12 cách giảm nọng cằm, mặt hiệu quả nhanh nhất tại nhà

Nọng cằm xuất hiện cần được xử lý ngay để có khuôn mặt luôn xinh tươi và thon gọn. Dưới đây là 12 cách giảm nọng cằm, mặt cực nhanh và hiệu quả:

1. Bài tập giảm nọng mặt, cằm

Bài tập phát âm

Cách để giảm mỡ nọng nhanh nhất là nên áp dụng kết hợp các bài tập chuyên dành cho giảm béo mặt. Điển hình các bài tập như: Tập phồng má, nói chữ X – O…

Các bài tập đơn giản này sẽ làm giảm mỡ nọng cực nhanh giúp khuôn mặt thon gọn, săn chắc hơn.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các bài tập cơ mặt như: hít thở. Chỉ cần hít hơi thật sâu và giữ nguyên trong má. Tiến hành đẩy hơi đều sang 2 bên và thực hiện nhiều lần trong ngày là cách giảm mỡ mặt hiệu quả.

Hôn trần nhà

Thè lưỡi ra

2. Massage mặt bằng tay

Massage mặt là lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai đang muốn loại bỏ mỡ nọng nhanh. Từng động tác massage có tác dụng làm tăng lưu thông máu, làm săn chắc da mặt. Việc massage mặt mỗi ngày sẽ giúp loại bỏ nọng cằm nhanh và đơn giản. Chỉ vài bước đơn giản giúp bạn có khuôn mặt trở nên thon gọn.

Kiên trì thực hiện động tác này mỗi ngày sẽ cho bạn khuôn mặt thon gọn. Tuy nhiên, không nên áp dụng phương pháp này đối với làn da bị nổi mụn và mụn trứng cá.

Tốt nhất, với những làn da này nên điều trị sạch mụn mới thực hiện. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách massage với nguyên liệu thiên nhiên để giúp loại bỏ độc tố, giải phóng căng thẳng, giảm áp lực xoang, bọng mắt và giữ nước.

3. Chườm đá lạnh

Việc thường xuyên chườm đá lạnh lên mặt giúp làm căng, săn chắc da và thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích quá trình đốt mỡ.

Thực hiện:

  • Rửa sạch mặt bằng cách bước thông thường.
  • Lấy 3 – 5 viên đá vào khăn mềm, chườm trực tiếp lên mặt.
  • Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài.
  • Thực hiện khoảng 10 phút và làm 2 lần mỗi ngày.

4. Massage mặt bằng muối

Muối có khả năng làm khô thoáng lỗ chân lông, giúp da dễ dàng thẩm thấu nhanh dưỡng chất và là cách mỡ nọng cằm nhanh chóng đồng thời còn loại bỏ tế bào chết cho da.

Thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 cốc nước ấm và muối trắng.
  • Hòa nước ấm với muối khi tan khoảng 60%.
  • Thoa đều muối lên mặt và massage nhẹ nhàng để tác động vào mô cơ giúp lưu thông mạch máu.
  • Thư giãn khoảng 15 – 20 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm.
  • Kiên trì massage mỗi ngày và áp dụng khoảng 1 – 2 lần/ngày.

Quan tâm: Bật mí 5 cách giảm mỡ mặt bằng đá lạnh – “đánh bay” mỡ thừa vùng mặt

5. Massage mặt bằng gừng

Gừng có khả năng đánh tan mỡ thừa cực hiệu quả, nên khá được ưa chuộng trong các cách loại bỏ giảm nọng cằm tự nhiên. Gingerol và Shogaol trong gừng có tác dụng phân hủy chất béo và ức chế tự nhiên. Dùng gừng để massage sẽ giúp loại bỏ nọng mặt cấp tốc.

Thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 nhánh gừng sạch và giã nhỏ.
  • Thoa đều lên mặt, tránh vùng mắt.
  • Massage nhẹ nhàng theo hướng từ trên xuống.
  • Kết hợp uống 1 cốc trà gừng mật ong mỗi buổi sáng.
  • Thực hiện ngày 1 – 2 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

6. Sử dụng mặt nạ

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng mặt nạ làm thon gọn mặt. Đây được xem là cách giảm nọng cằm nhanh và tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra, trong các sản phẩm này còn chứa thành phần làm đẹp ra rất hiệu quả như:

  • Collagen: giúp làm săn chắc da, ngăn lão hóa
  • Hexapeptide-8: có công dụng xóa nhăn, làm chậm lão hóa, se khít lỗ chân lông. Đồng thời thúc đẩy sản sinh Collagen và Elastin trong da.
  • Vitamin: dưỡng ẩm trong da hiệu quả, đào thải mỡ thừa nhanh chóng.
  • Caffeine: có tác dụng sinh nhiệt kích thích trao đổi chất và đốt cháy axit béo hiệu quả.
  • Adenosine: giúp chống kích ứng và kháng viêm cho da. Nhờ đó, cho làn da mịn màng, làm giảm hiện tượng chảy xệ và phục hồi hư hại, cải thiện làn da lão hóa.

Chính vì thế, mặt nạ làm thon gọn mặt trở thành sản phẩm tuyệt vời được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Quan tâm: 8 mặt nạ giảm mỡ mặt từ thiên nhiên cấp tốc cực đơn giản tại nhà!

7. Giảm nọng cằm bằng cách sử dụng đúng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có chứa một số vitamin và chiết xuất thực vật có thể giúp làm săn chắc làn da của bạn, đồng thời dưỡng ẩm và phục hồi vẻ tươi trẻ cho làn da.

