Các bước chăm sóc da cơ bản tại nhà chuẩn gái Hàn

Không cần nói quá nhiều thì ai cũng biết Hàn Quốc là đất nước mà các cô gái có làn da đẹp rất nhiều. Vậy các cô gái Hàn có bí quyết gì mà có thể giữ mãi làn da như búp bê đó? Họ đã làm gì để lúc nào gương mặt cũng rạng rỡ và thu hút ánh nhìn như thế? Hôm nay mình sẽ cùng các bạn tham khảo các bước chăm sóc da cơ bản của người Hàn có gì khác chúng ta không nha.

Các bước chăm sóc da chuẩn gái Hàn
Các bước chăm sóc da chuẩn gái Hàn (ảnh: internet)

Có một giáo viên người Hàn đã nói với mình rằng: Việc lựa chọn kem dưỡng da của hãng nào không quan trọng, quan trọng là sản phẩm dưỡng da đó có hợp với tình trạng da của bạn không?. Và cách mà bạn sử dụng nó như thế nào?

Đối với mỗi loại skin care đều có nhiều dạng phù hợp cho các loại da. Ví dụ: da nhờn, da khô, da hỗn hợp, … Mỗi loại da sẽ có đặc thù da riêng và cần dùng những loại skin care phù hợp để làm tăng công dụng của loại kem dưỡng da đó.

Các bước chăm sóc da cơ bản hằng ngày thì bạn nên chia làm 2 thời điểm cần dưỡng da : buổi sáng thức dậy trước khi đi học hoặc đi làm và buổi tối trước khi chuẩn bị đi ngủ.

1.Các bước chăm sóc da cơ bản buổi sáng

Các bước chăm sóc da cơ bản ban ngày có phần đơn giản hơn so với ban đêm đôi chút vì da mặt vào buổi tối sẽ dễ hấp thụ hơn. Và, các bạn cũng nên thực hiện theo thứ tự như sau để có được hiệu quả tối đa nhất nhé:

Bước 1: Sử dụng sữa rửa mặt

Sau một đêm dài da mình tiết rất nhiều dầu, và việc nằm trên gối cũng làm da bạn dễ bẩn hơn. Thế nên việc dùng sữa rửa mặt là bước không thể thiếu cho việc chăm sóc da mặt buổi sáng của chúng ta.

Dùng máy rửa mặt Foreo Luna Mini 2 để rửa cho da mặt sạch
Dùng máy rửa mặt Foreo Luna Mini 2 để rửa cho da mặt sạch (ảnh: internet)

Ngoài ra, để chăm sóc da mặt để sâu hơn bạn có thể sử dụng kết hợp máy rửa mặt Pebble Lisa. Hoặc bất kì loại thiết bị dùng để rửa mặt – massage nào đó mà bạn có. Nếu bạn có điều kiện thì hãy dùng máy rửa mặt Foreo thì quá tốt. Mình đã từng dùng máy rửa mặt Foreo Luna Mini 2 và thấy rất hài lòng về máy này, các bạn có thể tham khảo.

Bước 2: Sử dụng nước hoa hồng – toner

Nếu bạn nào không quen sử dụng nước hoa hồng thì đó là một điều cực kỳ mất mát đó. Việc sử dụng nước hoa hồng không chỉ làm lỗ chân lông của bạn se khít lại và còn cấp ẩm cho da cực hiệu quả. Không những thế, nhiều loại nước hoa hồng còn giúp da bạn trắng sáng và mịn màng trông thấy.

Sử dụng nước hoa hồng - toner
Sử dụng nước hoa hồng – toner (ảnh: internet)

Sau khi rửa mật, hãy đổ chút nước hoa hồng ra lòng bàn tay vừa đủ. Xoa nhẹ hai lòng bàn tay lại rồi úp vỗ nhẹ lên má, chán và cằm. Nước hoa hồng( toner) sẽ giúp cho da bạn được thẩm thấu, mềm mìn và căng bóng hơn đấy. Đừng dại bỏ qua bước này nhé.

