Hỏi đáp – Mỹ phẩm Xuân Hạnh

Hỏi đáp

Các câu hỏi về sản phẩm

1. Các sản phẩm được bán tại xuanhanh.com có nguồn gốc xuất xứ như thế nào?

– Tất cả các sản phẩm được bán tại website xuanhanh.com đều là các sản phẩm chính hãng, được nhập trực tiếp từ các nhà phân phối có uy tín tại Mỹ, Pháp, Nhật… Chúng tôi cam kết không bán hàng giả, hàng nhái, hết hạn sử dụng hoặc kém chất lượng.

2. Sản phẩm sample size (mini size) có gì khác so với sản phẩm full size?

– Các sản phẩm có kích cỡ sample size cũng được sản xuất trên cùng một dây chuyền, cùng một quy chuẩn chất lượng, chỉ khác nhau về cách thức đóng gói. Do vậy không có sự khác nhau về chất lượng.

– Sản phẩm sample size TUYỆT ĐỐI không phải là sản phẩm được trích, chiết ra từ các sản phẩm full size.

3. Tại sao sản phẩm sample size thường có dòng chữ “Not for sale”?

– Các sản phẩm có dòng “Not for sale” không được sản xuất ra để bán mà được dùng để khách hàng sử dụng thử. Về chất lượng hoàn toàn tương đồng với các sản phẩm full size.

– Dòng “Not for sale” không nhằm mang ý nghĩa về sản phẩm thử nghiệm hay cấm sử dụng.

4. Tôi phải làm gì nếu sản phẩm nhận được bị hư hỏng hoặc không đúng như cam kết?

– Quý khách hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay khi nhận được hàng, nếu có thể mong quý khách hãy kiểm tra tình trạng hàng trước khi nhận.

– Chúng tôi cam kết sẽ đổi lại cho quý khách tất cả các sản phẩm bị hư hỏng, đổ bể do quá trình vận chuyển.

5. Giá sản phẩm đăng tải có phải là giá chính xác không?

– Tất cả các sản phẩm đăng tải trên xuanhanh.com đều ghi rõ giá tiền, quý khách có thể đặt hàng ngay mà không cần kiểm tra xem giá có bị thay đổi hay không.

– Trong trường hợp giá đăng tải sai sót do lỗi kỹ thuật, chúng tôi sẽ thông báo ngay cho quý khách, tuy nhiên điều này hiếm khi xảy ra (chưa từng xảy ra).

6. Vì sao giá sản phẩm sample size lại thường rẻ hơn full size?

– Sản phẩm sample size được các hãng mỹ phẩm cung cấp như quà tặng hoặc sản phẩm dùng thử cho khách hàng (khi ưng ý sẽ mua full size), do vậy về lý thuyết giá của sản phẩm bằng 0. Tất nhiên chúng tôi sẽ không thể nhập được với mức giá đó, vì họ sẽ không cung cấp cho chúng tôi với mục đích dùng thử như trên mà vẫn phải mua thông qua các chương trình đặc biệt. Mức giá này do vậy cũng thấp hơn mức full size. Tuy nhiên, vì những lô sản phẩm này chỉ được sản xuất theo yêu cầu của bộ phận marketing; phụ thuộc vào mùa vụ, vào điều kiện tồn kho của các sản phẩm full size, vào chiến lược sản phẩm hoặc sự xuất hiện của các dòng sản phẩm mới… nên các sản phẩm này không có thường xuyên, hoặc không có đầy đủ chủng loại, màu, dung tích như full size.

– Nếu quý khách có nhu cầu dùng thường xuyên hoặc đủ nguyên bộ sản phẩm thì full size sẽ phù hợp hơn.

7. Vì sao trang checkcosmetics.net báo mã sản phẩm không tìm thấy, hoặc sai, hoặc hết hạn quá lâu?

Checkcosmetics.net là trang cung cấp thông tin về hạn dùng sản phẩm, trang này chỉ mới được mở từ cuối năm 2010. Đây là trang web khá phổ biến với cộng đồng sử dụng mỹ phẩm tại Việt Nam. Tuy nhiên, các thông tin trên trang này chỉ nên được coi là tham khảo, bởi một số lý do sau:

– Ngay trên trang chính đã có cảnh báo:

Nguyên văn đoạn này có nghĩa:

“Cảnh báo: kết quả tính toán vẫn thường có thể không chính xác.

Các thuật toán được dùng để tính ngày sản xuất một phần được dựa trên các thông tin trên các website chính thức (của sản phẩm, nhà sản xuất), và một phần dựa trên các thông tin được cung cấp riêng bởi các nhà tư vấn và bán lẻ. Không may là chúng tôi không thể đảm bảo và cũng không đảm bảo rằng các thông tin và thuật toán dựa trên nó luôn là thực, đầy đủ và không có lỗi.

Đó là lý do vì sao chúng tôi vẫn khuyên nên liên hệ với các công ty hoặc đại lý được ủy quyền để có thông tin đầy đủ và chính xác về sản phẩm của bạn”.

Ngoài ra trên trang web này còn có phần “Miễn trừ trách nhiệm” (Disclaimer) với nội dung như sau:

Nội dung phần Disclaimer này tuyên bố họ không chịu bất kỳ trách nhiệm hay trách nhiệm pháp lý nào nếu người dùng bị ảnh hưởng do việc đọc các thông tin trên web site này.

