỏ
  • Các loại rau lá xanh
  • Phúc bồn tử
  • Xoài
  • Kiwi

Tốt nhất là bạn cũng nên tránh xa đường. Chế độ ăn uống nhiều đường có thể có tác động xấu tới collagen và elastin, những phân tử mà da bạn cần có để không bị nếp nhăn. Để tăng cường vitamin D cho cơ thể mà không cần phải tiếp xúc nhiều với tia UV, hãy bổ sung thêm các loại cá nhiều dầu như cá ngừ và cá hồi vào thực đơn hàng ngày. Các loại cá này còn có lợi ích nữa là chứa nhiều chất béo không bão hòa và tốt cho sức khỏe như omega-3.

3. Hãy bỏ thuốc lá để có làn da tưởi trẻ hơn

Việc hút thuốc có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da, dẫn tới việc xuất hiện nếp nhăn và da chảy xệ trước tuổi. Không chỉ gương mặt bạn mới có thể bị nếp nhăn do hút thuốc, những vùng da khác trên cơ thể cũng bị lão hóa theo, vì những nguyên nhân sau:

  • Chất nicotine trong thuốc lá làm co hẹp các mạch máu ở lớp ngoài cùng làn da của bạn, dẫn tới nhiều khó khăn trong việc cung cấp cho da khí oxy và những dưỡng chất quan trọng như vitamin A.
  • Thuốc lá có chứa hơn 4.000 chất độc hại có thể gây thương tổn cho collagen và elastin, dù đây là những chất cần thiết để giữ cho da bạn khỏe mạnh, mềm mại và tươi trẻ
  • Việc mím môi khi hút thuốc cũng có thể tạo ra nhiều nếp nhăn quanh vùng miệng của bạn

4. Ngủ đủ giấc

Giờ ngủ là thời điểm hồi phục tốt nhất cho các tế bào của bạn. Khi bạn nằm ngủ, cơ thể và làn da có thời gian để tự khôi phục. Quá trình tái tạo tế bào hoạt động nhanh gấp đôi và cơ thể sản sinh ra nhiều collagen hơn, vốn là dưỡng chất cần thiết để làn da giữ được vẻ ngoài tươi trẻ.

Tình trạng thiếu ngủ có thể dẫn tới việc xuất hiện thâm quầng, bọng mắt và da xỉn màu.

Hầu hết mọi người cần ngủ khoảng 8 giờ mỗi đêm. Đây là điều kiện chủ chốt để bảo đảm sức khỏe và sức đề kháng, cũng như điều tiết các hormone gây stress.

Việc ăn ngủ đúng cách có thể đem lại làn da tươi trẻ hơn.

5. Thư giãn

Việc thư giãn có thể tạo ra sự khác biệt cho sức khỏe cơ thể lẫn tinh thần của bạn. Tình trạng stress không chỉ làm bạn bị thiếu ngủ, vốn gây ảnh hưởng tới quá trình hồi phục của làn da, mà chất hormone gây stress cortisol còn có liên quan tới vẻ ngoài của da.

Hãy bảo đảm là bạn có thể dành thời gian cho riêng mình để thư giãn và xả stress.

6. Tập thể dục

Tập thể dục làm cải thiện quá trình lưu thông máu và giúp da bạn loại thải chất độc.

Việc tập thể dục làm cải thiện lưu thông máu, và thúc đẩy quá trình hồi phục tế bào mạnh khỏe bên trong làn da của bạn. Nó cũng làm loại thải chất độc, giảm stress, và giúp bạn thư giãn và ngủ sâu hơn.

Một buổi tập thể dục tốt cũng có thể giúp bạn giảm stress và tăng hoạt động sản xuất collagen.

7.Sử dụng kem chống nắng

Việc tiếp xúc quá nhiều với các tia UV có hại có thể làm da của bạn bị lão hóa sớm. Tình trạng này gọi là lão hóa do ánh sáng (photoaging). Bức xạ UV tạo ra những phân tử gốc tự do (free radicals) có thể gây thương tổn cho da và khiến da mất đi vẻ ngoài tưoi trẻ. Khi chúng ta trở nên lớn tuổi hơn, khả năng phòng vệ của cơ thể trước các gốc tự do cũng giảm xuống, có thể dẫn tới các nếp nhăn. Bạn nên sử dụng kem chống nắng có quang phổ rộng (broad spectrum) để giúp ngăn chặn các tia UVA và UVB, vốn có thể gây ra ung thư da và lão hóa.

