Bật mí những tiêu chí tuyển chọn người mẫu quảng cáo mỹ phẩm

Các hãng mỹ phẩm đều có chiến lược marketing riêng để quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng bao gồm chạy quảng cáo trên phương tiện đại chúng, khuyến mãi và tìm người mẫu phù hợp với sản phẩm. Mỗi hãng đều có những tiêu chí đánh giá riêng khi quyết định người mẫu quảng cáo mỹ phẩm cho mình nhưng đều tuân thủ theo một số nguyên tắc chung dưới đây.

Người mẫu có danh tiếng nhất định

Những nhãn hàng mỹ phẩm lớn thường chọn người mẫu quảng cáo nổi tiếng để tăng độ nhận diện thương hiệu đồng thời thu hút người hâm mộ của những nghệ sĩ đó mua sản phẩm như sản phẩm Irocre làm đẹp cũng áp dụng như vậy. Dựa vào phân khúc sản phẩm bán ra, đối tượng khách đang nhắm tới là học sinh, sinh viên, người đi làm, hay các quý bà, quý cô trung niên thì mỗi thương hiệu sẽ chọn người mẫu sao có độ tuổi, hình tượng phù hợp.

Người mẫu mỹ phẩm thường có danh tiếng nhất định

Người mẫu mỹ phẩm thường có danh tiếng nhất định

Hình ảnh đại diện cho nhãn hàng có thể là diễn viên, ca sĩ thần tượng, người mẫu, người dẫn chương trình, hoặc những KOL đang nổi tiếng trên mạng xã hội, có sức ảnh hưởng đến công chúng. Phần lớn các công ty mỹ phẩm đều đặc biệt yêu cầu người mẫu của mình phải có đạo đức tốt để tạo ấn tượng đẹp với khách hàng, tránh ảnh hưởng xấu đến thương hiệu.

Gương mặt xinh đẹp, làn da mịn màng

Ảnh quảng cáo mỹ phẩm sẽ tập trung vào khuôn mặt của người mẫu nên khách hàng thường sẽ quan tâm đến làn da, mái tóc, đường nét mặt người mẫu trước khi quan tâm sản phẩm. Người mẫu càng xinh đẹp, quyến rũ, dễ thương sẽ càng thu hút được đông đảo khách hàng.

Những hình ảnh nhẹ nhàng tự nhiên sẽ thu hút được nhiều khách hàng

Những hình ảnh nhẹ nhàng tự nhiên sẽ thu hút được nhiều khách hàng

Theo đánh giá của các chuyên viên nghiên cứu thị trường, phụ nữ thường coi người mẫu quảng cáo là hình mẫu lý tưởng để hướng đến. Thế nên người mẫu có ngoại hình kém xinh, làn da nhăn nheo, nhiều mụn, môi xỉn màu sẽ khiến người tiêu dùng đặt ra sự nghi ngờ về những sản phẩm của nhãn hàng.tham khảo thêm :cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách

Tại một số quốc gia có nền công nghệ làm đẹp phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ thường có những buổi giới thiệu sản phẩm quy mô lớn với sự tham gia của người mẫu quảng cáo. Tại sự kiện người mẫu sẽ trực tiếp sử dụng mỹ phẩm của hãng vì thế vẻ đẹp của họ chính là bảo chứng lớn nhất cho việc sản phẩm có hiệu quả hay không.

Sở hữu thần thái phù hợp với dòng sản phẩm

Đối với những dòng mỹ phẩm thuần thiên nhiên thì người mẫu đẹp thường có thần thái dịu dàng, trong sáng, ngọt ngào, nụ cười rạng rỡ thân thiện để tạo cảm giác gần gũi với khách hàng. Biển quảng cáo mỹ phẩm dòng dưỡng thiên nhiên thường để hình ảnh người mẫu trang điểm đơn giản, nhẹ nhàng.

Còn đối với những hình ảnh quảng cáo mỹ phẩm trang điểm thì nên ưu tiên những người có gương mặt sắc nét với vẻ đẹp lạ để thu hút được sự chú ý của khách hàng. Phong cách trang điểm bằng những tông màu cá tính cũng sẽ tôn lên được điểm cuốn hút của họ.

Người mẫu phải có thần thái phù hợp với dòng sản phẩm

Người mẫu phải có thần thái phù hợp với dòng sản phẩm

Đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm người mẫu

Hầu hết các nhãn hàng đều thích làm việc với những người nổi tiếng đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong nghề. Bởi vì người mẫu quảng cáo mỹ phẩm chuyên nghiệp sẽ biết cách thể hiện biểu cảm trên gương mặt như thế nào, phải tương tác với sản phẩm ra sao để có được những bức hình ảnh đẹp mà không cần phải hướng dẫn quá nhiều. Những bức ảnh, clip quảng cáo tự nhiên, nhẹ nhàng thanh thoát mà không đem lại cảm giác gượng gạo mới chứng tỏ được kinh nghiệm của người làm mẫu.

Sức khỏe ổn định

Công việc của người mẫu mỹ phẩm cực kỳ vất vả, một ngày làm việc có thể bắt đầu từ lúc tờ mờ sáng cho đến khi tối muộn. Dù có những khoảng nghỉ, thư giãn giữa lúc làm việc nhưng vẫn sẽ rất mệt mỏi. Chính vì thế, người làm việc trong ngành quảng cáo bắt buộc phải có sức khỏe tốt, kiên trì bền bỉ thì mới có thể hoàn thành tốt công việc.

Dù có mệt tới đâu nhưng đến khi chụp hình thì vẫn phải tươi cười và diễn xuất một cách chuyên nghiệp. Tuyệt đối được thể hiện nét mặt chán nản hay khó chịu vì nó sẽ khiến cho nhãn hàng đánh giá thấp năng lực của người mẫu.

Người mẫu chuyên nghiệp luôn được các nhãn hàng yêu thích

Người mẫu chuyên nghiệp luôn được các nhãn hàng yêu thích

Hình ảnh đời tư sạch sẽ

Người mẫu quảng cáo mỹ phẩm là người đại diện cho cả một thương hiệu làm đẹp, chính vì thế mà đời tư của họ phải thật trong sạch, không nên dính tới những scandal nghiêm trọng. Các thương hiệu đánh giá rất cao những người mẫu có danh tiếng tốt vì, có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng vì chính họ sẽ là những người định hình phong cách cho người tiêu dùng thì bắt buộc phải tìm nguồn sỉ mỹ phẩm tốt rồi

Để có được điều này, người mẫu không đăng hình ảnh cá nhân bừa bãi hoặc đưa ra những phát ngôn gây sốc mà nên đăng tải những thông điệp một cách có chọn lọc và có ý thức hơn. Bên cạnh đó việc thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện, trang mạng xã hội để tên tuổi được phủ sóng rộng rãi hơn cũng là một điều cần phải lưu ý.

Trên đây là một số những tiêu chí lựa chọn người mẫu quảng cáo mỹ phẩm của các nhãn hàng làm đẹp. Nếu có ý định bước chân vào ngành công nghiệp quảng cáo thì hãy cố gắng duy trì hình ảnh của mình và trau dồi thêm thật nhiều kinh nghiệm.