Quy Trình Chăm Sóc Da Tuổi Dậy Thì Đúng Cách 

Tuổi dậy thì là thời điểm có nhiều biến động nhất trong cơ thể đặc biệt là làn da. Ngoài ra, ở tuổi mới lớn, nhiều bạn cũng chưa có kiến thức về chăm sóc da sao cho đúng nên thường khiến mụn nổi nhiều.

Điều này làm các bạn trẻ luôn mặc cảm và tự ti với làn da của mình. Vậy làm thế nào để chăm sóc da tuổi dậy thì đúng cách? Các bạn hãy cùng tìm hiểu và giải đáp vấn đề trên qua bài viết dưới đây của Đẹp 21 nhé !

1. Nhận biết về da

Trước khi bắt đầu bất kì hoạt động chăm sóc da nào, bạn cần phải hiểu rõ mình thuộc loại da nào để lựa chọn các sản phẩm cũng như có cách chăm sóc phù hợp do mỗi loại da

Hiện nay làn da được chia thành 5 loại chính là:

  • Da thường: là loại da không bị khô mà cũng không bị nhờn; bề mặt luôn mềm mịn, các lỗ chân lông khá nhỏ và độ đàn hồi rất tốt.
  • Da khô: bề mặt da luôn khô ráp, hơi sần và có cảm giác hơi rát khi rửa mặt; thi thoảng có thể xuất hiện cá vảy nhỏ.
  • Da nhờn: làn da lúc nào cũng bóng nhẫy, các lỗ chân lông khá to; vào giữa ngày, trời lạnh hoặc vài giờ sau khi rửa mặt da thường xuyên bị căng bóng; khô và nứt nẻ
  • Da hỗn hợp: trạng thái da khô và nhờn đều có thể xuất hiện trên da;vùng bị nhờn thường ở trên trán, vùng mũi và vùng cằm, nhưng 2 bên má bị khô. Loại da này dễ nổi mụn và lỗ chân lông khá to.
  • Da nhạy cảm: làn da thường rất mỏng; rất dễ bị kích ứng hoặc bị ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm hoặc môi trường ô nhiễm; thậm chí là các loại mặt nạ tự nhiên.

2. Các bước chăm sóc da tuổi dậy thì

2.1 Tẩy trang

Nhiều người cho rằng việc tẩy trang chỉ dành cho những người thường xuyên trang điểm, đó là một quan niệm rất sai lầm.

Dù có trang điểm hay không thì việc tẩy trang là điều rất cần thiết. Nhằm lấy hết bụi bẩn sau một ngày dài mà việc chỉ dùng sữa rửa mặt thôi thì không thể làm sạch sâu được.

Tẩy trang
Tẩy trang nhằm lấy hết bụi bẩn sau một ngày dài

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại tẩy trang khác nhau.

Tuy vậy, ở độ tuổi dậy thì các bạn chỉ nên sử dụng nước tẩy trang không cồn, đủ để lấy sạch bụi bẩn là được nhé.

2.2 Sữa rửa mặt

Đây là một bước chăm sóc da tuổi dậy thì dường như là bắt buộc phải có trong bất cứ quy trình chăm sóc da nào.

Sữa rửa mặt có tác dụng lấy đi hết những bụi bẩn còn sót lại, cũng như rửa sạch phần nước tẩy trang còn sót trên da.

Sữa rửa mặt chăm sóc da tuổi dậy thì
Sữa rửa mặt có tác dụng lấy đi hết những bụi bẩn còn sót lại

Ở độ tuổi dậy thì, các bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có độ pH chuẩn; không nên dùng sữa rửa mặt có quá nhiều hương liệu; quá nhiều bọt.

Vì đa số những loại này có tính kiềm cao, khiến da khô căng sau khi sử dụng. Ngoài ra, bạn nên rửa mặt 2 lần/ ngày để đảm bảo làn da luôn được làm sạch và thông thoáng.

