Lý do vì sao người trẻ thích lựa chọn khởi nghiệp bắt đầu từ mỹ phẩm

Ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm có thực sự hiệu quả? Bán mỹ phẩm có lời nhiều không mà nhiều người chọn để khởi nghiệp đến vậy? Tất cả sẽ được Thủ Quán Việt Nam bật mí và chia sẻ trong bài viết dưới đây. Cùng xem nhé!

Không bao giờ lỗi thời

Lĩnh vực làm đẹp trở nên hot và được đánh giá cao trong những năn gần đây. Mang lại thu nhập lớn từ các cách thức hoạt động khác nhau như làm Spa, trang điểm, phun xăm hay bán mỹ phẩm online… Đa dạng về mẫu mã và chất lượng vì luôn được người tiêu dùng săn đón. Nếu bạn biết tự sản xuất và cho ra dòng sản phẩm của riêng mình thì sẽ giúp mang lại lợi nhuận vô cùng lớn. Thêm đó vì nhu cầu tăng cao nên khi bạn lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm sẽ không bao giờ sợ lỗi thời.

Đặc biệt hơn là khi bạn có riêng cho mình một dòng sản phẩm thiên nhiên dành cho từng làn da khác nhau, như vậy sẽ giúp bạn xây dựng được thương hiệu và chỗ đứng của mình trên thị trường. Chính vì những yếu tố trên, đây là lý do vì sao nhiều người chọn lĩnh vực này để khởi nghiệp. Vừa đảm bảo được thu nhập vừa không sợ những rủi ro khác thì tại sao không chứ.

Lượng cầu lớn

Bức tranh tổng thể về thói quen cũng như xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm trong những năm gần đây mỗi ngày một tăng cao. Cụ thể là:

  • Thói quen sử dụng mỹ phẩm khác biệt tùy theo từng độ tuổi.
  • Hơn phân nửa số người từ 18 tuổi trở lên sẽ trang điểm thường xuyên khi đi làm, đi học, đi chơi hoặc tham gia tiệc tùng.
  • Các sản phẩm chăm sóc da được sử dụng thường xuyên hơn và 60% họ chăm sóc da hàng ngày.
  • Chi tiêu cho mỹ phẩm tăng dần 10% trong nhóm những người sử dụng mỹ phẩm thường xuyên.
  • Theo đó, người dùng mỹ phẩm có xu hướng tăng nhanh và thói quen trang điểm cũng nhờ đó tăng theo.
  • Người dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để nhận được chất lượng về nhu cầu làm đẹp hiện nay.

Ngày nay, không chỉ phụ nữ mà ngay nam giới cũng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm. Thêm đó nhu cầu sử dụng đồ trang điểm của nữ giới như son, phấn nước hay kem nền thì ngay cả nam giới cũng tìm kiếm. Và những sản phẩm dưỡng da, trị mụn, chống rỗ hay đặc trị đều được cả nam và nữ ở bất kỳ độ tuổi nào đều mong muốn sở hữu.

Như vậy, với lượng cầu ngày càng tăng cao thì kinh doanh mỹ phẩm là hoàn toàn phù hợp. Việc của bạn chính là lựa chọn đúng nguồn hàng và đối tượng phù hợp để bắt đầu con đường kinh doanh của mình được thuận lợi hơn. Như vậy thì chắc chắn rằng con đường mà bạn chọn đi sẽ thành công.

Nguồn cung dồi dào

Với các mặt hàng khác có thể sẽ ngừng sản xuất hay cạn nguồn cung ứng chỉ riêng mỹ phẩm là không. Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể có cho mình sản phẩm kinh doanh như nhập hàng từ đại lý, hàng xách tay, gia công mỹ phẩm hoặc làm mỹ phẩm handmade. Bởi vậy nguồn hàng về mỹ phẩm luôn đa dạng và phong phú từ nguồn cấp tới các mẫu mã khác nhau. Chưa kể đến chất lượng, hiệu quả cũng như công dùng đều có vô vàn sản phảm và thương hiệu cho bạn lựa chọn.

Mỗi ngày, người dùng đều mong muốn có những sản phẩm mới, tính năng mới, theo đó mỹ phẩm cũng đa dạng hơn. Chưa hết, mỹ phẩm dần trở thành người bạn không thể thiếu và giúp cho người dùng tự tin hơn và ưa chuộng hơn.

Phương thức bán hàng mở rộng

Không chỉ dừng lại ở những điều trên, mỹ phẩm hiện đang là mặt hàng được người kinh doanh mở rộng bán dưới mọi hình thức. Khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chọn mua với các cách khác nhau: mua trực tiếp. mua online. Không có nỗi lo về chi phí mặt bằng, chỉ cần có sản phẩm bạn hoàn toàn có cơ hội tiếp cận với khách hàng ở bất cứ đâu. Do đó, khi lựa chọn mặt hàng khởi nghiệp người ta liền nghĩ đến kinh doanh mỹ phẩm.

Với sự phát triển công nghệ 4.0 như hiện nay, việc kinh doanh trở nên dễ dàng, các phương thức bán và thanh toán cũng đa dạng hơn. Người kinh doanh có thể quảng cáo sản phẩm của mình qua Facebook, Instagram hay website. Chỉ đơn giản bằng việc có những bức ảnh chụp hoặc video giới thiệu sản phẩm sẽ mang lại hiệu quả vô cùng lớn.

Khởi nghiệp kinh doành cùng HapOwner – mô hình ghép đơn mỹ phẩm

Mô hình kinh doanh hoàn toàn mới phù hợp cho bất cứ ai: đã – đang – sẽ ấp ủ niềm đam mê với mỹ phẩm. HapOwner hội tụ những người cùng chung ý tưởng, lý tưởng kết hợp từ những người chưa quen biết dựa trên 1 quy tắc đồng nhất và hướng tới lợi ích chung cho đội nhóm.

Tiêu chí của mô hình kết nhóm – ghép đơn là tối ưu hóa chi phí và lợi nhuận, sức cạnh tranh mạnh, độc quyền và cùng phát triển thương hiệu riêng trên thị trường. Để tìm hiểu chi tiết hơn về mô hình này đừng ngần ngại liên hệ ngay với Thủ Quán Việt Nam bạn nhé!

Với một hàng hàng vừa đa dạng vừa phong phú, luôn hot mỗi ngày và dễ dàng kinh doanh thì hỏi tại sao nhiều người lựa chọn phải không nào? Qua những chia sẻ trên đây, nếu bạn cũng đang có ý định khởi nghiệp thì hãy thử nghĩ về mặt hàng tiềm năng này nhé. Biết đâu được thành công sẽ mỉn cười với bạn. Chúc tất cả các bạn thành công!

Xem thêm: Hợp tác kinh doanh mỹ phẩm: cơ hội tuyệt vời không nên bỏ qua cùng HapOwner