Tập cardio có giảm mỡ mặt không? Mẹo để có khuôn mặt thon gọn

Tập cardio có giảm mỡ mặt không là điều mà rất nhiều người quan tâm. Cardio được biết đến là bài tập đem lại nhiều lợi ích sức khỏe như tăng cường sức mạnh tổng thể, hỗ trợ giảm cân hay thon gọn vóc dáng. Việc giảm mỡ mặt nhờ tập cardio nghe có vẻ khá xa lạ nên nhiều người không khỏi thắc mắc. Để tìm hiểu rõ về vấn đề này, cùng tìm hiểu qua các thông tin hữu ích dưới đây.

Tập cardio có giảm mỡ mặt không?

Cardio được xem là một trong những phương pháp giúp giảm mỡ mặt hàng đầu bạn có thể thực hiện. Đến nay, đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng bài tập cardio có khả năng thúc đẩy đốt cháy chất béo và giảm mỡ vô cùng hiệu quả. Chính vì có thể làm thon gọn cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ tổng thể mà cardio có thể gián tiếp giảm mỡ làm thon gọn cả khuôn mặt của người tập.

Theo các khuyến cáo, để nhận được lợi ích tuyệt vời này, hãy cố gắng dành khoảng 20-40 phút tập cardio hàng ngày với các bài tập phổ biến như chạy, đi bộ, đạp xe, bơi lội… Hoặc một tuần bạn dành được khoảng 150-300 phút tập cardio cường độ trung bình đến cao.

Như vậy, có thể dễ dàng trả lời tập cardio có giảm mỡ mặt không thông qua lợi ích mà bài tập này mang lại từ giảm mỡ toàn thân đến thon gọn cả vóc dáng.

Tập cardio có giảm mỡ mặt không - Hình 1

Mẹo để có khuôn mặt thon gọn

Bên cạnh bài tập cardio, bạn nên kết hợp thêm các phương pháp khác để giảm mỡ trên mặt. Cách tốt nhất để ngăn ngừa béo mặt là duy trì cân nặng hợp lý bằng cách thay đổi lối sống. Người thừa cân hoặc béo phì nhiều khả năng sẽ bị béo xung quanh khuôn mặt hơn một người có cân nặng hợp lý.

Thực hiện các bài tập cơ mặt

Theo Tạp chí Nghiên cứu chẩn đoán & Lâm sàng, thực hiện các bài tập mặt có thể giúp tăng cường và săn chắc cơ mặt. Tuy nhiên, vẫn chưa có chứng minh cụ thể các bài tập này sẽ giúp giảm béo mặt thực sự.

Trên thực tế, không có nghiên cứu nào tính đến mối quan hệ giữa bài tập trên khuôn mặt và khả năng giảm mỡ mặt của nó. Tuy nhiên, các bài tập cho khuôn mặt có thể giúp khuôn mặt trở nên săn chắc hơn. Chính vì trở nên săn chắc hơn, bạn cũng sẽ thấy khuôn mặt thon gọn hơn như đã giảm được mỡ.

Hạn chế đồ uống chứa cồn

Uống quá nhiều rượu có thể gây mất nước. Trong một số trường hợp, điều này sẽ dẫn đến tình trạng giữ nước trong da mặt, khiến khuôn mặt có vẻ căng phồng và sưng húp.

Không những thế, rượu cũng có thể gây tăng cân vì nó chứa calo rỗng, không mang lại lợi ích dinh dưỡng. Việc tiêu thụ calo rỗng sẽ làm tăng tổng lượng calo hàng ngày của một người và điều này sẽ thúc đẩy quá trình tăng cân.

Ngoài ra, một số nghiên cứu cũng chỉ ra rượu có thể ngăn chặn các hormone giúp mọi người cảm thấy no. Do đó, khi uống rượu, họ sẽ hấp thu nhiều calo hơn. Bởi vậy, nếu muốn giảm mỡ mặt, tốt nhất là bạn nên hạn chế uống rượu và các đồ uống chứa cồn khác.

Tập cardio có giảm mỡ mặt không - Hình 2

Uống nhiều nước hơn

Uống nước trước khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn. Bằng cách này, bạn sẽ giảm cảm giác thèm ăn và có thể ăn ít hơn. Theo một bài nghiên cứu 2016, tiêu thụ nước cũng thúc đẩy quá trình phân giải lipid. Quá trình này xảy ra khi cơ thể phân hủy chất béo dự trữ thành các axit béo mà nó có thể dùng làm năng lượng. Việc tận dụng nguồn dự trữ chất béo này chính là chìa khóa để giảm cân.

Lưu ý tránh đồ uống có đường bao gồm nước tăng lực, nước ngọt…

Ngủ đủ giấc để giảm mỡ mặt

Ngủ đủ giấc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngược lại, ngủ không đủ dễ khiến bạn tăng cân. Bởi lẽ thiếu ngủ ảnh hướng đến mức độ của một số kích thích tố làm thúc đẩy cảm giác đói. Cụ thể, thiếu ngủ làm tăng mức độ hormone ghrelin, kích thích sự thèm ăn. Do đó, nếu bị mất ngủ, bạn sẽ ăn nhiều hơn và thường ăn các thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn.

Bởi vậy, để ngăn ngừa tăng cân và ngăn cản lượng mỡ tích tụ lại trên mặt, hãy ngủ đủ giấc.

Cải thiện chế độ ăn uống tổng thể

Nhiều người chỉ chú ý đến tập luyện khi biết được tập cardio có giảm mỡ mặt không mà quên rằng ăn uống cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với việc giảm béo nói chung cũng như giảm mỡ mặt. Chế độ ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn và carb tinh chế sẽ làm tăng nguy cơ tích mỡ thừa.

Thực phẩm đã qua chế biến thường chứa nhiều calo, muối và đường. Trong quá trình sơ chế, các thực phẩm này đã mất đi chất xơ và chất dinh dưỡng. Kết quả cho thấy chúng chứa nhiều calo rỗng. Nếu tiêu thụ các nhóm đồ ăn này, bạn sẽ có xu hướng tăng calo, tăng cân và khó có thể giảm béo mặt vì rõ ràng cân nặng tổng thể đã tăng lên.

Vì vậy, hãy cố gắng ăn uống cân bằng giữa protein nạc, rau và trái cây.

Tập cardio có giảm mỡ mặt không - Hình 3

Giảm lượng muối ăn

Chế độ ăn nhiều muối khiến cơ thể giữ nước. Giữ nước gây sưng và bọng mắt bao gồm cả mặt. Điều này dễ tạo ra ảo giác về mỡ thừa trên khuôn mặt. Những người nghi ngờ mình bị mẫn cảm với tình trạng giữ nước hãy cố gắng tránh ăn thực phẩm có nhiều muối. Hãy chuẩn bị bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ ở nhà để kiểm soát tốt hơn lượng muối trong chế độ ăn uống. Khi cơ thể ngừng giữ nước, khuôn mặt bạn sẽ trông thon gọn hơn.

Về cơ bản, tập cardio có giảm mỡ mặt không hiển nhiên có thể khẳng định là có. Đây là bài tập rất tốt cho cơ thể, không chỉ hỗ trợ giảm mỡ toàn thân mà còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác. Hãy duy trì cân nặng hợp lý bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc. Đây là những yếu tố hàng đầu bạn có thể kiểm soát để giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa trên khuôn mặt.