Để giảm nọng cằm, bạn nên tìm các sản phẩm được dán nhãn đặc biệt để làm săn chắc vùng cổ. Các sản phẩm như vậy thường chứa Vitamin C, chiết xuất trà xanh, collagen…

8. Uống thuốc giảm cân

Uống thuốc giảm béo là sản phẩm khá quen thuộc với những cô muốn giảm béo. Không chỉ giúp giảm béo toàn thân, nó sẽ giúp bạn có gương mặt thon gọn tự nhiên.

Hầu hết, các loại thuốc giảm cân đều có tác dụng tuyệt vời:

  • Thúc đẩy trao đổi chất, tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân hiệu quả.
  • Ngăn ngừa hấp thu Protein, chất béo và ngăn chúng tích tụ vào cơ thể.
  • Làm giảm cholesterol giúp cơ thể săn chắc, quyến rũ hơn.
  • Cải thiện hệ tuần hoàn cho hệ tim mạch khỏe mạnh.
  • Ngăn ngừa lão hóa và làm đẹp da hiệu quả.

Quan tâm: Viên uống giảm mỡ mặt có thực sự hiệu quả như quảng cáo?

9. Cải thiện chế độ nghỉ ngơi chất lượng hơn

Có thể bạn không tin, nhưng giấc ngủ được xem là cách giảm nọng cằm gián tiếp cực hiệu quả. Bằng cách này, bạn sẽ loại bỏ mỡ vùng mặt tối đa. Bởi giấc ngủ có thể làm giảm nồng độ cortisol – hormone gây căng thẳng và gây tăng cân.

Khi nồng độ Cortisol hạ thấp sẽ giúp hạn chế cơn thèm ăn, tăng cường trao đổi chất. Đồng thời, ngăn chặn chất béo tích tụ trong cơ thể.

Chỉ cần kiên trì áp dụng chế độ ăn uống tuyệt vời công với những mẹo nhỏ trong một thời gian dài sẽ giúp mặt thon gọn hơn.

10. Thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Đối với người nọng cằm, mặt do béo phì, việc thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày là điều cần thiết để đánh bay chúng. Đây cũng được xem là phương pháp được đánh giá cao và hiệu quả mang lại cực tốt so với các biện pháp tự nhiên khác.

Khi lên thực đơn ăn kiêng giảm nọng cằm lưu ý điều sau:

  • Hạn chế nạp thực phẩm chứa Carbs: Những thực phẩm giàu carbs tinh chế là thủ phạm gây tăng cân, béo phì. Chúng xuất hiện chủ yếu trong bánh quy, bánh mì và các loại đồ ăn vặt. Vì thế, khi lên thực đơn ăn kiêng giảm nọng đừng bỏ qua vấn đề quan trọng này!
  • Tránh ăn nhiều muối vì nó có thể làm cơ thể giữ lại nhiều nước hơn, khiến mặt bạn bị sưng lên.
  • Hạn chế sử dụng nhiều đường, vì nó là nguyên nhân gây tích mỡ thừa rất nhanh.
  • Không uống nhiều rượu, bia vì chúng chứa nhiều calo và ít dưỡng chất. Lượng calo nạp vào cơ thể nhiều sẽ chuyển hóa thành mỡ dẫn tới tích tụ dần vào cơ thể gây béo phì cao.
  • Uống nhiều nước giúp làm giảm calo và tăng quá trình trao đổi chất. Ngoài ra, nó còn có tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể giúp làm giảm khả năng lưu trữ chất lỏng và giảm nọng hiệu quả. Hơn thế, uống nhiều nước còn cải thiện làn da, tóc và tăng cường sức khỏe.
  • Bổ sung các chất cần thiết như: chất xơ, Protein, chất béo tốt, vitamin … vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả. Đồng thời, còn bổ sung cho cơ thể năng lượng dồi dào giúp cơ thể giảm cân tốt mà không gây mệt mỏi hay đuối sức.

11. Cách đánh bay nọng cằm bằng chế độ ăn kiêng

Để sở hữu một chiếc cằm thon gọn, ít mỡ thừa, bạn có thể áp dụng chế độ ăn kiêng. Dưới đây là các loại thực phẩm mà bạn có thể dùng:

Đừng bỏ qua chế độ ăn kiêng nếu muốn giảm mỡ hiệu quả nhé

  • Trà xanh: Sở hữu chất chống oxy hóa dồi dào, trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Nếu bạn giảm cân một cách tổng thể, bạn cũng có thể giảm mỡ ở vùng cằm.
  • Cây họ đậu:Với thành phần vitamin E có tác dụng giúp tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn. Thêm vào chế độ ăn kiêng của bạn các loại đậu sẽ giúp bạn giảm mỡ nọng cằm hiệu quả.
  • Dưa lưới: Chứa hàm lượng nước cao, khoảng 95%, là loại quả lý tưởng để dưỡng ẩm và làm dịu làn da của bạn. Chúng cũng giàu vitamin và protein và chống lại các gốc tự do gây ra nọng cằm.

Quan tâm: Tư thế ngủ giảm mỡ mặt hiệu quả “không thể bỏ qua”!

12. Giảm nọng cằm tại spa

Ngoài những cách giảm nọng cằm tự nhiên như đã nhắc ở trên; bạn còn có thể tìm đến cách giải quyết nhanh chóng hơn tại spa. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị nọng cằm khác nhau như điều trị Lipolysis, Mesotherapy (Kybella) hay Coolsculpting.

Tùy vào nhu cầu và điều kiện của mình, bạn có thể lựa chọn các phương pháp giảm mỡ phù hợp. Điều quan trọng là cần tìm đến những địa chỉ uy tín; để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả; tránh tiền mất tật mang.

Với những cách giảm nọng cằm trên sẽ giúp bạn nhanh chóng có khuôn mặt chuẩn V-line tự nhiên. Bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay từ hôm nay nhé!