Phụ nữ Việt nên dùng mỹ phẩm châu Á hay châu Âu?

1. Đặc điểm mỹ phẩm châu Á

a. Khái quát về mỹ phẩm châu Á

Thời gian gần đây, các dòng mỹ phẩm châu Á xuất hiện ngày càng nhiều, đa dạng về mẫu mã, cải tiến về chất lượng. Tuy chỉ mới xuất hiện trong một thời gian ngắn, nhưng nhờ vẻ ngoài bắt mắt, khi sang trọng khi đáng yêu, mẫu mã liên tục được đổi mới, chất lượng sản phẩm luôn đạt chuẩn cùng giá thành phù hợp túi tiền… mỹ phẩm châu Á ngày càng được lòng người sử dụng.

Tại Việt Nam, hai dòng mỹ phẩm có xuất xứ từ châu Á đang “làm mưa làm gió” trong lòng chị em chính là mỹ phẩm của Hàn Quốc và mỹ phẩm của Nhật Bản. Những cô nàng yêu thích xứ kim chi bị mỹ phẩm nơi đây chinh phục bởi sự đa dạng về mẫu mã, sự hiện đại – mới mẻ – sáng tạo về kiểu dáng và công dụng. Bên cạnh đó, những cô nàng mến mộ xứ hoa anh đào cũng bị chinh phục bởi sự an toàn, chất lượng và hiệu quả của mỹ phẩm xuất xứ từ đất nước này.

b. Ưu nhược điểm của mỹ phẩm châu Á

Nhìn chung, mỹ phẩm châu Á sở hữu một số ưu điểm nổi bật như sau:

  • Hầu hết các sản phẩm đều có thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên (trà xanh, nước khoáng, tảo biển, rau quả, than hoạt tính…), an toàn, lành tính, phù hợp với hầu hết mọi loại da, chăm sóc da dịu nhẹ.
  • Hướng đến các chức năng chăm sóc và nuôi dưỡng làn da khỏe khoắn, tươi tắn từ sâu tận bên trong, giúp da không chỉ đẹp và còn luôn luôn được khỏe mạnh.
  • Mỹ phẩm châu Á thường có nhiều tông màu, nhiều lựa chọn khác nhau phù hợp với làn da của phụ nữ châu Á.
  • Các sản phẩm thường được tích hợp nhiều chức năng, khắc phục nhiều tình trạng thường xuất hiện ở làn da con gái Á Đông như lỗ chân lông to, da thường đổ dầu…
  • Giá thành khá bình dân, phù hợp cả với những người có hầu bao eo hẹp.

Nhược điểm duy nhất của mỹ phẩm châu Á, đó là đối với những dòng mỹ phẩm chăm sóc da, cần kiên trì sử dụng mới có thể đạt hiệu quả như mong muốn.

2. Đặc điểm mỹ phẩm châu Âu

a. Khái quát về mỹ phẩm châu Âu

Khác với mỹ phẩm châu Á, bạn sẽ không thể tìm thấy ở mỹ phẩm châu Âu những thiết kế xinh xắn, độc đáo như chai nước, viên kẹo, chiếc nơ, cái kẹp, tủ lạnh mini… Mỹ phẩm châu Âu luôn hướng đến vẻ ngoài đơn giản nhưng sang trọng, tinh tế, đẳng cấp. Màu sắc thường thấy của những sản phẩm có xuất xứ từ châu Âu thường gói gọn trong những gam màu đơn sắc cơ bản như: đen, trắng, xanh dương, vàng đồng… Khi cầm, người dùng sẽ cảm nhận ngay được độ đẳng cấp và chất lượng của sản phẩm.

Đặc trưng nổi bật nhất của mỹ phẩm châu Âu chính là sự chất lượng và độ an toàn. Các thành phần được sử dụng luôn luôn đã được kiểm nghiệm, mang đến sự tin cậy tuyệt đối cho người dùng. Bên cạnh đó, sự phân loại các sản phẩm dành cho các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau cũng rất rõ rệt, chi tiết, cẩn thận và kỹ lưỡng. Các thương hiệu thường sẽ chỉ tập trung hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng. Chẳng hạn, có những thương hiệu chỉ sản xuất sản phẩm hoàn toàn dành cho da mụn, hoặc hoàn toàn dành cho da dầu, hoặc hoàn toàn dành cho da nhạy cảm…

b. Ưu nhược điểm của mỹ phẩm châu Âu

Một ưu điểm cực lớn không thể không nhắc đến khi giới thiệu về các sản phẩm làm đẹp có xuất xứ từ châu Âu đó chính là hiệu quả mà sản phẩm mang lại cho người dùng rất nhanh chóng và cũng rất rõ rệt. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, khách hàng đã nhận thấy ngay những chuyển biến tích cực trên làn da của chính mình.

Hiện nay, tại Việt Nam, hai dòng mỹ phẩm châu Âu phổ biến nhất, được chị em ưu ái tin dùng chính là mỹ phẩm có xuất xứ từ Mỹ và mỹ phẩm có xuất xứ từ Pháp. Từ lâu, mỹ phẩm đến từ hai quốc gia này đã vô cùng nổi tiếng bởi chất lượng và độ an toàn vươn tầm thế giới. Có thể tìm thấy cái thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ, Pháp ở các siêu thị, showroom, các nhà phân phối mỹ phẩm lớn… trong nước.

Tuy nhiên, mỹ phẩm châu Âu thường có giá thành cao, rất khó để tìm thấy những sản phẩm thuộc phân khúc bình dân. Ngoài ra, do được sản xuất dành cho phụ nữ châu Âu, vậy nên, công thức và thành phần của những loại mỹ phẩm này đôi khi không hoàn toàn phù hợp với làn da của chị em châu Á.

3. Đặc trưng làn da phụ nữ Việt Nam

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, làn da con người có thể thuộc một trong ba nhóm: da khô, da dầu hoặc da hỗn hợp. Tuy nhiên, trên thực tế, làn da của mỗi người sinh sống ở những khu vực khác nhau sẽ có thêm một số đặc trưng riêng do chịu ảnh hưởng của các yếu tố như dân tộc, môi trường, thời tiết, khí hậu, sinh hoạt, phong tục tập quán…

Việt Nam là một trong những quốc gia thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết thường xuyên nắng nóng, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến làn da của chị em, khiến làn da hay bị đổ dầu, dễ nổi mụn và lỗ chân lông sẽ khá to.

Đây là những đặc điểm khiến làn da trở nên “xấu xí”, rất khó khắc phục, cần rất nhiều thời gian để có thể cải thiện vấn đề. Làn da phụ nữ Việt Nam cần được phục hồi, cải thiện và nuôi dưỡng từ sâu bên trong, hoàn toàn không phù hợp với các phương pháp chăm sóc thuộc dạng “đánh nhanh thắng nhanh” được.

Ngoài ra, cũng cần chú ý một chút đến vị trí địa lý. Việt Nam nằm khá gần đường xích đạo. Điều đó có nghĩa là, làn da phụ nữ Việt chịu ảnh hưởng mạnh và nhiều bởi lượng bức xạ tỏa ra từ ánh sáng mặt trời. Dù có che chắn kỹ đến đâu khi ra ngoài, nếu chị em không sử dụng thêm các sản phẩm chống nắng, làn da sẽ rất nhanh rơi vào tình trạng đen sạm, thâm nám, thậm chí có thể dẫn đến căn bệnh ung thư da.

Chị em cần có những hiểu biết nhất định về đặc trưng làn da của phụ nữ Á Đông nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng để có thể lựa chọn cho bản thân những sản phẩm làm đẹp phù hợp.

4. Phụ nữ Việt nên dùng mỹ phẩm châu Á hay châu Âu?

Sự thật là, dù thuộc châu Á hay châu Âu, những sản phẩm làm đẹp dành cho chị em vẫn luôn sở hữu đồng thời cả ưu lẫn khuyết điểm. Thế nhưng, nhìn chung, do sự khác biệt rất lớn về thời tiết, khí hậu, văn hóa, sinh hoạt… dẫn đến sự khác biệt về đặc trưng làn da, mỹ phẩm châu Âu không thật sự đem đến hiệu quả tối ưu cho làn da của người Việt.

Làn da của phụ nữ Á Đông cần được cải thiện, nuôi dưỡng và chăm sóc trong sự kiên trì, nhẫn nại. Thế nhưng, mỹ phẩm châu Âu thường được sản xuất theo xu hướng nhanh chóng đạt được hiệu quả, tác dụng. Bên cạnh đó, quan niệm về làn da đẹp của phụ nữ Việt Nam và những cô gái châu Âu cũng khác nhau. Phụ nữ Việt Nam yêu thích làn da trắng trẻo, mịn màng nhưng phái đẹp châu Âu lại có xu hướng chăm sóc làn da theo phong cách khỏe mạnh, rắn rỏi.

Không những thế, ở Việt Nam, người dùng cũng gặp phải đôi chút khó khăn khi muốn tìm mua những sản phẩm có xuất xứ từ nước ngoài. Nếu muốn, khách thường chọn mua online hoặc order trên các trang web. Tuy nhiên, cách thức mua bán này tiềm ẩn khá nhiều rủi ro vì mỹ phẩm châu Âu thường xuyên xuất hiện hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Việc thấu hiểu rõ rệt làn da phụ nữ phương Đông nói chung, phụ nữ Việt Nam nói riêng đã giúp cho các sản phẩm làm đẹp châu Á trở thành lựa chọn hoàn hảo cho phụ nữ Việt. Các thành phần cùng sự nghiên cứu, tìm tòi những công thức dành riêng cho làn da phụ nữ châu Á chắc chắn sẽ khiến cho mỹ phẩm ở khu vực này mang lại hiệu quả cho người dùng rõ rệt nhất.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là, phụ nữ Việt nên tẩy chay hoàn toàn mỹ phẩm châu Âu. Mỗi sản phẩm được sản xuất ra đều có những công dụng của riêng mình. Chính vì thế, người dùng có thể tìm hiểu kỹ về làn da của bản thân, những mong muốn cải thiện làn da của chính mình, sau đó có những lựa chọn sản phẩm phù hợp. Sẽ có những tác dụng chỉ có thể tìm thấy ở mỹ phẩm châu Âu và cũng sẽ có những chức năng chỉ xuất hiện ở mỹ phẩm châu Á. Tùy vào nhu cầu bản thân để lựa chọn những sản phẩm tốt nhất cho mình nhé.