Không cầu kỳ như các sản phẩm thời trang, chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm tương đối đơn giản hơn. Tuy nhiên, bạn cần biết cách chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm sao cho nổi bật và có những bức ảnh đẹp thu hút khách hàng. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách chụp ảnh mỹ phẩm đẹp ấn tượng với khách hàng.
Chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm là gì?
Mỹ phẩm là mặt hàng đang được nhiều người rao bán trên mạng hiện nay. Không chỉ có mỹ phẩm dành cho phái đẹp nữa mà còn đa dạng đối tượng. Nam giới cũng có nhu cầu làm đẹp nên thị trường kinh doanh mỹ phẩm rất rộng mở.
Mặc dù kinh doanh mặt hàng này khá nhiều nhưng chắc chắn rằng nhiều bạn vẫn chưa biết cách chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm đẹp để thu hút khách hàng. Đồng thời, khách hàng cũng không biết hết các mặt hàng bạn đang bán. Vì vậy, khi bán mỹ phẩm online, điều quan trọng là bạn phải có những bức ảnh mỹ phẩm đẹp. Khi quảng cáo sẽ thu hút sự tò mò và mua hàng của khách hàng.
Chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm đẹp là cơ hội tốt nhất để tiếp cận khách hàng
>>> Mua combo chụp ảnh mỹ phẩm giá ưu đãi: tại đây
Chụp hình quảng cáo mỹ phẩm đẹp, đặc biệt là các sản phẩm mới nhập về khá quan trọng. Bởi đối với người bán hàng, một bức ảnh đẹp, ấn tượng sẽ khiến khách hàng thích thú và thu hút sự chú ý. Vì vậy, hãy bớt chút thời gian tham khảo cách chụp ảnh cho mỹ phẩm để gây kích thích và hút khách dưới đây nhé.
Chuẩn bị chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm
Khi làm bất cứ việc gì, trước hết bạn phải chuẩn bị thật tốt. Điều này sẽ giúp công việc của bạn trôi chảy và thành công hơn.
– Quý khách chuẩn bị sản phẩm cẩn thận, lau sản phẩm sạch sẽ, không có vết bẩn để hình ảnh đẹp.
– Chuẩn bị máy ảnh, phông nền, ánh sáng cho buổi chụp. Về phần phông nền, bạn nên chọn phông nền màu trắng để làm nổi bật sự nổi bật của sản phẩm.
– Vị trí chụp ảnh cần đảm bảo đủ ánh sáng. Ánh sáng yếu sẽ làm cho hình ảnh không được đẹp và rõ ràng. Bạn có thể thêm bóng đen hoặc sử dụng máy ảnh có đèn flash.
Chuẩn bị một chiếc máy ảnh tốt để việc chụp ảnh được thuận lợi
Đây là phần quan trọng nhất của cách chụp ảnh với mỹ phẩm để tạo ra những bức ảnh quảng cáo đẹp. Khi chụp ảnh, bạn cần lưu ý:
– Chụp ảnh toàn bộ sản phẩm, chụp từ trên xuống. Sau đó, bạn chụp sản phẩm từ nhiều góc độ khác nhau, tạo thêm sự phong phú cho hình ảnh.
– Chụp ảnh mỹ phẩm cần chụp rõ logo sản phẩm, đặc biệt là tên của sản phẩm đó. Chụp ảnh bộ phận mỹ phẩm riêng, hộp riêng từng loại để khách hàng dễ dàng nhận biết loại mỹ phẩm đó.
Hướng dẫn cách chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm
Sử dụng các đạo cụ chụp ảnh mỹ phẩm khác nhau
Đạo cụ chụp ảnh sản phẩm trang điểm có tầm quan trọng lớn vì chúng giúp thể hiện cách sử dụng sản phẩm, làm nổi bật các tính năng chính của mỹ phẩm và thuyết phục người dùng tiềm năng về chất lượng của nó. Những vật phẩm như vậy cho phép nhiếp ảnh gia tạo ra một hình ảnh đẹp với một câu chuyện xác định.
Nhiếp ảnh gia mỹ phẩm thường sử dụng các loại trái cây, hoa lá và quả mọng khác nhau làm nền
Ví dụ, các nhiếp ảnh gia mỹ phẩm thường sử dụng các loại trái cây, hoa lá và quả mọng khác nhau làm nền cho hình ảnh của họ. Bạn có thể đã thấy một thỏi son đỏ trông lộng lẫy như thế nào trên nền đen với những quả anh đào đỏ xung quanh. Nhờ đó, bạn có thể làm nổi bật màu sắc hoặc kết cấu của sản phẩm.
>>> Xem ngay: 100+ mẫu đạo cụ chụp ảnh hot nhất hiện nay
Cách tốt nhất để mô tả một sản phẩm như vậy là bổ sung nó với các yếu tố khác của trang phục. Bên cạnh đó, bạn có thể cố gắng hết sức để tìm ra nền tảng tốt nhất để chụp những bức ảnh kiểu này. Các đạo cụ như sách và khối cũng sẽ rất có lợi.
