Kinh doanh mỹ phẩm Online cần được tiến hành theo từng bước.
Bạn là người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm Online tiềm năng nhưng cũng đầy thử thách? Bạn mong muốn bán được hàng, ra đơn nhanh và thành công nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm? Bài viết sau đây chính là bí kíp giúp bạn có thể đột phá doanh thu chỉ trong thời gian ngắn, cùng Mắt Bão theo dõi ngay nhé!
1. Kinh doanh mỹ phẩm Online cần bao nhiêu vốn?
Thực tế, kinh doanh mỹ phẩm trên mạng cần bao nhiêu vốn sẽ không thể tính toán và xác định được chính xác. Tùy theo ngân sách bạn đang có mà triển khai vốn sao cho cân bằng và hợp lý. Trong tổng vốn bỏ ra để bán hàng, thì vốn nhập hàng chiếm tỷ lệ lớn nhất và bạn cần quan tâm vấn đề này.
Thông thường, số vốn bạn cần chuẩn bị cho đợt nhập hàng đầu tiên rơi vào khoảng 2 – 5 triệu đồng. Đây là số tiền tối thiểu bạn cần có. Tùy theo mặt hàng kinh doanh và số lượng muốn nhập mà bạn tính toán và điều chỉnh ngân sách.
Muốn hạn chế tối đa rủi ro khi nhập hàng, bạn nên cân nhắc lựa chọn những mặt hàng đang là xu hướng. Bởi, nó được quan tâm nhiều trên thị trường thì việc buôn bán của bạn cũng sẽ khả quan hơn.
Ngoài ra, nếu bạn mạnh về vốn, bạn có thể đầu tư nhiều dòng mỹ phẩm hơn, tạo sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại để khách hàng có cơ hội lựa chọn. Đây cũng là cách để bạn thu hút khách hàng và thu được lợi nhuận lớn hơn.
Để giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi mới bắt đầu kinh doanh, chuẩn bị nhập hàng, Mắt Bão sẽ hướng dẫn bạn những bước quan trọng nhất để việc kinh doanh hiệu quả.
2. 5 bước kinh doanh mỹ phẩm Online hiệu quả nhất
5 bước kinh doanh mỹ phẩm Online này chính là bí quyết, kinh nghiệm giúp bạn dễ dàng thành công thu về lợi nhuận cho những đơn hàng đầu tiên.
2.1. Nghiên cứu sản phẩm & chọn nguồn hàng tin cậy
Nghiên cứu chọn nguồn hàng đáng tin cậy, sản phẩm theo xu hướng.
Chọn nguồn hàng là bước đi đầu tiên và cơ bản nhất mà bạn cần làm khi kinh doanh mỹ phẩm. Vì, mặt hàng này là sản phẩm chăm sóc, làm đẹp nên có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Hơn nữa, nguồn hàng tốt sẽ giúp bạn không phải lo lắng về chất lượng và yên tâm cam kết hơn.
Để có thể chọn được nguồn hàng đáng tin cậy, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:
- Thương hiệu mỹ phẩm lớn, có tiếng.
- Nguồn hàng xách tay từ nước ngoài về, đảm bảo chất lượng.
- Các sản phẩm thuộc thương hiệu mỹ phẩm Handmade an toàn cho da.
- Tự sản xuất và bán hàng cũng là một trong những lựa chọn đáng thử nghiệm, ưu điểm của ý tưởng này là bạn có thể tiết kiệm chi phí nhập hàng, đồng thời biết rõ thành phần có trong sản phẩm có an toàn hay không.
2.2. Lên kế hoạch kinh doanh
Bước tiếp theo của kinh doanh mỹ phẩm Online là lên kế hoạch, có kế hoạch mọi thứ mới thuận lợi và trong tầm kiểm soát của bạn. Ví dụ, bạn cần giới thiệu sản phẩm như thế nào, cách tiếp cận khách hàng ra sao, hình thức Marketing hiệu quả và ít tốn kém nhất…
2.3. Thiết kế Website bán hàng
Thiết kế Website kinh doanh mỹ phẩm Online ấn tượng, đẹp mắt và chuyên nghiệp
Thiết kế Website bán hàng, tại sao không? Một trang Web bán hàng sẽ giúp thương hiệu của bạn tăng độ uy tín cũng như sự chuyên nghiệp hơn. Website chính là cầu nối hoàn hảo giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Internet. Chưa kể, có khả năng cao bạn còn mở ra được cơ hội buôn bán, giao thương xuyên quốc gia.
Để trang Web trông chuyên nghiệp, bạn cần phải thiết kế sao cho giao diện đẹp, tích hợp nhiều công nghệ, quy trình mua hàng tiện lợi, hiện đại cho khách, thể hiện được các chương trình khuyến mãi, ưu đãi…
Bắt đầu xây dựng Website bán hàng bằng cách đăng ký 1 tên miền đẹp cho cửa hàng, doanh nghiệp bạn:
2.4. Xây dựng & triển khai chiến lược Marketing
Ngay khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần xây dựng và triển khai ngay chiến lược Marketing. Phải có Marketing thì bạn tiếp cận được với nguồn khách hàng tiềm năng cực lớn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu bài viết hay Video bán hàng để có kế hoạch cụ thể và an toàn hơn.
Vì bạn đang bán hàng Online, nguồn tiền vốn sẽ không nhiều, chỉ khi nào có đơn hàng bạn mới phải nhập hàng. Do đó, bạn hãy nhanh chóng đầu tư cho quảng cáo, chăm chút cẩn thận để thu hút thật nhiều khách hàng nhé!
2.5. Quản lý, tư vấn và chăm sóc khách hàng chu đáo
Quản lý, chăm sóc khách hàng chu đáo thể hiện sự tận tâm và chất lượng dịch vụ.
Khách hàng mua mặt hàng mỹ phẩm là khách hàng cần sự an tâm về chất lượng nhất. Bởi, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên làn da và sức khỏe của người dùng. Do đó, bạn hãy tự trau dồi kiến thức, thiết lập một chu trình quản lý, tư vấn và chăm sóc khách hàng thật chu đáo.
Đó có thể là hướng dẫn sử dụng đúng cách, khuyến cáo cụ thể để hạn chế tối đa những kích ứng nếu có. Nhất là, luôn luôn có mặt sẵn sàng trả lời khi khách hàng cần liên hệ với cửa hàng. Điều này sẽ giúp bạn kéo khách, thậm chí là giữ chân khách trong những lần tiếp theo.
Cuối cùng, điều kiện tiên quyết để bạn thành công trong hành trình kinh doanh mỹ phẩm Online chính là kiên trì, đừng bỏ cuộc. Chắc chắn, quá trình này khi mới bắt đầu sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng bạn chớ vội nản chỉ. Nếu đam mê thì hãy làm và khi đã làm thì hãy kiên trì mới có kết quả tốt nhất.
Hy vọng rằng, với những bước hướng dẫn mà Mắt Bão vừa chia sẻ, bạn sẽ có thêm bí quyết hữu ích trong công cuộc kinh doanh của mình.