Bước 3: Sử dụng tinh chất (essence) – huyết thanh (Serum):

Các bạn lưu ý, nếu buổi tối đã dùng tinh chất đặc trị rồi thì buổi sáng không cần dùng lại nha. Vì loại đó là kem dạng đặc trị, các bạn nên dùng theo hướng dẫn sử dụng hoặc theo nhu cầu cần thiết của da thôi bạn . Chỉ cần dùng đủ không nên dùng quá tinh chất hoặc serum nhiều, sẽ khiến da khó hấp thụ gây lãng phí không cần thiết.

Serum Laneige của Hàn Quốc nổi tiếng được nhiều diễn viên Hàn lựa chọn
Serum Laneige của Hàn Quốc nổi tiếng được nhiều diễn viên Hàn lựa chọn

Nhiều loại Serum khi dùng vừa phải sẽ cho bạn một lan da trắng sáng, căng bóng như gái Hàn, nhưng nếu dùng quá nhiều có thể khiến cho da của bạn bị khô và nóng lên đấy. Mục đích chính của Serum và tinh chất chủ yếu là dưỡng ẩm và cấp dưỡng chất như các loại Vitamin cho da trực tiếp. Đây cũng là bí quyết mà các nàng gái Hàn có làn da căng bóng và đầy sức sống.

Nếu thích thương hiệu nổi tiếng Laneige của Hàn Quốc. Bạn có thể tham khảo bài review tinh chất dưỡng ẩm Laneige Water Bank Essence Ex cũng khá tốt đấy nhé.

Bước 4: Sử dụng thêm sữa dưỡng (lotion)

Cũng như các sản phẩm tương tự trên, tùy thuộc từng loại da mà bạn chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. Nếu bạn có điều kiện bạn có thể sử dụng cả bộ cùng 1 dòng, để có thể phát huy tối đa công dụng của bộ sản phẩm mang lại.

Đơn giản vậy là xong các bước chăm sóc da mặt buổi sáng của bạn rồi đó. Và nếu bạn nào có đi làm, đi học hay có việc ra ngoài thì đừng quên dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 20 – 30 phút để bảo vệ da đó nha.

2.Các bước chăm sóc da cơ bản vào buổi tối

Đối với buổi tối, các bạn nên dưỡng da trước khi đi ngủ để da hấp thụ được tốt hơn nhé, bạn nên sử dụng dưỡng da trước 11h. Bạn không nên thức quá khuya sẽ ảnh hưởng đến tình trạng da của bạn. Lưu ý, thứ tự bên dưới cũng là thứ tự từ đầu đến cuối các bạn cần làm đúng các bước để mang lại được hiệu quả tối đa mà các bước chăm sóc da cũng như các loại dưỡng da mang lại.

Bước 1: Tẩy trang da mặt thật sạch

Nếu như ngày hôm đó các bạn có dùng son môi, makeup hay kể cả chỉ là kem chống nắng, thì buổi tối nhất định phải dùng đến tẩy trang. Còn nếu ngày nào bạn chỉ ở nhà, không dùng các bước makeup thì mình bỏ qua bước tẩy trang này cũng được nhé.

Tẩy trang da mặt thật sạch
Tẩy trang da mặt thật sạch là bước đầu tiên (ảnh: internet)

Tẩy trang là bước rất quan trọng, vì nếu chỉ dùng sữa rửa mặt thôi chưa đủ. Các dạng phấn, kem chống nắng, kẻ mắt, kẻ mày có thể làm da của bạn bị bít tắc lỗ chân lông và gây mụn. Để làm sạch da mặt lúc này, bạn cần đến 1 bông tẩy trang và 1 chai nước tẩy trang. Bạn làm ẩm da mặt, đổ nước tẩy trang ra bông sau đó lau nhẹ nhàng để lấy đi các bụi bẩn, các loại kem make trên khuôn mặt.

Sau khi tẩy trang bạn chắc chắn sẽ thấy da của mình trở lên thông thoáng và sạch sẽ hơn rất nhiều. Điều này sẽ khiến da bạn khó có mụn và lỗ chân lông cũng cực kỳ thông thoáng đấy.

Bước 2: Tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ tuần

Bước này thì các bạn không cần phải dùng thường xuyên. Cách 2 đến 3 ngày dùng 1 lần là được rồi. Và nếu bạn nào da bị khô thì tầng xuất dùng có thể ít hơn so với các bạn da dầu vì da khô dễ bị bong vẩy nếu tẩy da chết nhiều .

Tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/ tuần
Tẩy tế bào chết 2 – 3 lần/ tuần cho da thật sạch (ảnh: internet)

Với tẩy tế bào chết thì có rất nhiều loại và dạng tẩy da chết khác nhau. Tẩy da chết có dạng hạt, dạng kem và dạng sáp. Riêng mình thì thấy dạng hạt là thích nhất. Vì trong kem tẩy trang dạng hạt có chứa các hạt dễ tạo bọt và làm mặt sạch hơn.

Bước 3: Sử dụng sữa rửa mặt

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt thì đây là một bước cơ bản và ai cũng biết rồi. Nhưng tất nhiên các bạn vẫn nên chọn cho mình một loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn để tránh da bị kích ứng hoặc làm giảm hiệu quả nếu không sử dụng đúng loại da cần dùng.

Sử dụng sữa rửa mặt thật sạch vào buổi tối
Sử dụng sữa rửa mặt thật sạch vào buổi tối (ảnh: internet)

Bạn nên rửa mặt có thể kết hợp với máy rửa mặt Pebble Lisa khi dùng sữa rửa mặt, massage khi rửa mặt sẽ giúp bạn cảm thấy rất thích thú. Rất nhiều nguồ thích sử dụng các chức năng này của máy. Hoặc nếu có điều kiện bạn có thể sử dụng các sản phẩm cao cấp hơn, như máy rửa mặt Foreo chẳng hạn.

Bước 4: Sử dụng nước hoa hồng (Toner)

Nước hoa hồng giúp cân bằng độ PH cho làn da đang mất nước có thể vì sữa rửa mặt hoặc do ra mồ hôi. Nước hoa hồng sau khi cần bằng độ ẩm cho da sẽ giúp da se khít lỗ chân lông, cho bạn một làn da sáng mịn hơn rất nhiều.

Sử dụng nước hoa hồng buổi tối
Sử dụng nước hoa hồng buổi tối cho da dễ hấp thụ (ảnh: internet)

Các bạn chú ý chọn loại toner nào được chiết xuất thiên nhiên sẽ tốt hơn những loại chứa nhiều cồn. Kết hợp thoa nước hoa hồng bằng bông tẩy trang nếu bạn là da mụn hay da dầu đó nha. Điều này sẽ giúp da mặt của bạn được bảo vệ an toàn hơn do da mụn nhạy cảm và dễ bị viêm.

Bước 5: Sử dụng tinh chất (essence) – huyết thanh (Serum)

Ngay sau khi đã sử dụng toner, các bạn hãy thoa ngay tinh chất, hoặc huyết thanh lên để dưỡng da.

Hiện nay các loại serum ngày càng được dùng phổ biến hơn. Nếu bạn nào chưa sử dụng serum thì đó là một vô cùng thiệt thòi và đây cũng chính là bí quyết tại sao bạn dưỡng da siêu chuẩn rồi mà vẫn không có được một làn da căng bóng, mịn màng như gái Hàn đấy.

Và đây cũng là sản phẩm khá trọng nhất cần phải có trong 1 bộ dưỡng da cơ bản của các bạn. Vì 2 em này có khả năng làm thấm sâu vào da, và điều trị các vấn đề cho da rất tốt cực tốt. Giúp cấp ẩm và tăng dưỡng chất cho da trực tiếp. Vì vậy mà các sản phẩm này thường có giá cao hơn các loại dưỡng khác.

Sử dụng serum Kosxu của Hàn cho làn da sáng mịn như gái Hàn
Sử dụng serum Kosxu của Hàn cho làn da sáng mịn như gái Hàn (ảnh: internet)

Bộ sản phầm serum của Kosxu cũng đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn đấy. Bạn có thể mua dùng thử để thấy sự thay đổi của làn da rõ rệt.

Bước 6: Sử dụng sữa dưỡng da (lotion)

Sản phẩm này thành phần cũng như công dụng giống kem dưỡng đến 80%. Ngoài ra, dưỡng chất của nó thuộc dạng lỏng, nên rất dễ thấm sâu vào da, giúp việc dưỡng da đạt hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

Vì vậy mà sữa dưỡng thích hợp cho các bạn da dầu, đặc biệt là cả dưỡng da ban ngày khi lương da dầu tiết da nhiều gây mất nước. Chính vì thời tiết nắng nóng như Việt Nam mình thì chúng ta dùng sữa dưỡng là 1 ý tưởng không tồi.