Do vậy, dù rất hữu ích, nhưng đôi khi quý khách có thể nhận được kết quả khác so với chúng tôi công bố, hoặc thậm chí không tìm thấy thông tin. Trong trường hợp này, rất mong quý khách liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi – với đầy đủ chứng từ nhập hàng từ nhà cung cấp, hoặc chứng từ nhập khẩu, và tư cách là đại lý được ủy quyền của nhiều nhãn hàng, sẽ rất sẵn lòng trả lời những thắc mắc của quý khách.

8. Tại sao mẫu mã sản phẩm của xuanhanh.com không giống các sản phẩm tôi đã từng mua từ nơi khác và/hoặc các sản phẩm từ bạn bè tôi?

– Các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cũng tương tự những mặt hàng tiêu dùng khác, luôn được nhà sản xuất nghiên cứu nâng cao chất lượng, thay đổi mẫu mã để phù hợp với thị hiếu theo từng năm, từng mùa. Do vậy việc hai sản phẩm cùng một dòng nhưng có hình thức khác nhau là bình thường, tất nhiên những thay đổi này sẽ không quá lớn, sao cho khách hàng vẫn có thể nhận ra và phân biệt từng dòng sản phẩm.

– Điều tương tự cũng diễn ra với các chủng loại sản phẩm khác như xe máy, điện thoại, TV…

– Mặc khác, một điều dễ dàng suy luận là: các sản phẩm giả mạo nếu có, sẽ luôn có hình thức giống hệt với sản phẩm mà nó giả mạo, bới những người sản xuất hàng giả sẽ luôn cố gắng bắt chước một cách giống nhất.

– Những chi tiết như kiểu chữ, có hoa văn hoặc không, hình dạng nắp đậy (bằng phắng hay cong, cao hơn hay thấp hơn …) không phải là tiêu chí để phân biệt hàng thật hay giả.

Các câu hỏi về dịch vụ

1. Tại sao tôi thấy có 2 tên xuanhanh.com và xuanhanh.vn?

– Thương hiệu của chúng tôi vẫn là xuanhanh.com, quý khách có thể truy cập đến website của chúng tôi thông qua hai tên miền xuanhanh.vn (được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam) và xuanhanh.com (tên miền quốc tế). Vì lý do an toàn thông tin nên chúng tôi duy trì tên miền chính là xuanhanh.vn, quý khách sẽ được tự động chuyển về xuanhanh.vn khi truy cập vào xuanhanh.com.

– Chúng tôi tin rằng sự thuận tiện luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

2. Sau khi đặt hàng, khoảng bao lâu tôi có thể nhận được?

Xin mời bạn xem cách thức chuyển hàng của chúng tôi tại đây.

3. Tôi muốn kiểm tra hàng rồi mới chuyển tiền, tôi phải làm sao?

– Nếu ở TP.Hồ Chí Minh quý khách có thể yêu cầu trả tiền khi giao hàng (quý khách chọn trong phần thanh toán khi địa chỉ người nhận ở tại TP.Hồ Chí Minh).

– Nếu ở tỉnh thành khác, bạn có thể dùng dịch vụ thanh toán trung gian như Bảo Kim hoặc Ngân Lượng, và sử dụng phương thức giao dịch an toàn hay giao dịch tạm giữ để thanh toán. Số tiền thanh toán của khách hàng khi đó sẽ được giữ lại tại nhà cung cấp dịch vụ thanh toán, trong vòng 3-7 ngày (tùy theo lựa chọn), nếu có phàn nàn, quý khách có thể liên hệ với dịch vụ thanh toán để yêu cầu hoàn lại tiền.

4. Khi nào đơn hàng của tôi bị hủy?

Đơn hàng của quý khách có thể bị hủy do:

– Có sai sót trong thông tin đơn hàng, như số lượng hoặc danh sách sản phẩm không chính xác.

– Đơn hàng được xác định có mục đích quấy rối hoặc không nghiêm túc, trường hợp này chúng tôi có thể cân nhắc khóa tài khoản.

– Yêu cầu từ khách hàng.

– Chúng tôi không nhận được thanh toán từ khách hàng, thời gian này phụ thuộc từng đơn hàng. Các đơn hàng thông thường có thể chờ khoảng 1 tuần làm việc, các đơn hàng chứa các sản phẩm đang giảm giá (do giảm giá đặc biệt hoặc trong đợt khuyến mãi giảm giá) có thể ngắn hơn, trường hợp này thông thường là 1 ngày làm việc sau khi kết thúc chương trình.

– Vì lý do bất khả kháng khác.

5. Các dịch vụ chăm sóc da sử dụng mỹ phẩm gì?

– Tất cả các dịch vụ chăm sóc da của chúng tôi đều có danh sách các loại tẩy trang, tinh chất… được dùng trong quá trình sử dụng. Hầu hết đều là các sản phẩm đang được bán tại xuanhanh.com, do vậy quý khách hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

– Một số ngoại lệ có thể có như kem massage hoặc vitamin C ion hóa, vì đây là các sản phẩm chuyên dụng ít được dùng tại nhà nên chúng tôi không bán, tuy nhiên chúng vẫn là sản phẩm của thương hiệu có uy tín như Lancome, Kanebo… Chúng tôi vẫn để nguyên bao bì khi sử dụng nên quý khách có thể biết được chính xác sản phẩm được dùng mà không phải lo lắng về chất lượng hay nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.