Mỗi khi bạn chọn đạo cụ để chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm, hãy tính đến màu sắc, kích thước, chất liệu và hình dạng của chúng. Bên cạnh đó, chúng phải trùng với gam màu chung của thương hiệu.
Chọn một phông nền chụp ảnh mỹ phẩm hoàn hảo
Lựa chọn phông nền làm nổi bật sản phẩm
>>> Combo phông nền chụp ảnh làm nổi bật mỹ phẩm: xem chi tiết
Đừng bao giờ đánh giá thấp tầm quan trọng của phông nền ảnh. Nó phải hoàn toàn phù hợp với sản phẩm và giúp truyền tải thông điệp của thành phần. Ví dụ, nếu bạn chụp ảnh các con số sinh học, nền màu phấn trung tính với một số họa tiết hoa sẽ trông rất đẹp. Chụp ảnh sản phẩm của Amazon yêu cầu phông nền trắng.
Để chụp ảnh mỹ phẩm trên Instagram, bạn có thể sử dụng nhiều hình nền khác nhau và kết hợp một số chất liệu:
-
Tấm gỗ
-
Sợi vải
-
Giấy thủ công
-
Mặt đá
Nhưng hầu hết các hình nền đơn sắc đều hoạt động tốt nhất. Màu sắc trung tính và tươi sáng giúp tập trung vào sản phẩm. Với rất nhiều hình nền đầy màu sắc, bạn sẽ cần phải lựa chọn ánh sáng phù hợp với sản phẩm mỹ phẩm của mình một cách cẩn thận. Phông nền trắng tiêu chuẩn là lựa chọn tốt nhất cho hình ảnh cửa hàng trực tuyến. Nhưng đối với tạp chí và danh mục, bạn có thể thử nghiệm với các màu sắc khác nhau khi chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm.
Suy nghĩ về việc sử dụng các đường chéo
Thủ thuật đặt chủ thể dọc theo đường chéo cũng rất phổ biến trong chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm. Đây là một cách rất đơn giản sẽ cho phép bạn có được những bức ảnh cân bằng mượt mà. Những đường nét như thế vô hình trung như một người hướng dẫn hướng người xem đến ngay sản phẩm, giúp bức ảnh có chiều sâu hơn.
Thủ thuật đặt chủ thể dọc theo đường chéo cũng rất phổ biến trong chụp ảnh sản phẩm mỹ phẩm
Chúng ta di chuyển mắt một cách tự nhiên từ trái sang phải, vì vậy bạn có thể sử dụng nguyên tắc này, sắp xếp sản phẩm và tạo ảnh chụp sản phẩm.
Chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm với những góc ánh sáng tinh tế và đẹp mắt
– Về chụp ảnh mỹ phẩm quảng cáo không cần quá cầu kỳ và không cần nhiều đạo cụ, trang trí nhiều màu sắc. Chỉ cần bạn chụp đẹp, hình ảnh sản phẩm rõ ràng là có thể thu hút được khách hàng ghé thăm.
– Bạn có thể chọn một vài phụ kiện để trang trí cho bức tranh không bị đơn điệu. Thêm một chút vào phối cảnh, làm cho bức tranh sinh động. Phối phụ kiện cần chọn loại đơn giản, không nên chọn tông màu sặc sỡ sẽ khiến sản phẩm bị chìm.
Phối phụ kiện cần chọn loại đơn giản, không nên chọn tông màu sặc sỡ sẽ khiến sản phẩm bị chìm
>>> Xem ngay chi tiết combo chụp ảnh mỹ phẩm đơn giản: tại đây
Chỉnh sửa hình ảnh sau khi chụp – cách chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm
Chúng tôi chia sẻ cách chụp ảnh quảng cáo mỹ phẩm đẹp và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, sau khi chụp ảnh, không phải bức ảnh nào cũng có thể sử dụng và đăng quảng cáo. Vì vậy, hậu kỳ chụp là bạn cần chỉnh sửa ảnh. Bạn thêm số điện thoại, logo sản phẩm lên hình để khách hàng dễ liên hệ, thay vì phải mất công tìm kiếm.
Đồng thời, việc chèn logo và số điện thoại giúp hình ảnh của bạn không bị những người kinh doanh cùng sản phẩm sao chép.
Chỉnh sửa hình ảnh sau khi chụp để làm cho hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn
Khi đã có hình ảnh đẹp, giờ bạn chỉ việc đăng quảng cáo trên các trang bán hàng. Hiện nay, có rất nhiều trang bán hàng thương mại điện tử lớn ở Việt Nam cũng như nước ngoài. Ví dụ: Fanpage, shopee, Amazon, lazada,… Hoặc chạy quảng cáo sản phẩm trên google, facebook, .. Bài viết trên TiTi Decor đã chia sẻ cho bạn những cách chụp ảnh mỹ phẩm để thu hút khách hàng, hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn.