Tập tạ có giảm mỡ bụng không? Tập tạ như thế nào để giảm mỡ bụng?

Tập tạ có giảm mỡ bụng không? Tập tạ như thế nào để giảm mỡ bụng?

Nếu như mỡ bụng được coi là kẻ thù của phái đẹp thì các bài tập gym bụng cho nữ chính là vị cứu tinh của các cô nàng đang chật vật vì tìm cách giảm béo. Đây là phương pháp giảm cân lành mạnh được rất nhiều chị em tin tưởng và tập luyện. Nhưng với nhiêu người nghe thấy hai chữ “tập tạ”đã thấy chùn bước. Tập tạ có giảm mỡ bụng không là vấn đề nóng hổi mà rất nhiều người quan tâm. Tập gì để giảm mỡ bụng? các bài tập gym bụng cho nữ?… và một loạt các thắc mắc sẽ được giải thích trong bài chia sẻ kiến dưới đây.

Tập tạ có giảm mỡ bụng không

Tập tạ có giảm mỡ bụng không

Giải đáp thắc mắc tập tạ có giảm mỡ bụng không?

Tập tạ có giảm mỡ bụng không là câu hỏi phổ biến nhất đối với người mới bắt đầu tiếp cận gym để giảm cân. Trong quá trình tập luyện, năng lượng dư thừa trong cơ thể sẽ bị đốt cháy. Những nơi dễ tích tụ mỡ như bụng, hông sẽ liên tục được tác động trước tiếp và gian tiếp thông qua các động tác đặc thù của tập tạ như nâng, đẩy, hít…. Trong suốt quá trình nâng tạ, các vùng chứa nhóm cơ trên cơ thể sẽ được vận dụng hết năng suất. Đặc biệt trong quá trình điều hòa hơi thở. Vị trí vùng bụng là nơi trực tiếp chiu tác động của nhóm cơ lực. Luồng không khí liên tục trao đổi trong lồng ngực, chất béo tồn đọng trong cơ thể được chuyển hóa thành năng lượng, giúp săn chắc các bộ cơ

Tập tạ có giảm mỡ bụng không

Kích thước tạ ảnh hưởng đến kết quả tập luyện

Ta thường nghe câu nâng cơ giảm mỡ trong bộ môn tập thể hình. Theo nguyên tắc, nếu bạn muốn giảm cân thì bạn phải tiêu hao hết lượng calo bạn nạp vào cơ thể ngày hôm đó. Môn tập tạ là môn thể thao tốt nhất thúc đẩy quá trình tiêu hao calo trong cơ thể nhanh chóng. Nếu bạn có đang băn khoăn tập gì để xuống mỡ bụng và có eo thon thì các bài tập tạ toàn thân là trợ thủ đắc lực giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối, khỏe mạnh.

Các bài tập tạ giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh nhất

tập tạ có giảm mỡ bụng không

Các bài tập tạ đúng cách mang lại kết quả tuyệt vời

Xem thêm: 11 Tips giảm mỡ bụng cho bạn vóc dáng như mơ

Mức tạ trung bình cho câu hỏi tập tạ giảm mỡ bụng không rơi vào khoảng 2-4kg tùy vào thể trạng người tập mà lựa chọn khối lượng tạ cân đối với thể lực. Đảm bảo rằng sẽ hoàn thành bài tập hợp lý nhất. Nếu chỉ tập tạ giảm mỡ sẽ kết quả sẽ chậm hơn vì các động tác không thay đổi linh hoạt. Để có tập tạ có giảm mỡ bụng bạn nên tham khảo các cách kết hợp chuẩn mực sau đây

  • Đưa tạ qua đầu kết hợp với squat

tập tạ có giảm mỡ bụng không

Đưa tạ qua đầu kết hợp với squat

Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai, năm chặt hai tạ bằng hai tay

Bước 2: Gập sát khuỷu tay, từ từ hạ trọng tâm phần mông xuống, hai chân giữ vững, dồn lực về phía gót chân, lưng thẳng để không bị đau thắt lưng.