Để phòng vệ tốt nhất, hãy dùng kem chống nắng có độ SPF cao (30 hoặc hơn) hàng ngày. Bạn cũng nên tìm các loại mỹ phẩm hoặc kem giữ ẩm có chứa chất chống nắng.

8. Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da

Một nghiên cứu của Viện Nghiên Cứu Pond’s đã khám phá rằng việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da mặt thường xuyên có thể giúp bạn trông trẻ hơn ít nhất 2 tuổi.

Bạn có thể loại bỏ các chất độc và bụi bẩn bên trong các lỗ chân lông mà không ảnh hưởng đến độ ẩm tự nhiên của làn da, bằng cách sử dụng sữa rửa mặt chất lượng tốt, và thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da ngăn ngừa lão hóa hàng ngày.

Hãy bổ sung thêm các sản phẩm có chứa retinol – một hợp chất vitamin A – vào chế độ chăm sóc da hàng ngày. Retinol được sử dụng rộng rãi trong các loại kem giảm nếp nhăn vì tác dụng chống oxy hóa và ngăn chặn gốc tự do của vitamin A. Các chất retinol cũng có thể giúp tăng cường quá trình phục hồi tế bào bằng cách tẩy sạch các lỗ chân lông bị bịt kín, từ đó giảm các nếp nhăn và làm sạch da.

Làn da bị lão hóa sẽ trở nên mỏng manh hơn và khô đi, vì nó không còn sản xuất nhiều chất nhờn tự nhiên như trước nữa. Tuy nhiên, việc dưỡng ẩm thường xuyên hàng ngày sẽ giúp bạn giữ lại độ ẩm, vốn là thứ mà da bị mất đi khi lão hóa.

Việc tẩy tế bào chết cũng giúp bạn có làn da trông tươi trẻ hơn. Bằng cách loại bỏ các tế bào chết, làn da sẽ trông rạng rỡ hơn và có thể tiếp nhận các dưỡng chất hiệu quả hơn. Về lâu dài, quá trình tẩy tế bào chết cũng có thể thúc đẩy hoạt động sản xuất collagen. Nhưng hãy nhớ là chọn giải pháp tẩy sạch phù hợp với loại da của bạn nhé.

Để giữ cho làn da trông tươi trẻ hơn nữa, hãy thử thực hiện chế độ chăm sóc da như dưới đây.đây.

Các bước chăm sóc cho làn da tươi trẻ hơn

Bổ sung các sản phẩm ngăn ngừa lão hóa vào chế độ chăm sóc da, và biến nó thành một thói quen hàng ngày.

Việc có được một làn da tươi trẻ hơn là điều khả thi, chỉ cần thay đổi một chút về cách sinh hoạt và chế độ chăm sóc da. Dòng sản phẩm Pond’s Age Miracle Ngăn Ngừa Lão Hóa của Pond’s có chứa phức hợp RP-C 24 sản sinh Retinol giúp quá trình phục hồi tế bào của da bạn hoạt động ở mức tối ưu, giữ làn da tươi trẻ, rạng ngời và đàn hồi. Để có một chế độ chăm sóc da hiệu quả, hãy thực hiện các bước sau:

  1. Bắt đầu bằng Sữa Rửa Mặt Ngăn Ngừa Lão Hóa Cao cấp Pond’s Age Miracle.

  2. Sau đó dùng Nước hoa hồng làm sáng da Pond’s Bright Beauty.

  3. Kết thúc bằng Kem Ngăn Ngừa Lão Hóa Cao Cấp Ban Ngày SPF18 PA++ Pond’s Age Miracle nếu bạn chuẩn bị bắt đầu ngày mới. Còn nếu bạn sắp sửa đi ngủ, thay vào đó hãy dùng Kem Ngăn Ngừa Lão Hóa Cao Cấp Ban Đêm Pond’s Age Miracle Những dưỡng chất tăng cường có trong cả 2 loại kem này sẽ giúp ngăn ngừa việc phân hủy các retinol và làm tăng hiệu quả của chúng. Các dưỡng chất cũng thúc đẩy quá trình phục hồi tế bào da từ bên trong, tạo ra làn da săn chắc và mịn màng một cách tự nhiên.