Sử dụng lotion Hada Balo của Nhật phổ biến
Sử dụng lotion Hada Balo của Nhật phổ biến (ảnh: internet)

Mình rất thích sử dụng sữa dương da của HaDa BaLo đây là dòng sản phẩm của Nhật khá phổ biến tại Việt Nam. Lotion có 3 màu dành cho 3 loại da. Màu xanh dưỡng trắng, màu đỏ dành cho da nhạy cảm, màu trắng dành cho da khô. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình loại lotion phù hợp nhé.

Bước 7: Kem dưỡng da(Cream) – Bước làm bật tone da nhanh và hiệu quả

Cuối cùng bạn bôi kem dưỡng nữa là xong. Có khá nhiều dạng kem dưỡng da ban đêm, có thể giúp trắng da, trị mụn, trị nám, da khô, … Tùy thuộc vào tình trạng da của bạn mà có thể lựa chọn công dụng phù hợp với loại kem dưỡng da bạn muốn dùng.

Kem dưỡng da Laneige Water Bank Gel Cream - 50ml
Kem dưỡng da Laneige Water Bank Gel Cream – 50ml (ảnh: internet)

Bạn có thể dùng dưỡng ẩm Laneige Water Bank Gel Cream nếu chưa biết chọn loại nào thì bạn có thể tham khảo nhé. Còn các bạn nào sử dụng với mục đích trị mụn thì nên tham khảo sử dụng các loại kem trị mụn cao cấp để tránh dùng các loại trị mụn không an toàn gây ảnh hưởng cho da.

Bước 8: Nên sử dụng thêm kem dưỡng mắt trị thâm (Eye Cream)

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn và là thước đo cho độ tuổi của chính bạn. Việc vùng da mắt thâm quầng và có nếp nhắn sẽ khiến bạn kém sắc. Phụ nữ từ 25 tuổi là độ tuổi da bắt đầu lão hóa. Vì qua tuổi này da vùng mắt lão hóa rất là nhanh và hình thành các nếp nhăn. Bạn có thể dùng kem dưỡng mắt Laneige Water Bank Eye Gel hoặc các dạng mặt nạ mắt của The Face Shop.

Kem dưỡng mắt Laneige Water Bank Eye Gel hiệu quả
Kem dưỡng mắt Laneige Water Bank Eye Gel hiệu quả (ảnh: internet)

Sau khi dùng kem dưỡng da thì cũng nên bắt đầu dùng kem dưỡng mắt là vừa. Xong bước này chăm sóc da mắt là kết thúc các bước chăm sóc da mặt cơ bản hằng ngày rồi. Vậy là đã xong các bước chăm sóc da cơ bản hằng ngày của các cô nàng Hàn Quốc. Bạn có thấy mình còn sót bước nào không? Nếu có hãy thêm ngay vào lịch chăm sóc da của mình nhé.

Có lẽ đọc xong bài viết này các bạn sẽ nghĩ, dưỡng da gì mà quá trời bước. Làm sao có nhiều thời gian rảnh để làm? Nhưng các bạn không hiểu rằng, người Hàn quan niệm dưỡng da càng nhiều lớp thì tinh chất mới thấm sâu vào da mình được. Và như vậy mới cung cấp đủ ẩm và dưỡng chất cho da. Vậy nên đừng nghĩ các bước chăm sóc da là việc phải làm mà là công việc yêu thích mà bạn thích làm để sở hữu một làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

Đã áp dụng các sản phẩm skin care của Hàn vào chăm sóc da mặt, các bạn cần phải thực hiện theo các bước trên để thấy đơợc hiệu quả thực tế mà các sản phẩm chăm sóc da mang lại. Đừng để các bước chăm sóc da bị dán đoạn có thể khiến da của bạn mất đi công dụng mà bạn đang mong đợi.

Chăm có da theo quy trình rồi cũng không tốn kém quá nhiều thời gian của bạn đâu, chỉ là khoảng 15 phút buổi sáng và 15 phút buổi tối thôi. Các bước dưỡng da thì cũng khá là đơn giản nên 2 – 3 ngày là bạn sẽ nhớ hết thôi. Bạn nên kết hợp các phương pháp thêm để giúp da thêm đẹp hơn nhé.

Kết hợp các biện pháp chăm sóc da phổ biến khác:

  • Ngoài quá trình chăm sóc da mặt hàng ngày. Thì bạn cũng nên cung cấp thêm dinh dưỡng cho da bằng cách đặp mặt nạ (mặt nạ trái cây, mặt nạ giấy). .
  • Kết hợp với những bài tập massage da mặt cho phù hợp. Các bài tập sẽ giúp tăng cường khả năng trẻ hóa cho làn da. Cho da bạn giữ được độ đàn hồi tốt hơn rất nhiều.
  • Mặt nạ bằng trái cây tươi hoặc dưỡng chất thiên nhiên sẽ giúp da bạn thêm dưỡng chất an toàn.

Lưu ý các bước chăm sóc da đúng cách

Cần nhớ thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da

Với các bước chăm sóc da mặt cơ bản hàng ngày được nêu ở trên chắc hẳn các bạn đã nắm rõ cách chăm sóc cho làn da của bản thân mình. Nhưng, một thắc mắc chung của tất cả chị em đều lo lắng là không đủ thời gian để thực hiện đầy đủ các bước ở trên.

Cần nhớ thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da
Cần nhớ thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da để đem lại hiệu quả tối da (ảnh: internet)

Mình cũng đã giải đáp rằng, các bạn chỉ cần thực hiện khoảng 15 phút chăm sóc da buổi sáng và 15 phút chăm sóc da buổi tối là đủ. Vậy nên, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da mặt hàng ngày để làn da khỏe mạnh, trắng sáng và căng bóng như gái Hàn.

Luôn nhớ tìm hiểu sản phẩm phù hợp với từng loại da

Làn da của mỗi người là không giống nhau, các bạn có thể thuộc các loại: da nhờn, da khô, da hỗn hợp… Vậy nên bạn cần chú ý lựa chọn sản phẩm vừa uy tín, hiệu quả mà còn phải đảm bảo sự phù hợp khi sử dụng đối với làn da của chính bạn.

Luôn nhớ tìm hiểu sản phẩm phù hợp với từng loại da
Luôn nhớ tìm hiểu sản phẩm phù hợp với từng loại da (ảnh: internet)

Việc sử dụng dưỡng da phù hợp với da của bạn sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn và không bị kích ứng da. Hãy luôn nhớ tìm hiểu kỹ lưỡng về dòng sản phẩm trước khi dùng để tránh tốn kém mà không đem lại hiệu quả cho da.

Có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý

Bên cạnh việc tuân thủ đúng các bước chăm sóc da mặt cơ bản hằng ngày thì bạn cũng cần phải cân bằng chế độ sinh hoạt và ăn uống hằng ngày thật tốt để hỗ trợ thật tốt cho làn da cũng như sức khỏe của mình:

Chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý và điều độ
Chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý và điều độ (ảnh: internet)
  • Cần ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày và nên đi ngủ trước 11h đêm.
  • Nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế một số đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng.
  • Ra ngoài ánh nắng mặt trời cần dùng kem chống nắng và các thiết bị che chắn cho da.
  • Nên thực hiện đắp nạ chăm sóc da thường xuyên để tăng cường khả năng trẻ hóa và ngăn ngừa lão hóa tốt hơn.

Nói chung lại nếu bạn muốn da đẹp thì mình phải cố gắng siêng năng dưỡng da. Không có việc thành công nào dễ dàng cả, đúng không nào?. Vậy là đã có đủ các bước chăm sóc da cơ bản cho bạn rồi, bạn chỉ cần áp dụng để đầy đủ để thấy được hiệu quả ngay thôi mà.

Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay để các bạn của mình được hiểu biết thêm về các chăm sóc da siêu chuẩn và đơn giản tại nhà này nhé! Chúc các bạn có một làn da căng mịn, trắng sáng và tràn đầy sức sống như gái Hàn.

975 views