Bước 3: Dùng lực gót chân đẩy người lên, đồng thời đưa hai tay nâng tạ lên cao

Bước 4: Lặp lại động tác 2

  • Động tác quỳ bước với tạ

tập tạ có giảm mỡ bụng không

Động tác quỳ bước với tạ

Xem thêm: Vì sao bạn tập gym nhiều nhưng vẫn không giảm cân thành công?

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm tạ, ép cẳng tay vào sát bắp tay, chú ý tạy phải cao hơn vai.

Bước 2: Bước chân trái về phía trước, đồng thời hạ đầu gối chân phải xuống vuông góc với sàn.

Bước 3: Hạ chân trái xuống sàn tương tự như làm với chân phải, đồng thời dùng mũi chân đẩy chân phải lên, chân trái vẫn quỳ

Bước 4: Giữ thăng bằng đứng dậy

Bước 5: Lặp lại các động tác từ bước 2

  • Nâng tạ kết hợp với động tác vặn hông

tập tạ có giảm mỡ bụng không

Nâng tạ kết hợp với động tác vặn hông

Bước 1: Người đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay cầm hai đầu quả tạ

Bước 2: Cúi người về phía trước, vặn hông sang phải kết hợp tay hạ thấp xuống dưới đẩy về bên phải.

Xem thêm: 21 bài tập gập bụng tại nhà dễ tập đánh tan mỡ bụng cho nam lẫn nữ

Bước 3: Vặn hông sang phía bên trái đồng thời dơ tay tay lên cao vặn người sang phía bên trái

Bước 4: Làm liên tục 2 động tác này, mỗi bên khoảng 30 lần rồi tiếp tục đổi chiều.

Những lưu ý cách tập tạ giảm mỡ bụng của bạn trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn

tập tạ có giúp giảm mỡ bụng không

Lưu ý cường độ tập tạ

Tập tạ giảm mỡ bụng không ? Nếu tập không đúng cách rất dễ bị to cơ bắp. Các bạn cần chú ý kết hợp bới chế độ ăn uống hợp lý. Đồng thời tránh vận dụng quá sức môn tập tạ. Bổ sung nhiều chất xơ, rau xanh và các protein khoáng chất tự nhiên có trong thực phẩm. Hạn chế ăn đồ chiên rán dầu mỡ và đồ uống có ga, nếu không sẽ khiến công sức tập luyện của bạn trở thành vô ích.

tập tạ có giảm mỡ bụng không

Giảm mỡ bụng bằng công nghệ Max Burn Lipo

Ngoài phương pháp tập tạ giảm cân, nhiều chị em phụ nữ thuộc tạng người dễ tăng cơ nên rất băn khoăn mỗi lần muốn đến phòng tập. Ngoài cách giảm cân cơ bản các chị em có thể tham khảo công nghệ giảm mỡ bụng Max burn Lipo. Đây là công nghệ chuyển giao từ hoa kỳ và được độc quyền bởi Thẩm mỹ viện quốc tế Nevada. Khách hàng sử dụng công nghệ này hoàn toàn có thể yên tâm không phải chịu đau đớn vì phẫu thuật. Công nghệ Max Burn Lipo sử dụng sóng siêu âm hội tụ, đi sâu vào các lớp da phá vỡ liên kết mô mỡ mà không phải can thiệp bằng dụng cụ dao kéo. Rất nhiều sao Việt đã tin dùng và sử dụng công nghệ giảm mỡ Max Burn Lipo và thu được kết quả ngoài sức mong đợi.

Để tham khảo thêm về chi phí giảm mỡ bụng bằng công nghệ Max Burn Lipo thì chị em có thể ĐỂ LẠI THÔNG TIN để được chuyên viên của Nevada tư vấn chi tiết nhất tùy theo cơ địa cũng như tình trạng mỡ thừa của từng người.