Những loại sữa rửa mặt bạn có thể tham khảo như: Sữa Rửa Mặt Lô Hội Holika Holika Aloe Facial Cleansing Foam

Sữa Rửa Mặt Lô Hội Holika Holika Aloe Facial Cleansing Foam
Sữa Rửa Mặt Lô Hội Holika Holika Aloe Facial Cleansing Foam

Xem Chi Tiết

2.3 Tẩy tế bào chết

Đối với bất cứ độ tuổi nào cũng không thể bỏ qua bước này; đặc biệt ở tuổi dậy thì. Vì cơ chế của làn da sau mỗi đêm sẽ có hàng nghìn tế bào bị mất đi và tạo thành một lớp màng trên bề mặt da.

Lúc này việc tẩy tế bào chết sẽ có chức năng lấy đi lớp tế bào chết đó và những tế bào mới sẽ sản sinh ra.

Mặt khác, để lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho làn da ở tuổi dậy thì vô cùng quan trọng, vì làn da của bạn lúc này còn đang rất mỏng.

Bạn nên sử dụng những sản phẩm dạng gel hay AHA để nhẹ nhàng lấy đi lớp sừng trên bề mặt da.

2.4 Sử dụng toner

Làn da sau khi được làm sạch với sữa rửa mặt sẽ bị mất cân bằng tự nhiên. Với việc sử dụng toner nhằm cung cấp ẩm cho da, giúp làn da lấy lại độ pH cân bằng vốn có của mình.

Tuy vậy, để an toàn cho làn da, bạn nên chọn những loại toner có độ dịu nhẹ, tránh sử dụng toner có thành phần alcohol sẽ khiến làn da trở nên khô hơn rất nhiều.

Nước Hoa Hồng Mamonde Rose Water Toner chăm sóc da tuổi dậy thì
Nước Hoa Hồng Mamonde Rose Water Toner

Xem Chi Tiết

2.5 Sử dụng kem dưỡng

Trong quy trình dưỡng da thứ không thể thiếu đó là kem dưỡng ẩm, nhất là đối với tuổi dậy thì.

Kem dưỡng ẩm với chức năng khóa toàn bộ độ ẩm trên da, giúp da trở nên căng bóng, khi apply kem dưỡng lên da bạn nên kết hợp massage để kem có thể thẩm thấu sâu vào da.

2.6 Kem chống nắng

Kem chống nắng có vai trò rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da bất kỳ ở độ tuổi nào. Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn dưới ánh nắng mặt trời; bởi tia UV có trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da bạn trở nên thâm sạm,;có thể dẫn đến ung thư da.

Kem chống nắng chăm sóc da tuổi dậy thì
Kem chống nắng giúp bảo vệ làn da của bạn dưới ánh nắng mặt trời

Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng giúp ngăn chặn quá trình lão hóa; sự hình thành của các đốm tàn nhang.

2.7 Chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học

chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học chăm sóc da tuổi dậy thì
Chế độ sinh hoạt, ăn uống khoa học

Ngoài việc chăm sóc da từ bên ngoài, bạn cũng cần chăm sóc cơ thể từ bên trong, có vậy việc chăm sóc da mới có được hiệu quả như mong muốn.

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa nhiều collagen tự nhiên như: cà rốt, cà chua, cá ngừ,… Hạn chế ăn nhiều đồ cay, nóng, uống rượu bia, các chất kích thích,..

Đồng thời các bạn nên tích cực bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như: kẽm, vitamin A,C,E để chống oxy hóa, ăn nhiều rau xanh, trái cây, thực phẩm tươi mát để có được làn da khỏe mạnh.

Để dễ dàng lựa chọn và sở hữu những sản phẩm làm đẹp chất lượng, chính hãng đến từ Hàn Quốc với giá cả hợp lý. Các bạn có thể ghé thăm Website Đẹp 21 hoặc Shopee Mall Đẹp 21

Xem Thêm

Chica Y Chico Nude Fantasy Whitening Cream Biến Da Đen Thành Trắng

Kem Dưỡng Da Vita C Plus Spot Correcting & Firming Cream

Kem Dưỡng Da Cicadin Hydro Patch Cream 70ml